Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 7+8: Bài thể dục - Chạy tiếp sức

I. Mục tiêu: - Bài thể dục: Ôn động tác 25. Học động tác 67 thể dục nhịp điệu (hs nữ).

 Ôn động tác 137. Học động tác 3845 liên hoàn (hs nam).

 - Chạy tiếp sức: Hoàn thiện kỷ thuật trao nhận tín gậy theo nhóm 3 người.

II. Địa điểm, phương tiện, đối tượng:

 - Địa điểm: sân vận động của trường.

- Phương tiện: còi, 20-25 tín gậy.

- Đối tượng: học sinh khối 12.

III. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp lên lớp).

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 164 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 7+8: Bài thể dục - Chạy tiếp sức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN 04 (TCT 7-8) ò Bài thể dục: liên hoàn (hs nam). Nhịp điệu (hs nữ). ò Chạy tiếp sức. I. Mục tiêu: - Bài thể dục: Ôn động tác 2"5. Học động tác 6"7 thể dục nhịp điệu (hs nữ). Ôn động tác 1"37. Học động tác 38"45 liên hoàn (hs nam). - Chạy tiếp sức: Hoàn thiện kỷ thuật trao nhận tín gậy theo nhóm 3 người. II. Địa điểm, phương tiện, đối tượng: - Địa điểm: sân vận động của trường. - Phương tiện: còi, 20-25 tín gậy. - Đối tượng: học sinh khối 12. III. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp lên lớp). Nội dung và giảng giải Định lượng Phương pháp tổ chức học tập (Hoạt động của GV-HS) 1. Phần mở đầu a. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. b. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàn tại chổ, hoặc quanh sân trường, thực hiện các động tác thể dục(lườn, vặn mình, lưng bụng). - Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, hông, gối, duỗi chân, xoạc ngang, xoạc dọc - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau. Tăng tốc 2. Phần cơ bản: a. Học bài thể dục liên hoàn và thể dục nhịp điệu †Thể dục liên hoàn: - Ôn động tác 1-37 - Học động tác 38- 45 Tham khảo sách thể dục lớp 12 trang 24. w Yêu cầu: Học sinh nắm vững kỷ thuật, tự giác trong tập luyện và kịp thời sửa sai khi GV nhắc nhỡ. †Thể dục nhịp điệu: - Ôn động tác 2-5 - Học động tác 6-7 ( Tay vai; Vặn mình) Tham khảo sách thể dục lớp 12 trang 36 - 37. w Yêu cầu: Học sinh nắm vững kỷ thuật, tự giác trong tập luyện và kịp thời sửa sai khi GV nhắc nhỡ. b. Chạy tiếp sức: Hoàn thiện kỷ thuật trao nhận tín gậy theo nhóm 3 người. w Yêu cầu: Phối hợp theo nhóm đúng thời điểm, hô khẩu lệnh, kỷ thuật trao-nhận tín gậy với tốc độ hợp lý. 3. Phần kết thúc: w Thả lỏng w Nhận xét củng cố w Dặn dò 10-15 phút Mỗi động tác 2x8nhịp 10mx2-3 lần 70 phút 20-30 phút 3-5 lần 3-5 lần 30-35 phút 30m x 3 lần 7-10 phút - GV và HS làm thủ tục nhận lớp - GV phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học theo đội hình 4 hàng ngang. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Dàn hàng cự ly giãn cách một sải tay. Thực hiện theo sự chỉ dẫn của GV. Mục đích của khởi động làm nóng cơ thể trước khi bước vào tập luyện. - GV thực hiện lại động tác 1-38; hướng dẫn HS ôn tập. - GV giới thiệu và thị phạm động tác 38- 45 để học sinh nắm rõ từng kỷ thuật động tác. - HS quan sát nắm vững kỷ thuật động tác. - GV hướng dẫn HS tập 2-3 lần (nhấn mạnh những động tác khó) sau đó phân ra 2-3 nhóm tập luyện dưới sự quản lý của nhóm trưởng. - GV quan sát và kịp thời sửa chữa những động tác sai. - GV thực hiện lại động tác 2-5; HS ôn tập - GV giới thiệu và thị phạm động tác 6-7 để học sinh nắm rõ từng kỷ thuật động tác. - GV hướng dẫn HS tập 2-3 lần (nhấn mạnh những động tác khó) sau đó phân ra 2-3 nhóm tập luyện dưới sự quản lý của nhóm trưởng. - GV bao quát, quan sát và kịp thời sửa chữa những động tác sai. - GV tập trung cả lớp cử một số HS lên thực hiện những động tác vừa học. GV nêu những ưu và khuyết điểm để cả lớp quan sát rút kinh nghiệm. Chuyển nội dung học. - GV hướng dẫn HS tập luyện: - HS tập trao nhận tín gậy với tốc độ chạy chậm tới chạy nhanh theo nhóm 3 người. - Chạy nhẹ nhàn, hít thở sâu, thả lỏng. - Nêu ưu-khuyết điểm và biện pháp sửa chữa. - Phổ biến bài tập về nhà - xuống lớp. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Soạn ngày.thángnăm Duyệt:

File đính kèm:

  • docGA TD12.04.doc
Giáo án liên quan