I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1) Chạy nhanh: Ôn một số động tác và bài tập bổ trợ; Trò chơi “Chạy tiếp sức chuyển vật”; Học: Xuất phát cao - chạy nhanh 30 m
- Kiến thức: Biết cách thực hiện đứng hướng chạy – xuất phát; vai hướng chạy – xuất phát; lưng hướng chạy – xuất phát, đứng tại chổ đánh tay, đi chuyển sang chạy nhanh, xuất phát cao - chạy nhanh 30 m và biết cách chơi trò chơi chạy tiếp sức chuyển vật.
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng đứng hướng chạy – xuất phát; vai hướng chạy – xuất phát; lưng hướng chạy – xuất phát, đi chuyển sang chạy nhanh, xuất phát cao - chạy nhanh 30 m
- Yêu cầu: Học sinh nghiêm túc, tích cực luyện tập, có tính tổ chức kỷ luật cao.
2) Môn TC ( Bóng chuyền): Ôn, học một số động tác bổ trợ và kĩ thuật.
- Kiến thức: Biết cách thực hiện tung và bắt bóng, tư thế chuẩn bị, đi bước thường, bước trược, chạy và chơi trò chơi Chuyền và bắt bóng tiếp sức.
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng tung và bắt bóng, tư thế chuẩn bị, đi bước thường, bước trược, chạy
- Yêu cầu: Học sinh nghiêm túc, tích cực luyện tập, có tính tổ chức kỷ luật cao.
3) Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 244 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 21: Chạy nhanh – Môn thể thao tự chọn – Chạy bền - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Văn Nhị, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 Ngày dạy: ../ / 2010
TIẾT 21 Dạy lớp: 6/1 và 6/2
BÀI DẠY
CHẠY NHANH – MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN – CHẠY BỀN
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1) Chạy nhanh: Ôn một số động tác và bài tập bổ trợ; Trò chơi “Chạy tiếp sức chuyển vật”; Học: Xuất phát cao - chạy nhanh 30 m
- Kiến thức: Biết cách thực hiện đứng hướng chạy – xuất phát; vai hướng chạy – xuất phát; lưng hướng chạy – xuất phát, đứng tại chổ đánh tay, đi chuyển sang chạy nhanh, xuất phát cao - chạy nhanh 30 m và biết cách chơi trò chơi chạy tiếp sức chuyển vật.
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng đứng hướng chạy – xuất phát; vai hướng chạy – xuất phát; lưng hướng chạy – xuất phát, đi chuyển sang chạy nhanh, xuất phát cao - chạy nhanh 30 m
- Yêu cầu: Học sinh nghiêm túc, tích cực luyện tập, có tính tổ chức kỷ luật cao.
2) Môn TC ( Bóng chuyền): Ôn, học một số động tác bổ trợ và kĩ thuật.
- Kiến thức: Biết cách thực hiện tung và bắt bóng, tư thế chuẩn bị, đi bước thường, bước trược, chạy và chơi trò chơi Chuyền và bắt bóng tiếp sức.
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng tung và bắt bóng, tư thế chuẩn bị, đi bước thường, bước trược, chạy
- Yêu cầu: Học sinh nghiêm túc, tích cực luyện tập, có tính tổ chức kỷ luật cao.
3) Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
- Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các kỹ thuật trong chạy bền như hít thở, bàn chân tiếp đất, đánh tay,...
- Yêu cầu: Học sinh nghiêm túc, tích cực luyện tập đúng nội dung giáo viên đề ra.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Sân TD của Trường, 10 quả bóng chuyền Mini, vôi kẽ vạch, còi .
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A.PHẦN CHUẨN BỊ
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số lớp
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm vào mông
3. Kiểm tra bài cũ:
Gọi 3 HS lên thực hiện các động tác
Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy xuất phát
8(P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
1Lx20m
1Lx20m
1Lx20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay thực hiện các động tác khởi động .
5
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
20 mét
Gọi 3 HS thực hiện và 3 HS nhận xét.
Giáo viên đánh giá và cho điểm
B.Phần cơ bản
1- Chạy nhanh
* Ôn một số động tác bổ trợ:
- Đứng tại chổ đánh tay
- Đứng Mặt hướng chạy xuất phát
- Đứng Vai hướng chạy xuất phát
- Đứng Lưng hướng chạy xuất phát
- Đi chuyển sang chạy nhanh
* Học: Xuất phát cao - chạy nhanh 30 m
- Giáo viên phân tích kỹ thuật trong SGV lớp 6 trang 37 – 38 sau đó thị phạm cho HS xem và cho cả lớp luyện tập
- Chơi trò chơi: “Chạy tiếp sức chuyển vật”
Giáo viên hướng dẫn cho HS thực hiện trò chơi
2- Môn tự chọn: Bóng chuyền
* Làm quen vơi một số động tác bổ trợ:
-Tung và băt bóng bằng 2 tay (cá nhân)
- Tung và bắt bóng hai người
- Tư thế chuẩn bị
- Đi bước thường, bước trược và chạy
* Trò chơi: Chuyền và bắt bóng tiếp sức
- GV chí cả lớp thành 2 đội để thực hiện trò chơi.
* Củng cố: Gv gọi học sinh thực hiện các tư thế xuất phát cao – chạch nhanh 30m, đi chuyển sang chạy nhanh và tung – bắt bóng bằng hai tay
3- Chạy bền:
- Giáo viên cho học sinh chạy bền trên sân trường ( Nam 3 phút, nữ 2 phút)
32 (P)
(12 p)
(12p)
4 Hs
( 8p)
- GV cho cả lớp đứng tại chổ đánh tay.
- Giáo viên điều khiển cả lớp tập luyện các kỹ năng xuất phát, đi chuyển sang chạy và sửa sai cho học sinh.
5
x x x x x
x x x x x
x x x x x Đi Chạy
x x x x x
20 mét
- Đội hình 4 hàng ngang cách nhau 1 dang tay, giáo viên cho cả lớp tập luyện kĩ thuật xuất phát cao, gióa viên sửa sai học sinh. Sau đó cho thực hiện xuất phát cao - chạy nhanh 30 m
20 mét
- GV chia lớp thành 2 đội thực
hiện trò chơi.
5
A x x x x x x x x x x x
B x x x x x x x x x x x
20 mét
- Gv điều khiển cả lớp tập kỹ thuật động tác không có bóng sau đó chia nhóm luyên tập Tung và băt bóng bằng 2 tay và Tung và bắt bóng hai người, Đi bước thường, bước trược và chạy .
- Gv quan sát và sửa sai học sinh
5
A
x x x x x x x x x x x
B
x x x x x x x x x x x
5 mét
- Giáo viên cho nam, nữ chạy
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
- Giáo viên giao bài tập cho HS tập ở nhà: Các tư thế xuất phát, đi thường chuyển sang chạy nhanh và tung – bắt bóng bằng 2 tay, các tư thế di chuyển trong bóng chuyền.
5 (P)
(3p)
(2P)
- Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
- Kết thúc: Giáo viên hô: “ Giải tán”, học sinh đáp “ Khỏe”
DUYỆT Ngày soạn:5 / 10 / 2010
Giáo viên soạn
Nguyễn Văn Nhị
File đính kèm:
- tiet day 21.doc