I - MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Tái hiện được các kiến thức đã được học về ĐHĐN và bài thể dục phát triển chung.
- Biết đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Vận dụng được các kiến thức về yêu cầu động tác vào trong ôn tập.
2. Kĩ năng:
- HS thực hiện được các kĩ năng về đội hình đội ngũ, đặc biệt một số kĩ năng còn yếu.
- Thực hiện được tương đối chính xác động tác giậm chân tại chỗ, đi đều, đứng lại. Thực hiện được đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Thuộc các động tác của bài thể dục đã học và thực hiện được cơ bản đúng các động tác.
3. Thái độ:
- Có hành vi chuẩn mực trong luyện tập.
- Có ý thức tự giác tích cực trong tập luyện và ôn luyện ở nhà.
II - ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập rộng.
III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
68 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 420 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2010-2011 - Cao Văn Lương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* * * * * * *
* * * * * * * * *
p
Tiết 23:
- Chạy nhanh: Ôn một số động tác và bài tập bổ trợ; Trò chơi: "Lò cò tiếp sức". Xuất phát cao - chạy nhanh 40 - 50m.
- Đá cầu: Ôn, tập thể lực ; Ôn kĩ thuật tâng cầu bằng má trong bàn chân, bằng mu bàn chân.
- Chạy bền: Trò chơi "Mèo đuổi chuột".
Ngày soạn: 5/ 11/ 2007 Ngày dạy: 21/ 11 / 2007
I - Mục tiêu:
- HS thực hiện được chính xác một số động tác bổ trợ cho chạy nhanh: chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Tiếp tục làm quen với môn đá cầu thông qua một số động tác bổ trợ, tiếp tục luyện tập với kĩ thuật tâng cầu bằng má ngoài bàn chân, bằng mu bàn chân.
- Giúp HS rèn luyện sức bền, biết vận dụng các bài tập bổ trợ cho sức bền để tự tập luyện ở nhà.
- Qua giờ học giúp HS có tinh thần thoải mái và tích cực hơn trong các giờ học khác.
II - Địa điểm phương tiện:
- Sân tập rộng. Mỗi HS một quả cầu.
III - Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A - Phần mở đầu:
1 - Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh.
- GV phổ biến nội dung giờ học.
2 - Khởi động:
- Bài thể dục PTC.
- Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân.
3- Kiểm tra:
- Tâng cầu bằng mu bàn chân.
II - Phần cơ bản:
1 - Chạy nhanh:
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Đứng tại chỗ đánh tay.
+ Đi chuyển sang chạy nhanh 20- 30m.
- Xuất phát cao - chạy nhanh 40 - 50m.
- Trò chơi: " Lò cò tiếp sức".
2. Đá cầu:
- Ôn động tác bổ trợ :
+ Lăng chân, lòng bàn chân hướng trong.
+ Lăng chân, lòng bàn chân hướng ngoài.
- Tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân.
- Tâng cầu bằng mu bàn chân.
3. Chạy bền:
- Trò chơi: "Mèo đuổi chuột".
C - Phần kết thúc:
- HS thả lỏng, hồi tĩnh
- GV nhận xét, đánh giá giờ học
- Giao bài tập về nhà.
(8phút)
2’
4’
2’
(32’ )
13’
3-4 lần
3-4 lần
3-4 lần
5-6 lần
3-4 lần
1-2 lần
13’
2-3 lần
2-3 lần
5’
5’
5’
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp. Phổ biến nội dung giờ học.
- Đội hình khởi động:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV hướng dẫn về các nội dung cần học.
- Cho cả lớp thực hiện 1-2 lần.
- Yêu cầu 2-3 HS lên thực hiện.
- GV nhận xét, nhắc lại yêu cầu cần thực hiện và chia nhóm luyện tập.
- Nhóm I: Chạy nhanh:
***** *
***** *
- Nhóm II: Đá cầu:
* * * * * *
* * * * * *
*
- GV quan sát sửa sai cho HS, giúp đỡ các HS yếu.
- Đội hình tập trung lớp:
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
p
Tiết 24:
- Chạy nhanh: Ôn một số động tác và bài tập bổ trợ; Trò chơi: "Tiếp sức chuển vật". Xuất phát cao - chạy nhanh 50 - 60m.
- Đá cầu: Ôn, tập thể lực ; Ôn kĩ thuật tâng cầu bằng má trong bàn chân, bằng mu bàn chân.
- Chạy bền: Trò chơi "Mèo đuổi chuột".
Ngày soạn: 5/ 11/ 2007 Ngày dạy: 23/ 11 / 2007
I - Mục tiêu:
- HS thực hiện được chính xác một số động tác bổ trợ cho chạy nhanh: chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. rèn luyện sức nhanh và kĩ thuật xuất phát cao, chạ ỵ nhanh 50 - 60m.
- Tiếp tục làm quen với môn đá cầu thông qua một số động tác bổ trợ, tiếp tục luyện tập với kĩ thuật tâng cầu bằng má ngoài bàn chân, bằng mu bàn chân. Học kĩ thuật tâng cầu bằng má ngoài bàn chân.
- Giúp HS rèn luyện sức bền, biết vận dụng các bài tập bổ trợ cho sức bền để tự tập luyện ở nhà.
- Qua giờ học giúp HS có tinh thần thoải mái và tích cực hơn trong các giờ học khác.
II - Địa điểm phương tiện:
- Sân tập rộng. Mỗi HS một quả cầu.
III - Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A - Phần mở đầu:
1 - Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh.
- GV phổ biến nội dung giờ học.
2 - Khởi động:
- Bài thể dục PTC.
- Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân.
3- Kiểm tra:
- Tâng cầu bằng mu bàn chân.
II - Phần cơ bản:
1 - Chạy nhanh:
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Đứng tại chỗ đánh tay.
+ Đi chuyển sang chạy nhanh 20- 30m.
- Xuất phát cao - chạy nhanh 50 - 60m.
- Trò chơi: " Tiếp sức chuyển vật".
2. Đá cầu:
- Ôn :
+ Tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân.
+ Tâng cầu bằng mu bàn chân.
- Học : Tâng cầu bàng má ngoài bàn chân.
3. Chạy bền:
- Trò chơi: "Mèo đuổi chuột".
C - Phần kết thúc:
- HS thả lỏng, hồi tĩnh
- GV nhận xét, đánh giá giờ học
- Giao bài tập về nhà.
(8phút)
2’
4’
2’
(32’ )
13’
3-4 lần
3-4 lần
3-4 lần
5-6 lần
3-4 lần
1-2 lần
13’
2-3 lần
2-3 lần
5’
5’
5’
5’
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp. Phổ biến nội dung giờ học.
- Đội hình khởi động:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV hướng dẫn về các nội dung cần học.
- Cho cả lớp thực hiện 1-2 lần.
- Yêu cầu 2-3 HS lên thực hiện.
- GV nhận xét, nhắc lại yêu cầu cần thực hiện và chia nhóm luyện tập.
- Nhóm I: Chạy nhanh:
***** *
***** *
- Nhóm II: Đá cầu:
* * * * * *
* * * * * *
*
- GV quan sát sửa sai cho HS, giúp đỡ các HS yếu.
- Đội hình tập trung lớp:
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
p
Tiết 25:
- Chạy nhanh: Ôn tập; Trò chơi: "Cướp cờ".
- Đá cầu: Ôn kĩ thuật tâng cầu bằng má trong bàn chân, bằng mu bàn chân, bằng đùi, tâng cầu bằng má ngoài.
- Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Ngày soạn: 15/ 11/ 2007 Ngày dạy: 28/ 11 / 2007
I - Mục tiêu:
- HS thực hiện được chính xác một số động tác bổ trợ cho chạy nhanh: chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. Rèn luyện sức nhanh và kĩ thuật xuất phát cao, chạy nhanh 50 - 60m.
- HS thực hiện được một số kĩ thuật tâng cầu đã học. Tiếp tục luyện tập với kĩ thuật tâng cầu bằng má ngoài bàn chân.
- Giúp HS rèn luyện sức bền, biết vận dụng các bài tập bổ trợ cho sức bền để tự tập luyện ở nhà.
- Qua giờ học giúp HS có tinh thần thoải mái và tích cực hơn trong các giờ học khác.
II - Địa điểm phương tiện:
- Sân tập rộng. Mỗi HS một quả cầu.
III - Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A - Phần mở đầu:
1 - Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh.
- GV phổ biến nội dung giờ học.
2 - Khởi động:
- Bài thể dục PTC.
- Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân.
3- Kiểm tra:
- Tâng cầu bằng má trong bàn chân.
II - Phần cơ bản:
1 - Chạy nhanh:
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Đứng tại chỗ đánh tay.
+ Đi chuyển sang chạy nhanh 20- 30m.
- Xuất phát cao - chạy nhanh 50 - 60m.
- Trò chơi: " Cướp cờ".
2. Đá cầu:
- Ôn :
+ Tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân.
+ Tâng cầu bằng mu bàn chân.
+ Tâng cầu bàng má ngoài bàn chân.
3. Chạy bền:
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
C - Phần kết thúc:
- HS thả lỏng, hồi tĩnh
- GV nhận xét, đánh giá giờ học
- Giao bài tập về nhà.
(8phút)
2’
4’
2’
(32’ )
13’
3-4 lần
3-4 lần
3-4 lần
5-6 lần
3-4 lần
1-2 lần
13’
5’
5’
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp. Phổ biến nội dung giờ học.
- Đội hình khởi động:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV hướng dẫn về các nội dung cần học.
- Cho cả lớp thực hiện 1-2 lần.
- Yêu cầu 2-3 HS lên thực hiện.
- GV nhận xét, nhắc lại yêu cầu cần thực hiện và chia nhóm luyện tập.
- Nhóm I: Chạy nhanh:
***** *
***** *
- Nhóm II: Đá cầu:
* * * * * *
* * * * * *
*
- GV quan sát sửa sai cho HS, giúp đỡ các HS yếu.
- Đội hình tập trung lớp:
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
p
Tiết 26:
- Chạy nhanh: Ôn tập; Trò chơi: "Lò cò tiếp sức".
- Đá cầu: Ôn kĩ thuật tâng cầu bằng má trong bàn chân, bằng mu bàn chân, bằng đùi, tâng cầu bằng má ngoài.
- Chạy bền: Học một số động tác bổ trợ: Chạy tại chỗ, chạy lên xuống cầu thang.
Ngày soạn: 15/ 11/ 2007 Ngày dạy: 30/ 11 / 2007
I - Mục tiêu:
- HS thực hiện được chính xác một số động tác bổ trợ cho chạy nhanh: chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. Tiếp tục rèn luyện phát triển sức nhanh và kĩ thuật xuất phát cao, chạy nhanh 50 - 60m.
- HS thực hiện được một số kĩ thuật tâng cầu đã học. Tiếp tục luyện tập các kĩ thuật tâng cầu với yêu cầu số lần cao thực hiện nhiều hơn.
- Giúp HS rèn luyện sức bền, biết vận dụng các bài tập bổ trợ cho sức bền để tự tập luyện ở nhà.
- Qua giờ học giúp HS có tinh thần thoải mái và tích cực hơn trong các giờ học khác.
II - Địa điểm phương tiện:
- Sân tập rộng. Mỗi HS một quả cầu.
III - Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A - Phần mở đầu:
1 - Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh.
- GV phổ biến nội dung giờ học.
2 - Khởi động:
- Bài thể dục PTC.
- Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân.
3- Kiểm tra:
- Tâng cầu bằng má trong bàn chân.
II - Phần cơ bản:
1 - Chạy nhanh:
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Đứng tại chỗ đánh tay.
+ Đi chuyển sang chạy nhanh 20- 30m.
- Xuất phát cao - chạy nhanh 50 - 60m.
- Trò chơi: " Lò cò tiếp sức".
2. Đá cầu:
- Ôn :
+ Tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân.
+ Tâng cầu bằng mu bàn chân.
+ Tâng cầu bàng má ngoài bàn chân.
3. Chạy bền:
- Chạy tại chỗ.
- Chạy lên xuống cầu thang.
C - Phần kết thúc:
- HS thả lỏng, hồi tĩnh
- GV nhận xét, đánh giá giờ học
- Giao bài tập về nhà.
(8phút)
2’
4’
2’
(32’ )
13’
3-4 lần
3-4 lần
3-4 lần
5-6 lần
3-4 lần
1-2 lần
13’
5’
5’
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp. Phổ biến nội dung giờ học.
- Đội hình khởi động:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV hướng dẫn về các nội dung cần học.
- Cho cả lớp thực hiện 1-2 lần.
- Yêu cầu 2-3 HS lên thực hiện.
- GV nhận xét, nhắc lại yêu cầu cần thực hiện và chia nhóm luyện tập.
- Nhóm I: Chạy nhanh:
***** *
***** *
- Nhóm II: Đá cầu:
* * * * * *
* * * * * *
*
- GV quan sát sửa sai cho HS, giúp đỡ các HS yếu.
- Đội hình tập trung lớp:
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
p
File đính kèm:
- Tiet 1-26.doc