Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013

B.PHẦN CƠ BẢN

 1. Lợi ích, tác dụng của TDTT:

a. Góp phần hình thành nhân cách HS:

- Góp phần giúp HS có sức khỏe-> học tập đạt kết quả cao.

- Rèn tính kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng

- Giúp HS có nếp sống lành mạnh, học tập và làm việc khoa học

- Phát triển sức nhanh, mạnh, bền, khéo, phòng chống bệnh tật.

C.PHẦN KẾT THÚC

- Củng cố

- Nhận xét đánh giá kết quả tiết học

- Hướng dẫn về nhà

 +Ôn các động tác ĐHĐN

 + Bài TD

 

doc142 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 324 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n - Nam 300 – 400m - Nữ 200 – 300m 22-25’ 5-8’ 1-3l 5-8’ 5-8’ - Chia nhóm ôn luyện(mỗi nhóm 2 HS) GV quan sát nhận xét sửa sai - GV làm mẫu phân tích .HS quan sát - Chia nhóm ôn luyện(mỗi nhóm 3 HS) GV quan sát nhận xét sửa sai - HS chạy theo nhóm(nhómcùng giới) GV quan sát đôn đốc nhắc nhở xác định thành tích c.phần kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét đánh giá kết quả tiết học - Hướng dẫn về nhà + Luyện tập chạy bền,đá cầu 5-6’ 1’ 1’ - HS tại hàng thực hiện các động tác thả lỏng tay chân và thân - Đội hình hàng ngang.GV nhận xét hướng dẫn Tuần : 35 Tiết : 66 Ngày soạn: 26 / 4 / 2012 Ngày dạy: 2 / 5 /2012 Kiểm tra đá cầu I-Mục tiêu - Kiểm tra kỹ thuật và thành tích tâng cầu bằng đùi,bằng má trong bàn chân .Yêu cầu thực hiện tốt các kỹ thuật đã học.Tích cực, an toàn trong quá trình kiểm tra. II-Địa điểm ,phương tiện - Sân tập rộng sạch khô ráo - Quả cầu 1 quả/1 HS III-Tiến trình dạy – học Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức a.phần mở đầu 1.Nhận lớp ,kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2.Khởi động - Xoay kĩ các khớp - ép dẻo 5-7’ 1’ 2x8nh x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x pGV - Đội hình hàng ngang - Do cán sự điều khiển - GV quan sát nhận xét đôn đốc sửa sai b.phần cơ bản 1Nội dung kiểm tra : - Kiểm tra kỹ thuật và thành tích tâng cầu cá nhân phối hợp các kỹ thuật tâng cầu bằng đùi,bằng má trong bàn chân 2. Cách cho điểm : - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện KT và thành tích đạt được của từng học sinh.( GV qui định nam, nữ riêng). + Điểm 9 - 10:Thực hiện đúng KT; TT 30 quả( nam); 25 quả(nữ). + Điểm 7 - 8 :Thực hiện đúng KT; TT 20 quả( nam); 15 quả(nữ). + Điểm 5 - 6 : Đạt KT; TT 10 quả( nam); 7 quả(nữ). + Điểm 3-4 :Không đạt kỹ thuật và thành tích qui định. 28-30’ - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2- 3 HS. Mỗi học sinh tham gia kiểm tra một lần theo hiệu lệnh của GV cho đến khi cầu rơi thì dừng lại. - Mỗi HS được tâng 3 lần tính kĩ thuật và thành tích của 1 trong 3 lần tâng tốt nhất x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình kiểm tra pGV KV kiểm tra c.phần kết thúc -- Thả lỏng - Nhận xét giờ kiểm tra - Hướng dẫn về nhà + Luyện tập sức bền 5-6’ 1-2’ 2-3’ 1’ - HS tại hàng thực hiện các động tác thả lỏng tay chân và thân - Đội hình hàng ngang.GV nhận xét hớng dẫn Tuần : 36 Tiết : 67 Ngày soạn: 26 / 4 / 2012 Ngày dạy: 3/ 5 /2012 Ôn tập học kỳ II I-Mục tiêu - Chạy nhanh : + Xuất phát cao - chạy nhanh 20-50m Yêu cầu HS thực hiện các động tác ở mức tương đối chính xác + Trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh Yêu cầu biết cách chơi chủ động hào hứng trong khi chơi trò chơi “Chạy tiếp sức” II-Địa điểm ,phương tiện - Sân tập rộng sạch khô ráo - Đường chạy nhanh - Đồng hồ bấm giây III-Tiến trình dạy - học Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức a.phần mở đầu 1.Nhận lớp ,kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2.Khởi động - Tập bài TD phát triển chung - Xoay kĩ các khớp - ép dẻo 7-10’ 1’ 2x8nh 2x8nh x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x pGV - Đội hình hàng ngang - Do cán sự điều khiển - GV quan sát nhận xét đôn đốc sửa sai b.phần cơ bản 1.Chạy nhanh : - Ôn chạy bước nhỏ, - Ôn chạy nâng cao đùi - Ôn chạy gót chạm mông - Xuất phát cao - chạy nhanh 20-50m - Trò chơi ::”Chạy tiếp sức ” 22-25’ 2x10m 2x10m 2x10m 2l 1-2l 5-7’ - Tập theo phân nhóm quay vòng(mỗi nhóm 4HS) GV quan sát nhận xét sửa sai 3 x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3 4 4 4 4 4 4 4 4 5 = = ? ? - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi,luật chơi - Tổ chức cả lớp thi đua chơi. - GV nhận xét biểu dương. c.phần kết thúc -- Thả lỏng - Nhận xét đánh giá kết quả tiết học - Hướng dẫn về nhà + Luyện tập chạy nhanh,chạy bền 5-6’ 1’ 1’ - HS tại hàng thực hiện các động tác thả lỏng tay chân và thân - Đội hình hàng ngang.GV nhận xét hướng dẫn Tuần : 36 Tiết : 68 Ngày soạn: 26 / 4 / 2012 Ngày dạy: / 5 /2012 Ôn tập học kỳ II I-Mục tiêu - Chạy nhanh : + Xuất phát cao - chạy nhanh 20-50m Yêu cầu HS thực hiện các động tác ở mức tương đối chính xác + Trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh Yêu cầu biết cách chơi chủ động hào hứng trong khi chơi trò chơi “Chạy tiếp sức” II-Địa điểm ,phương tiện - Sân tập rộng sạch khô ráo - Đường chạy nhanh - Đồng hồ bấm giây III-Tiến trình dạy - học Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức a.phần mở đầu 1.Nhận lớp ,kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2.Khởi động - Tập bài TD phát triển chung - Xoay kĩ các khớp - ép dẻo 7-10’ 1’ 2x8nh 2x8nh x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x pGV - Đội hình hàng ngang - Do cán sự điều khiển - GV quan sát nhận xét đôn đốc sửa sai b.phần cơ bản 1.Chạy nhanh : - Ôn chạy bước nhỏ, - Ôn chạy nâng cao đùi - Ôn chạy gót chạm mông - Xuất phát cao - chạy nhanh 20-50m - Trò chơi ::”Chạy tiếp sức ” 22-25’ 2x10m 2x10m 2x10m 2l 1-2l 5-7’ - Tập theo phân nhóm quay vòng(mỗi nhóm 4HS) GV quan sát nhận xét sửa sai 3 x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3 4 4 4 4 4 4 4 4 5 = = ? ? - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi,luật chơi - Tổ chức cả lớp thi đua chơi. - GV nhận xét biểu dương. c.phần kết thúc -- Thả lỏng - Nhận xét đánh giá kết quả tiết học - Hướng dẫn về nhà + Luyện tập chạy nhanh,chạy bền 5-6’ 1’ 1’ - HS tại hàng thực hiện các động tác thả lỏng tay chân và thân - Đội hình hàng ngang.GV nhận xét hướng dẫn Tuần : Tiết : 69 Kiểm tra học kỳ II I-Mục tiêu - Kiểm tra kỹ thuật xuất phát cao, kỹ thuật bước chạy và thành tích. Yêu cầu thực hiện tốt kỹ thuật và đạt thành tích cao ,Tích cực, tự giác, an toàn trong quá trình kiểm tra. II-Địa điểm ,phương tiện - Sân tập rộng sạch khô ráo - Đường chạy nhanh - Đồng hồ bấm giây III-Tiến trình dạy - học Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức a.phần mở đầu 1.Nhận lớp ,kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2.Khởi động - Tập bài TD phát triển chung - Xoay kĩ các khớp - ép dẻo - Chạy bước nhỏ, - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 7-10’ 1’ 2x8nh 2x8nh 2x10m 2x10m 2x10m x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x pGV - Đội hình hàng ngang - Do cán sự điều khiển - GV quan sát nhận xét đôn đốc sửa sai Tập theo phân nhóm quay vòng(mỗi nhóm 4HS) GV quan sát nhận xét sửa sai 3 x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3 4 4 4 4 4 4 4 4 5 = = ? ? b.phần cơ bản 1..Nội dung - Kiểm tra kỹ thuật xuất phát cao, kỹ thuật bước chạy và thành tích. 2. Cách cho điểm : Điểm KT cho theo mức độ thực hiện kỹ năng động tác và thành tích của HS. - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng KT và thành tích đạt ở mức 10s(nam); 10,6s(nữ)) - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng KT và thành tích đạt ở mức 10,5s(nam); 11,4s(nữ)) - Điểm 5 - 6 : Thực hiện cơ bản đúng KT và thành tích đạt ở mức 11,5s(nam); 12,2s(nữ), hoặc thực hiện KT đúng nhưng thành tích không ở mức 11,5s(nam); 12,2s(nữ) - Điểm 3-4 : Thực hiện sai KT hoặc thành tích trên 11,5s (nam);12,2s(nữ) * Một số trường hợp khác tùy tình hình GV quy định. Chú ý trường hợp HS có thể chất kém nhưng chịu khó luyện tập. 22-25’ 60m - Kiểm tra làm nhiều đợt (Mỗi đợt 2 HS) lần lượt. - Cán sự hô khẩu lệnh, GV quan sát và xác định kết quả. - Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần. Khi kiểm tra lần 2 điểm tối đa không quá 8. c.phần kết thúc -- Thả lỏng - Nhận xét đánh giá kết quả tiết học - Hướng dẫn về nhà + Luyện tập sức chạy bền 5-6’ 1’ 1’ - HS tại hàng thực hiện các động tác thả lỏng tay chân và thân - Đội hình hàng ngang.GV nhận xét hướng dẫn Tuần : Tiết : 70 Ngày soạn:.. / / 2012 Ngày dạy: .. / /2012 Kiểm tra tcrltt – kiểm tra chạy bền I-Mục tiêu - Kiểm tra chạy bền và kiểm tra TCRLTT cự li 500m. Yêu cầu thực hiện tốt kỹ thuật và đạt thành tích cao ,Tích cực, tự giác, an toàn trong quá trình kiểm tra. II-Địa điểm ,phương tiện - Sân tập rộng sạch khô ráo - Đường chạy bền - Đồng hồ bấm giây III-Tiến trình dạy - học Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức a.phần mở đầu 1.Nhận lớp ,kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2.Khởi động - Tập bài TD phát triển chung - Xoay kĩ các khớp - ép dẻo - Chạy bước nhỏ, - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 7-10’ 1’ 2x8nh 2x8nh 2x10m 2x10m 2x10m x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x pGV - Đội hình hàng ngang - Do cán sự điều khiển - GV quan sát nhận xét đôn đốc sửa sai Tập theo phân nhóm quay vòng(mỗi nhóm 4HS) GV quan sát nhận xét sửa sai 3 x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3 4 4 4 4 4 4 4 4 5 = = ? ? b.phần cơ bản 1..Nội dung - Kiểm tra chạy bền va kiểm tra TCRLTT cự li 500m 2. Cách cho điểm : Điểm KT cho theo mức độ thực hiện kỹ năng động tác và thành tích của HS. - Điểm 9 – 10 /Loại giỏi : Thực hiện đúng KT bước chạy,phân phối thời gian hợp lý và thành tích đạt ở mức giỏi 110s(nam); 116s(nữ)) - Điểm 7 – 8/Loại khá: Thực hiện đúng KT bước chạy,phân phối thời gian tương đối hợp lý và thành tích đạt ở mức khá 120s(nam); 125s(nữ)) - Điểm 5 - 6 : - Điểm 7 – 8/Loại đạt: Thực hiện cơ bản đúng KT bước chạy,phân phối thời gian tương đối hợp lý và thành tích đạt ở mức Đạt 130s(nam); 140s(nữ)) - Điểm 3-4/Laọi chưa đạt : Không chạy hết quãng đường quy định và thành tích trên mức Đạt,> 130s(nam); 140s(nữ)) * Một số trường hợp khác tùy tình hình GV quy định. Chú ý trường hợp HS có thể chất kém nhưng chịu khó luyện tập. 22-25’ 60m - Kiểm tra làm nhiều đợt (Mỗi đợt 4-8 HS theo nhóm sức khoẻ- giới tính) - Cán sự hô khẩu lệnh, GV quan sát và xác định kết quả. - Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần. c.phần kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét đánh giá kết quả tiết học - Hướng dẫn về nhà + Luyện tập các nội dung đã học trong chương trình 5-6’ 1’ 1’ - HS tại hàng thực hiện các động tác thả lỏng tay chân và thân - Đội hình hàng ngang.GV nhận xét hướng dẫn

File đính kèm:

  • docGIAO AN TD 6 2012 2013.doc