Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học cả năm - Năm học 2009-2010 (Chuẩ kiến thức)

I/ Mục đích :

Trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT và lợi ích tác dụng của nó. Yêu cầu HS hiểu và tích cực luyện tập

II/ Địa điểm, phương tiện :

Sách GV

III/ Nội dung

1/ Phần mở đầu :

- Nhận lớp

- Giới thiệu bài

2/ Phần cơ bản :

 

doc145 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 88 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học cả năm - Năm học 2009-2010 (Chuẩ kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dới lớp quan sát, nêu nhận xét. Giáo viên phân tích, nhắc lại những kỹ thuật cơ bản giúp học sinh nắm vững bài. 4. Chơi trò chơi: + Bật xa tiếp sức. III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lng, vai... 2. Nhận xét tiết học. Hớng dẫn bài tập về nhà. 3. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau. 4. Xuống lớp. 5’ Lớp tập hợp theo đội hình hàng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Tiết 66 ôn tập Bật nhảy I. Mục tiêu 1. Bật nhảy: Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết và một số kỹ năng cần thiết để rèn luyện sức mạnh chân. + Ôn tập: Các động tác bổ trợ bật nhảy. + Luyện tập: Bật xa. + Trò chơi: Lò cò tiếp sức. + Yêu cầu: Học sinh nắm đợc bài và hoàn thiện kỹ thuật: Bật xa. Nâng cao thành tích. Đảm bảo an toàn trong luyện tập. II. Địa điểm, thiết bị dạy học + Sân trờng. + Học sinh dọn vệ sinh sân bãi, xới cát (hoặc kê đệm). + Giáo viên chuẩn bị: Còi, xẻng (hoặc đệm). Kẻ sân bãi. III. Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung Định lợng Phơng pháp thực hiện I. Phần mở đầu 8’ Lớp trởng tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Báo cáo. 1. Nhận lớp: + Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh. + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2’ o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 2. Khởi động: 6’ Lớp khởi động theo đội hình vòng tròn di chuyển. + Chạy nhẹ nhàng quanh sân trờng. + Tập các động tác TDTK: - Tay ngực. - Bớc với. - Tay vai. - Đá lăng. - Vặn mình. - Lng bụng. + Quay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai. + ép dọc, ép ngang. 200m -300m 2 x 8 2x8 II. Phần cơ bản 32’ 1. Ôn tập: + Đá lăng trớc. + Đá lăng trớc - sau. + Đá lăng ngang. + Đà 1 bớc giậm nhảy - đá lăng. + Đà 3 bớc giậm nhảy - đá lăng. o o o o o o o o o o o o o o o o o 2. Luyện tập: + Bật xa. Hoàn thiện kỹ thuật bật xa và nâng cao thành tích, chuẩn bị tốt cho tiết kiểm tra. 4-6 lần o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o (Có đo thành tích để học sinh xác định kết quả và có hớng phấn đấu). 3. Củng cố: + Học sinh thực hiện kỹ thuật chạy đà (tự do) - nhảy xa. 2-3 h/s Học sinh và giáo viên ở dới lớp quan sát, nêu nhận xét. Giáo viên phân tích, nhắc lại những kỹ thuật cơ bản giúp học sinh nắm vững bài. 4. Chơi trò chơi: + Lò cò tiếp sức. o o o o o O o o o o o O o o o o o O o o o o o O III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lng, vai... 2. Nhận xét tiết học. Hớng dẫn bài tập về nhà. 3. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau. 4. Xuống lớp. 5’ Lớp tập hợp theo đội hình hàng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Tiết 67 ôn tập Bật nhảy I. Mục tiêu 1. Bật nhảy: Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết và một số kỹ năng cần thiết để rèn luyện sức mạnh chân. + Ôn tập: Các động tác bổ trợ bật nhảy. + Luyện tập: Bật xa. + Trò chơi: Lò cò tiếp sức chuyển vật. + Yêu cầu: Học sinh nắm đợc bài và hoàn thiện kỹ thuật: Bật xa. Nâng cao thành tích. Đảm bảo an toàn trong luyện tập. II. Địa điểm, thiết bị dạy học + Sân trờng. + Học sinh dọn vệ sinh sân bãi, xới cát (hoặc kê đệm). + Giáo viên chuẩn bị: Còi, xẻng (hoặc đệm). Kẻ sân bãi. III. Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung Định lợng Phơng pháp thực hiện I. Phần mở đầu 8’ Lớp trởng tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Báo cáo. 1. Nhận lớp: + Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh. + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2’ o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 2. Khởi động: 6’ Lớp khởi động theo đội hình vòng tròn di chuyển. + Chạy nhẹ nhàng quanh sân trờng. + Tập các động tác TDTK: - Tay ngực. - Bớc với. - Tay vai. - Đá lăng. - Vặn mình. - Lng bụng. + Quay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai. + ép dọc, ép ngang. 200m -300m 2 x 8 2x8 II. Phần cơ bản 32’ 1. Ôn tập: + Đá lăng trớc. + Đá lăng trớc - sau. + Đá lăng ngang. + Đà 1 bớc giậm nhảy - đá lăng. + Đà 3 bớc giậm nhảy - đá lăng. o o o o o o o o o o o o o o o o o 2. Luyện tập: + Bật xa. Hoàn thiện kỹ thuật bật xa và nâng cao thành tích, chuẩn bị tốt cho tiết kiểm tra. 4-6 lần o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o (Có đo thành tích để học sinh xác định kết quả và có hớng phấn đấu). 3. Củng cố: + Học sinh thực hiện kỹ thuật chạy đà (tự do) - nhảy xa. 2-3 h/s Học sinh và giáo viên ở dới lớp quan sát, nêu nhận xét. Giáo viên phân tích, nhắc lại những kỹ thuật cơ bản giúp học sinh nắm vững bài. 4. Chơi trò chơi: + Lò cò tiếp sức chuyển vật. 2 lần o o o o o O O o o o o o O O o o o o o O O o o o o o O O III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lng, vai... 2. Nhận xét tiết học. Hớng dẫn bài tập về nhà. 3. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau. 4. Xuống lớp. 5’ Lớp tập hợp theo đội hình hàng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Tiết 68 Kiểm tra học kỳ II: bật xa I. Mục tiêu Nhằm đánh giá quá trình học tập, luyện tập của học sinh. Nâng cao chất lợng giúp các em có thể tự luyện tập nâng cao thể lực ở nhà. + Nội dung kiểm tra: Bật xa. + Yêu cầu: - Học sinh thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích cao. - Tập nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong giờ học. - Giáo viên chấm điểm khách quan, tránh thiên vị. II. Địa điểm, thiết bị dạy học + Sân trờng. + Học sinh dọn vệ sinh sân bãi, kê bàn ghế. Xới cát (hoặc kê đệm). + Giáo viên chuẩn bị: Còi, xẻng (hoặc đệm). Kẻ sân bãi. III. Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung Định lợng Phơng pháp thực hiện I. Phần mở đầu 10’ Lớp trởng tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Báo cáo. 1. Nhận lớp: + Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh. + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2’ o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 2. Khởi động: 8’ Lớp khởi động theo đội hình vòng tròn di chuyển. a. Khởi động chung: + Chạy nhẹ nhàng quanh sân trờng. + Tập các động tác TDTK: - Tay ngực. - Bớc với. - Tay vai. - Đá lăng. - Vặn mình. - Lng bụng. + Quay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai. + ép dọc, ép ngang. b. Khởi động chuyên môn: + Một số động tác bổ trợ: - Đá lăng trớc. - Đá lăng trớc - sau. - Đá lăng ngang. 200m -300m 2 x 8 2x8 Lớp luyện tập theo đội hình hàng ngang. Dãn cách cự ly, đứng so le. o o o o o o o o o o o o o o o o o II. Phần cơ bản 30’ 1. Ôn tập: + Bật xa. Hoàn thiện kỹ thuật bật xa và nâng cao thành tích, chuẩn bị tốt cho tiết kiểm tra. 6’ Mỗi học sinh nhảy 1 lần. Giáo viên quan sát học sinh nhảy, nêu nhận xét giúp học sinh hoàn thiện kỹ thuật để kiểm tra đạt kết quả tốt. 2. Kiểm tra bật xa: biểu điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt đợc của từng h/s. + Điểm Giỏi: Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt mức “Giỏi” theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. + Điểm Khá: Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt mức “Khá” theo tiêu chuẩn rèn luuyện thân thể. + Điểm Đạt: Thực hiện kỹ thuật ở mức cơ bản đúng, thành tích đạt mức “Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT. Hoặc đạt thành tích ở mức “Khá”trở lên nhng kỹ thuật không chính xác hoặc kỹ thuật đúng nhng thành tích không đạt ở mức “Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT. + Điểm Cha đạt: Kỹ thuật không đúng, thành tích không đạt mức “Đạt” tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. Điểm Nam Nữ Giỏi 185 cm 170 cm Khá 170 cm 160 cm Đạt 160 cm 150 cm 24’ Kiểm tra làm nhiều đợt, nam riêng, nữ riêng. Mỗi đợt kiểm tra từ 3 - 5 h/s. Mỗi h/s đợc nhảy 3 lần, thành tích tính ở lần nhảy cao nhất. Nếu ngay lần nhảy đầu tiên đã đạt ở mức cao nhất thì không phải nhảy các lần tiếp theo. Giáo viên đánh dấu sẵn các vạch theo tiêu chuẩn RLTT (nam riêng, nữ riêng), để xác định thành tích của từng học sinh. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lng, vai... 2. Nhận xét tiết học. Thông báo kết quả kiểm tra cho học sinh. Giải đáp thắc mắc. 3. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau: Mỗi học sinh chuẩn bị một quả bóng bằng giấy có kích thớc bằng quả bóng tenis. 4. Xuống lớp. 5’ Lớp tập hợp theo đội hình hàng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O o o o o o O o o o o o O o o o o o O o o o o o O O o o o o o O O o o o o o O O o o o o o O O

File đính kèm:

  • docGiao an TD 6 ca nam Moi nhat.doc