Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học cả năm - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Việt Cường

I/MỤC TIÊU:

 1. Mục đích – nội dung

- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT.

2. Yêu cầu:học sinh phải biết được lợi ích, tác dụng của TDTT đến cơ xương, tuần hoàn, hô hấp, và quá trình trao đổi chất.

- Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học TD , tự học, tự tập.

II/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

1. Nội dung:(tiết 1)

 a. Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách học sinh.

- Cái quý nhất của mỗi con người là sức khoẻ và trí tuệ có sức khoẻ tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp học sinh có được sức khoẻ tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động của nhà trường đạt hiệu quả cao hơn. Chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, để các em trở thành những con người có ích cho xã hội.

 

doc241 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 190 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học cả năm - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Việt Cường, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c hoặc thành tích quá thấp Gv căn cứ vào thực tế việc thực hiện của h/s mà cho điểm cho phù hợp III. Phần kết thúc: 1.Thả lỏng - Tập động tác thở sâu, điều hoà - Thả lỏng, rũ chân, rũ tay 2. GV Nhận xét kết quả giờ kiểm tra, đọc điểm cho học sinh biết - GV nhắc lại những sai sót của học sinh- tuyên dương những em tập tốt 3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà ôn luyện các động tác đã học trên lớp 10 phút 4*8n 30 phút 5 phút 4*8n Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số cho GV ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m *cs GV - Cho học sinh ôn lại theo nhóm - Kiểm tra theo đợt, mỗi đợt 2 học sinh dưới sự điều khiển củacán sự ở vạch XP và cho h/s xuất phát giáo viên ở vạch đích để quan sát h/s thực hiệnvà tính thành tích cho từng em. - Mỗi học sinh chỉ thực hiện một lần trường hợp đặc biệt mới thực hiện lần 2 nhưng không cho quá điểm 8 ĐHKT * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * _____________________ * _____________________ * _____________________ *cs Gv - Học sinh thực hiện xong gv nhận xét sau cho đi bộ thả lỏng về sân tập Đội hình 4 hàng ngang Cs cho lớp thực hiện thả lỏng tay, chân, thân sau đó dồn hàng ĐHKT * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m *cs GV Rút kinh nghiệm Tiết 54 - 55 BậT NHảY – CHạY BềN Ngày dạy: A. Chuẩn bị I. Mục đích - yêu cầu - Ôn tập, hoàn thiện bật xa và nâng cao thành tích. Yêu cầu thực hiện thuần thục động tác. - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. II.Phương tiện : đệm, đường chạy, dây nhảy. B. Quá trình lên lớp Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Gíao viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Tập bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, ép dây chằng trước. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. II. Phần cơ bản 1. Bật nhảy. - Tại chỗ bật nhảy với vật trên cao. - Bật nhảy tại chỗ với đệm. - Chạy đà 3 bước giậm nhảy. - Thi bật nhảy tại chỗ ra xa. 2.Chạy bền. - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Nam 6 vòng sân, nữ 4 vòng sân. 3. Trò chơi. “ Kết bạn”. III. Phần kết thúc 1.Thả lỏng. 2.GV Nhận xét kết quả giờ học 3. Giao bài tập về nhà. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: 10 phút 2 phút 8 phút 30 phút 3L 3L 3L 2L 5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV - Cán sự lớp điều khiển khởi động. ĐHTL Đệm * * * * GV * * * * * * * * * * - Giáo viên nhắc lại sau đó cho lớp tập theo thứ tự từ tổ 1 đến tổ 4. - giáo viên phổ biến cho học sinh hiểu được cách chơi sau đó tổ chức cho học sinh chơi. Đội hình chơi * GV ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV Tiết 56 Kiểm tra BậT NHảY Ngày dạy: A. Chuẩn bị I. Mục đích - yêu cầu - Kiểm tra kỹ thuật bật nhảy và thành tích bật xa. II.Phương tiện : sân tập, thước đo B. Quá trình lên lớp Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Gíao viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, ép dây chằng trước( thực hiện bài thể dục) - Nâng cao đùi. - Đá lăng trước. - Đá lăng sau. II. Phần cơ bản 1. Kiểm tra kỹ thuật bật nhảy. 2.Cách cho điểm. Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạtđược của từng học sinh. - Loại G: Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt mức: “ Giỏi Loại K: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt mức: “ Khá”. - Loại Đ: Đạt thành tích rèn luyện thể thao mức “khá” trở lên nhưng kỹ thuật không chính xác - Loại CĐ: Kỹ thuật không đúng thành tích không đạt mức “đạt” RLTT III. Phần kết thúc 1.Thả lỏng. 2.GV Nhận xét kết quả giờ kiểm tra và đọc điểm 3. Hướng dẫn bài tập cho giờ sau Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: 10 phút 2 phút 8 phút mỗi đ/t 2Lx8N 2L 2L 2L 30 phút 5’ Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số cho giáo viên . ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV Lớp trưởng cho lớp khởi động theo đội hình ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV - Kiểm tra thành tích nhiều đợt nam, nữ riêng - Mỗi học sinh được bật xa 3 lần lấy thành tích của lần cao nhất - Giáo viên đánh dấu sẵn các vạch theo tiêu chuẩn rèn luyện thể thao để xác định thành tích của học sinh ĐHKT * * * * * * GV * * * * GH * * CB ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV Duyệt : Rỳt kinh nghiệm bài sọan: Tiết 19 Ngày soạn: 10/11/2007 Ngày dạy: 12+13/11/2007 Bài dạy : đội hình đội ngũ – chạy bền I. Mục tiêu 1.Nội dung - ĐHĐN:Tiếp tục hoàn thiện những kỹ năng đã học( như bài 16) - Ôn tập hợp hàng ngang , dóng hàng điểm số. Tập hợp hàng dọc , dóng hàng điểm số ; đi đều đứng lại hoặc một số nội dung học sinh còn yếu. - Chạy bền : Chạy bền chạy trên địa hình tự nhiên. 2. Yêu cầu: Biết và thực hiện tương đối chính xác các kỹ năng; đi đều- đứng lại, đổi chân khi nhịp, rèn sự khéo léo và phản xạ nhanh cho h/s Biết hồi tĩnh sau khi chạy bền. II.Phương tiện địa điểm: Sân tập,đường chạy bền, cờ mốc, còi, 2 vật nặng khoảng 500g (bóng nhựa nhỏ nhồi cát hoặc 2 cục gỗ ) III.Tiến trình lên lớp Nội dung Thời gian Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Gv nhận lớp: - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. Khởi động: - Tập bài thể dục phát triển chung gồm 5 động tác: , tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông KT:Đi đều thẳng hướng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp II. Phần cơ bản: 1.ĐHĐN: Ôn và hoàn thiện nội dung đã học ở bài 16 2. Chạy bền: Cho học sinh chạy bền trên địa hình tự nhiên. Cho học sinh chạy theo nhóm sức khoẻ, chạy theo đội hình nhóm . Chạy bền từ 500m- 600m Chú ý hồi tĩnh sau khi chạy. Trò chơi: Hai lần hít vào hai lần thở ra. Chuẩn bị: Có thể đứng tại chỗ hoặc di lại , hay chạy chậm theo vòng tròn. Cách chơi: Hai lần hít vào bằng mũi, sau đó hai lần liên tiêp thở ra bằng miệng theo một nhịp nhát định. Củng cố: ĐHĐN và Xuất phát 3 tư thế II. Phần kết thúc: 1.Thả lỏng - Tập động tác thở sâu, điều hoà - Thả lỏng, rũ chân, rũ tay 2. GV Nhận xét giờ tập - GV nhắc lại những sai sót của học sinh- tuyên dương những em tập tốt 3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà ôn luyện các động tác đã học trên lớp 10 phút 2X8n 30’ (14-15’) (14-15’) 4*8n 5 phút Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số cho GV ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m *Cs GV Gv gọi 2-4 h/s ra thực hiện lớp quan sát nhận xét GV nhắc lại những nội dung chính cần ôn để h/s thực hiện - Cho học sinh ôn lại theo nhóm , nam tập ĐHĐN trước, nữ tập chạy nhanh trước * * * * * * * * * * * * * * *CS ĐH tập luyện ĐHĐN * * * * * * * * * * * * * * Gv cùng Cs điều khiển lớp tập , được 14-15’ thì 2 nhóm đổi ND, địa điểm tập luyện Củng cố theo nhóm tập luyện Cs cho lớp tập hợp giãn hàng tập thả lỏng sau dồn hàng Gv nhận xét ĐHKT * * * * * * * * * * * * * * * Duyệt : Rỳt kinh nghiệm bài sọan: Tiết 20 Ngày soạn: 10/11/2007 Ngày dạy: 15/11/2007 Bài dạy : đội hình đội ngũ - chạy bền I. Mục tiêu 1.Nội dung - ĐHĐN:Tiếp tục hoàn thiện những kỹ năng đã học - Chạy bền: Chạy tại chỗ, chạy theo đường gấp khúc , chạy trên địa hình tự nhiên. 2. Yêu cầu: Biết và thực hiện tương đối chính xác các kỹ năng; đi đều- đứng lại, đổi chân khi nhịp, rèn sự khéo léo và phản xạ nhanh cho h/s Biết thực hiện một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy. II.Phương tiện địa điểm: Sân tập,đường chạy bền, cờ mốc, còi III.Tiến trình lên lớp Nội dung Thời gian Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Gv nhận lớp: - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. Khởi động: - Tập bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác:Vươn thở , tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, ngực, nhảy, điều hoà. - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông II. Phần cơ bản: 1.ĐHĐN: Ôn và hoàn thiện nội dung đã học ở bài 14 2. Chạy bền: Cho học sinh chạy bền trên địa hình tự nhiên . Học sinh chạy thoe từng nhóm sức khoẻ. Chạy theo thời gian từ 5-7 phút một nhóm. Nam chạy từ 5 -7 phút Nữ chạy từ 5 -6 phút Chú ý hồi tĩnh sau khi chạy. Củng cố: ĐHĐN và Xuất phát 3 tư thế 3. CB: Cho h/s chạy tại chỗ, chạy đường gấp khúc II. Phần kết thúc: 1.Thả lỏng - Tập động tác thở sâu, điều hoà - Thả lỏng, rũ chân, rũ tay 2. GV Nhận xét giờ tập - GV nhắc lại những sai sót của học sinh- tuyên dương những em tập tốt 3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà ôn luyện các động tác đã học trên lớp 10 phút 2*8N 2’ 2*8n 30’ (12-13’) (12-13’) (5-6’) 4-5’ 4*8n Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số cho GV ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m *cs GV GV nhắc lại những nội dung chính cần ôn để h/s thực hiện - Cho học sinh ôn lại theo nhóm , nam tập ĐHĐN trước, nữ tập chạy nhanh trước * * * * * * * * * * * * * * *CS ĐH tập luyện ĐHĐN * * * * * * * * * * * * * * Gv cùng Cs điều khiển lớp tập , được 12-13’ thì 2 nhóm đổi ND, địa điểm tập luyện Củng cố theo nhóm tập luyện Cho h/s chạy tại chỗ theo đội hình 4 hàng ngang, sau chuyển thành 4 hàng dọc cho chạy trên địa hình tự nhiên Cs cho lớp tập hợp giãn hàng tập thả lỏng sau dồn hàng Gv nhận xét ĐHKT * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *cs GV

File đính kèm:

  • docGA TD6 tron borat hayxem thu.doc