Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2009-2010 - Phan Xuân

I/. MỤC TIÊU:

- Học sinh nắm được những tri thức cơ bản và thực hiện ở mức độ nhất định những kĩ năng vận động để tập luyện và rèn luyện sức khoẻ.

- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn và thói quen tự giác tập luyện.

- Có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiêu chuấn rèn luyện thân thể và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.

- Biết vận dụng ở mức độ nhất định những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt ở nhà trường và ngoài nhà trường.

-Biết lợi ích của TDTT để trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực rèn luyện thân thể

II/. ĐỊA ĐIẺM VÀ PHƯƠNG TIỆN:

 Sân trường - Còi

III/. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:

 

doc42 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 201 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2009-2010 - Phan Xuân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m: a/. Ôn 3 động tác bổ trợ chạy di chuyển: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy gót cham mông. b/. Ôn kỹ thuật xuất phát cao - Chạy nhanh: 2/. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên + Nam: 500m + Nữ: 400m 3/. Đá cầu: C/. Kết thúc: - Đi bình thường quanh sân bãi, vừa đi vừa đánh tay + hít thở sâu, sau đó tập trung thành 4 hàng ngang. - Đánh giá ưu khuyết điểm giờ dạy.- Dặn dò ôn tập lại các động tác tại nhà. ê Ôn luyện các nội dung đã học hằng ngày để chuẩn bị kiểm tra học kỳ I. - Kết thúc giờ học - Xuống lớp. 7’ - 10’ 2’ 3 - 5’ 1 vòng 2lần8nhịp cho 1đtác 2lần8nhịp cho1đ.tác 70’ 30-35’ 2 x 2lần /1 ND 2x8nhịp /1đtác 30-35’ 2 x 2lần 2 x 2lần 2 x 2lần 3lần 5 - 7’ 2vòng - 4 hàng dọc 4 hàng ngang. Cán sự điều khiển. - 1 hàng dọc.Cán sự đ/khiển € €€€€€€€€ €€€€€€€€€ € €€€€€€€€ € - Cán sự điều khiển, cả lớp tập đồng loạt. - GV gọi HS thiếu điểm tiết trước lên kiểm tra lại. - GV điều khiển lần 1,2. - Cán sự điều khiển lần 3,4. - GV quan sát và sửa sai. - Chia tổ tập luyện các nội dung ĐHĐN. - GV vừa làm mẫu, vừa hô cả lớp đồng loạt tập theo. Đội hình hàng ngang xen kẻ. - Cán sự hô, GV quan sát sửa sai cho HS. - Chia tổ tập luyện. - GV điều khiển, HS thực hiện 4em/đợt. .8 - 10m x x x x x x ¤ x x x x x x ¤ x x x x x x ¤ x x x x x x ¤ - GV điều khiển mỗi đợt chạy 2em. - Chọn 1 HS làm trọng tài xuất phát, GV bấm thời gian để kiểm tra thành tích của từng HS. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x XP 40-50m Đ - Chia nhóm 5-6em (Nam, Nữ chạy riêng). - Cho từng nhóm chạy, xen kẻ Nam - Nữ. - HS chơi tự do trên sân. - GV điều khiển, HS thực hiện 1 hg dọc theo vòng tròn. GV €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ HS  GV TUẦN: 17 NGÀY SOẠN : 07/12/2008 TIẾT THỨ: 33&34 NGÀY GIẢNG: 10/12/2008 ÂÃÖ BAÌI: ÔN TẬP HỌC KỲ I. I/. MỤC TIÊU: - Nhằm hệ thống lại những nội dung học ở học kỳ I. - Rèn luyện kỹ năng về đội hình đội ngũ, bài thể dục, chạy ngắn. - Nắm được kỹ thuật và nâng cao chất lượng, thành tích. II/. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: Sân trường - Còi - Đường chạy 60m - Đồng hồ - Dây đích - Cầu đá (1 cầu/ 1HS). III/. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A/. Mở đầu: 1/. Nhận lớp: - Tập hợp - Điểm số - Báo cáo. - GV phổ biến nội dung tiết học. 2/. Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng quanh sân + Tập bài thể dục phát triển chung. + Xoay các khớp: Xoay cổ; Xoay cổ tay, cổ chân; Xoay bả vai; Xoay hông; Xoay gối. 3/. Kiểm tra bài cũ: “Xuất phát cao - Chạy nhanh”: Chuẩn bị - Sẳn sàng - Chạy. B/. Cơ bản: v Tiết 1 (31): 1/. Ôn tập “Đội hình đội ngũ”: 2/. Ôn bài thể dục tay không: “9 động tác” v Tiết 2 (32): 1/. Ôn chạy nhanh 60m: a/. Ôn 3 động tác bổ trợ chạy di chuyển: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy gót cham mông. b/. Ôn kỹ thuật xuất phát cao - Chạy nhanh: 2/. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên + Nam: 500m + Nữ: 400m 3/. Đá cầu: C/. Kết thúc: - Đi bình thường quanh sân bãi, vừa đi vừa đánh tay + hít thở sâu, sau đó tập trung thành 4 hàng ngang. - Đánh giá ưu khuyết điểm giờ dạy.- Dặn dò ôn tập lại các động tác tại nhà. ê Ôn luyện các nội dung đã học hằng ngày. Tiết sau kiểm tra học kỳ I. - Kết thúc giờ học - Xuống lớp. 7’ - 10’ 2’ 3 - 5’ 1 vòng 2lần8nhịp cho 1đtác 2lần8nhịp cho1đ.tác 70’ 30-35’ 2 x 2lần /1 ND 2x8nhịp /1đtác 30-35’ 2 x 2lần 2 x 2lần 2 x 2lần 3lần 5 - 7’ 2vòng - 4 hàng dọc 4 hàng ngang. Cán sự điều khiển. - 1 hàng dọc.Cán sự đ/khiển € €€€€€€€€ €€€€€€€€€ € €€€€€€€€ € - Cán sự điều khiển, cả lớp tập đồng loạt. - GV gọi HS thiếu điểm tiết trước lên kiểm tra lại. - GV điều khiển lần 1,2. - Cán sự điều khiển lần 3,4. - GV quan sát và sửa sai. - Chia tổ tập luyện các nội dung ĐHĐN. - GV vừa làm mẫu, vừa hô cả lớp đồng loạt tập theo. Đội hình hàng ngang xen kẻ. - Cán sự hô, GV quan sát sửa sai cho HS. - Chia tổ tập luyện. - GV điều khiển, HS thực hiện 4em/đợt. .8 - 10m x x x x x x ¤ x x x x x x ¤ x x x x x x ¤ x x x x x x ¤ - GV điều khiển mỗi đợt chạy 2em. - Chọn 1 HS làm trọng tài xuất phát, GV bấm thời gian để kiểm tra thành tích của từng HS. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x XP 40-50m Đ - Chia nhóm 5-6em (Nam, Nữ chạy riêng). - Cho từng nhóm chạy, xen kẻ Nam - Nữ. - HS chơi tự do trên sân. - GV điều khiển, HS thực hiện 1 hg dọc theo vòng tròn. GV €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ HS  GV TUẦN: 18 NGÀY SOẠN : 14/12/2008 TIẾT THỨ: 35 NGÀY GIẢNG: 17/12/2008 ÂÃÖ BAÌI: KIỂM TRA HỌC KỲ I. “CHẠY NHANH 60M - XUẤT PHÁT CAO” I/. MỤC TIÊU: - Nhằm đánh giá kết quả học tập của các em trong học kỳ I. - Rút ra những kinh nghiệm trong phương pháp dạy và học của thầy và trò để áp dụng trong học kỳ II nhằm nâng cao chất lượng học tập. II/. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: Sân trường - Còi - Đường chạy 60m - Đồng hồ - Dây đích . III/. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A/. Mở đầu: 1/. Nhận lớp: - Tập hợp - Điểm số - Báo cáo. - GV phổ biến nội dung tiết học. 2/. Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng quanh sân + Xoay các khớp: Xoay cổ; Xoay cổ tay, cổ chân; Xoay bả vai; Xoay hông; Xoay gối; Chèn khớp gối. + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. B/. Cơ bản: v Tiết 35: * Kiểm tra học kỳ I: 1/. Nội dung: “Chạy ngắn 60m - Xuất phát cao”. 2/. Phương pháp: - Chọn 1 HS làm trọng tài xuất phát. - GV đứng ở vạch đích, bấm thời gian để theo dõi thành tích của từng HS. - Chọn 2 HS cầm dây đích. Chọn 1 HS ghi thành tích của bạn khi GV đọc thành tích. - Mỗi đợt chạy 2 em, mỗi HS chỉ chạy 1 lần. - Cho HS làm quen với đường chạy trước khi kiểm tra. 3/. Cách ghi điểm thành tích: * Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát, kỹ thuật bước chạy và thành tích đạt: (Nam: 10”; Nữ: 10”6). * Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát, kỹ thuật bước chạy và thành tích đạt: (Nam: 10”5; Nữ: 11”4). * Điểm 5 - 6: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật xuất phát và bước chạy, thành tích đạt: (Nam: 11”5; Nữ: 12”2). * Điểm 4 : Chưa đạt yêu cầu các kỹ thuật nêu trên và thành tích chỉ đạt: (Nam: 11”5 ; Nữ: 12”2 ). C/. Kết thúc: - Cúi người thả lỏng + hít thở sâu. - Nhận xét giờ học - Công bố điểm kiểm tra. - Giao bài tập và hướng dẫn HS tập ngoài giờ. ê Ôn luyện các động bổ trợ chạy nhanh, tập chạy nhanh, tập tâng cầu hằng ngày. - Kết thúc giờ học - Xuống lớp. 7’ - 10’ 2’ 3 - 5’ 2lần8nhịp cho1đ.tác 2lần cho một đtác 70’ 30-35’ 5 - 7’ - 4 hàng dọc 4 hàng ngang. Cán sự điều khiển. - 1 hàng dọc.Cán sự đ/khiển - Cán sự điều khiển, cả lớp tập đồng loạt tại chỗ. .€ € € € € € € . € € € € € € € .€ € € € € € € HS . € € € € € € €  - GV Phổ biến nội dung kiểm tra học kỳ I. - GV chỉ định cán sự lớp và hướng dẫn cách phát lệnh xuất phát, khi GV đã đưa cờ hiệu. - GV chọn 2HS cầm dây đích, và hướng dẫn 1HS ghi thành tích. - GV phổ biến lộ trình đường chạy và cho HS tự do làm quen với đường chạy. - Tiến hành kiểm tra: GV lần lượt gọi tên 2 em vào vị trí xuất phát (Nam riêng, Nữ riêng). - HS thực hiện theo đội hình hàng ngang. .€ € € € € € € .€ € € € € € € .€ € € € € € € HS .€ € € € € € € € TUẦN: 19 NGÀY SOẠN : 21/12/2008 TIẾT THỨ: 36 NGÀY GIẢNG: 24/12/2008 ÂÃÖ BAÌI: KIỂM TRA “TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN ĐỘI VIÊN”: “CHẠY NHANH 60M - XUẤT PHÁT CAO”. I/. MỤC TIÊU: - Nhằm đánh giá kết quả học tập của các em trong học kỳ I. - Rút ra những kinh nghiệm trong phương pháp dạy và học của thầy và trò để áp dụng trong học kỳ II nhằm nâng cao chất lượng học tập. II/. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: Sân trường - Còi - Đường chạy 60m - Đồng hồ - Dây đích . III/. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A/. Mở đầu: 1/. Nhận lớp: - Tập hợp - Điểm số - Báo cáo. - GV phổ biến nội dung tiết học. 2/. Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng quanh sân + Xoay các khớp: Xoay cổ; Xoay cổ tay, cổ chân; Xoay bả vai; Xoay hông; Xoay gối; Chèn khớp gối. + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. B/. Cơ bản: v Tiết 35: * Kiểm tra học kỳ I: 1/. Nội dung: “Chạy ngắn 60m - Xuất phát cao”. 2/. Phương pháp: - Chọn 1 HS làm trọng tài xuất phát. - GV đứng ở vạch đích, bấm thời gian để theo dõi thành tích của từng HS. - Chọn 2 HS cầm dây đích. Chọn 1 HS ghi thành tích của bạn khi GV đọc thành tích. - Mỗi đợt chạy 2 em, mỗi HS chỉ chạy 1 lần. - Cho HS làm quen với đường chạy trước khi kiểm tra. 3/. Cách ghi điểm thành tích: * Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát, kỹ thuật bước chạy và thành tích đạt: (Nam: 10”; Nữ: 10”6). * Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát, kỹ thuật bước chạy và thành tích đạt: (Nam: 10”5; Nữ: 11”4). * Điểm 5 - 6: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật xuất phát và bước chạy, thành tích đạt: (Nam: 11”5; Nữ: 12”2). * Điểm 4 : Chưa đạt yêu cầu các kỹ thuật nêu trên và thành tích chỉ đạt: (Nam: 11”5 ; Nữ: 12”2 ). C/. Kết thúc: - Cúi người thả lỏng + hít thở sâu. - Nhận xét giờ học - Công bố điểm kiểm tra. - Giao bài tập và hướng dẫn HS tập ngoài giờ. ê Ôn luyện các động bổ trợ chạy nhanh, tập chạy nhanh, tập tâng cầu hằng ngày. - Kết thúc giờ học - Xuống lớp. 7’ - 10’ 2’ 3 - 5’ 2lần8nhịp cho1đ.tác 2lần cho một đtác 70’ 30-35’ 5 - 7’ - 4 hàng dọc 4 hàng ngang. Cán sự điều khiển. - 1 hàng dọc.Cán sự đ/khiển - Cán sự điều khiển, cả lớp tập đồng loạt tại chỗ. .€ € € € € € € . € € € € € € € .€ € € € € € € HS . € € € € € € €  - GV Phổ biến nội dung kiểm tra học kỳ I. - GV chỉ định cán sự lớp và hướng dẫn cách phát lệnh xuất phát, khi GV đã đưa cờ hiệu. - GV chọn 2HS cầm dây đích, và hướng dẫn 1HS ghi thành tích. - GV phổ biến lộ trình đường chạy và cho HS tự do làm quen với đường chạy. - Tiến hành kiểm tra: GV lần lượt gọi tên 2 em vào vị trí xuất phát (Nam riêng, Nữ riêng). - HS thực hiện theo đội hình hàng ngang. .€ € € € € € € .€ € € € € € € .€ € € € € € € HS .€ € € € € € € €

File đính kèm:

  • docTD6HKI.doc