I. Mục tiêu:
Ôn tập kiểm tra I; Kiểm tra RLTT.
II. Địa điểm, phương tiện, đối tượng:
- Địa điểm: sân vận động của trường.
- Phương tiện: bàn GV, 10 – 15 bóng chuyền, còi.
- Đối tượng: học sinh khối 12.
III. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp lên lớp).
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 165 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 33+34: Thi học kì I (Bóng chuyền), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN 17 (TCT 33-34)
THI HỌC KỲ I (BÓNG CHUYỀN).
I. Mục tiêu:
Ôn tập kiểm tra I; Kiểm tra RLTT.
II. Địa điểm, phương tiện, đối tượng:
- Địa điểm: sân vận động của trường.
- Phương tiện: bàn GV, 10 – 15 bóng chuyền, còi.
- Đối tượng: học sinh khối 12.
III. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp lên lớp).
Nội dung và giảng giải
Định lượng
Phương pháp tổ chức học tập
(Hoạt động của GV-HS)
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Yêu cầu: Thực hiện được động tác Chuyền - đệm – phát bóng. Cố gắng kiểm tra đạt thành tích cao nhất.
b. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàn tại chổ, hoặc quanh sân trường, thực hiện các động tác thể dục (lườn, vặn mình, lưng bụng).
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, hông, gối, duỗi chân, xoạc ngang, xoạc dọc
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau, tăng tốc.
2. Phần cơ bản:
KIỂM TRA KỶ THUẬT CHUYỀN - ĐỆM - PHÁT BÓNG:
Ø Kiểm tra:
Cách kiểm tra: HS bốc thăm chọn một trong ba nội dung: Chuyền - đệm - phát bóng (cao tay chính diện đối với HS nam, thấp tay nghiêng mình đối với HS nữ) để kiểm tra.
Cách cho điểm: Đệm và chuyền.
Điểm
Yêu cầu
9 – 10
Chuyền (đệm) 4 quả có độ cao từ 3m trở lên so với mặt đất, điểm rơi đúng ô, đúng kỷ thuật động tác, phối hợp giữa thân người và tay hợp lý.
7 – 8
Chuyền (đệm) 3 quả có độ cao từ 3 so với mặt đất, đúng kỷ thuậtđiểm rơi đúng ô, đúng kỷ thuật động tác, phối hợp giữa thân người và tay hợp lý.
5 – 6
Chuyền (đệm) 2 quả có độ cao từ 3 so với mặt đất, đúng kỷ thuậtđiểm rơi đúng ô, đúng kỷ thuật động tác, phối hợp giữa thân người và tay hợp lý.
3 – 4
Chuyền (đệm) 1 quả có độ cao từ 3 so với mặt đất, đúng kỷ thuậtđiểm rơi đúng ô, đúng kỷ thuật động tác, phối hợp giữa thân người và tay hợp lý.
1 – 2
Không đạt quả nào.
Cách cho điểm: Phát bóng
Điểm
Yêu cầu
9 – 10
Phát bóng qua lưới 4 quả, đúng kỷ thuật, phối hợp động tác thuần thục, bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân.
7 – 8
Phát bóng qua lưới 3 quả, đúng kỷ thuật, phối hợp động tác thuần thục, bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân.
5 – 6
Phát bóng qua lưới 2 quả, đúng kỷ thuật, phối hợp động tác thuần thục, bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân.
3 – 4
Phát bóng qua lưới 1 quả, đúng kỷ thuật, phối hợp động tác thuần thục, bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân.
1 – 2
Phát bóng không qua lưới
Ø Yêu cầu: Đối với những HS thực hiện kỷ thuật động tác và đạt thành tích tương đối, nhưng tích cực trong tập luyện GV cần cho thêm điểm để động viên.
Ø Củng cố: đánh giá.
3. Phần kết thúc:
w Thả lỏng
w Củng cố, đánh giá buổi học.
w Dặn dò
10-15 phút
Mỗi động tác 2x8nhịp
10mx2-3 lần
70 phút
5lần
5 lần
7-10 phút
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ kiểm tra theo đội hình 4 hàng ngang.
- Dàn hàng cự ly giãn cách một sải tay. Thực hiện theo sự chỉ dẫn của GV hoặc cán sự lớp.
Mục đích của khởi động làm nóng cơ thể trước khi bước vào ôn luyện và kiểm tra.
GV hướng dẫn cách kiểm tra.
- Mỗi HS chuyền hoặc đệm 5 quả do bạn tung bóng đến, điểm bóng rơi lệch với hướng bóng đến 450 và rơi vào ô hình vuông có cạnh 2m. Khoảng cách từ người kiểm tra đến điểm rơi quy định là từ 2,5m – 3m.
- Phát bóng: Mỗi em phát liên tục 5 quả.
Thứ tự kiểm tra
Các em bốc trúng thăm nội dung chuyền bóng kiểm tra trước, kế đến kiểm tra đệm, cuối cùng là nội dung phát bóng.
- GV đánh giá, nhận xét, rút kinh nghiệm buổi kiểm tra để HS tự đánh giá lẫn nhau, rút kinh nghiệm cho bản thân để lần tập sau tốt hơn.
- Chạy nhẹ nhàn, hít thở sâu, thả lỏng.
- Công bố điểm kiểm tra.
- Phổ biến bài tập về nhà - xuống lớp.
Soạn ngày.thángnăm Duyệt:
File đính kèm:
- GA TD12.17.doc