A:MỤC TIÊU:
Biết tên, cách đá lăng trước, trước - sau, đá lăng ngang, trò chơi nhảy ô tiếp sức, đ/t bổ trợ chạy nhanh đứng ( mặt, vai, lưng) hướng chạy – xuất phát, làm quen với trò chơi chạy tiếp sức
Thực hiện tương đối đúng các đ/t đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng ngang, trò chơi nhảy ô tiếp sức, các đ/t bổ trợ chạy nhanh đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy – xuất phát, làm quen với trò chơi chạy tiếp sức.
Yêu cầu ý thức t/l nghiêm túc, tự giác tập luyện, trang phục gọn, tác phong nhanh nhẹn.
B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
Sân thể dục , còi, cờ, tranh đá lăng, vach và ô trò chơi.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
48 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 277 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2 - Bùi Đắc Nhật, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
:
3,Cũng cố bài:
3 lần
30'
500m
1lần
GV làm mẫu,giảng giải kỹ thuật.
Cho hs tập làm quen với chuyền cầu theo nhóm3 người,lực tác dụng lên cầu mạnh để cầu bay sang đến bạn cần chuyền,chuyền theo hình tam giác.
GV luôn quan sát hướng dẫn HS tâng-chuyền.
Cho HS tập chuyền theo vị trí nhóm.
Chạy theo nhóm sức khỏe,giới tính,chỵ hết cự li.
- Chọn mỗi nội dung 1 HS ra thực hiện, cả lớp chú ý theo giỏi bổ cứu và nhận xét cho bạn
ĐH tập chuyềncầu 4 nhóm 4 vị trí. x x x x x x
x x x x x x
Xf
ĐH chạy bền.
Kết
thúc
Thả lỏng :Vơn thở,rủ cơ.
Nhận xét giờ học:
Dặn dò,bài tập về nhà .
2x8nh
5p
- Hít sâu.rũ các khớp tay, chân theo GV
- Tuyên dương những em học tốt,nhắc nhở những em chưa chú ý trong giờ .
L/T ngoài giờ tâng cầu,chạy bền.
ĐHXL
^GV
Ngày 25 / 4 / 2010
Tiết 65: Đá cầu - CHạY bền
A: Mục tiêu : Biết chuyền cầu tại chổ,theo nhóm
2 người,3 người,chạy bền trên địa hình tự nhiên.
B,Phơng pháp giảng dạy: Phân nhóm quay vòng ,sữa sai,.trò chơi.
C,Chuẩn bị của giáo viên:Sân tập , còi ,cờ, cầu.
.Phần
Nội dung
định
Lợng
Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật
Phơng pháp -tổ chức
Mở
đầu
Thủ tục nhận lớp:
Khởi động chung: tập bài td 6.
Khởi động các khớp:
Các động tác btrợ:b/n,,gcm.
10’
3l x8n
2l x8n
2l
Tập hợp lớp, gv phổ biến n/d bài học cho HS kiến tập. Đúng nhịp điệu, hết biên độ.
Xoay khớp cổ chân, cổ tay, xoay cánh tay
Chạy nhanh dần.tích cực, đá thẳng gót.
ĐHNL x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
ĐH k/đ 4 hàng ngang xen kẽ
Cơ
bản
2,Đá cầu: Học chuyền cầu theo nhóm 3 người:
Ôn chuyền cầu theo nhóm 2-3 người:
Phân nhóm tập luyện:
2,Chạy bển trên địa hình tự nhiên:
3,Cũng cố bài:
3 lần
30'
500m
1lần
GV làm mẫu,giảng giải kỹ thuật.
Cho hs tập làm quen với chuyền cầu theo nhóm3 người,lực tác dụng lên cầu mạnh để cầu bay sang đến bạn cần chuyền,chuyền theo hình tam giác.
GV luôn quan sát hướng dẫn HS tâng-chuyền.
Cho HS tập chuyền theo vị trí nhóm.
HS tự luyện theo nhóm học tập tự giác tập.
Chạy theo nhóm sức khỏe,giới tính,chỵ hết cự li.
- Chọn mỗi nội dung 1 HS ra thực hiện, cả lớp chú ý theo giỏi bổ cứu và nhận xét cho bạn
ĐH tập chuyềncầu 4 nhóm 4 vị trí. x x x x x x
x x x x x x
Xf
ĐH chạy bền.
Kết
thúc
Thả lỏng :Vơn thở,rủ cơ.
Nhận xét giờ học:
Dặn dò,bài tập về nhà .
2x8nh
5p
- Hít sâu.rũ các khớp tay, chân theo GV
- Tuyên dương những em học tốt,nhắc nhở những em chưa chú ý trong giờ .
L/T ngoài giờ tâng cầu,chạy bền.
ĐHXL
^GV
ngày 1 tháng 5 năm 2010
tiết 66 kiểm tra đá cầu
Đề ra: - Thực hiện kỷ thuật tâng cầu bằng đùi và má trong bàn chân.
A- MụC TIÊU: Đánh giá được kết quả học tập và rèn luyện của từng học sinh. Thực hiện đúng kỷ thuật động tác,.
B- Lĩnh vực kiểm tra: Kiểm tra thực hành kỷ thuật và thành tích.
c- phơng pháp kiểm tra: Giáo viên quan sát học sinh thực hiện .
I- phần chuẩn bị: Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung,cách tiến hành kiểm tra..Điều khiển học sinh khởi động chung các khớp, chuyên môn.
II- phần cơ bản: Tiến hành kiểm tra theo từng nhóm , mỗi nhóm 2 học sinh, nam riêng nữ riêng, mỗi học sinh
được phát 5 lần
Đáp án và biểu điểm.
9 - 10 điểm:
Thực hiện đúng kỷ thuật, thành tích mỗi kỷ thuật 5 quả.
7 - 8 điểm:
Thực hiện được kỷ thuật, thành tích mỗi kỷ thuật 3 quả.
5- 6 điểm:
Thực hiện tương đối đúng kỷ thuật, thành tích mỗi kỷ thuật 2 quả.
3 - 4 điểm:
Thực hiện được tương đối đúng kỷ thuật, thành tích mỗi kỷ thuật 1quả.
1 - 2 điểm:
Không thực hiện được kỷ thuật, không tâng được quả nào.
III - Kết thúc: Học sinh thực hiện xong tự thả lỏng kỷ tay, chân rồi về vị tí đứng.
Nhận xét giờ kiểm tra, đọc điểm, khen những HS đạt thành tích giỏi, nhắc nhỡ những HS thành tích kém.
Ngày 2 / 5 / 2010
Tiết 67: ôn : bật nhảy - Đá cầu - CHạY bền
A: Mục tiêu :Chạy đà (tự do )-nhảy xa, tâng cầu bằng đùi cơ bản đúng, biết tâng cầu bằng má trong bàn chân,chạy bền trên địa hình tự nhiên.
B,Phơng pháp giảng dạy: Phân nhóm quay vòng ,sữa sai,.trò chơi.
C,Chuẩn bị của giáo viên:Sân tập , còi ,cờ, cầu.
.Phần
Nội dung
định
Lợng
Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật
Phơng pháp -tổ chức
Mở
đầu
Thủ tục nhận lớp:
Khởi động chung: tập bài td 6.
Khởi động các khớp:
Các động tác btrợ:b/n,,gcm.
10’
3l x8n
2l x8n
2l
Tập hợp lớp, gv phổ biến n/d bài học cho HS kiến tập. Đúng nhịp điệu, hết biên độ.
Xoay khớp cổ chân, cổ tay, xoay cánh tay
Chạy nhanh dần.tích cực, đá thẳng gót.
ĐHNL x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
ĐH k/đ 4 hàng ngang xen kẽ
Cơ
bản
1,Bật nhảy: Chạy đà tự do nhảy xa:
Phân nhóm tập luyện:
2,Đá cầu:Ôn tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân:
Phân nhóm tập luyện:
3,Chạy bển trên địa hình tự nhiên:
4, Cũng cố bài:
2l
5-6l
30'
3 lần
1lần
GV làm mẫu kỹ thuật nhảy xa cho HS quan sát.
Chạy trên một đường thẳng,tốc độ tăng dần,giậm nhảy đúng chân thuận,mạnh.
Hướng dẫn kỹ thuật tâng cầu bằng đùi.
Cho HS tập tâng theo vị trí nhóm.
Chạy theo nhóm sức khỏe,giới tính,chỵ hết cự li.
- Chọn mỗi nội dung 1 HS ra thực hiện, cả lớp chú ý theo giỏi bổ cứu và nhận xét cho bạn
ĐH nhảy xa.nam học trước.
x
xxxxxxxx
xxxxxxxx
ĐH tâng cầu 4 nhóm 4 vị trí,nữ học trước.
Xf
ĐH chạy bền.
Kết
thúc
Thả lỏng :Vơn thở,rủ cơ.
Nhận xét giờ học:
Dặn dò,bài tập về nhà .
5p
- Hít sâu.rũ các khớp tay, chân theo GV
- Tuyên dương những em học tốt,nhắc nhở những em chưa chú ý trong giờ .
L/T ngoài giờ tâng cầu.
ĐHXL
^GV
Ngày 5 / 5 / 2010
Tiết 68: ôn : bật nhảy - Đá cầu
A: Mục tiêu :Chạy đà (tự do )-nhảy xa, tâng cầu bằng đùi cơ bản đúng, biết tâng cầu bằng má trong bàn chân.
B,Phơng pháp giảng dạy: Phân nhóm quay vòng, sữa sai,.trò chơi.
C,Chuẩn bị của giáo viên: Sân tập , còi, cờ, cầu.
.Phần
Nội dung
định
Lợng
Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật
Phơng pháp -tổ chức
Mở
đầu
Thủ tục nhận lớp:
Khởi động chung: tập bài td 6.
Khởi động các khớp:
Các động tác btrợ:b/n,,gcm.
10’
3l x8n
2l x8n
2l
Tập hợp lớp, gv phổ biến n/d bài học cho HS kiến tập. Đúng nhịp điệu, hết biên độ.
Xoay khớp cổ chân, cổ tay, xoay cánh tay
Chạy nhanh dần.tích cực, đá thẳng gót.
ĐHNL x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
ĐH k/đ 4 hàng ngang xen kẽ
Cơ
bản
1,Bật nhảy: Chạy đà tự do nhảy xa:
Phân nhóm tập luyện:
2,Đá cầu:Ôn tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân:
Phân nhóm tập luyện:
4, Cũng cố bài:
2l
5-6l
30'
3 lần
1lần
GV làm mẫu kỹ thuật nhảy xa cho HS quan sát.
Chạy trên một đường thẳng,tốc độ tăng dần,giậm nhảy đúng chân thuận,mạnh.
Hướng dẫn kỹ thuật tâng cầu bằng đùi.
Cho HS tập tâng theo vị trí nhóm.
- Chọn mỗi nội dung 1 HS ra thực hiện, cả lớp chú ý theo giỏi bổ cứu và nhận xét cho bạn
ĐH nhảy xa.nam học trước.
x
xxxxxxxx
xxxxxxxx
ĐH tâng cầu 4 nhóm 4 vị trí,nữ học trước.
Xf
ĐH chạy bền.
Kết
thúc
Thả lỏng :Vơn thở,rủ cơ.
Nhận xét giờ học:
Dặn dò,bài tập về nhà .
5p
- Hít sâu.rũ các khớp tay, chân theo GV
- Tuyên dương những em học tốt,nhắc nhở những em chưa chú ý trong giờ .
L/T ngoài giờ tâng cầu.
ĐHXL
^GV
Ngày10 tháng 5 năm 2010
Tiết 69: kiểm tra chạy nhanh
Đề ra: - Thực hiện kỷ thuật xuất phát cao chạy 60 m
A- MụC TIÊU:Đánh giá được kết quả học tập và rèn luyện của từng học sinh .Thựchiện đúng kỷ thuật xuất phát cao và thành tích cao,.
B- Lĩnh vực kiểm tra:Kiểm tra thực hành kỷ thuật và thành tích.
c- phơng pháp kiểm tra:Giáo viên quan sát học sinh thực hiện kỷ thuật và bấm đồng hồ, thành tích theo giây của từng học sinh.kiểm tra theo nhóm 2 học sinh .
I- phần chuẩn bị:Giáo viên nhận lớp,phổ biến nội dung,cách tiến hành kiểm tra.Điều khiển học sinh khởi động chung ,các khớp, chuyên môn.
II phần cơ bản: Tiến hành kiểm tra theo từng nhóm ,mỗi nhóm 2 học sinh,nam riêng nữ riêng,mỗi học sinh được chạy 1 lần
Đáp án và biểu điểm.
9 - 10 điểm: Thực hiện đúng kỷ thuật xuất phát cao.
Thành tích: Nam 10s; Nữ 10,6s
7 - 8 điểm: Thực hiện đúng kỷ thuật xuất phát cao
Thành tích: Nam 10,5s; Nữ 11,4s
5- 6 điểm: Thực hiện tơng đối đúng kỷ thuật xuất phát cao
Thành tích: Nam 11,5s; Nữ 12,2s
3 - 4 điểm: Thực hiện tơng đối đúng kỷ thuật xuất phát cao
Thành tích: Nam 12s; Nữ 12,7s
1 - 2 điểm: Không thực hiện đợc kỷ thuật.
Thành tích : Nam trên 12 s; Nữ trên 12,7s
III - Kết thúc: Học sinh chạy xong tự thả lỏng kỷ tay chân rồi về vị tí đứng
Nhận xét giờ kiểm tra,đọc điểm,khen những HS đạt thành tích giỏi,nhắc nhỡ những HS thành tích kém
Ngày 12 tháng 5 năm 2010
Tiết 70 kiểm tra chạy bền
Đề ra: Thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên (500 m).
A- MụC TIÊU:Đánh giá được kết quả học tập và rèn luyện của từng học sinh .Thựchiện đúng kỷ thuật xuất phát cao và thành tích cao,.
B- Lĩnh vực kiểm tra:Kiểm tra thực hành kỷ thuật và thành tích.
c- phơng pháp kiểm tra:Giáo viên quan sát học sinh thực hiện kỷ thuật và bấm đồng hồ, thành tích theo giây của từng học sinh.kiểm tra theo nhóm 2 học sinh .
I- phần chuẩn bị:Giáo viên nhận lớp,phổ biến nội dung,cách tiến hành kiểm tra.Điều khiển học sinh khởi động chung ,các khớp, chuyên môn.
II phần cơ bản: Tiến hành kiểm tra theo từng nhóm ,mỗi nhóm 2 học sinh,nam riêng nữ riêng,mỗi học sinh được chạy 1 lần
Đáp án và biểu điểm.
9-10 điểm:
- Thực hiện chạy hết cự ly. Thành tích nam:1ph 50giây, nữ:1ph 56 giây.
- Nếu đạt kỷ thuật mà không đạt thành tích thì xếp 7-8 điểm
7-8 điểm:
- Thực hiện chạy hết cự ly.Thành tích nam: 2 ph 00giây, nữ 2ph 5 giây.
- Nếu đạt tiêu chuẩn về kỷ thuật mà thành tích không đạt thì xếp 5-6 điểm.
5-6 điểm:
- Thực hiện hết cự ly . Thành tích đạt nam: 2ph 10 giây , nữ 2 ph 20 giây.
3-4 điểm:
- Chạy hết cự ly.Thành tích đạt nam dưới2 ph 25 giây, nữ dưới 2ph 36 giây.
1-2 điểm: - Bỏ cuộc. Những HS khuyết tật có chiếu cố đạt đểm trung bình,thông báo cả lớp
III - Kết thúc: Học sinh chạy xong tự thả lỏng kỷ tay chân rồi về vị tí đứng
Nhận xét giờ kiểm tra,đọc điểm,khen những HS đạt thành tích giỏi,nhắc nhỡ những HS thành tích kém
File đính kèm:
- TD 6 HKII.doc