Giáo án Thể dục lớp 3 tuần 1 - 5

 BÀI 1:

GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH

TRÒ CHƠI: “NHANH LÊN BẠN ƠI”

I, MỤC TIÊU:

- Phổ biến một số qui định khi tập luyện, yêu cầu (H) hiểu và thực hiện đúng

- Giới thiệu chương trình môn học .Yêu cầu (H) biết được điểm cơ bản của chương trình, có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực

- Chơi trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”.Yêu cầu (H) biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.

- Giáo dục HS chăm rèn luyện TDTT

II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:

- Địa điểm: chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, vệ sinh sạch sẽ sân tập, đảm bảo an toàn nơi tập luyện

- Phương tiện: + GV 1còi, sân chơi trò chơi

 + (H) giày, quần áo gọn gàng

III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2455 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục lớp 3 tuần 1 - 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ơi. - HS chơi thử ( vài lượt). - HS chơi thật. - GV cho HS chơi - GV quan sát chung và nhắc nhở các em thực hiện. BÀI 4 : ÔN BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ,KỸ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN - TRÒ CHƠI “ TÌM NGƯỜI CHỈ HUY” I, MỤC TIÊU: - Ôn đi đều 1- 4 hàng dọc, đi nhanh chuyển sang chạy.Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. - Học trò chơi “Tìm người chỉ huy”.Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi. II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: vệ sinh sạch sẽ sân tập, đảm bảo an toàn nơi tập luyện - Phương tiện: + GV 1còi, sân chơi trò chơi + (H) giày, quần áo gọn gàng III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG Đ L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1, Mở đầu: (4 - 6 phút) - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp - Trò chơi “Có chúng em” * Chạy chậm sung quanh sân 2, Cơ bản: (20 - 25 phút) a, Ôn đi đều 1- 4 hàng dọc - GV nhắc lại cách đi: - GV điều khiển lần 1 + Các lần còn lại CS điều khiển – HS tập – GV sửa sai . GV cho lớp tập đi thường theo nhịp, rồi đi đều theo nhịp hô 1-2, 1-2, ...Chú ý động tác phối hợp giữa chân và tay, tránh để tình trạng học sinh đi cùng chân cùng tay, nếu có phải uốn nắn ngay. – GV theo dõi , sửa sai ( nếu có ) b, Ôn đi theo vạch kẻ thẳng,đi nhanh chuyển sang chạy - GV nhắc lại cách đi * Nội dung : Đi theo vạch kẻ thẳng , đi nhanh chuyển sang chạy . * Cách tập : GV nêu tên , làm mẫu lại cách đi – HS thực hiện – GV quan sát chung . - Các tổ ôn tập – Tổ trưởng điều khiển - Từng tổ tập trình diễn – HS và GV nhận xét . - Cho HS tập c, Trò chơi “Tìm người chỉ huy” - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, sau đó cho lớp chơi thử 1-2 lần rồi chơi chính thức. Sau một số lần chơi thì đổi vị trí người chơi. - Cho HS chơi thử - Cho HS chơi chính thức 3, Kết thúc: (4 - 6 phút) - Đi theo nhịp vỗ tay và hát - GV cùng học sinh hệ thống lại bài học - GV nhận xét giờ học nhắc các em về ôn lại bài Đ H € €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ - HS thực hiện - CS điều khiển 2-3 lần – HS tập – GV theo dõi , sửa sai ( nếu có ) - HS thực hành đi thường, đi đều theo nhịp hô của GV. - HS ôn tập các động tác theo chỉ dẫn của GV. - Từng tổ tập trình diễn – HS và GV nhận xét * Giữ nguyên đội hình hàng dọc: - Tập theo g/v. - Tập theo g/v hô. - HS tập theo tổ. - Từng tổ tập trình diễn – HS và GV nhận xét . - Vài em nhắc lại luật chơi. - HS chơi thử ( vài lượt). - HS chơi thật. - GV quan sát chung và nhắc nhở các em thực hiện. TUẦN 3: Soạn: Giảng: BÀI 5: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ I, MỤC TIÊU: - Ôn tập hợp đội hình hàng dọc,dóng hàng,quay phải,quay trái. Yêu cầu HS thực hiện thuần thục những kỹ năng này ở mức tương đối chủ động - Học tập hợp hàng ngang,dóng hàng. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng - Trò chơi “Tìm người chỉ huy”. Yêu cầu thực hiện và tham gia chơi một cách nhiệt tình II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: vệ sinh sạch sẽ sân tập, đảm bảo an toàn nơi tập luyện - Phương tiện: + GV 1còi, sân chơi trò chơi + (H) giày, quần áo gọn gàng III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1, Mở đầu: (6 - 9 phút) - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp - Chạy chậm một vòng xung quanh sân * Trò chơi: “ Chạy tiếp sức ” 2, Cơ bản: (20 - 23 phút) a, Ôn tập hợp ĐH hàng dọc - GV nhắc lại từng nội dung - Cho HS tập b, Tập hợp hàng ngang,dóng hàng - GV nêu tên động tác - Cho HS tập c, Trò chơi: “Tìm người chỉ huy” - GV nhắc lại nội dung trò chơi - Cho HS chơi thử - HS chơi chính thức 3, Kết thúc: (4 - 6 phút) - Đi thường theo nhịp và hát - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét giờ học,nhắc HS về ôn bài Soạn: Giảng: BÀI 6: ÔN: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I, MỤC TIÊU: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng - Ôn động tác đi đều 1 - 4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng - Trò chơi "Tìm người chỉ huy". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, vệ sinh sạch sẽ sân tập, đảm bảo an toàn nơi tập luyện - Phương tiện: + GV 1còi, sân chơi trò chơi + (H) giày, quần áo gọn gàng III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1, Mở đầu: (4 - 5 phút) - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Đứng tại chỗ xoay các khớp, vừa xoay vừa đếm to theo nhịp - Chạy chậm một vòng xung quanh sân * Trò chơi "Chui qua hầm" 2, Cơ bản: (20 - 25 phút) a, Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số - GV nhắc lại từng nội dung - Cho HS tập b, Ôn đi đều 1 - 4 hàng dọc - GV nhắc lại cách đi - Cho HS tập c, Trò chơi : "Tìm người chỉ huy" - GV nhắc lại nội dung trò chơi - Cho HS chơi thử - HS chơi chính thức 3, Kết thúc: (4 - 6 phút) - Đi thường theo nhịp và hát - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét giờ học, nhắc các em về ôn lại bài TUẦN 4: Soạn: Giảng: BÀI 7: ÔN: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI "THI XẾP HÀNG" I, MỤC TIÊU: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác - Trò chơi "Thi xếp hàng". Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, vệ sinh sạch sẽ sân tập, đảm bảo an toàn nơi tập luyện - Phương tiện: + GV 1còi, sân chơi trò chơi + (H) giày, quần áo gọn gàng III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1, Mở đầu: (4 - 5 phút) - GV chỉ dẫn, giúp đỡ cán sự tập hợp lớp và báo cáo sĩ số - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát - Chạy chậm trên địa hình tự nhiên * Ôn đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, điểm số từ một đến hết theo tổ 2, Cơ bản: (20 - 25 phút) a, Ôn tập hợp, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái - GV nhắc lại từng nội dung - Cho HS tập b, Học trò chơi "Thi xếp hàng" - GV nêu tên trò chơi - Cho HS chơi thử - HS chơi chính thức 3, Kết thúc: (4 - 5 phút) - Đi thường theo vòng tròn, vừa đi vưa thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét giờ học nhắc HS về ôn lại bài Soạn: Giảng: BÀI 8: ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT - TRÒ CHƠI "THI XẾP HÀNG" I, MỤC TIÊU: - Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác - Học đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu biết cách thực hiện và thực hiện được ở mức cơ bản đúng - Trò chơi "Thi xếp hàng nhanh" hoặc"Tìm người chỉ huy". Yêu cầu biết cách chơi II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, vệ sinh sạch sẽ sân tập, đảm bảo an toàn nơi tập luyện - Phương tiện: + GV 1còi, sân chơi trò chơi + (H) giày, quần áo gọn gàng III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1, Mở đầu: (4 - 6 phút) - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường * Trò chơi "Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau" 2, Cơ bản: (20 - 25 phút) a, Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số b, Học đi vượt chướng ngại vật thấp - GV nêu tên động tác - Cho HS tập c, Trò chơi "Thi xếp hàng" - GV nêu tên trò chơi - Cho HS đọc thuộc các câu thơ - HS chơi thử - HS chơi chính thức 3, Kết thúc: (4 - 5 phút) - Đi chậm theo vòng tròn, vỗ tay hát - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét giờ học nhắc HS về ôn lại bài TUẦN 5: Soạn: Giảng: BÀI 9: ÔN: ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT I, MỤC TIÊU: - Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái. Yêu cầu biết và thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác - Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng - Trò chơi "Thi xếp hàng nhanh" . Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, vệ sinh sạch sẽ sân tập, đảm bảo an toàn nơi tập luyện - Phương tiện: + GV 1còi, sân chơi trò chơi + (H) giày, quần áo gọn gàng III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1, Mở đầu: (4 - 6 phút) - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp - Trò chơi "Có chúng em" * Chạy theo vòng tròn rộng 2, Cơ bản: (20 - 25 phút) a, Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái - GV nhắc lại từng nội dung - Cho HS tập b, Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp - GV nhắc lại cách đi - Cho HS tập c, Trò chơi "Thi xếp hàng" - GV nhắc lại luật chơi - HS chơi thử - HS chơi chính thức 3, Kết thúc: (4 - 5 phút) - Đi thường theo nhịp và hát - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét giờ học nhắc HS về ôn lại bài Soạn: Giảng: BÀI 10: TRÒ CHƠI "MÈO ĐUỔI CHUỘT" I, MỤC TIÊU: - Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu biết và thực hiện được động tác tương đối chính xác - Học trò chơi "Mèo đuổi chuột". Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, vệ sinh sạch sẽ sân tập, đảm bảo nơi tập luyện - Phương tiện: + GV 1còi, sân chơi trò chơi + (H) giày, quần áo gọn gàng III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1, Mở đầu: (5 - 7 phút) - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên xung quanh sân tập - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp * Chơi trò chơi "Qua đường lội" 2, Cơ bản: (20 - 25 phút) a, Ôn tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số - GV nhắc lại từng nội dung - Cho HS tập b, Đi vượt chướng ngại vật - GV nhắc lại cách đi - Cho HS tập c, Trò chơi "Mèo đuổi chuột" - GV nêu tên trò chơi - HS chơi thử - HS chơi chính thức 3, Kết thúc: (4 - 5 phút) - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét giờ học nhắc HS về ôn lại bài

File đính kèm:

  • docthe duc lop 3 2011.doc
Giáo án liên quan