Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1: Mục tiêu, nội dung chương trình lớp 6 - Lợi ích tác dụng của thể dục thể thao - Năm học 2012-2013

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: - Mục tiêu, nội dung chương trình lớp : HS nắm, hiểu được mục tiêu, nội dung chương trình lớp và thực hiện theo đúng yêu cầu của chương trình một cách có hiệu quả.

- Lợi ích tác dụng của TDTT: Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách.

2. Kỹ năng: - Thựchiện được tương đối đúng bài thể dục, một số trò chơi, bài tập phát triển thể lực và các động tác bổ trợ kỹ thuật chạy nhanh, chạy bền, ném bóng, và môn thể thao tự chọn.

- Có thái độ hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực kiên trì tập luyện TDTT trong giờ học thể dục, tự học, tự tập hàng ngày.

3. Thái độ: - Có ý thức tự giác học.

- Chú ý nghe giảng, ghi chép những điều cần ghi nhớ.

II. PHƯƠNG PHÁP:- Đàm thoại.

 - Thảo luận.

III. ĐỊA ĐIỂM ,DỤNG CỤ: 1. Địa điểm: trên lớp học .

 2. Dụng cụ: Giáo án.

IV. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 01/03/2021 | Lượt xem: 28 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1: Mục tiêu, nội dung chương trình lớp 6 - Lợi ích tác dụng của thể dục thể thao - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 19 / 8 / 2012 Ngày giảng: L6A: 20/8/ 2012 L6B: /8/ 2012 L6C: /8/ 2012 TIẾT 1: MỤC TIÊU, NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH LỚP 6 - LỢI ÍCH TÁC DỤNG CỦA THỂ DỤC THỂ THAO I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Mục tiêu, nội dung chương trình lớp : HS nắm, hiểu được mục tiêu, nội dung chương trình lớp và thực hiện theo đúng yêu cầu của chương trình một cách có hiệu quả. - Lợi ích tác dụng của TDTT: Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách. 2. Kỹ năng: - Thựchiện được tương đối đúng bài thể dục, một số trò chơi, bài tập phát triển thể lực và các động tác bổ trợ kỹ thuật chạy nhanh, chạy bền, ném bóng, và môn thể thao tự chọn. - Có thái độ hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực kiên trì tập luyện TDTT trong giờ học thể dục, tự học, tự tập hàng ngày. 3. Thái độ: - Có ý thức tự giác học. - Chú ý nghe giảng, ghi chép những điều cần ghi nhớ. II. PHƯƠNG PHÁP:- Đàm thoại. - Thảo luận. III. ĐỊA ĐIỂM ,DỤNG CỤ: 1. Địa điểm: trên lớp học . 2. Dụng cụ: Giáo án. IV. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP. NỘI DUNG Đ.Lượng PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 1. Phần mở đầu. a. GV nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. L6A: / V: P: KP: L6B: / V: P: KP: - GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học: + Mục tiêu, nội dung chương trình lớp 6. + Lợi ích tác dụng của TDTT: Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách. b. Khởi động : - Bằng một trò chơi "lịch sự". 10 phút (2 phút) (2 phút) (6 phút) - GV phổ biến cách chơi và cho học sinh chơi. - HS nào thua thì sẽ bị phạt hát một bài. 2.Phần cơ bản: a. Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình lớp 6: * Mục tiêu: - Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực. - Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, thói quen tự giác tập luyện, giữ gìn vệ sinh. - Có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiêu chuẩn RLTT và thực hiện khẳ năng của bản thân về TDTT. * Nội dung: - Lí thuyết: Lợi ích và tác dụng của TDTT. - Đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng, điểm số, nghiêm nghỉ, các động tác quay, dồn, dãn hàng, giậm chân tại chỗ, cách chào. - Bài thể dục phát triển chung: gồm 9 động tác. - Chạy nhanh: Học một số trò chơi, động tác bổ trợ; Các tư thế xuất phát: Đứng mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. Xuất phát cao - chạy nhanh 20-60m. - Chạy bền: Học mới một số trò chơi, động tác bổ trợ; Chạy bền trên điệnhình tự nhiên. Một số động tác hồi tính sau khi chạy. - Bật nhảy: Học một số trò chơi. Các động tác đá lăng. Bật xa. Chạy đà. - Ném bóng: Học mới một số trò chơi, và các động tác bổ trợ phát triển thể lực. Cách cầm bóng. Các tư thế ném bóng. - TT tự chọn: Đá cầu: Ôn một số động tác bổ trợ; tâng cầu và phát cầu. b. Lợi ích tác dụng của TDTT: Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách. - Cái quý nhất của mỗi người là Sức khoẻ và trí tuệ. Có sức khoẻ tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp học sinh có được sức khoẻ tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các môn học ở nhà trường đạt hiệ quả cao hơn, chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, để các em trở thành con người có ích cho xã hội. - Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỉ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, có sự cố gắng, tính thật thà, trung thực... chính là tác dụng góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách HS. - Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp cho các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học. - Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như: sức nhanh, mạnh, bền, sự khéo léo chính xác... 30 phút (10 phút) (20 phút) - GV nhận xét và giới thiệu mục tiêu, ND chương trình lớp 6. - HS thảo luận. - HS nghe và ghi chép vào vở. - GV đưa ra câu hỏi: + Ngoài giờ học của môn thể dục, em có tham gia tập luyện thể dục thể thao môn nào không? + Em tập những môn thể thao nào? + Khi tham gia trò chơi vận động, như vậy có phải là lúc đó em đã tập TDTT kg? + Theo em, TDTT có tác dụng góp phần nâng cao chất lượng học tập các môn học hay không? Tại sao? - HS trả lời. - GV và HS thảo luận và đưa ra những câu trả lời có hiệu quả cho việc tập luyện TDTT. 3. Phần kết thúc : * Thả lỏng: Hát một bài hát * GV cho bài tập về nhà: Học ND đã học giờ sau kiểm tra miệng * GV nhận xét giờ học. Ý thức, học tập của HS. - GV cho HS nghỉ 5phút (2phút) (2phút) (1phút) - GV cho HS hát. - GV giao bài tập cụ thể cho HS. - GV nhận xét chung và đánh giá giờ học.

File đính kèm:

  • docTiet 1.doc