Giáo án Thể dục Lớp 5 - Chương trình học cả năm - Năm học 2010-2011

I.MỤC TIÊU.

 -Một số quy định về nội quy,yêu cầu tập luyện.Yêu cầu hs biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các bài thể dục.

 -Biên chế tổ,chọn cán sự bộ môn.

-Ôn đội hình đội ngũ;Cách chào,báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học,cách xin ra vào lớp.Yêu cầu thực hiện đúng động tác và nói to,rõ ràng,đủ nội dung

 -Trò chơi “kết bạn”.Yêu cầu hs nắm được cách chơi,rèn luyện sự khéo léo,nhanh nhẹn.

II.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN.

 1.Địa điểm:Trên sân trường.

 2.Phương tiện:1còi.

III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.

 

doc139 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 232 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 5 - Chương trình học cả năm - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ CHỌN TRÒ CHƠI "DẪN BÓNG" I.MỤC TIÊU. -Ôn phát cầu bằng mu bàn chân và chuyền cầu bằng mu bàn chân theo nhóm 2 - 3 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng và nâng cao thành tích. -Chơi trò chơi "Dẫn bóng".Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi đúng cách II.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN. 1.Địa điểm:Trên sân trường. 2.Phương tiện:1còi,dụng cụ tập luyện, 1 quả cầu/1 hs, 2 quả bóng. III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. Nội dung Định lượng Phương pháp lên lớp A.PHẦN MỞ ĐẦU. -Nhận lớp -Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. -Khởi động: +Xuay các khớp;cổ,cổ tay,cổ chân,gối vai,hông. +Ôn lại bài thể dục phát triển chung . 6 – 10 phút 1 – 2’ 1 – 2’ 3 – 4’ 2 x 8 nhịp 2 x 8 nhịp -Cs tập chung lớp dóng hàng,điểm số,báo cáo.Gv nhận lớp -Gv phổ biến. -Gv cho cs hô nhịp,tập mẫu cho cả lớp tập.Gv quan sát sửa sai. B.PHẦN CƠ BẢN. 1.Môn thể thao tự chọn . -Ôn phát cầu bằng mu bàn chân. -Ôn chuyền cầu bằng mu bàn chân theo nhóm 2 - 3 người.. 2.Chơi trò chơi "Dẫn bóng”. 14 – 16 phút 7 - 8' 7 - 8' 5 - 6 phút -Gv nêu nội dung,hướng dẫn hs tập luyện,gv chia tổ tập luyện do hs tự quản.Gv quan sát,sửa sai. -Gv hướng dẫn,nhắc lại kĩ thuật động tác sau đó cho hs tập theo đội hình 2 hàng ngang đứng đối diện nhau cách nhau 5 – 7m chuyền cầu cho nhau.Gv quan sát,sửa sai. -Gv nêu tên trò chơi,phổ biến cách chơi.Sau đó cho cả lớp chơi thử 1 lần rồi cho cả lớp chơi chính thức.Gv quan sát và biểu dương hs chơi tốt. C.KẾT THÚC. -Thả lỏng. -Hệ thống lại bài học -Nhận xét,đánh giá kết quả giờ học và giao bài về nhà, -Xuống lớp 4 – 6 phút 1 – 2’ 1 – 2’ 1 – 2’ -Gv cho hs vừa đi vòng tròn nhẹ nhàng vừa thực hiện một số động tác thả lỏng. -Gv cùng hs hệ thống lại bài học. -Gv cùng hs nhận xét,đánh giá kết quả giờ học.Gv giao bài tập về nhà. -Gv hô “giải tán”,lớp hô “khoẻ”. Ngày soạn :28/04/11 Lớp 5 Ngày giảng:29/04/11 TUẦN 33 - TIẾT 66 MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN TRÒ CHƠI "DẪN BÓNG" I.MỤC TIÊU. -Ôn phát cầu bằng mu bàn chân và chuyền cầu bằng mu bàn chân theo nhóm 2 - 3 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng và nâng cao thành tích. -Chơi trò chơi "Dẫn bóng".Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi đúng cách II.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN. 1.Địa điểm:Trên sân trường. 2.Phương tiện:1còi,dụng cụ tập luyện, 1 quả cầu/1 hs, 2 quả bóng. III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. Nội dung Định lượng Phương pháp lên lớp A.PHẦN MỞ ĐẦU. -Nhận lớp -Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. -Khởi động: +Xuay các khớp;cổ,cổ tay,cổ chân,gối vai,hông. +Ôn lại bài thể dục phát triển chung . 6 – 10 phút 1 – 2’ 1 – 2’ 3 – 4’ 2 x 8 nhịp 2 x 8 nhịp -Cs tập chung lớp dóng hàng,điểm số,báo cáo.Gv nhận lớp -Gv phổ biến. -Gv cho cs hô nhịp,tập mẫu cho cả lớp tập.Gv quan sát sửa sai. B.PHẦN CƠ BẢN. 1.Môn thể thao tự chọn . -Ôn phát cầu bằng mu bàn chân. -Ôn chuyền cầu bằng mu bàn chân theo nhóm 2 - 3 người.. 2.Chơi trò chơi "Dẫn bóng”. 14 – 16 phút 7 - 8' 7 - 8' 5 - 6 phút -Gv nêu nội dung,hướng dẫn hs tập luyện,gv chia tổ tập luyện do hs tự quản.Gv quan sát,sửa sai. -Gv hướng dẫn,nhắc lại kĩ thuật động tác sau đó cho hs tập theo đội hình 2 hàng ngang đứng đối diện nhau cách nhau 5 – 7m chuyền cầu cho nhau.Gv quan sát,sửa sai. -Gv nêu tên trò chơi,phổ biến cách chơi.Sau đó cho cả lớp chơi thử 1 lần rồi cho cả lớp chơi chính thức.Gv quan sát và biểu dương hs chơi tốt. C.KẾT THÚC. -Thả lỏng. -Hệ thống lại bài học -Nhận xét,đánh giá kết quả giờ học và giao bài về nhà, -Xuống lớp 4 – 6 phút 1 – 2’ 1 – 2’ 1 – 2’ -Gv cho hs vừa đi vòng tròn nhẹ nhàng vừa thực hiện một số động tác thả lỏng. -Gv cùng hs hệ thống lại bài học. -Gv cùng hs nhận xét,đánh giá kết quả giờ học.Gv giao bài tập về nhà. -Gv hô “giải tán”,lớp hô “khoẻ”. Ngày soạn :27/04/11 Lớp 5 Ngày giảng:28/04/11 TUẦN 34 - TIẾT 67 TRÒ CHƠI "NHẢY Ô TIẾP SỨC" VÀ "DẪN BÓNG" I.MỤC TIÊU. -Chơi hai trò chơi "Nhảy ô tiếp sức" và "Dẫn bóng".Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi đúng cách II.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN. 1.Địa điểm:Trên sân trường. 2.Phương tiện:1còi, 2 quả bóng , sân chơi. III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. Nội dung Định lượng Phương pháp lên lớp A.PHẦN MỞ ĐẦU. -Nhận lớp -Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. -Khởi động: +Xuay các khớp;cổ,cổ tay,cổ chân,gối vai,hông. +Ôn lại bài thể dục phát triển chung . 6 – 10 phút 1 – 2’ 1 – 2’ 3 – 4’ 2 x 8 nhịp 2 x 8 nhịp -Cs tập chung lớp dóng hàng,điểm số,báo cáo.Gv nhận lớp -Gv phổ biến. -Gv cho cs hô nhịp,tập mẫu cho cả lớp tập.Gv quan sát sửa sai. B.PHẦN CƠ BẢN. 1.Chơi trò chơi "Nhảy ô tiếp sức". 2.Chơi trò chơi "Dẫn bóng”. 9 – 10 phút 9 - 10 phút -Gv nêu tên trò chơi,phổ biến cách chơi.Sau đó cho cả lớp chơi thử 1 lần rồi cho cả lớp chơi chính thức.Gv quan sát và biểu dương hs chơi tốt. -Gv nêu tên trò chơi,phổ biến cách chơi.Sau đó cho cả lớp chơi thử 1 lần rồi cho cả lớp chơi chính thức.Gv quan sát và biểu dương hs chơi tốt. C.KẾT THÚC. -Thả lỏng. -Hệ thống lại bài học -Nhận xét,đánh giá kết quả giờ học và giao bài về nhà, -Xuống lớp 4 – 6 phút 1 – 2’ 1 – 2’ 1 – 2’ -Gv cho hs vừa đi vòng tròn nhẹ nhàng vừa thực hiện một số động tác thả lỏng. -Gv cùng hs hệ thống lại bài học. -Gv cùng hs nhận xét,đánh giá kết quả giờ học.Gv giao bài tập về nhà. -Gv hô “giải tán”,lớp hô “khoẻ”. Ngày soạn :07/04/11 Lớp 5 Ngày giảng:08/04/11 TUẦN 34 - TIẾT 68 TRÒ CHƠI "NHẢY ĐÚNG ,NHẢY NHANH" VÀ "AI KÉO KHỎE" I.MỤC TIÊU. -Chơi hai trò chơi "Nhảy đúng, nhảy nhanh" và "Ai kéo khỏe".Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi đúng cách II.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN. 1.Địa điểm:Trên sân trường. 2.Phương tiện:1còi, sân chơi. III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. Nội dung Định lượng Phương pháp lên lớp A.PHẦN MỞ ĐẦU. -Nhận lớp -Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. -Khởi động: +Xuay các khớp;cổ,cổ tay,cổ chân,gối vai,hông. +Ôn lại bài thể dục phát triển chung . 6 – 10 phút 1 – 2’ 1 – 2’ 3 – 4’ 2 x 8 nhịp 2 x 8 nhịp -Cs tập chung lớp dóng hàng,điểm số,báo cáo.Gv nhận lớp -Gv phổ biến. -Gv cho cs hô nhịp,tập mẫu cho cả lớp tập.Gv quan sát sửa sai. B.PHẦN CƠ BẢN. 1.Chơi trò chơi "Nhảy đúng , nhảy nhanh". 2.Chơi trò chơi "Ai kéo khỏe”. 9 – 10 phút 9 - 10 phút -Gv nêu tên trò chơi,phổ biến cách chơi.Sau đó cho cả lớp chơi thử 1 lần rồi cho cả lớp chơi chính thức.Gv quan sát và biểu dương hs chơi tốt. -Gv nêu tên trò chơi,phổ biến cách chơi.Sau đó cho cả lớp chơi thử 1 lần rồi cho cả lớp chơi chính thức.Gv quan sát và biểu dương hs chơi tốt. C.KẾT THÚC. -Thả lỏng. -Hệ thống lại bài học -Nhận xét,đánh giá kết quả giờ học và giao bài về nhà, -Xuống lớp 4 – 6 phút 1 – 2’ 1 – 2’ 1 – 2’ -Gv cho hs vừa đi vòng tròn nhẹ nhàng vừa thực hiện một số động tác thả lỏng. -Gv cùng hs hệ thống lại bài học. -Gv cùng hs nhận xét,đánh giá kết quả giờ học.Gv giao bài tập về nhà. -Gv hô “giải tán”,lớp hô “khoẻ”. Ngày soạn :07/04/11 Lớp 5 Ngày giảng:08/04/11 TUẦN 35 - TIẾT 69 TRÒ CHƠI "LÒ CÒ TIẾP SỨC" VÀ "LĂN BÓNG" I.MỤC TIÊU. -Chơi hai trò chơi "Lò cò tiếp sức" và "Lăn bóng".Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi đúng cách II.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN. 1.Địa điểm:Trên sân trường. 2.Phương tiện:1còi, 2 quả bóng , sân chơi. III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. Nội dung Định lượng Phương pháp lên lớp A.PHẦN MỞ ĐẦU. -Nhận lớp -Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. -Khởi động: +Xuay các khớp;cổ,cổ tay,cổ chân,gối vai,hông. +Ôn lại bài thể dục phát triển chung . 6 – 10 phút 1 – 2’ 1 – 2’ 3 – 4’ 2 x 8 nhịp 2 x 8 nhịp -Cs tập chung lớp dóng hàng,điểm số,báo cáo.Gv nhận lớp -Gv phổ biến. -Gv cho cs hô nhịp,tập mẫu cho cả lớp tập.Gv quan sát sửa sai. B.PHẦN CƠ BẢN. 1.Chơi trò chơi "Lò cò tiếp sức". 2.Chơi trò chơi "Lăn bóng”. 9 – 10 phút 9 - 10 phút -Gv nêu tên trò chơi,phổ biến cách chơi.Sau đó cho cả lớp chơi thử 1 lần rồi cho cả lớp chơi chính thức.Gv quan sát và biểu dương hs chơi tốt. -Gv nêu tên trò chơi,phổ biến cách chơi.Sau đó cho cả lớp chơi thử 1 lần rồi cho cả lớp chơi chính thức.Gv quan sát và biểu dương hs chơi tốt. C.KẾT THÚC. -Thả lỏng. -Hệ thống lại bài học -Nhận xét,đánh giá kết quả giờ học và giao bài về nhà, -Xuống lớp 4 – 6 phút 1 – 2’ 1 – 2’ 1 – 2’ -Gv cho hs vừa đi vòng tròn nhẹ nhàng vừa thực hiện một số động tác thả lỏng. -Gv cùng hs hệ thống lại bài học. -Gv cùng hs nhận xét,đánh giá kết quả giờ học.Gv giao bài tập về nhà. -Gv hô “giải tán”,lớp hô “khoẻ”. Ngày soạn :16/12/11 Lớp 5 Ngày giảng:18/12/11 TUẦN 35 - TIẾT 70 TỔNG KẾT MÔN HỌC I.MỤC TIÊU. -Tổng kết môn học.Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm, đánh giá được sự cố gắng và những điểm còn hạn chế, kết hợp có tuyên dương, khen thưởng những hs xuất sắc. II.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN. 1.Địa điểm:Trong lớp học. 2.Phương tiện:1còi, bảng phụ. III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. Nội dung Định lượng Phương pháp lên lớp A.PHẦN MỞ ĐẦU. -Nhận lớp -Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. -Khởi động: +Xuay các khớp;cổ,cổ tay,cổ chân,gối vai,hông. +Ôn lại bài thể dục phát triển chung. 6 – 10 phút 1 – 2’ 1 – 2’ 3 – 4’ 2 x 8 nhịp 2 x 8 nhịp -Cs tập chung lớp dóng hàng,điểm số,báo cáo.Gv nhận lớp -Gv phổ biến. -Gv cho cs hô nhịp,tập mẫu cho cả lớp tập.Gv quan sát sửa sai. B.PHẦN CƠ BẢN. 1.Tổng kết. -Hệ thống các nội dung đã học trong năm. -Đánh giá kết quả học tập và tinh thần thái độ của hs trong năm học đối với môn Thể dục. -Tuyên dương một số tổ ,cá nhân. 12 - 14 phút -Gv cùng học sinh hệ thống lại những kiến thức,kĩ năng đã học trong năm (kêt cả tên gọi,khẩu lệnh,cách thực hiện). -Gv cùng hs đánh giá kết quả và tinh thần thái độ của hs trong năm đối với môn Thể dục. -Gv tuyên dương tổ và một số cá nhân có tinh thần tập luyện tốt trong cả năm hoc. C.KẾT THÚC. -Thả lỏng. -Hệ thống lại bài học -Nhận xét,đánh giá kết quả giờ học và giao bài về nhà, -Xuống lớp 4 – 6 phút 1 – 2’ 1 – 2’ 1 – 2’ -Gv cho hs vừa đi vòng tròn nhẹ nhàng vừa thực hiện một số động tác thả lỏng. -Gv cùng hs hệ thống lại bài học. -Gv cùng hs nhận xét,đánh giá kết quả giờ học.Gv giao bài tập về nhà. -Gv hô “giải tán”,lớp hô “khoẻ”.

File đính kèm:

  • docTD LOP 5 2012.doc
Giáo án liên quan