Giáo án Lớp 3 Tuần 3 Năm học 2012-2013

A.Tập đọc:

- Đọc đúng các từ, tiếng khó: lạnh buốt, giữa, phụng phịu.

-Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu câu và giữa các cụm từ. Biết thay đổi giọng phù hợp

-Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài: bối rối, thì thào

-Nắm được trình tự diễn biến của câu chuyện

 -Hiểu được ý nghĩa của câu chuyện: Khuyên các em cần biết yêu thương anh chị em trong gia đình

B.Kể chuyện: Kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện. Biết phối hợp cử chỉ, nét mặt, giọng điệu phù hợp với diến biến nội dung câu chuyện

Theo dõi lời kể của bạn bè và nhận xét.

RKNS :Kĩ năng tự nhận thức. Kĩ năng giao tiếp.

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 981 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 3 Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài b. Ôn tập về thời gian - Gv giới thiệu các vạch chia phút - Hs quan sát c. Hướng dẫn xem đồng hồ - Hs theo dõi, lắng nghe Gv hướng dẫn Củng cố: Kim ngắn chỉ giờ, kim dài chỉ phút d. Thực hành Hướng dẫn Hs làm bài tập Hs lần lượt làm các bài tập 1, 2, 3, 4 tr 17 vào vở bài tập Toán Theo dõi Hs làm bài Chấm, chữa bài Bài 1, 2 Gv dùng mô hình đồng hồ Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học TËp viÕt ¤n ch÷ hoa : B I.Môc tiªu : -ViÕt ®óng ®Ñp c¸c ch÷ viÕt hoa: B, H, T -ViÕt ®óng, ®Ñp tªn riªng Bè H¹ vµ c©u øng dông theo cì ch÷ nhá: BÇu ¬i th­¬ng lÊy bÝ cïng Tuy r»ng kh¸c gièng nh­ng chung mét giµn -Yªu cÇu viÕt ®Òu nÐt, ®óng kho¶ng c¸ch gi÷a c¸c ch÷ trong tõng côm tõ. II.§å dïng d¹y häc : mÉu ch÷ hoa B, H, T; tªn riªng vµ c©u øng dông viÕt s½n III.C¸c ho¹t ®éng d¹y-häc: 1.KiÓm tra bµi cò: Gäi hs lªn b¶ng viÕt tõ ¢u L¹c. KiÓm tra phÇn viÕt ë nhµ cña hs. NhËn xÐt bµi viÕt vÒ nhµ. 2.Bµi míi: a.Giíi thiÖu bµi b.H­íng dÉn viÕt ch÷ hoa: -Quan s¸t vµ nªu quy tr×nh viÕt ch÷ hoa B, T, H. -ViÕt mÉu. -ViÕt b¶ng c¸c ch÷ hoa. c.H­íng dÉn viÕt tõ øng dông: -Giíi thiÖu tõ øng dông: Bè H¹ -Quan s¸t vµ nhËn xÐt. -ViÕt b¶ng. d.H­íng dÉn viÕt c©u øng dông. -Giíi thiÖu c©u øng dông. -Quan s¸t nhËn xÐt. -ViÕt b¶ng. e.H­íng dÉn viÕt vµo vë tËp viÕt. GV theo dâi chØnh söa lçi cho hs. ChÊm bµi vµ nhËn xÐt. 3.Cñng cè, dÆn dß: NhËn xÐt tiÕt häc. 2hs viÕt trªn b¶ng, c¶ líp viÕt vµo giÊy nh¸p. Quan s¸t ch÷ mÉu, nªu quy tr×nh viÕt. Quan s¸t gv viÕt mÉu. 3hs viÕt trªn b¶ng, c¶ líp tËp viÕt vµo b¶ng con. Ch÷ B, H cao 2 li r­ìi, c¸c ch÷ «, a cao 1 li. TËp viÕt trªn b¶ng con §äc: BÇu ¬i th­¬ng lÊy bÝ cïng Tuy r»ng kh¸c gièng nh­ng chung mét giµn TËp viÕt trªn b¶ng. TËp viÕt vµo vë. Luyện từ và câu So s¸nh . DÊu chÊm I.Mục tiêu - Tìm được hình ảnh so sánh và ghi lại được các từ chỉ so sánh trong các câu thơ, câu văn trong bài. - Điền đúng dấu chấm vào chổ thích hợp trong đoạn văn chưa đánh dáu chấm II.Đồ dùng dạy – học: Bảng phụ III.Các hoạt động dạy – học 1. Kiểm tra bài cũ. Hs1: làm lại BT1, tiết LTVC tuần 2 Hs2: Trả lời câu hỏi ai (cái gì, con gì)? HS3: Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm - 3 Hs lên bảng làm Chấm, chữa bài 2. Dạy – học bài mới a. Giới thiêuh bài b. Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Tìm các hình ảnh so sánh trong các câu văn, câu thơ Hs suy nghĩ và tự làm bài bằng cách dùng bút chì gạch chân dưới các hình ảnh so sánh - Gọi Hs lên bảng làm - Chữa bài, nhận xét Bài 2: Ghi lại từ chỉ so sánh trong các câu - Hs đọc yêu cầu bài - Gv chia nhóm - Hs hoạt động theo nhóm 4 - Nhận xét - Đại diện nhóm lên trình bày - Hs làm bài vào vở bài tập Bài 3: - Hướng dẫn Hs làm bài tập - Hs làm bài Chấm, chữa bài Nhận xét tiết học Tù nhiªn vµ x· héi M¸u vµ c¬ quan tuÇn hoµn IMục tiêu - Trình bày sơ lược về cấu tạo và chức năng của máu - Nêu được chức năng của cơ quan tuần hoàn - Kể được tên các bộ phận của cơ quan tuần hoàn II.Đồ dùng dạy – học III.Các hoạt động dạy – học Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ ?Nguyên nhân gây ra bệnh lao phổi? Hs lên bảng trả lời Triệu chứng? tác hại? ? Cách đề phòng bệnh lao phổi Nhận xét, đánh giá Hoạt động 2: Tìm hiểu về máu Cách tiến hành B1: Làm việc theo nhóm - Chia nhóm, yêu cầu quan sát tranh ở hình 1, 2, 3, trang 4 SGk, liên hệ thực tế và trả lời câu hỏi - Thảo luận nhóm – trả lời B2: Làm việc trực tiếp - Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả - Các nhóm nhận xét, bổ sung Gv kết luận: SGK – tr14 Hoạt động 3: Cơ quan tuần hoàn Cách tiến hành B1: làm việc theo cặp - Quan sát h4. tr 15 SGK, thảo luận cặp đôi để trả lời câu hỏi B2: Làm việc trước lớp - Một số cặp Hs lên trình bày kquả thảo luận Kết luận: Cơ quan tuần hoàn gồm có: Tim và các mạch máu Hoạt động 4: Trò chơi tiếp sức Tổng kết, dặn dß: NhËn xét tiết học - Nhận xét, bổ sung Thứ n¨m, ngày 20 tháng 9 năm 2012 (Häc bµi s¸ng thø 6 ) Tập làm văn KÓ vÒ gia ®×nh. ®iÒn vµo giÊy tê in s½n I.Mục tiêu Kể được về gia đình với một người bạn mới quen Viết đúng đơn xin nghỉ học, theo mẫu II.Đồ dùng dạy – học Mẫu đơn xin nghỉ học II.Các hoạt động dạy – học 1. Kiểm tra bài cũ - Nhắc lại mẫu trình tự đơn xin vao Đội - Nhận xét, bổ sung 2. Bµi míi: a. Giới thiệu bài b. Hướng dẫn giới thiệu về gia đình - Gọi Hs đọc yêu cầu của bài 1 Hãy kể về gia đình em với một người bạn mới quen - Hướng dẫn: Nên giới thiệu một cách khái quát nhất về gia đình - Nghe hướng dẫn của Gv - Chia nhóm - Làm việc theo nhóm 4 - Đại diện nhóm trình bày - Hướng dẫn, bổ sung, nhận xét - Nhận xét c. Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học - Hs đọc yêu cầu của bài - Treo bảng phụ viết sẵn mẫu đơn - Hs đọc thầm - Hướng dẫn Hs nêu nội dung của đơn - Hs làm miệng nối tiếp - Nhận xét - Làm miệng cả bài - Chấm, chữa bài 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học - Viết đơn To¸n LuyÖn tËp I.Mục tiêu Giúp Hs: - Củng cố về xem đồng hồ - Củng cố về các phần bằng một phép tính nhân - Giải bài toán bằng một phép tính nhân - So sánh giá trị cua hai biểu thức đơn giản II.Các hoạt động dạy – học 1. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra các bài tập đã giao về nhà của tiết 14 - Hs lên chữa bài - Nhận xét, chữa bài 2. Dạy học bài mới a. Giới thiệu bài b. Hướng dẫn luyện tập Bài 1: Gv dùng mô hình đồng hồ, vặn kim theo giờ để Hs đọc giờ tại lớp - Hs quan sát, đọc giờ ở đồng hồ của Gv 2 giờ rưỡi 8h10’ 9 giờ kém 5’ 8h - Làm vào vở bài tập Bài 2: Hướng dẫn Hs dựa vào tóm tắt, giải Đs 20 người Bài 3: Yêu cầu Hs xác định đúng 1/3, 1/5 để khoanh vào bài - Hs làm VBt toán . tr 20 Bài 4: Củng cố phép nhân trong bảng qua điền dấu Bài 5: Đọc giờ trên đồng hồ, xác định đúng sai - Làm bài vào VBT Chấm chữa bài 3.Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học Thñ c«ng GÊp con Õch (t1) I.Môc tiªu : - HS biÕt c¸ch gÊp con - GÊp ®­îc con Õch ®óng quy tr×nh kü thuËt. - Høng thó víi giê häc gÊp h×nh. II.§å dïng d¹y häc: MÉu gÊp, tranh quy tr×nh, giÊy, kÐo,... III.C¸c ho¹t ®éng d¹y-häc: 1.H­íng dÉn HS quan s¸t vµ nhËn xÐt: -Giíi thiÖu mÊu con Õch gÊp b»ng giÊy. -Liªn hÖ thùc tÕ vÒ h×nh d¹ng vµ Ých lîi cña con Õch. -Cho hs më dÇn con Õch ®Ó quan s¸t 2.H­íng dÉn mÉu B­íc1: GÊp , c¾t tê giÊy h×nh vu«ng B­íc2: GÊp t¹o hai ch©n tr­íc con Õch B­íc3: GÊp t¹o hai ch©n sau vµ th©n con Õch. C¸ch lµm cho Õch nh¶y. Gäi hs thao t¸c l¹i c¸c b­íc. 3.Thùc hµnh gÊp con Õch. 4.Tæng kÕt dÆn dß: NhËn xÐt tiÕt häc. DÆn chuÈn bÞ tiÕt sau Quan s¸t mÉu, nhËn biÕt ®­îc con Õch gåm cã 3 phÇn. 1hs më trªn líp, c¶ líp quan s¸t Quan s¸t c¸c b­íc gÊp 2hs thao t¸c c¸c b­íc gÊp, c¶ líp theo dâi. TËp gÊp con Õch . Ho¹t ®éng tËp thÓ Sinh ho¹t líp I. Môc tiªu - HS biÕt ®­îc nh÷ng ­u ®iÓm vµ nh÷ng tån t¹i cña líp, cña tæ , c¸ nh©n trong tuÇn võa qua. - Ph¸t huy nh÷ng mÆt tèt, kh¾c phôc nh÷ng yÕu kÐm trong tuÇn tíi. II. Ho¹t ®éng d¹y häc - GV ®¸nh gi¸ c¸c mÆt ho¹t ®éng cña HS trong tuÇn, triÓn khai kÕ ho¹ch tuÇn tíi. - TiÕp tôc æn ®Þnh nÒ nÕp líp. - Th­êng xuyªn kiÓm tra bµi tËp vÒ nhµ. - §éng viªn HS h¨ng say ph¸t biÓu. - Trau dåi ch÷ viÕt, gi÷ g×n s¸ch vë s¹ch sÏ. - Gi÷ vÖ sinh líp, tr­êng s¹ch sÏ, vÖ sinh c¸ nh©n gän gµng. - Tham gia c¸c H§ §éi sao . Buæi chiÒu: LuyÖn tiÕng viÖt LuyÖn viÕt Qu¹t cho bµ ngñ I.Môc tiªu : LuyÖn viÕt ch÷ ®Ñp, ®óng kÝch th­íc, mÉu ch÷, cì ch÷, ®Òu nÐt bµi : Qu¹t cho bµ ngñ II.C¸c ho¹t ®éng d¹y-häc: 1.Giíi thiÖu bµi : 2.H­íng dÉn viÕt bµi: -Quy ®Þnh viÕt trong mét trang. -Nh¾c l¹i c¸ch viÕt hoa mét sè ch÷, kho¶ng c¸ch gi÷a c¸c ch÷, ®é cao c¸c con ch÷. -H­íng dÉn c¸ch tr×nh bµy 3.LuyÖn viÕt ch÷ ®Ñp. 4.NhËn xÐt ch÷ viÕt, tuyªn d­¬ng nh÷ng em viÕt ®Ñp. ThÓ dôc Bµi sè 5 I.Mục tiêu: - Ôn tập: Tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng - Học: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số - Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy” II.Địa điểm, phương tiện Sân trường, còi III.Nội dung và phương pháp lên lớp 1. Phần mở đầu - Tập hợp và báo cáo - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu - Giậm chân tại chổ, đếm to - Chơi trò chơi “ Chạy tiếp sức” 2. Phần cơ bản - Ôn tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng - Cán sự lớp điều khiển - Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số - Hs tập theo động tác mẫu của Gv - Tập thi đua giữa các tổ - Chơi trò chơi “ Tìm người chỉ huy” 3. Phần kết thúc - Đi thường theo nhịp - Hệ thống bài Nhận xét, giao bài tập về nhà LuyÖn tiÕng viÖt LuyÖn tiÕt 1 i.môc tiªu : Gióp Hs -LuyÖn ®äc c©u chuyÖn :KiÕn mÑ vµ c¸c con. - Tr¶ lêi c©u hái ë bµi tËp 2 - ¤n tËp mÉu c©u :Ai lµ g×? Ai lµm g× ? Ai thÕ nµo ? II.C¸c ho¹t ®éng d¹y häc. H§1.h­íng dÉn luyÖn ®äc : Bµi tËp 1 GV ®äc mÉu. HS ®äc nèi tiÕp c©u. Gv chia c©u chuyÖn thµnh 2 ®o¹n. + §o¹n 1 tõ ®Çu ®Õn hÕt l­ît. + §o¹n 2 cßn l¹i. HS ®äc nèi tiÕp ®o¹n. – NhËn xÐt LuyÖn ®äc ®o¹n trong nhãm Mét sè nhãm ®äc tr­íc líp – nhËn xÐt H§2. H­íng dÉn tr¶ lêi c©u hái: Bµi tËp 2 HS lµm bµi tËp N2 Tr¶ lêi _ GVchèt ý ®óng. a) ý c b) ý b c) ý c d) ý a Bµi tËp 3 HS lµm bµi tËp N2 Tr¶ lêi _ GVchèt ý ®óng. a-3 b-2 c-1 H§3 Cñng cè – dÆn dß Tù häc LuyÖn to¸n ( Tù chän ) I. Mục tiêu - HS ôn tập củng cố về cách giải toán có lời văn.TÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc. TÝnh chu vi. II. Hoạt động dạy học HĐ1.Cũng cố lí thuyết Để giải được dạng toán có lời văn trước hết các em cần phải - Đọc kĩ bài toán - Xác định xem bài toán thuộc dạng toán gì? - Tóm tắt được bài toán -Giải bài toán *HĐ2. Luyện tập HS làm các bài tập sau Bài 1.Nga gấp được 16 cái thuyền, Bình gấp được ít hơn Nga 5 -cái thuyền . Hỏi Bình gấp được bao nhiêu cái thuyền? Bài 2.Mỗi bàn có 6 cái c ốc. H ỏi 4 bàn có bao nhiêu cái cốc ? Bài 3.Tính chu vi hình tam giác theo 2 cách biết độ dài mỗi cạnh bằng 10cm? Bài 2. Tính : 3 x 7 + 39 48 – 2 x 4 27 : 3 x 5 Bài 4.Mỗi bàn có 3 bạn HS ngồi. Lớp học có 10 bàn như thế.Hỏi lớp học đó có bao nhiêu bạn HS? - GV theo hướng dẫn cho HS - H/S lµm bµi - Chấm chữa bài III. Tổng kết giờ häc …………………………………………..

File đính kèm:

  • doctuan 3.doc