* Ôn đi đều theo 1 – 4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy; Trò chơi “Tìm người chỉ huy” (mới).
* Thực hiện các động tác đi đều theo 1 – 4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy tương đối chính xác; Biết cách chơi trò chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2231 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án thể dục lớp 3 Bài 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 2 GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 3
PPCT/Tiết: Ngày soạn: …/ …/ 2013
Thời gian: 40 phút Ngày dạy: …/ …/ 2013
Tiết 4: Bài 4: ÔN BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ,
KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
TRÒ CHƠI “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY”
I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU:
* Ôn đi đều theo 1 – 4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy; Trò chơi “Tìm người chỉ huy” (mới).
* Thực hiện các động tác đi đều theo 1 – 4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy tương đối chính xác; Biết cách chơi trò chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
* Thầy: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
* Hướng dẫn trò chơi:
+ Chuẩn bị: Tập hợp HS thành vòng tròn, đứng quay mặt vào trong, em nọ cách em kia 0,2 – 0,4m. Chọn một em đứng trong vòng tròn là người đi tìm chỉ huy.
+ Cách chơi: HS đứng giữa vòng tròn nhắm mắt lại, GV chỉ định một em làm người chỉ huy, em này làm gì thì cả lớp phải làm theo, ví dụ như vỗ tay, hát, co chân, sờ tay,… sau đó người đi tìm mở mắt ra và đi lại trong vòng tròn để tìm ra người chỉ huy. Những em làm chỉ huy bị phát hiện sẽ thay cho người phải đi tìm chỉ huy hoặc sau 1 – 2 phút người đi tìm không tìm được chỉ huy thì phải thay bằng em khác.
* Trò: Ôn các động tác đội hình đội ngũ.
* Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, an toàn.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Mở đầu:
6 – 8 phút.
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
Đội hình nhận lớp:
à
GV
GV
( ĐH1) (ĐH2)
+ Khởi động: Đứng tại chỗ hát và vỗ tay.
- Xoay các khớp.
1 lần.
1 x 8 nhịp.
Đội hình khởi động:
CS GV
(ĐH3)
+ Trò chơi “Có chúng em”.
1 – 2 phút.
GV
(ĐH4)
II. Phần cơ bản:
18 – 22 phút
+ Ôn đi đều theo 1 – 4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy.
Đội hình 1
- Giáo viên làm mẫu và giải thích, sau đó cho học sinh làm mẫu.
2 lần.
Đội hình 1
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
2 – 5 phút.
Đội hình 1
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
4 tổ.
+ Học trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
Đội hình 4
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
- 1 tổ thực hiện.
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Các tổ thực hiện.
III. Phần kết thúc:
1 – 5 phút.
+ Thả lỏng: Đi thường theo nhịp vỗ tay và hát.
Đội hình 4
+ Hệ thống bài, giáo dục.
1 – 2 phút.
Đội hình 4
+ Nhận xét, dặn dò.
1 – 2 phút.
GV
Rút kinh nghiệm:……………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………....
Duyệt tổ trưởng tổ CM Người soạn
Duyệt Hiệu trưởng
File đính kèm:
- The duc 3 - Bai 4.doc