a. mục tiờu.
- nhằm đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của hs. từ đó biết cách điều chỉnh về khối lượng vận động cũng như có những phương pháp cụ thể đối với từng hs.
- qua đó cũng động viên, uấn nắn kịp thời từ đó giúp hs tiến bộ hơn.
b. địa điểm, phương tiện.
- địa điểm: sõn trường thpt hữu lũng
- phương tiện: tớn gậy 10c
c. tiến trỡnh lờn lớp.
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 173 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 11: Kiểm tra chạy tiếp sức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giỏo ỏn
Tuần dạy: .
Tiết dạy:11 (ppct)
Ngày dạy: / / 20
Ngày soạn: / / 20
Tờn Bài: KIỂM TRA CHẠY TIẾP SỨC
A. Mục tiờu.
- Nhằm đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của HS. Từ đó biết cách điều chỉnh về khối lượng vận động cũng như có những phương pháp cụ thể đối với từng HS.
- Qua đó cũng động viên, uấn nắn kịp thời từ đó giúp HS tiến bộ hơn.
B. Địa điểm, Phương tiện.
- Địa điểm: Sõn trường THPT Hữu Lũng
- Phương tiện: Tớn gậy 10c
C. Tiến trỡnh lờn lớp.
TT
NộI DUNG
Định lượng
Phương pháp tổ chức
TG
SL
Phần mở đầu
1/ Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, hỏi sức khoẻ HS, phổ biến nội dung, yêu cầu, mục tiêu của giờ kiểm tra
2/ Khỏi động:
+ Động tác tay cao
+ Động tác lườn
+ Động tác lưng bụng
+ Động tác vặn mình
+ Động tác toàn thân
+ Xoay các khớp cổ chân, tay, gối, hông
+ ép dẻo ngang, dọc
+ Chạy bước nhỏ tại chỗ
+ Chạy nâng cao đùi tại chỗ
+ Chạy lăng chân sau tại chỗ
2phút
3phút
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
2L
2L
2L
2L
CS
GV
- Cán sự tập hợp 4 hàng ngang báo cáo GV( 2 Nam, 2 Nữ ), phổ biến gắn gọn đủ ý
- Đội hình kđ
GV CS
Dàn hàng cự ly 1 sải tay, cán sự điều hành khởi động, GV quan sát nhắc nhở
Phần cơ bản
1/ Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra phối hợp khả năng trao – nhận tín gậy
2/ Cách cho điểm:
Điểm KT của mỗi học sinh trong nhóm là như nhau. Khi cho điểm có chú ý đến quá trình tập luyện thường xuyên của học sinh (Khi kiểm tra yêu cầu học sinh phảI chạy > 50% sức nhanh của mình mứi được điểm cao)
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng KT trao – nhận tín gậy, không phạm luật: phối hợp đúng KT của nửa cuối của khu vực qui định
- Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng KT trao – nhận tín gậy, không phạm luật: phối hợp đúng KT ở giữa khu vực qui định
- Điểm 5- 6: Thực hiện cơ bản đúng KT trao – nhận tín gậy, không phạm luật: phối hợp đúng KT thường ở đầu khu vực qui định
- Điểm 3 -4: Phối hợp tốt giữa các số 1,2,3 nhưng tốc độ chạy hơI chậm (dưới 2/3 khả năng)
- Điểm 1 – 2: Có hai lần phối hợp trao – nhận tín gậy nhưng không trao – nhận được tín gậy trong khu vực qui định, làm rơI tín gậy hoặc chạy quá chậm.
* Ghi chú:
+ Căn cứ vào chuẩn kiến thức, kĩ năng, GV có thể điều chỉnh mức độ yêu cầu về KT và thành tích cho hợp lý nhằm khuyến khích hs tập luyện có hiệu quả cao
+ Đối với hs có thể chất yếu, nhưng có cố gắng tập luyện có sự tăng tiến về thành tich GV cộng thêm điểm khuyến khích
35 phút
- Chuổn bịi đường chạy: Kẻ sân như hình trên để chạy 4x 40m
- Kiểm tra theo các đội đã được ghép tập từ đầu.Các đội không đủ thì kiểm tra số 1-2-3 hoặc số 1- 2
- Chỉ kiểm tra tối đa 2 đội để dễ theo dõi
- Sau khi khởi động, GV gọi lần lượt 1 hoăc 2 nhóm chuổn bị bên ngoài.
- đội hình kiểm tra:
CS
GV
Phần kết thúc
+ Thả lỏng tích cực ( Đi lại hít thở sâu)
+ Thả lỏng toàn thân, rũ mạnh 2 chân, hít thở sâu kết hợp thả lỏng bả vai và tay
+ Nhận xét giờ kiểm tra và xuống lớp
5phút
4L x8N
GV CS
GV làm mẫu HS tập theo
CS
GV
-GV nhận xét buổi kiểm tra và
xuống lớp
File đính kèm:
- Giáo án11.doc.doc