I/ Mục tiêu
- Mục tiêu nội dung chương trình thể dục 6
- Lợi ích tác dụng của TDTT (mục 1)
ã Yêu cầu : + HS nắm vững nội dung, hiểu được lợi ích tác dụng của TDTT đem lại cho con người.
ã Lập cho mình một kế hoạch tập luyện
II/ Dụng cụ.
- HS : Giấy bút
- GV : Giáo án, SGK thể dục 6.
-
III/ Tiến trình bài dạy.
1 ổn định tổ chức:
2. Bài mới:
Mục tiêu nội dung chương trình thể dục 6.
1/ Mục tiêu.
- HS năm được kiến thức kỹ năng cơ bản để tập luyện nâqng cao thể lực giữ gìnd sức khoẻ.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh , tác phong kỷ luật và thói quen tự giác tập luyện.
- Có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiêu chuẩn RLTT
- Biết vận dụng TDTT vào thực tiễn đời sống.
2/ Giới thiệu nội dung chương trình môn Thể dục lớp 6 gồm:
+ Phần lý thuyết.
+ Phần đội hình đội ngũ.
+ Phần bài thể dục phát triển toàn diện.
+ Phần tự chọn
+ Phần chạy nhanh.
+ Phần chạy bền.
+ Phần bật nhẩy.
+ Phần ném bóng.
Lợi ích tác dụng của TDTT
1/ Lợi ích góp phần vào hình thành nhân cách HS.
142 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 326 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Đỗ Thạch Tuyến, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ơi.
CS: Điều hành lớp thả lỏng.
GV: Giao bài tập về nhà, hướng dẫn HS cách tập luyện, nhận xét giờ học.
Tuần: 32 Tiết:63 NS:20.4.2007: ND:24.4.2007
ném bóng
I/ Mục tiêu:
Ném bóng :
+ Ôn tập một số động tác bổ trợ kỹ thuật và thể lực, đứng vai hướng ném xoay người ném bóng xa. Ném bóng trúng đích. Chạy đà (tự do) – ném bóng xa.
+ Trò chơi ném trúng đích.
* Yêu cầu : Tập được một số động tác bổ trợ, các tư thế ném bóng và đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II/ Địa điểm - Phương tiện
- Sân bãi sạch, phẳng, cờ hiệu, bóng.
III/ Tiến trình dạy học
Nội dung
Đl
Phơng pháp - TC
A/ Phần mở đầu
I.nhận lớp
II.Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng theo đường tròn
- Xoay các khớp
- Động tác vặn mình, bụng, chân
- ép dọc - ép ngang
B/ Phần cơ bản
1. Các động tác bổ trợ:
- Tung và bắt bóng bằng 2 tay:
- Ngồi xổm, tung và bắt bóng:
- Tung và bắt bóng qua khoeo chân:
- Kéo dây cao su.
- Hít đất.
- Ném bóng trúng đích.
- Chạy đà tự do ném bóng xa.
- Trò chơi: Cưỡi ngựa chuyền bóng
C. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
- Rũ chân, rũ tay
- Hít thở sâu
- Lắc đùi, lắc bắp chân.
2. HDVN - Nhận xét:
Ôn các động tác tung và bắt bóng.
Đứng vai hướng ném, ném bóng xa(Không bóng).
Đà một bước ném bóng xa chuẩn bị kiểm tra.
7p
2p
5p
33p
15p
18p
5p
3p
2p
CS: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung
CS: Điều hành
GV: Quan sát nhắc nhở, uốn nắn.
CS điều khiển lớp tập.
CS điều khiển lớp tập. GV quan sát, uốn nắn, sửa chữa động tác sai.
GV hướng dẫn và điều khiển HS chơi.
CS: Điều hành lớp thả lỏng.
GV: Giao bài tập về nhà, hướng dẫn HS cách tập luyện, nhận xét giờ học.
Tuần: 32 Tiết:64 NS:20.4.2007: ND:26.4.2007
Kiểm tra ném bóng
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra ném bóng: Kỹ thụât chạy một bước ném bóng xa. Yêu cầu: HS thực hiện đúng yêu cầu thành tích và kỹ thuật, đạt tiêu chuẩn RLTT. Qua giờ kiểm tra GV đánh giá được khả năng và ý thức tập luyện của HS.
II/ Địa điểm - Phương tiện
- Sân bãi sạch, phẳng, cờ hiệu, thước dây, bóng.
III/ Tiến trình dạy học
Nội dung
Đl
Phơng pháp - TC
A/ Phần mở đầu
I.nhận lớp
II.Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng theo đường tròn
- Xoay các khớp
- Động tác vặn mình, bụng, chân
- ép dọc - ép ngang
- Các động tác bổ trợ ném bóng
B/ Phần cơ bản
1. Nội dung, hình thức kiểm tra:
- Kiểm tra kỹ thuật và thành tích đà một bước ném bóng xa.
- Kiểm tra từng HS, mỗi HS được thực hiện động tác 3 lần liên tục.
2. Cách tính điểm:
- Điểm 9 – 10: Kỹ thuật chính xác, thành tích đạt tối thiểu 30m(nam), 20m(nữ).
- Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt: 25m đến dưới 30m(nam), 15m đến dưới 20m(nữ).
- Điểm 5 - 6: Kỹ thuật cơ bản đúng, thành tícha đạt dưới 25m(nam), dưới 15m(nữ) hoặc kỹ thuật chính xác, nhưng thành tích không đạt.
- Điểm 3 - 4: Kỹ thuật và thành tích đều không đạt mức 5 - 6.
3. Tiến hành kiểm tra:
C. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
- Rũ chân, rũ tay
- Hít thở sâu
- Lắc đùi, lắc bắp chân.
2. HDVN - Nhận xét:
Ôn tập kỹ thuật bật nhảy.
Thống kê điển.
Lớp
sĩ số
điểm
4
5
6
7
8
9
10
dtb
ttb
6A1
6A2
K6
7p
2p
5p
33p
2p
3p
28p
5p
2p
3p
CS: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung
CS: Điều hành
GV: Quan sát nhắc nhở, uốn nắn.
GV nêu nội dung yêu cầu và cách tính điểm để HS thực hiện.
GV có sự trợ giúp của CS tiến hành kiểm tra.
CS: Điều hành lớp thả lỏng.
GV: Nhận xét giờ kiểm tra, biểu dương HS có thành tích tốt, thông báo điểm. Giao bài tập về nhà, hướng dẫn HS cách tập luyện học.
Tuần: 33 Tiết:65 NS:27.4.2007: ND:2.5.2007
ôn tập cuối năm
Bật nhảy
I/ Mục tiêu:
- Bật nhẩy : Ôn bài tập thể lực, trò chơi, hoàn thiện kỹ thuật và nâng cao thành tích. Trò chơi: Bật xa tiếp sức. Yêu cầu : Tập tích cực nâng cao thể lực, nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm - Phương tiện
- Sân bãi sạch, phẳng, cờ hiệu, cầu.
III/ Tiến trình dạy học
Nội dung
Đl
Phơng pháp - TC
A/ Phần mở đầu
I.nhận lớp
II.Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng theo đường tròn
- Xoay các khớp
- Động tác vặn mình, bụng, chân
- ép dọc - ép ngang
B/ Phần cơ bản
* Các động tác bổ trợ.
+ Đá lăng trước, Đá lăng trước - Sau
+ Đá lăng sang ngang
+ Các động tác bật nhảy.
+ Đà một bước đá lăng, đà một bước giậm nhẩy đá lăng, bật xa.
* Ôn :
Đà 3 bước giậm nhảy vào đệm.
Chạy đà tự do nhảy xa
* Trò chơi: Bật xa tiếp sức
C. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
- Rũ chân, rũ tay
- Hít thở sâu
- Lắc đùi, lắc bắp chân.
2. HDVN - Nhận xét:
Ôn các động tác bổ trợ bật nhảy, chạy đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
7p
2p
5p
33p
10p
18p
5p
5p
3p
2p
CS: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung
CS: Điều hành
GV: Quan sát nhắc nhở, uốn nắn.
CS: Điều khiển
GV quan sát nhắc nhở, sửa chữa.
2 HS thực hiện kỹ thuật, lớp quan sát nhận xét, GV kết luận cho điểm rồi cho HS luyện tập.
CS: Điều khiển
GV quan sát nhắc nhở, sửa chữa.
GV điều khiển HS chơi
CS: Điều hành lớp thả lỏng.
GV: Giao bài tập về nhà, hướng dẫn HS cách tập luyện, nhận xét giờ học.
Tuần: 33 Tiết:66 NS:27.4.2007: ND:3.5.2007
ôn tập cuối năm
Bật nhảy
I/ Mục tiêu:
- Bật nhẩy : Ôn bài tập thể lực, trò chơi, hoàn thiện kỹ thuật và nâng cao thành tích. Trò chơi: Bật xa tiếp sức. Yêu cầu : Tập tích cực nâng cao thể lực, nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm - Phương tiện
- Sân bãi sạch, phẳng, cờ hiệu, cầu.
III/ Tiến trình dạy học
Nội dung
Đl
Phơng pháp - TC
A/ Phần mở đầu
I.nhận lớp
II.Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng theo đường tròn
- Xoay các khớp
- Động tác vặn mình, bụng, chân
- ép dọc - ép ngang
B/ Phần cơ bản
* Các động tác bổ trợ.
+ Đá lăng trước, Đá lăng trước - Sau
+ Đá lăng sang ngang
+ Các động tác bật nhảy.
+ Đà một bước đá lăng, đà một bước giậm nhẩy đá lăng, bật xa.
* Ôn :
Đà 3 bước giậm nhảy vào đệm.
Chạy đà tự do nhảy xa
* Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức
C. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
- Rũ chân, rũ tay
- Hít thở sâu
- Lắc đùi, lắc bắp chân.
2. HDVN - Nhận xét:
Ôn các động tác bổ trợ bật nhảy, chạy đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
7p
2p
5p
33p
10p
18p
5p
5p
3p
2p
CS: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung
CS: Điều hành
GV: Quan sát nhắc nhở, uốn nắn.
CS: Điều khiển
GV quan sát nhắc nhở, sửa chữa.
2 HS thực hiện kỹ thuật, lớp quan sát nhận xét, GV kết luận cho điểm rồi cho HS luyện tập.
CS: Điều khiển
GV quan sát nhắc nhở, sửa chữa.
GV điều khiển HS chơi
CS: Điều hành lớp thả lỏng.
GV: Giao bài tập về nhà, hướng dẫn HS cách tập luyện, nhận xét giờ học.
Tuần: 34 Tiết:67 NS:4.5.2007: ND:8.5.2007
ôn tập cuối năm
Bật nhảy
I/ Mục tiêu:
- Bật nhẩy : Ôn bài tập thể lực, trò chơi, hoàn thiện kỹ thuật và nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra. Trò chơi: Bật xa tiếp sức. Yêu cầu : Tập tích cực nâng cao thể lực, nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm - Phương tiện
- Sân bãi sạch, phẳng, cờ hiệu, cầu.
III/ Tiến trình dạy học
Nội dung
Đl
Phơng pháp - TC
A/ Phần mở đầu
I.nhận lớp
II.Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng theo đường tròn
- Xoay các khớp
- Động tác vặn mình, bụng, chân
- ép dọc - ép ngang
B/ Phần cơ bản
* Các động tác bổ trợ.
+ Đá lăng trước, Đá lăng trước - Sau
+ Đá lăng sang ngang
+ Các động tác bật nhảy.
+ Đà một bước đá lăng, đà một bước giậm nhẩy đá lăng, bật xa.
* Ôn :
Đà 3 bước giậm nhảy vào đệm.
Chạy đà tự do nhảy xa
* Trò chơi: Bật xa tiếp sức
C. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
- Rũ chân, rũ tay
- Hít thở sâu
- Lắc đùi, lắc bắp chân.
2. HDVN - Nhận xét:
Ôn các động tác bổ trợ bật nhảy, chạy đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
7p
2p
5p
33p
10p
18p
5p
5p
3p
2p
CS: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung
CS: Điều hành
GV: Quan sát nhắc nhở, uốn nắn.
CS: Điều khiển
GV quan sát nhắc nhở, sửa chữa.
2 HS thực hiện kỹ thuật, lớp quan sát nhận xét, GV kết luận cho điểm rồi cho HS luyện tập.
CS: Điều khiển
GV quan sát nhắc nhở, sửa chữa.
GV điều khiển HS chơi
CS: Điều hành lớp thả lỏng.
GV: Giao bài tập về nhà, hướng dẫn HS cách tập luyện, nhận xét giờ học.
Tuần: 28 Tiết:56 NS:4.5.2007: ND:10.5.2007
Kiểm tra học kỳ ii
Bật nhảy
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra kỹ thuật bật xa. Yêu cầu: HS thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích bật xa đạt tiêu chuẩn RLTT. Qua giờ kiểm tra GV đánh giá được khả năng và ý thức tập luyện của HS.
II/ Địa điểm - Phương tiện
- Sân bãi sạch, phẳng, cờ hiệu, cầu.
III/ Tiến trình dạy học
Nội dung
Đl
Phơng pháp - TC
A/ Phần mở đầu
I.nhận lớp
II.Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng theo đường tròn
- Xoay các khớp
- Động tác vặn mình, bụng, chân
- ép dọc - ép ngang
B/ Phần cơ bản
1. Nội dung, hình thức kiểm tra:
- Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật xa.
- Kiểm tra thành từng đợt nam, nữ riêng, mỗi đợt 3 em, mỗi HS được thực hiện 3 lần, lấy thành tích lần cao nhất, kỹ thuật lần đúng nhất, nếu ngay lần thực hiện đầu tiên đã đạt mức cao nhất thì không phải thực hiện lần 2, 3.
2. Cáhc tính điểm:
- Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt mức giỏi RLTT (Nam: 195 cm; Nữ: 175 cm)
- Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt mức khá RLTT (Nam: 180 cm; Nữ: 165 cm)
- Điểm 5 – 6: Thực hiện thiếu chính xác kỹ thuật, thành tích đạt từ mức khá RLTT trở lên (Nam: 180 cm; Nữ: 165 cm). Hoặc Kỹ thuật thực hiện cơ bản đúng, thành tích đạt mức đạt RLTT (Nam: 170 cm; Nữ: 155 cm). Hoặc kỹ thuật thực hiện đúng, thành tích không đạt mức đạt RLTT(Nam: 170 cm; Nữ: 155 cm).
- Điểm 3 – 4: Thực hiện không đúng kỹ thuật, thành tích không đạt mức đạt RLTT (Nam: 170 cm; Nữ: 155 cm)
3. Tiến hành kiểm tra:
C. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
- Rũ chân, rũ tay
- Hít thở sâu
- Lắc đùi, lắc bắp chân.
2. HDVN - Nhận xét:
Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Thống kê điển.
Lớp
sĩ số
điểm
4
5
6
7
8
9
10
dtb
ttb
6A1
6A2
K6
7p
2p
5p
33p
2p
3p
28p
5p
3p
2p
CS: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung
CS: Điều hành
GV: Quan sát nhắc nhở, uốn nắn.
GV nêu nội dung yêu cầu và cách tính điểm để HS thực hiện.
GV có sự trợ giúp của CS tiến hành kiểm tra.
CS: Điều hành lớp thả lỏng.
GV: Nhận xét giờ kiểm tra, biểu dương HS có thành tích tốt, thông báo điểm. Giao bài tập về nhà, hướng dẫn HS cách tập luyện học.
File đính kèm:
- GATD6(2006-2007).doc