1. Nhieäm vuï: .- Lợi ích tác dụng của TDTT ( mục 1)
- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về thể dục thể thao, để các em tích cực rèn luyện thân thể.
- Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự và một số qui định khi học tập bộ môn.
2. Muïc ñích - Yeâu caàu: -Học sinh nắm được nét cơ bản một số lợi ích tác dụng của thể dục thể thao
- Nghiêm túc, trật tự, ghi chép đầy đủ, tham gia thảo luận tích cực góp phần xây dựng tiết học sôi nổi, hấp dẫn hơn.
3. Ñòa ñieåm - Phöông tieän: Phòng học, tập, viết ghi chép.
4. Tieán trình leân lôùp:
65 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 287 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2 - Thái Ngọc Quý, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- NOÄI DUNG
ÑÒNH LÖÔÏNG
YEÂU CAÀU - CHÆ DAÃN KYÕ THUAÄT
PHÖÔNG PHAÙP
BIEÄN PHAÙP TOÅ CHÖÙC
I. MÔÛ ÑAÀU:
- GV nhận lớp
- Phổ biến
- Kiểm tra bài cũ
- Khởi động
II. CÔ BAÛN:
1/ Nội dung kiểm tra :
2/ Phương pháp kiểm tra
3/ Cách cho điểm
* Củng cố
III. KEÁT THUÙC:
- Thả lỏng
- Nhận xét - đánh giá
- Hướng dẫn học ở
nhà
- Xuống lớp
+ GV hô:"Lớp giải tán"
+ HS hô " Khỏe"
5 phút
35 phút
5 phút
- Cán sự tập hợp lớp điểm danh báo cáo sĩ số - Chúc giáo viên.
- GV phổ biến nhanh gọn những nhiệm vụ yêu cầu tiết kiểm tra.
- Không kiểm tra.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động chung và khởi động chuyên môn
- Kiểm tra xuất phát cao chạy nhanh.
- Kiểm tra lần lượt từng em, theo thứ tự danh sách sổ điểm. Mỗi em thực hiện một lần.
- Yêu cầu kiểm tra xong trở về ngồi đúng vị trí ban đầu.
- Cách tính điểm: Kỹ thuật xuất phát cao, chạy với tốc độ cao, 2 tay phối hợp đúng kỹ thuật.
- Điểm 9-10: Đúng kỹ thuật xuất phát cao, chạy nhanh, tay phồi hợp tốt.
- Điểm 7-8: Còn sai sót nhỏ trong quá trình chạy như: Tay phồi hợp chưa tốt.
- Điểm 5-6: Xuất phát tốt nhưng chạy còn chậm, phối hợp chưa tốt.
- Điểm 3-4: Không thực hiện được kỹ thuật xuất phát cao, chạy nhanh nhưng tay phối hợp chưa tốt.
- Điểm 1-2: Không thực hiện được nội dung kiểm tra.
* Sau khi kiểm tra xong GV công bố điểm.
- Không củng cố.
- Cán sự cho lớp thả lỏng tích cực nhịp thở, các cơ và toàn thân
- GV nhận xét ưu khuyết điểm - rút kinh nghiệm tiết kiểm tra.
- GV hướng dẫn HS tập luyện thêm ngoài giờ. Mang theocầu đá.
- Lớp hô to, rõ, dứt khoát và đồng thanh
- Đội hình báo cáo
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
cs¤ x x x x x x x x x x
gv
- Đội hình khởi động
- Đội hình kiểm tra
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
gv
x
XP VĐ
- Đội hình thả lỏng
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
gv
¤cs
- Đội hình xuống lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
cs¤ x x x x x x x x x x
gv
* RUÙT KINH NGHIEÄM GIAÙO AÙN:
THOÁNG KEÂ ÑIEÅM
KIEÅM TRA 1 TIEÁT
Ñieåm
Lôùp
9 - 10
7 - 8
5 - 6
3 - 4
1 - 2
SL
%
Nöõ
SL
%
Nöõ
SL
%
Nöõ
SL
%
Nöõ
SL
%
Nöõ
61
62
63
64
KHOÁI
Tuaàn: 15
Tieát: 30
GIAÙO AÙN SOÁ: 30
ÑAÀU BAØI: BOÙNG CHUYEÀN
1. Nhieäm vuï:- Ôn đệm bóng và phát bóng thấp tay nghiêng mình
- Tập thể lực
2. Muïc ñích - Yeâu caàu: - Củng cố kiến thức cũ.
- Giúp học sinh nâng cao thể lực.
3. Ñòa ñieåm - Phöông tieän: Sân trường - 20 quả bóng chuyền.
4. Tieán trình leân lôùp:
PHAÀN - NOÄI DUNG
ÑÒNH LÖÔÏNG
YEÂU CAÀU - CHÆ DAÃN KYÕ THUAÄT
PHÖÔNG PHAÙP
BIEÄN PHAÙP TOÅ CHÖÙC
I. MÔÛ ÑAÀU:
- GV nhận lớp
- Phổ biến.
- Kiểm tra bài cũ.
- Khởi động
II. CÔ BAÛN:
1/ Ôn kỹ thuật đệm bóng
2/ Ôn kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình.
3/ Tập thể lực
* Củng cố
III. KEÁT THUÙC:
- Thả lỏng
- Nhận xét - đánh giá
- Hướng dẫn học ở nhà
- Xuống lớp
+ GV hô:"Lớp giải tán"
+ HS hô " Khỏe"
5 phút
35 phút
5 phút
- Cán sự tập hợp lớp điểm danh báo cáo sĩ số - Chúc giáo viên.
- GV phổ biến nhanh gọn những nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
- Không kiểm tra.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động chung.
- Chú ý đúng hình tay, đệm bóng vừa tầm.
* Sai: Bóng đi không đúng hướng.
* Sửa: Điểm tiếp xúc bóng ở giữa bóng và 1/3 dưới bóng. (Lực tác dụng đi xuyên tâm bóng)
* Sai: Bóng đi: Bóng đi không đúng hướng.
* Sửa: Điểm tiếp xúc bóng ở giữa bóng và 1/3 dưới bóng. (Lực tác dụng đi xuyên tâm bóng). Đường đi của tay theo hướng từ sau ra trước, lên trên.
- Nầm sắp chống đẩy
* Yêu cầu: Gập khuỷu tay, khi chống phải chống thẳng tay.
- Kéo tay xà đơn.
* Yêu cầu: Khi kéo gập khuỷu tay thật sát.
- Gọi 2 - 3 HS lên thực hiện lại động tác đệm bóng và phát bóng. Lớp nhận xét, GV nhận xét, phân tích nguyên nhân sai của HS, biện pháp khắc phục.
- Cán sự cho lớp thả lỏng tích cực nhịp thở, các cơ và toàn thân
- GV nhận xét ưu khuyết điểm - rút kinh nghiệm tiết học
- GV hướng dẫn HS tập luyện thêm ngoài giờ
- Lớp hô to và đồng thanh
- Đội hình báo cáo
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x ¤cs
gv
- Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
gv
¤cs
- Sau khi khởi động xong lớp chia làm 2 nhóm: 1 nhóm vào sân tập phát bóng, 1 nhóm tập đệm bóng (2 em một quả bóng). Sau đó 2 nhóm đổi nội dung cho nhau. GV đi chuyển lần lượt đến 2 nhóm để sửa sai va nhắc nhở HS tập luyện tích cực hơn.
- Đội hình phát bóng
x x
x x
x x
x x
x x
- Đội hình đệm bóng:
x x
x x
x x
- Đội hình thả lỏng
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
gv
¤cs
- Đội hình xuống lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
cs¤ x x x x x x x x x x
gv
* RUÙT KINH NGHIEÄM GIAÙO AÙN:
Tuaàn: 16
Tieát: 31
GIAÙO AÙN SOÁ: 31
ÑAÀU BAØI: OÂN TAÄP (Chuaån bò kieåm tra hoïc kyø I)
1. Nhieäm vuï: Ôn tập chạy ngắn chuẩn bị kiểm tra học kỳ I
2. Muïc ñích - Yeâu caàu: Tích cực luyện tập kỹ thuật chạy ngắn.
3. Ñòa ñieåm - Phöông tieän: Sân trường
4. Tieán trình leân lôùp:
PHAÀN - NOÄI DUNG
ÑÒNH LÖÔÏNG
YEÂU CAÀU - CHÆ DAÃN KYÕ THUAÄT
PHÖÔNG PHAÙP
BIEÄN PHAÙP TOÅ CHÖÙC
I. MÔÛ ÑAÀU:
- GV nhận lớp
- Phổ biến
- Kiểm tra bài cũ
- Khởi động
II. CÔ BAÛN:
1/ Ôn kỹ thuật xuất phát cao
2/ Xuất phát cao chạy nhanh
* Củng cố
III. KEÁT THUÙC:
- Thả lỏng
- Nhận xét - đánh giá
- Hướng dẫn học ở nhà
- Xuống lớp
+ GV hô:"Lớp giải tán"
+ HS hô " Khỏe"
5 phút
35 phút
30m x 5L
5 phút
- Cán sự tập hợp lớp điểm danh báo cáo sĩ số - Chúc giáo viên.
- GV phổ biến nhanh gọn những nhiệm vụ yêu cầu tiết học
- Không kiểm tra
- Cán sự điều khiển lớp khởi động chung và khởi động chuyên môn.
- Nắm vững kỹ thuật động tác.
* Sai: Ở hiệu lệnh "Sẵn sàng" không dồn trọng tâm vào chân trước; xuất phát trước hiệu lệnh, bước chạy đầu tiên đánh tay cùng bên với chân.
* Sửa: GV làm mẫu động tác, Cho HS tập lần lượt từng động tác. Sau đó ráp lại toàn bộ kỹ thuật.
- Thực hiện tốt kỹ thuật xuất phát cao, chạy đúng cự ly qui định.
- Đảm bảo lượng vận động.
- Gọi 1 - 2 học sinh lên thực hiện lại động tác xuất phát cao. Lớp nhận xét, Gv nhận xét phân tích nguyên nhân sai. hướng dẫn phương pháp tập ngoài giờ.
- Cán sự cho lớp thả lỏng tích cực nhịp thở, các cơ và toàn thân
- GV nhận xét ưu khuyết điểm - rút kinh nghiệm tiết học
- GV hướng dẫn HS tập luyện thêm ngoài giờ
- Lớp hô to, rõ, dứt khoát và đồng thanh
- Đội hình báo cáo
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
cs¤ x x x x x x x x x x
gv
- Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
gv
¤cs
- Đội hình tập xuất phát cao.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
gv
- Đội hình chạy nhanh:
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
gv
- Đội hình củng cố
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
cs¤ x x x x x x x x x x
gv
x
- Đội hình thả lỏng
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
gv
¤cs
- Đội hình xuống lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
cs¤ x x x x x x x x x x
gv
* Ruùt Kinh Nghieäm Giaùo Aùn:
Tuaàn: 16
Tieát: 31
GIAÙO AÙN SOÁ: 32
ÑAÀU BAØI: KIEÅM TRA HOÏC KYØ I
1. Nhieäm vuï: Kiểm tra kỹ thuật xuất phát cao chạy ngắn
2. Muïc ñích - Yeâu caàu: - Kiểm tra, đánh giá quá trình tập luyện của học sinh, cho điểm .
- Lớp trật tự, nghiêm túc trong quá trình kiểm tra.
3. Ñòa ñieåm - Phöông tieän: Sân trường - Vôi kẻ sân
4. Tieán trình leân lôùp:
PHAÀN - NOÄI DUNG
ÑÒNH LÖÔÏNG
YEÂU CAÀU - CHÆ DAÃN KYÕ THUAÄT
PHÖÔNG PHAÙP
BIEÄN PHAÙP TOÅ CHÖÙC
I. MÔÛ ÑAÀU:
- GV nhận lớp
- Phổ biến
- Kiểm tra bài cũ
- Khởi động
II. CÔ BAÛN:
1/ Nội dung kiểm tra :
2/ Phương pháp kiểm tra
3/ Cách cho điểm
* Củng cố
III. KEÁT THUÙC:
- Thả lỏng
- Nhận xét - đánh giá
- Hướng dẫn học ở
nhà
- Xuống lớp
+ GV hô:"Lớp giải tán"
+ HS hô " Khỏe"
5 phút
35 phút
5 phút
- Cán sự tập hợp lớp điểm danh báo cáo sĩ số - Chúc giáo viên.
- GV phổ biến nhanh gọn những nhiệm vụ yêu cầu tiết kiểm tra.
- Không kiểm tra.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động chung và khởi động chuyên môn
- Kiểm tra xuất phát cao chạy nhanh.
- Kiểm tra lần lượt từng em, theo thứ tự danh sách sổ điểm. Mỗi em thực hiện một lần.
- Yêu cầu kiểm tra xong trở về ngồi đúng vị trí ban đầu.
- Cách tính điểm: Kỹ thuật xuất phát cao, chạy với tốc độ cao, 2 tay phối hợp đúng kỹ thuật.
- Điểm 9-10: Đúng kỹ thuật xuất phát cao, chạy nhanh, tay phồi hợp tốt.
- Điểm 7-8: Còn sai sót nhỏ trong quá trình chạy như: Tay phồi hợp chưa tốt.
- Điểm 5-6: Xuất phát tốt nhưng chạy còn chậm, phối hợp chưa tốt.
- Điểm 3-4: Không thực hiện được kỹ thuật xuất phát cao, chạy nhanh nhưng tay phối hợp chưa tốt.
- Điểm 1-2: Không thực hiện được nội dung kiểm tra.
* Sau khi kiểm tra xong GV công bố điểm.
- Không củng cố.
- Cán sự cho lớp thả lỏng tích cực nhịp thở, các cơ và toàn thân
- GV nhận xét ưu khuyết điểm - rút kinh nghiệm tiết kiểm tra.
- GV hướng dẫn HS tập luyện thêm ngoài giờ. Mang theocầu đá.
- Lớp hô to, rõ, dứt khoát và đồng thanh
- Đội hình báo cáo
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
cs¤ x x x x x x x x x x
gv
- Đội hình khởi động
- Đội hình kiểm tra thử
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
gv
x
XP VĐ
- Đội hình thả lỏng
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
gv
¤cs
- Đội hình xuống lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
cs¤ x x x x x x x x x x
gv
* Ruùt Kinh Nghieäm Giaùo Aùn:
THOÁNG KEÂ ÑIEÅM
KIEÅM TRA HOÏC KYØ I
Ñieåm
Lôùp
9 - 10
7 - 8
5 - 6
3 - 4
1 - 2
SL
%
Nöõ
SL
%
Nöõ
SL
%
Nöõ
SL
%
Nöõ
SL
%
Nöõ
61
62
63
64
KHOÁI
Tieát 33, 34 kieåm tra tieâu chuaån reøn luyeän thaân theå
Tieát 35, 36 coi thi caùc moân hoïc vaên hoùa khaùc
File đính kèm:
- GIAO AN THE DUC 6 II.doc