Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1: Lý thuyết lợi ích tác dụng TDTT - Đặng Bá Minh

I/ MỤC TIÊU YÊU CẦU .

 1. MỤC TIÊU :

• Lý thuyết: Lợi ích, tác dụng của Thể dục Thể thao (phần I).

2.YÊU CẦU :

• Hiểu biết và nắm vững về lợi ích và tác dụng của TDTT đối với cơ thể, từ đó tích cực, kiên trì luyện tập TDTT.

• Vận dụng trong các giờ học Thể dục và tự tập hàng ngày.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:

- Sân trường .

- Lời kêu gọi toàn dân luyện tập TDTT của Bác Hồ

III. THỜI GIAN : 45 phút

IV. TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY :

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 293 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1: Lý thuyết lợi ích tác dụng TDTT - Đặng Bá Minh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 – TIẾT 1 NGÀY SOẠN : NGÀY DẠY : BÀI : LÝ THUYẾT LỢI ÍCH TÁC DỤNG TDTT I/ MỤC TIÊU YÊU CẦU . 1. MỤC TIÊU : Lý thuyết: Lợi ích, tác dụng của Thể dục Thể thao (phần I). 2.YÊU CẦU : Hiểu biết và nắm vững về lợi ích và tác dụng của TDTT đối với cơ thể, từ đó tích cực, kiên trì luyện tập TDTT. Vận dụng trong các giờ học Thể dục và tự tập hàng ngày. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân trường . Lời kêu gọi toàn dân luyện tập TDTT của Bác Hồ III. THỜI GIAN : 45 phút IV. TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY : NOÄI DUNG LVÑ YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT PHÖÔNG PHAÙP TOÅ CHÖÙC I/ Phần chuẩn bị: - Nhận lớp – Điểm danh. - Phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập. (5p) 2’ 3’ -HS tập trung nhanh, nghiêm túc. -Chú ý nghe GV phổ biến nội dung y/c €€€€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€€€ €GV II/ Phần cơ bản: 1)Lý thuyết: Lợi ích, tác dụng của Thể dục Thể thao. * Phần I: Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách học sinh. 2)Củng cố bài học: Lợi ích, tác dụng của TDTT, các quy định khi học Thể dục. (37p) 30’ 5’ -Biết được sức khoẻ và trí tuệ là vốn quý nhất của mổi con người. Từ đó tự giác tích cực tham gia tập luyện TDTT. -Biết đươc lợi ích, tác dụng của TDTT đến cơ, xương, tuần hoàn, hô hấp và quá trình trao đổi chất. -Phải có tính kỷ luật cao. Nắm vững được tập luyện thường xuyên có tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể. -HS tập trung nghe gv nhắc tóm ý lại bài. -Trả lời câu hỏi của giáo viên đặt ra. -Gv cho hs ngồi ngay ngắn trên sân cỏ. -Gv giảng giải phân tích cho hs rõ các yêu cầu, quy định, mục tiêu -Nhắc hs giờ học, trang phục, địa điểm tập trung -Gv giải thích, liên hệ các môn thể thao mà học sinh THCS thường tập luyện. -Nhấn mạnh cho học sinh nắm tập luyện phải đúng phương pháp khoa học, mới mang lại kết quả tốt. -Gv nêu các vấn đề trên dưới dạng câu hỏi kết hợp với tranh vẽ. -Gv kết hợp hình thức kể chuyện, liên hệ thực tế trong đời sống thường ngày và những gương tập luyện TDTT. -Gv đặt câu hỏi và gọi hs trả lời cho cả lớp nghe, nhận xét. Gv đánh giá k.quả. III/ Phần kết thúc: -Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. -Hướng dẫn tập ở nhà: Luyện tập chạy bền. -Xuống lớp. (3p) 1’ 2’ -Chú ý nghe gv nhận xét đánh giá buổi học -Thực hiện tốt bài tập ở nhà. -Lớp giải tán trật tự. €€€€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€€€ €GV Ruùt kinh nghieäm sau tieát daïy: Duyeät cuûa Ban Giaùm Hieäu

File đính kèm:

  • docTiet 1(1).doc