Tiết 1:
+Mục tiêu, nội dung chương trình TD 6 . Lợi ích tác dụng của TDTT
+Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự, quy định khi học môn TD
Tiết 2:
- ĐHĐN + Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, điểm số( từ 1 đến hết và theo chu kỳ 1-2 ),
đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, cách chào báo cáo xin ra vào lớp. - Chạy nhanh:+ Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát.
+ Trò chơi: “ Chạy tiếp sức”
- Chạy bền: Trò chơi “ Hai lần hít vào, hai lần thở ra”.
Tiết 3:
-ĐHĐN :Ôn luyện những kỹ năng đã học
+Học mới: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, điểm số, dồn hàng.
- Chạy nhanh:+ Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát.
+ Trò chơi: “ Chạy tiếp sức”
-Bài thể dục: Ôn 3 động tác đã học . Học 2 động tác Chân , Bụng
- Chạy bền: Chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông.
Tiết 4 :
- ĐHĐN: Ôn các kỹ năng ĐHĐN đã học
+ Học:Giậm chân tại chỗ,đi đều-đứng lại,đi đều thẳng hướng và vòng phải (trái).
- Chạy nhanh:+ Ôn một số động tác bổ trợ đã học .
+ Học; Trò chơi: “ Chạy tiếp sức chuyển vật”
-Bài thể dục : Ôn 5 động tác đã học . Học 2 động tác Vặn mình , Phối hợp
- Chạy bền: Chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông.
Tiết 5 :
- ĐHĐN:Ôn một số kỹ năng ĐHĐN đã học
+ Học: Đổi chân khi đi sai nhịp.
- Chạy nhanh:+ Ôn luyện; Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát.
+ Trò chơi: “ Chạy tiếp sức chuyển vật”
-Bài thể dục : Ôn 7 động tác đã học. Học 2 động tác Nhảy , Điều hoà
- Chạy bền: Trò chơi: “Hai lần hít vào, hai lần thở ra”
144 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 387 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2009-2010 - Lê Thế Hiệp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật động tác và thành tích đạt được của từng học sinh.
+ Điểm 9 – 10:
Thực hiện đúng kĩ thuật động tác, thành tích đạt; Nam: 40 m , Nữ: 23 m.
+ Điểm 7 – 8:
Thực hiện đúng kĩ thuật động tác, thành tích đạt; Nam: 35 m ,Nữ: 19 m
+ Điểm 5 – 6:
Thực hiện chưa đúng kỹ thuật thành tích đạt; Nam: 28 m, Nữ: 15 m
+ Điểm 3 – 4:
Chưa thực hiện được các bước đà chéo và tư thế ưỡn thân hình cánh cung.
V. Kết thúc:
- Giáo viên nhận xét ưu khuyết điểm của giờ kiểm tra.
- Giáo viên công bố điểm kiểm tra cho học sinh.
- Giáo viên hướng dẫn tập luyện ở nhà.
Kết quả kiểm tra của học sinh:
Điểm 9 – 10 (loại giỏi): Tỉ lệ:
Điểm 7 - 8 (loại khá): Tỉ lệ:
Điểm 5 - 6 (loại đạt): Tỉ lệ:
Điểm 3 - 4 (loại cđ): Tỉ lệ:
Tiết 65 Ngày 06 Tháng 05 Năm 2010
Ôn tập học kỳ
1. Chạy nhanh:
+ Ôn các động tác bổ trợ đã học . Xuất phát cao- chạy nhanh 60m
+ Trò chơi: “ Chạy tiếp sức chuyển vật”
I.Mục tiêu:
- Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể góp phần phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản
- Nhằm trang bị cho HS một số hiểu biết , kỹ năng và sự rèn luyện sự khéo léo ,chính xác,nhanh nhẹn để chuẩn bị học các động tác kỹ thuật
II.Địa điểm phương tiện: Kẻ vạch xuất phát, vạch đích .Còi - Đồng hồ - Dây đích
III.Tiến trình lên lớp:
Phần – Nội dung
LVĐ
Phương pháp - Tổ chức
A . Phần mở đầu
1 . Nhận lớp
Khởi động
-Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân
-Bài thể dục tay không
-Xoay các khớp
-Chạy bước nhỏ chạy nâng cao đùi
-Chạy đạp sau
8-10p
4x8n
2x8n
Đội hình nhận lớp
°(GV)
HS : Lớp trưởng tập hợp lớp kiểm tra sĩ
số trang phục báo cáo
GV: Phổ biến nội dung yêu cầu
B Phần cơ bản
1. Chạy nhanh:
+Ôn các động tác bổ trợ đã học. Xuất phát cao- chạy nhanh 60m
+ Trò chơi:
“ Chạy tiếp sức chuyển vật”
2.Chạy bền:
Chạy trên địa hình tự nhiên.
30- 32p
5 lần
3 - 5p
GV: Nhắc lại các yêu cầu cơ bản
HS : Thực hiện theo yêu cầu
GV: Phổ biến luật chơi
HS : thực hiện
GV: Nhắc lại các yêu cầu về kỹ thuật
chạy bền phương pháp phân phối
sức bền chia nhóm sức khoẻ cho
HS thực hiện
HS: Thực hiện theo yêu cầu
C.Phần kết thúc
Thả lỏng
Tập hợp lớp
Nhận xét buổi họchướng dẫn tập luyện ở nhà .
3 -5p
HS :Thả lỏng cơ thể hít thở sâu
HS :Lớp trưởng tập hợp lớp
Đội hình xuống lớp
°(GV)
GV:Nhận xét giờ học và hướng dẫn tập
luyện ở nhà
GV: Hô “Giải tán”
HS : Hô “Khoẻ”
Tiết 66 Ngày 12 Tháng 05 Năm 2010
Ôn tập học kỳ 2
1. Chạy nhanh:
+ Ôn các động tác bổ trợ đã học . Xuất phát cao- chạy nhanh 60m
+ Trò chơi: “ Chạy nhanh tiếp sức”
2. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
I.Mục tiêu:
- Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể góp phần phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản
- Nhằm trang bị cho HS một số hiểu biết , kỹ năng và sự rèn luyện sự khéo léo ,chính xác,nhanh nhẹn để chuẩn bị học các động tác kỹ thuật
II.Địa điểm phương tiện: Cầu chinh – còi
III.Tiến trình lên lớp:
Phần – Nội dung
LVĐ
Phương pháp - Tổ chức
A . Phần mở đầu
1 . Nhận lớp
Khởi động
-Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân
-Bài thể dục tay không
-Xoay các khớp
-Chạy bước nhỏ chạy nâng cao đùi
-Chạy đạp sau
8-10p
4x8n
2x8n
Đội hình nhận lớp
°(GV)
HS : Lớp trưởng tập hợp lớp kiểm tra sĩ
số trang phục báo cáo
GV: Phổ biến nội dung yêu cầu
B Phần cơ bản
1. Chạy nhanh:
+Ôn các động tác bổ trợ đã học. Xuất phát cao- chạy nhanh 60m
+ Trò chơi:
“ Chạy nhanh tiếp sức”
3.Chạy bền:
Chạy trên địa hình tự nhiên.
30- 32p
5 lần
3 -5 L
GV: Nhắc lại các yêu cầu cơ bản
HS : Thực hiện theo yêu cầu
GV: Phổ biến luật chơi
HS : thực hiện
GV: Nhắc lại các yêu cầu về kỹ thuật
chạy bền phương pháp phân phối
sức bền chia nhóm sức khoẻ cho
HS thực hiện
HS: Thực hiện theo yêu cầu
C.Phần kết thúc
Thả lỏng
Tập hợp lớp
Nhận xét buổi họchướng dẫn tập luyện ở nhà .
3 -5p
HS :Thả lỏng cơ thể hít thở sâu
HS :Lớp trưởng tập hợp lớp
Đội hình xuống lớp
°(GV)
GV:Nhận xét giờ học và hướng dẫn tập
luyện ở nhà
GV: Hô “Giải tán”
HS : Hô “Khoẻ”
Tiết 67 Ngày 13 Tháng 05 Năm 2010
Kiểm tra học kỳ- chạy nhanh
I. Mục tiêu:
Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao , kĩ thuật bước chạy và thành tích.
II. Địa điểm – phương tiện:
- Vệ sinh sân tập, còi,cờ , đồng hồ , dây đích , bàn ghế GV, kẻ vạch xuấtphát và vạch đích .
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Tập hợp lớp
- Kiểm tra sĩ số trang phục
- Phổ biến nội dung buổi kiểm tra
2. Khởi động:
10P
Đội hình nhận lớp
°(GV)
HS: Lớp trưởng tập hợp lớp kiểm tra sĩ số trang phục báo cáo số lượng.
GV: Phổ biến ND yêu cầu buổi
học
HS: Tự khởi động và ôn luyện
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra Thang điểm:
Điểm
Nội dung đánh giá
10-9
Thực hiện đúng ,kĩ thuật xuất phát kĩ thuật bước chạy và thành tích đạt ở mức giỏi theo TCRLTT
8 -7
Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát kĩ thuật bước chạy thành tích đạt mức khá của TC RLTT
6 - 5
Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật xuất phát ,bước chạy thành tích đạt ở mức đạt của TC RLTT
4
Tất cả các trường hợp còn lại
30P
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá giờ kiểm tra, công bố kết quả kết quả cho HS
3P
5P
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
°(GV)
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
sĩ số
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
6A
6B
Tiết 68 Ngày 18 Tháng 05 Năm 2010
Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT
Môn ném bóng
I. Mục tiêu:
Nhằm đánh giá kết quả quá trình học tập của HS và việc giảng dạy của giáo viên kĩ thuật ném bóng .
Nội dung kiểm tra; Thành tích ném bóng xa
II. Yêu cầu:
- Thực hiện đúng kĩ thuật động tác, đạt được thành tích cao nhất
- Biết vận dụng để tự tập hàng ngày.
III. Địa điểm – phương tiện:
- Vệ sinh sân tập, bàn ghế GV, 15 quả bóng.
IV. Tiến trình dạy học:
1. Nội dung:
- Kiểm tra kĩ thuật và thành tích ném bóng xa
2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
- Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 1 HS
- Mỗi học sinh tham gia kiểm tra ba lần kĩ thuật ném bóng.
- Trường hợp đặc biệt GV cho kiểm tra lần 2. Khi kiểm tra lần 2, không được quá 8 điểm.
- Những HS đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí kiểm tra.
3. Cách cho điểm:
- Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật động tác và thành tích đạt được của từng học sinh.
Thực hiện đúng kĩ thuật động tác, thành tích đạt; Nam: 40 m , Nữ: 23 m.
+Đạt loại Giỏi
Thực hiện đúng kĩ thuật động tác, thành tích đạt; Nam: 35 m ,Nữ: 19 m
+Đạt loại Khá
Thực hiện chưa đúng kỹ thuật thành tích đạt; Nam: 28 m, Nữ: 15 m
+ Đạt
Chưa thực hiện được các bước đà chéo và tư thế ưỡn thân hình cánh cung.
+ Chưa đạt
V. Kết thúc:
- Giáo viên nhận xét ưu khuyết điểm của giờ kiểm tra.
- Giáo viên công bố điểm kiểm tra cho học sinh.
- Giáo viên hướng dẫn tập luyện ở nhà.
Kết quả kiểm tra của học sinh:
loại giỏi: Tỉ lệ:
loại khá: Tỉ lệ:
loại đạt: Tỉ lệ:
loại cđ: Tỉ lệ:
Tiết 69 : Môn Bật nhảy
I. Mục tiêu:
Nhằm đánh giá kết quả quá trình học tập của HS và việc giảng dạy của giáo viên kĩ thuật Bật nhảy.
Nội dung kiểm tra thể lực của HS .
II. Yêu cầu:
- Thực hiện đúng kĩ thuật động tác.
- Biết vận dụng để tự tập hàng ngày.
III. Địa điểm – phương tiện:
- Vệ sinh sân tập, bàn ghế GV, cọc xà, trang cát.
IV. Tiến trình dạy học:
1. Nội dung:
- Kiểm tra kĩ thuật Chạy đà chính diện, giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
- Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 1 HS
- Mỗi học sinh chỉ được thực hiện 3 lần nhảy.
- Những HS đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí kiểm tra.
3. Xếp loại :
- Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật động tác của từng học sinh.
Thực hiện đúng chính xác kĩ thuật động tác thành tích Nam Nữ
+ Đạt loại Giỏi
Thực hiện tương đối chính xác kĩ thuật động tác. Thành tích Nam Nữ
+ Đạt loại Khá
Thực hiện kỹ thuật chua được tốt. Thành tích Nam Nữ
+Đạt
Thực hiện sai kĩ thuật. Thành tích Nam Nữ
+ Chưa đạt
V. Kết thúc:
- Giáo viên nhận xét ưu khuyết điểm của giờ kiểm tra.
- Giáo viên công bố điểm kiểm tra cho học sinh.
- Giáo viên hướng dẫn tập luyện ở nhà.
Kết quả kiểm tra của học sinh:
loại giỏi: Tỉ lệ:
loại khá: Tỉ lệ:
loại đạt: Tỉ lệ:
loại cđ: Tỉ lệ:
Tiết 70 : Môn chạy bền
I. Mục tiêu:
Nhằm đánh giá kết quả quá trình học tập của HS và việc giảng dạy của giáo viên kĩ thuật Chạy bền.
Nội dung kiểm tra; Kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên, cự ly Nam 500m, Nữ 300m.
II. Yêu cầu:
- Thực hiện đúng kĩ thuật động tác, chạy hết cự ly quy định, đạt được thành tích tốt nhất.
- Biết vận dụng để tự tập hàng ngày.
III. Địa điểm – phương tiện:
- Vệ sinh sân tập, bàn ghế GV, 4 cờ góc, đồng hồ, dây đích.
IV. Tiến trình dạy học:
1. Nội dung:
- Kiểm tra kĩ thuật chạy và thành tích đạt được của học sinh.
2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
- Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 4 HS theo giới tính.
- Mỗi học sinh chạy một lần.
- Trường hợp đặc biệt GV cho kiểm tra lần 2. Khi kiểm tra lần 2, không được quá 8 điểm.
- Những HS đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí kiểm tra.
3. Cách cho điểm:
- Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật động tác của từng học sinh.
Thành tích Nam: 105s Nữ: 114s+ Đạt loại Giỏi:
Thành tích Nam: 115s Nữ. 122s+ Đạt loại Khá:
Thành tích Nam: 125s Nữ: 136s+ Đạt:
Thành tích dưới . Nam 125s, Nữ 136s + Chưa đạt:
V. Kết thúc:
- Giáo viên nhận xét ưu khuyết điểm của giờ kiểm tra.
- Giáo viên công bố điểm kiểm tra cho học sinh.
- Giáo viên hướng dẫn tập luyện ở nhà.
Kết quả kiểm tra của học sinh:
loại giỏi: Tỉ lệ:
loại khá: Tỉ lệ:
loại đạt: Tỉ lệ:
loại cđ: Tỉ lệ:
File đính kèm:
- TD6 ca nam(1).doc