Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm - Năm học 2010-2011 - Phùng Thị Phương

A-Mục tiêu

_Tiến hành buổi lễ chào cờ .

-Nhận xét các hoạt động tuần 2.

-Phương hướng tuần 3.

-Hoạt động tập thể .

B-Thời gian ,địa điểm .

-Thời gian 7h 30 tại khu Hô Be .

C-Đối tượng

-HS ,GV,khu Hô Be

D-Chuẩn bị .

-Bộ trống đội,sổ trực tuần .

E-Tiến hành hoạt động .

1- Nhận xét tuần 2 .

Lớp trực tuần nhận xét ;

Ưu điển ;

Nhược điểm .

 2- Thực hiện chương trình tuần 3

Rèn và cho học sinh vào nề nếp .

3-Hoạt động tập thể.

-Múá hát ,chơi trò chơi.

 

 

doc78 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 455 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm - Năm học 2010-2011 - Phùng Thị Phương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cả bài thơ Tiết 3: LUYỆN TỪ VÀ CÂU* ễn luyện I. Mục đớch yờu cầu: Giỳp HS 1. Nắm được một số kiểu so sỏnh mới: So sỏnh hơn kộm 2. Nắm được cỏc từ cú ý nghĩa so sỏnh hơn kộm. Biết cỏch thờm cỏc từ so sỏnh vào những cõu chưa cú từ so sỏnh II. Đồ dựng: VBT III. Cỏc hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trũ 1. GTB: Nờu mục đớch yờu cầu của tiết học. 2. HD làm bài tập Bài 1:(VBT- 21)) - GV nờu yờu cầu bài tập - HD học sinh làm bài tập * Giỳp HS phõn biệt hai loại so sỏnh: so sỏnh ngang bằng và so sỏnh hơn kộm - Cả lớp và GV chốt lời giải đỳng Bài 2 (VBT- 22) - GV đọc yờu cầu của bài - GV cựng cả lớp nhận xột * GV: Đõy là những từ so sỏnh thường được sử dụng để so sỏnh sự ngang bằng. Bài 3:(VBT- 22)) - GV nờu yờu cầu - GV giỳp đỡ cỏc nhúm làm việc - GV cựng cả lớp nhận xột chốt lại lời giải đỳng Bài 4:(VBT- 22)) - GV nờu yờu cầu, HD học sinh làm bài - Cả lớp nhận xột chốt lời giải đỳng 3. Củng cố dặn dũ - Nhận xột tiết học - BC bài sau - HS nờu yờu cầu - Cả lớp đọc thầm từng khổ thơ, Làm bài ra nhỏp, 3 HS lờn bảng làm bài : Gạch dưới những hỡnh ảnh được so sỏnh với nhau trong từng khổ thơ. a. ... Chỏu khoẻ hơn ụng nhiều ễng là buổi trời chiều Chỏu là ngày rạng sỏng b. Trăng khuya trăng sỏng hơn đốn c. Những ngụi sao thức ngoài kia Chẳng bằng mẹ đó thức vỡ chỳng con Mẹ là ngọn giú của con suốt đời - HS nờu yờu cầu - 3 HS làm trờn bảng gach chõn cỏc từ so sỏnh, HS cũn lại làm bảng con: Ghi cỏc từ so sỏnh trong từng khổ thơ a. hơn - là - là b. hơn c. chẳng bằng - là -Học sinh nờu yờu cầu -Học sinh thảo luận theo nhúm hai - Đại diện 1 số nhúm bỏo cỏo kết quả + Tàu dừa - chiếc lược + Quả dừa - đàn lợn - 1 HS đọc yờu cầu của bài - HS làm việc nhúm 4 ghi ra cỏc từ so sỏnh - Đai diện cỏc nhúm đọc cỏc cõu cú từ so sỏnh thớch hợp. + Tàu dừa như chiếc lược chải vào mõy xanh + Tàu dừa như là chiếc lược chải vào mõy xanh + Quả dừa như đàn lợn con nằm trờn cao... + Quả dừa như là đàn lợn con nằm trờn cao + Quả dừa giống như đàn lợn con nằm trờn cao. Thứ sáu ngày 24 tháng 9 năm 2010 Tiết 1 :Thể dục Giáo viên bộ môn soạn giảng Tiết 2: TẬP LÀM VĂN $5. Tập tổ chức cuộc họp I.Mục đớch yờu cầu - HS bước đầu biết xỏc định nội dung cuộc họp. - HS tập tổ chức cuộc họp theo gợi ý cho trước. - HS khỏ giỏi tổ chức cuộc họp theo đỳng trỡnh tự đó học II.Đồ dựng: - Bảng ghi ND họp (theo SGK) - Trỡnh tự 5 bứơc tổ chức cuộc họp (viết theo yờu cầu 3 bài: Cuộc họp của chữ viết SGK ) - HS làm việc theo tổ ,lớp III. Cỏc hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trũ A. Kiểm tra: - Kiểm tra 2 HS làm bài tập 1 và 2 - 1 HS kể lại cõu chuyện: Dại gỡ mà đổ - 2 HS đọc bức điện bỏo gửi gia đỡnh B.Bài mới 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn làm bài tập: a. Xỏc định yờu cầu - Cuộc họp của chữ viết đó cho cỏc em biết: Để tổ chức tốt một cuộc họp cỏc em phải chỳ ý những gỡ? b. Từng tổ làm việc - GV cho HS ngồi theo đơn vị tổ (GV theo dừi giỳp đỡ) * Cỏc thành viờn trong tổ ai cũng cú thể điều khiển cuộc họp. c. Cỏc tổ thi tổ chức cuộc họp trước lớp - Cả lớp và GV bỡnh chọn tổ họp cú hiệu quả nhất. - HS bỏo cỏo miệng. - HS đọc yờu cầu của bài - Phải xỏc định rừ ND bàn về vấn đề gỡ, + Phải nắm được trỡnh tự tổ chức cuộc họp + Nờu MĐ cuộc họp, + Nờu tỡnh hỡnh của lớp + Nờu nguyờn nhõn dẫn đến tỡnh hỡnh đú + Nờu cỏch giải quyết + Giao việc cho mọi người - Cỏc tổ bàn bạc dưới sự điều khiển của tổ trưởng để tổ chức cuộc họp theo đỳng trỡnh tự. - Từng tổ thi tổ chức cuộc họp trước lớp. + Mục đớch cuộc họp M (tổ trưởng núi) + Tỡnh hỡnh T (tổ trưởng núi) + Nguyờn nhõn N (tổ trưởng núi cỏc thành viờn bổ xung) + Cỏch giải quyết C (cả tổ trao đổi, thống nhất, tổ trưởng chốt lại) + Kết luận K, phõn cụng (cả tổ trao đổi, thống nhất, tổ trưởng chốt lại) 3. Củng cố, dặn dũ: - GV khen ngợi cỏ nhõn và tổ làm tốt bài tập thực hành - Nhắc HS cần cú ý thức ren luyện khả năng tổ chức cuộc họp. Đõy là năng lực cần cú từ tuổi HS, càng cần khi cỏc em trở thành người lớn. Thưa cỏc bạn! Hụm này tổ chỳng ta họp bàn về việc chuẩn bị cỏc tiết mục văn nghệ chào mừng ngày nhà giỏo Việt Nam 20/11 Theo yờu cầu của lớp thỡ tổ ta phải đúng gúp 3 tiết mục. Nhưng tới nay mới cú 2 bạn đăng kớ hỏt đơn ca. Ta cũn thiếu một tiết mục tập thể nữa Do chỳng ta chưa họp để bàn bạc cụ thể, khuyến khớch từng bạn trổ tài. Vỡ vậy, đề nghị cỏc bạn cựng bàn bạc xem tổ ta cú thể gúp thờm tiết mục nào với lớp Tổ sẽ gúp thờm 2 tiết mục độc đỏo là: Mỳa đụi bàn tay em và hoạt cảnh kịch dựa theo bài tập đọc Người mẹ (SGK) Ba bạn chuẩn bị tiết mục: Đụi bàn tay em.Sỏu bạn tập dựng hoạt cảnh Người mẹ Bắt đầu tập từ chiều mai, vào cỏc tiết sinh hoạt tập thể Tiết 3 : TOÁN $23. Tỡm một trong cỏc thành phần bằng nhau của một số I. Mục tiờu: Giỳp HS - Biết cỏch tỡm một trong cỏc phần bằng nhau của một số. - HS vận dụng để giải cỏc bài toỏn cú nội dung thực tế. - HS làm đỳng cỏc bài tập trong SGK II. Đồ dựng:- 12 hỡnh trũn (hoặc 12 que tớnh) - HS làm bảng con, PBT III.Cỏc hoạt động dạy học A. Kiểm tra: - 2 HS lờn bảng giải: x : 6 = 9 30 : x = 5 - GV nhận xột, cho điểm B. Bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của trũ 1.GTB: Nờu yờu cầu của tiết học 2.HD tỡm một trong cỏc thành phần bằng nhau của một số - GV nờu bài toỏn, HD học sinh phõn tớch bài toỏn. + Chị cú tất cả bao nhiờu quả cam? + Muốn lấy được 1/3 của 12 quả cam ta làm thế nào? + 12 quả cam chia thành 3 phần bằng nhau thỡ mỗi phần được mấy quả? * 4 quả cam chớnh là 1/3 của 12 quả cam. - Như vậy cỏc em vừa nhận biết được 1/3 số quả cam mà chị cho em là 4 quả dựa trờn hỡnh ảnh minh họa. - Nhưng thụng thường để làm hoàn chỉnh một bài toỏn cú lời văn ta cần phải trỡnh bày những phần nào? - GV HD học sinh túm tắt bằng sơ đồ Túm tắt Chị cú - 1/3 số quả cam mà chị cho em là bao nhiờu? - Muốn tỡm 1 phần mấy của một số ta làm thế nào? 3. Luyện tập Bài 1:(26) Viết số thớch hợp vào chỗ chấm - GV nờu yờu cầu, phỏt phiếu bài tập cho HS. - GV nhận xột, sửa chữa * Muốn tỡm một phần mấy của một số ta lấy số đú chia cho số phần Bài 2:(26) - Bài toỏn cho biết gỡ? - Bài toỏn hỏi gỡ? - 1/5 của 40 m vải xanh là m? * Củng cố dạng toỏn mới học 4. Củng cố dặn dũ - Nhận xột tiết học - Khắc sõu dạng toỏn vừa học - CB bài sau. - 2 HS đọc lại đề toỏn + Chị cú tất cả 12 cỏi kẹo. + Muốn lấy được 1/3 của 12 quả cam ta chia 12 quả cam thành 3 phần bằng nhau sau đú lấy một phần + Mối phần được 4 quả cam - 2 phần: Túm tắt và bài giải - HS quan sỏt sơ đồ rồi nờu lại đề toỏn. - HS nờu cỏch giải- giải bảng con + bảng lớp Bài giải Chị cho em số quả cam là: 12 : 3 = 4 (quả) Đỏp số: 4 quả cam - Là 4 quả - . Ta lấy số đú chia cho số phần. - HS nờu yờu cầu - HS làm phiếu bài tập a. 1/2 của 8 kg là 4 kg b. 1/4 của 24 l là 6 l c. 1/5 của 35 m là 7 m d. 1/6 của 54 phỳt là 9 phỳt - Nhiều em nhắc lại - HS đọc bài , phõn tớch, túm tắt - Nhận dạng toỏn, nờu cỏch làm. - HS làm bảng con, bảng lớp. Bài giải Cửa hàng đú đó bỏn được số vải xanh là: 40 : 5 = 8 (m) Đỏp số: 8 m Tiết 4: LUYỆN VIẾT* ễn chữ hoa C I. Mục đớch yờu cầu: Giỳp học sinh - Củng cố cỏch viết chữ hoa C. Viết đỳng mẫu, đều nột, nối chữ đỳng quy định. Viết được tờn riờng Chu Văn An bằng cỡ chỡ nhỏ - Viết được cõu ứng dụng: Chim khụn kờu tiếng rảnh rang Người khụn ăn núi dịu dàng dễ nghe bằng cỡ chữ nhỏ - HS hoàn thiện phần viết ở lớp. II. Đồ dựng dạy học: - Mẫu chữ viết hoa C và cõu ứng dụng. - HS viết bảng con , bảng lớp III. Cỏc hoạt động dạy học: A. Kiểm tra: Nhắc nhở về cỏch học mụn tập viết và kiểm tra đồ dựng học bộ mụn. Nhắc lại cõu ứng dụng đó học B. Bài mới 1. Giới thiệu bài : Nờu mục đớch yờu cầu của tiết học. 2. HD viết trờn bảng con - YC HS tỡm chữ hoa trong bài - GV viết mẫu và HD nhận xột - Chữ C gồm cú mấy nột? - Cỏc nột được viết NTN ? - Luyện viết trờn bảng con 3. Viết từ ứng dụng Chu Văn An *GV: Chu Văn An là một nhà giỏo nổi tiếng thời nhà Trần. ễng cú nhiều học trũ giỏi, nhiều người sau này trở thành nhõn tài của đất nước. - GV nhận xột, sửa chữa 4. Luyện viết cõu ứng dụng - GT Cõu tục ngữ khuyờn con người ăn núi nờn dịu dàng - Cỏc chữ cú cựng chiều cao viết như thế nào? 5. Viết trong vở - GV đưa YC - Kiểm tra và giỳp đỡ HS chậm 6. Chấm chữa bài - GV chấm 7 bài và nhận xột 7. Củng cố dặn dũ. - Nhận xột tiết học. - CB bài sau. C, V, A, N C V A N - Gồm 1 nột là kết hợp của 2 nột cơ bản. Cong dưới và cong trỏi nối liền nhau tạo thành vũng xoắn to ở đầu chữ - Hs viềt bảng con - Đọc cõu ứng dụng phõn tớch cấu tạo. - HS luyện viết bảng con. Chu Văn An - HS đọc cõu ứng dụng, nờu ý nghĩa và cỏch trỡnh bày. - HS luyện viết bảng con: Chim , Người Chim khôn kêu tiếng rảnh rang Người khôn ăn nói dịu dàng dễ nghe - HS nờu yờu cầu của bài viết: + 1 dũng chữ hoa: Ch + 1 dũng chữ hoa V,A + 2 dũng từ ứng dụng + 2 lần cõu ứng dụng - HS viết bài vào vở. Tiết 5: SINH HOẠT lớp Sơ kết tuần 5 I. Mục đớch yờu cầu - HS nắm được ưu nhược điểm trong tuần. - HS nắm được phương hướng của tuần 6. II.Tổ chức sinh hoạt. 1.Tổ trưởng cỏc tổ lần lượt bỏo cỏo những ưu,nhược điểm của tổ mỡnh theo cỏc mặt: - Học tập - Lao động - Vệ sinh - í thức tham gia cỏc hoạt động khỏc. * GV nhận xột, đỏnh giỏ chung: - Cỏc em đi học đỳng giờ, đầy đủ.Ngoan ngoón, lễ phộp, đoàn kết với bạn bố. - Trong lớp chỳ ý, hăng haớ phỏt biểu ý kiến xõy dựng bài. - Nhiều em đó cú ý thức rốn chữ viết. - Vệ sinh lớp học đỳng giờ, sạch sẽ. + Tồn tại: - Hiện tượng lười học vẫn diễn ra. - 1 số em chưa cú sự cố gắng. * Tuyờn dương những HS cú thành tớch trong học tập 2.Tổ chức cho HS giao lưu văn nghệ giữa cỏc tổ - GV gợi ý cho HS chọn chủ đề văn nghệ + Mỏi trường + Thầy cụ - Cỏc tổ thi hỏt mỳa theo chủ đề. - GV nhận xột, đỏnh giỏ - khen những tổ tớch cực,sụi nổi. III.Phương hướng tuần 6. - Phỏt huy những ưu điểm, khắc phục tồn tại. - Tăng cường luyện chữ viết. Rèn kĩ năng đọc và tính toán cho HS. - Thực hiện tốt nề nếp của lớp đề ra.

File đính kèm:

  • docgiao an lop 3 dep theo chuan 2010.doc
Giáo án liên quan