Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 16 đến Tiết 26 - Năm học 2012-2013

A.Mục tiêu.

1.-Kiến thức: Biết ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật nhảy xa và một số trò chơi bài tập phát triển thể lực

2.-Kĩ năng: Thực hiện tốt các động tác bổ trợ nhảy xa và các bài tập phát triển thể lực.

3.-Thái độ: Tác phong nhanh nhẹn khẩn trương , có ý thức tự giác tích cực tập luyện.

B.Địa điểm , phương tiện.

-Địa điểm:Tập trên sân tường , vệ sinh an toàn trong tập luyện.

-Phương tiện: 1 còi, giáo án, hố cát nhảy xa, ván giậm, dụng cụ xới cát.

C.Tiến trình lên lớp.

 

doc29 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 201 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 16 đến Tiết 26 - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ra sức cuối cùng – giữ thăng bằng.( Có tạ ) + GV+ HS nhận xét củng cố 3.Nội dung 3: sức nhanh, sức mạnh Thi nằm sấp chống đẩy. +Chia 2 đội nữ - 2đội nam ; có số lượng bằng nhau +Thi nằm sấp chống đẩy; thời giam 30 giây đội nào chống được nhiều hơn đội ấy thắng. +Giáo viên phổ biến luật chơi. => Đội thua đứng lên ngồi xuống 20 lần. III. Phần kết thúc: - Hồi tĩnh thả Lỏng + Đi thường và hít thở sâu + Tại chỗ thả lỏng tay , chân . - Bài tập về nhà (GV hướng dẫn ) + Luyện tập nâng cao thành tích nhảy xa +Tập các bài tập thể lực sức mạnh chân, tay ngực. Ôn tập kỹ thuật đẩy tạ kiểu “Lưng hướng ném” 200m 2x8 nhịp 2 lần 3 lần 3- 5 lần 3 - 5 lần 3 - 5 lần 30 giây x 3 L 8-10 Phút 5 ph 30-32 Phút 13 phút 13 phút 5 – 6 phút 5 phút -Đội hình nhận lớp GV: Giao nhiệm vụ HS : Từ đội hình tập trung, cán sự cho lớp chạy thường 1 vòng sân . sau đó chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động. Đội hình khởi động V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V VCS Đội hình khởi động chuyên môn. VVVVVVV------------------------>V VVVVVVV------------------------>V VVVVVVV------------------------>V VVVVVVV------------------------>V V CS - Giáo viên chia hai nhóm tập luyện quay vòng Nam; Nữ riêng . Nữ tập nhảy xa; Nam tập đẩy tạ hết 12 phút đổi vị trí tập luyện. -GV hướng dẫn bài tập và giao nhiệm vụ tập luyện cho học sinh ( GV cùng cán sự lớp theo dõi điều khiển lớp tập luyện và kết hợp sữa chữa những sai lầm của HS) 1.Đội hình tập nhảy xa: - Thực hiện qua chướng ngại vật - Hoàn thiện kỹ thuật nâng cao thành tích. 2. Đội hình học đẩy tạ ( Tập theo hiệu lệnh GV hoặc CS lớp) Không tạ và có tạ cùng tập - Phối hợp 4 giai đoạn Hướng tạ rơi Œ  - Hàng Œ thực hiện với tạ xong di chuyển về hàng 2 ; Hàng lên nhặt tạ về đứng vào hàng 1. Thực hiện luân phiên....... 3. Đội hình phát triển sức nhanh, sức mạnh ( Nam trọng tài cho nữ ;và Nữ trọng tài cho nam ) Œ  - Đội hình thả lỏng V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V €GV - Đội hình nhận xét giờ học. VVVVVVVVVVV VVVVVVVVVVV VVVVVVVVVVV VVVVVVVVVVVV €GV GV : + Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng + Nhận xét và giao bài tập về nhà . HS : + Nghe nhận xét , nhận bài tập. + Làm thủ tục xuống lớp D.Rút kinh nghiệm. ............................................................................................................................................................. Ngày soạn: 26/10/2012 Tên bài dạy Tiết 25 ( Theo PPCT) - Nhảy xa: Ôn tập kỹ thuật nhảy xa kiểu “ Ưỡn thân”. Hoàn thiện kỹ thuật và nâng cao thành tích (Chuẩn bị giờ sau kiểm tra ) A.Mục tiêu. - Kiến thức: - Tiếp tục biết luyện tập , hoàn thiện kỹ thuật và nâng cao thành tích nhảy xa ; kiểu “ Ưỡn thân”. Chuẩn bị tốt giờ sau kiểm tra đạt kết quả RLTT. - Kỹ năng : Hoàn thiện được kỹ thuật nhảy xa , nâng cao được thành tích đảm bảo đủ tiêu chuẩn RLTT. -Thái độ:Tác phong nhanh nhẹn khẩn trương, có ý thức tự giác trong tập luyện ; bảo đảm tuyệt đối an toàn. B. Địa điểm , phương tiện. - Địa điểm:Tập trên sân trường , vệ sinh an toàn - Phương tiện: 1 còi, hố cát nhảy xa, ván giậm , dụng cụ xới cát , thước 10 mét. C.Tiến trình lên lớp. NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TẬP HOẠT ĐỘNG CỦA (GV+ HS) KL TG I. Phần mở đầu: 1 . Nhận lớp . - HS : Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số , lời chúc sức khoẻ . - GV : Nhận lớp , hỏi tình hình sức khoẻ học sinh , phổ biến mục tiêu , nội dung và giao nhiệm vụ . 2. Khởi động - Khởi động chung + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường + Tập 6 động tác thể dục Pt chung. Động tác tay ngực; nghiêng lườn; lưng bụng; vặn mình; đá chân; toàn thân + ép dọc, ép ngang + Xoay các khớp . - Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ tại chỗ 15” + Chạy nâng cao đùi 15” + Chạy đạp sau 20m + Chạy tăng tốc 20m 3. Kiểm tra bài cũ - Nêu cách đo ,chỉnh đà trong nhảy xa. - Nêu một số trường hợp phạm quy. II. Phần cơ bản 1. Nội dung 1: Nhảy xa: - 5- 9 bước chạy đà thực hiện kĩ thuật nhảy xa qua chướng ngại vật cao 0,5 m cách ván giậm 1,5 m - Luyện tập hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu “ ưỡn thân “Nâng cao thành tích. + Kéo dài đà luyện tập hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu “ ưỡn thân “Nâng cao thành tích. F Nam chạy từ 11 – 15 bước đà ( hai bước đi thường bằng 1 bước chạy đà F Nữ chạy 9 -11 bước chạy đà. GV hướng dẫn HS cách đo đà và chỉnh đà. - Hệ thống bài + Hai học sinh thực hiện tốt lên thị phạm kỹ thuật nhảy xa.. + Nhận xét của giáo viên và học sinh. 3. Bài tập PT sức nhanh, sức mạnh Thi Lò cò tiếp sức (30m x3 lần) Lò cò di chuyển 30 m ( cò bằng chân trụ ) GV chia 2 đội bằng nhau về số lượng - châ + Cò qua đích – cò về chạm tay người thứ 2 ; người số 2 mới được xuất phát; Thứ tự đến hết .Đội nào về đích trước đội ấy thắng. => Đội thua bật cao tại chỗ 10 lần. III. Phần kết thúc: - Hồi tĩnh thả Lỏng + Đi thường và hít thở sâu + Tại chỗ thả lỏng tay , chân . - Bài tập về nhà (GV hướng dẫn ) + Luyện tập nâng cao thành tích nhảy xa +Tập các bài tập thể lực sức mạnh chân, tay ngực. Ôn tập kỹ thuật đẩy tạ kiểu “Lưng hướng ném” - Đội hình nhận xét giờ học. 200m 2x8 nhịp 2 lần 3 lần 3- 5 lần 3 - 5 lần 30 m x 3 L 8-10 Phút 5 ph 30-32 Phút 20 phút 10 phút 5 phút - Đội hình nhận lớp GV: Giao nhiệm vụ HS : Từ đội hình tập trung, cán sự cho lớp chạy thường 1 vòng sân . sau đó chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động. Đội hình khởi động V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V VCS Đội hình khởi động chuyên môn. VVVVVVV------------------------>V VVVVVVV------------------------>V VVVVVVV------------------------>V VVVVVVV------------------------>V V CS - GV hướng dẫn bài tập và giao nhiệm vụ tập luyện cho học sinh ( GV cùng cán sự lớp theo dõi điều khiển lớp tập luyện và kết hợp sữa chữa những sai lầm của HS) 1. Đội hình tập nhảy xa: - Thực hiện qua chướng ngại vật Hoàn thiện kỹ thuật nâng cao thành tích. ( Tập luyện áp dụng đúng luật thi đấu) - Đội hình trò chơi 3. Đội hình phát thể lực chung: ------------------> ------------------> - Đội hình thả lỏng V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V €GV GV : + Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng + Nhận xét và giao bài tập về nhà . HS : + Nghe nhận xét , nhận bài tập. + Làm thủ tục xuống lớp D.Rút kinh nghiệm. ............................................................................................................................................................ Ngày soạn: 02/11/2012 Tên bài dạy Tiết 26 ( Theo PPCT) KIỂM TRA KỸ THUẬT NHẢY XA KIỂU “ƯỠN THÂN ” ----------------***----------------- A. Mục tiêu. - Kiến thức:Kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy xa kiểu “ ưỡn thân ”. - Kĩ năng: Hoàn thiện tốt được kĩ thuật nhảy xa kiểu “ưỡn thân” , kết hợp với thành tích , để kiểm tra đấnh giá tiêu chuẩn RLTT -Thái độ: Tác phong khẩn trương, nhanh nhẹn, có ý thức chấp hành kỉ luật , tự giác tích cực trong tập luyện, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong tập luyện B. Địa điểm , phương tiện. -Địa điểm: Tập trên sân trường , vệ sinh an toàn -Phương tiện: : Hố nhảy xa (dụng cụ xới cát); thước 10 mét C. Tiến trình lên lớp . NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TẬP HOẠT ĐỘNG CỦA (GV+ HS) KL TG I. Phần mở đầu: 1 . Nhận lớp . - HS : Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số , lời chúc sức khoẻ . - GV : Nhận lớp , hỏi tình hình sức khoẻ học sinh , phổ biến mục tiêu , nội dung và giao nhiệm vụ . 2. Khởi động -Khởi động chung + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường +Tập 6 động tác thể dục Pt chung. Động tác tay ngực; nghiêng lườn; lưng bụng; vặn mình; đá chân; toàn thân +ép dọc, ép ngang + Xoay các khớp . -Khởi động chuyên môn: +Chạy bước nhỏ tại chỗ 15” + Chạy nâng cao đùi 15” +Chạy đạp sau 20m +Chạy tăng tốc 20m II. Phần cơ bản 1 Kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy xa kiểu “ưỡn thân” - Mỗi HS được nhảy thử 1lần, nhảy 3 lần chính thức theo luật .Nếu ngay lần nhảy đầu tiên hoặc thứ 2 HS đạt điểm tối đa, không cần phải thực hiện các lần tiếp theo nữa. -Thành tích được tính ở những lần nhảy đúng luật. 2. Cách cho điểm: -Điểm 9-10: Thực hiện tương đối đúng KT giai đoạn giậm nhảy trên không,thành tích đạt tối thiểu 4m(nam); 3m(nữ). -Điểm 7-8: Thực hiện tương đối đúng KT giai đoạn giậm nhảy trên không,thành tích đạt tối thiểu 3,5m(nam); 2,8m(nữ). -Điểm5-6: Thực hiện tương đối đúng KT giai đoạn trên không,thành tích đạt tối thiểu 3m(nam); 2,6m(nữ). -Điểm3-4: Thực hiện không đúng KT giai đoạn giậm nhảy trên không,không tính thành tích. * Hệ thông kiến thức - GV nhận xét giờ kiểm tra III. Phần kết thúc: - Hồi tĩnh thả Lỏng + Đi thường và hít thở sâu + Tại chỗ thả lỏng tay , chân . - Bài tập về nhà (GV hướng dẫn ) +Tập các bài tập thể lực sức mạnh chân, tay ngực. Ôn tập kỹ thuật đẩy tạ kiểu “Lưng hướng ném” 200m 2x8 nhịp 2 lần 3 lần 8-10 Phút 5 ph 30-32 Phút 20 phút 5 phút - Đội hình nhận lớp GV: Giao nhiệm vụ HS : Từ đội hình tập trung, cán sự cho lớp chạy thường 1 vòng sân . sau đó chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động. Đội hình khởi động V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V VCS Đội hình khởi động chuyên môn. VVVVVVV------------------------>V VVVVVVV------------------------>V VVVVVVV------------------------>V VVVVVVV------------------------>V V CS - Đội hình nhảy xa + Kiểm tra làm 2 đợt nam ,nữ riêng. + Giáo viên đánh dấu sẵn các mốc thành tích: Cho Nam: 4m; 3,5m; 3m. Cho Nữ : 3m; 2,8m ; 2.6m. + Kiểm tra theo nhón 6 HS 1đợt luân phiên đến hết. V V V € V V V V V V V óGV 2.6m 2.8m 3m 3.5m 4m € xới cát Đội hình nhận xét sau giờ kiểm tra : V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V V €GV GV : + Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng + Nhận xét và giao bài tập về nhà . HS : + Nghe nhận xét , nhận bài tập. + Làm thủ tục xuống lớp D.Rút kinh nghiệm: - ..................................

File đính kèm:

  • docTiết 16 - 26.doc