I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Cách phòng tránh chấn thương và cách sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện thân thế
2. Kĩ năng: Biết được các nguyên nhân xảy ra chấn thương để chủ động phòng tránh, tập luyện phải có tổ chức, phương pháp. Có ý thức vận dụng các yếu tố tự nhiên để rèn luyện thân thế khi ở nhà
3. Thái độ
Ý thức nghe giảng, nghiêm túc, áp dụng thực tế của mình để có sự phản xạ
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 243 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1+2: Lý thuyết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tióỳt Theo phỏn phọỳi chổồng trỗnh 4- 11 Ngaỡy soaỷn 05/09/07
1-2
Tón baỡi daỷy: LYẽ THUYÃÚT
I/ MUÛC TIÃU:
1) Kióỳn thổùc: Caùch phoỡng traùnh chỏỳn thổồng vaỡ caùch sổớ duỷng caùc yóỳu tọỳ thión nhión õóứ reỡn luyóỷn thỏn thóứ.
2) Kộ nàng: Bióỳt õổồỹc caùc nguyón nhỏn xaớy ra chỏỳn thổồng õóứ chuớ õọỹng phoỡng traùnh, tỏỷp luyóỷn phaới coù tọứ chổùc, phổồng phaùp. Coù yù thổùc vỏỷn duỷng caùc yóỳu tọỳ tổỷ nhióỷn õóứ reỡn luyóỷn thỏn thóứ khi ồớ nhaỡ.
3) Thaùi õọỹ:
Yẽ thổùc nghe giaớng, nghióm tuùc, aùp duỷng thổỷc tóỳ cuớa mỗnh õóứ coù sổỷ phaớn xaỷ.
II/ PHặÅNG PHAẽP GIAÍNG DAÛY:
Duỡng lồỡi noùi, giaới thờch, kóứ chuyóỷn, õaỡm thoaỷi ...
III/ CHUÁỉN Bậ GIAẽO CUÛ:
1) Giaùo vión: Mọỹt sọỳ duỷng cuỷ y tóỳ.
2) Hoỹc sinh: Gaỷc thanh gọứ.
IV/ TIÃÚN TRầNH LÃN LÅẽP:
NÄĩI DUNG
LVÂ
PHặÅNG PHAẽP TÄỉ CHặẽC
I/ PHÁệN MÅẻ ÂÁệU:
GV nhỏỷn lồùp, kióứm tra sộ sọỳ.
Phọứ bióỳn nọỹi dung yóu cỏửu giồỡ hoỹc.
II/ PHÁệN CÅ BAÍN:
& 1: Nguyón nhỏn vaỡ caùch õóử phoỡng chỏỳn thổồng trong tỏỷp luyóỷn TDTT.
*Yóu cỏửu: Nàừm õổồỹc yù nghộa phoỡng traùnh chỏỳn thổồng trong tỏỷp luyóỷn TDTT....
- Chuớ õọỹng phoỡng traùnh.....
*Nọỹi dung:
a) Yẽ nghộa cuớa phoỡng traùnh chỏỳn thổồng trong tỏỷp luyóỷn TDTT.... vỗ sổùc khoeớ õóứ hoỹc tỏỷp, lao õọỹng baớo vóỷ tọứ quọỳc.
b) Caùc loaỷi chỏỳn thổồng TDTT.
- Chaỷm thổồng, tọứn thổồng cồ, gỏn.
- Bong gỏn, tọứn thổồng khồùp vaỡ sai khồùp.
- Chỏỳn õọỹng naớo vaỡ cọỹt sọỳng.
- Xổồùc da, xỏy xaùt tọứn thổồng phỏửn móửm nheỷ.
c) Nguyón nhỏn xaớy ra chỏỳn thổồng.
- Phaỷm sai lỏửm vaỡ sai soùt vóử P2 tỏỷp luyóỷn.
4’
80’
Tỏỷp hồỹp õọỹi hỗnh haỡng ngang
Ngàn ngổỡa chỏỳn thổồng coù yù ghộa gỗ?
Coù mỏỳy loaỷi chỏỳn thổồng.
NÄĩI DUNG
LVÂ
PHặÅNG PHAẽP TÄỉ CHặẽC
- Khọng nhỏỷn thổùc õuùng kộ thuỏỷt õọỹng taùc.Traỷng thaùi tỏm lờ chổa tọỳt, sổùc khoeớ khọng õaớm baớo.
- Tọứ chổùc tỏỷp luyóỷn vaỡ thi õỏỳu khọng chu õaùo, cồ sồớ vỏỷt chỏỳt kộ thuỏỷt khọng õaớm baớo quy caùch.
Tỏỷp luyóỷn khọng hồỹp vóỷ sinh.
d) Nhổng bióỷn phaùp ngàn ngổỡa chỏỳn thổồng trong hoaỷt õọỹng TDTT.
- Tỏỷp luyóỷn coù khoa hoỹc, kióứm tra y hoỹc. Baớn thỏn coù tờnh tổỷ chuớ , bỗnh tốnh. Khồới õọỹng trổồùc khi tỏỷp luyóỷn.
- Tọứ chổùc giồỡ hoỹc chu õaùo, õaớm baớo duỷng cuỷ.
- Tỏỷp luyóỷn phaới coù nọỹi quy, coù chóỳ õọỹ sinh hoaỷt nóử nóỳp.
& 2: Sổớ duỷng caùc yóỳu tọỳ.....
* Yẽ Nghộa: - Cuớng cọỳ sổùc khoớe vaỡ nỏng cao thóứ lổỷc cho ngổồỡi tỏỷp, bồới leớ noù laỡ phổồng tióỷn chuyón mọn cồ baớn, aùnh saùng màỷt trồỡi, khọng khờ vaỡ nổồùc.
- Taỷo nón sổỷ ọứn õinh cồ thóứ õọỳi vồùi nhổợng taùc õọỹng bỏỳt lồỹi cuớa giồùi tổỷ nhión.
* Phổồng phaùp sổớ duỷng:
- Lồỹi duỷng caùc yóỳu tọỳ thión nhión õóứ laỡm tàng hióỷu quaớ caùc baỡi tỏỷp thóứ chỏỳt, giổợ gỗn vaỡ baớo vóỷ sổùc khoeớ.
- Sổớ duỷng caùc yóỳu tọỳ thión nhión nhổ aùnh nàng màỷt trồỡi, khọng khờ vaỡ nổồùc nhổ nhổợng phổồng tióỷn giaùo duỷc thóứ chỏỳt õọỹc lỏỷp, tàừm nàừng, tàừm khọng khờ.
* Caùc quy õởnh cồ baớn vóử sổớ duỷng caùc yóỳu tọỳ thión nhión:
+ Caùc quy õởnh cồ baớn vóử tàừm nàừng.
+ Caùc quy õởnh cồ baớn vóử tàừm khọng khờ.
+ Nhổợng quy õởnh cồ baớn vóử reỡn luyóỷn vồùi nổồùc.
Giaùo vión nhỏỷn lồùp, kióứm tra sộ sọỳ.
III/ PHÁệN KÃÚT THUẽC:
Giaùo vión nhỏỷn xeùt giồỡ hoỹc.
Cuớng cọỳ,
dàỷn doỡ xuọỳng lồùp
6’
Nguyón nhỏn cuớa chỏỳn thổồng TDTT?
Caùc bióỷn phaùp õóứ ngàn ngổỡa chỏỳn thổồng?
Bióỷn phaùp naỡo quan troỹng nhỏỳt.
Taùc duỷng cuớa caùc yóỳu tọỳ thión nhión?
Coù mỏỳy phổồng phaùp sổớ duỷng caùc yóỳu tọỳ thión nhión õóứ reỡn luyóỷn thỏn thóứ?
Phỏn tờch?
Tỏỷp hồỹp õọỹi hỗnh haỡng ngang
File đính kèm:
- Giao an 12(2).doc