I. NỘI DUNG BÀI GIẢNG:
- Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 12
- Thể dục:
+ Nữ: Học động tác 1, 2 bài TDNĐ
+ Nam: Học động tác 1-6 bài TDLH
II. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- Học sinh nắm được nội dung và mục tiêu chương trình TD 12
- Nắm và thực hiện được những động tác TD
III. ĐỊA ĐIỂM: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
60 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 220 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 38, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đi có điểm rơi.
9-10
B
Có số lượng bóng vào rổ là 3/5 trở lên. Có tư thế động tác đúng, nhưng chưa đẹp; đường bóng đi có điểm rơi.
7-8
C
Có số lượng bóng vào rổ là 2/5. Có tư thế động tác đúng, đường bóng đi không có điểm rơi.
5-6
D
Có số lượng bóng vào rổ là dưới 2/5. Có tư thế động tác không đúng, đườn bóng đi không có điểm rơi.
Dưới 5
III. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2
IV. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp tập luyện)
Phần
Nội dung
Lượng vận động
Phương pháp tổ chức
SL
TG
1. ổn định tổ chức lớp:
A. Nhận lớp:
- Tập hợp lớp: CBL
- GV nhận lớp và phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
b. Khởi động:
- Tập 6 động tác TD tay không:
+ Động tác 1: Tay ngực.
+ Động tác 2: Lườn
+ Động tác 3: Vặn mình.
+ Động tác 4: Lưng bụng.
+ Động tác 5: Đá chân.
+ Động tác 6: Toàn thân
- Xoay các khớp, ép các dây chằng.
2. Hỏi bài cũ: Không
3. Bài giảng: Thực hiện nội dung yêu cầu KT chạy tiếp sức
5. Hồi tỉnh, nhận xét, xuống lớp:
- Nhận xét đánh giá kết quả KT
- Xuống lớp.
Đội hình nhận lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
Đội hình KT
x
Tiết PPCT: 33-34 Ngày soạn:........................
Bài: Ôn tập
I. Nội dung bài giảng: Nhảy xa:
Ôn tập KT và nâng cao thành tích nhảy xa kiểu "ưỡn thân"
II. Mục đích - yêu cầu:
- Giúp HS củng cố các kiến thức kỹ năng KT nhảy xa đã học
- Nâng cao thành tích, chuẩn bị kiểm tra
III. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2
IV. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp tập luyện)
Phần
Nội dung
Lượng vận động
Phương pháp tổ chức
SL
TG
K
H
ở
I
Đ
ộ
N
G
C
Ơ
B
ả
N
C
Ơ
B
ả
N
K
ế
T
T
H
ú
C
1. ổn định tổ chức lớp:
A. Nhận lớp:
- Tập hợp lớp: CBL
- GV nhận lớp và phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
b. Khởi động:
- Tập 6 động tác TD tay không:
+ Động tác 1: Tay ngực.
+ Động tác 2: Lườn
+ Động tác 3: Vặn mình.
+ Động tác 4: Lưng bụng.
+ Động tác 5: Đá chân.
+ Động tác 6: Toàn thân
- Xoay các khớp, ép các dây chằng.
2. Hỏi bài cũ:
- Thực hiện toàn bộ KT nhảy xa kiểu "ưỡn thân"?
3. Bài giảng: Nhảy xa:
1. Thực hiện toàn bộ KT nhảy xa kiểu "ưỡn thân"
- Tập chạy đà
- Tập phối hợp chạy đà- giậm nhảy- trên không và tiếp đất.
2. Tập một số bài tập phát triển thể lực, nâng cao sức bật
- Thực hiện toàn bộ KT nhảy xa kiểu "ưỡn thân" có tính thành tích?
4. Củng cố bài giảng:
- Thực hiện toàn bộ KT nhảy xa kiểu "ưỡn thân"?
5. Hồi tỉnh, nhận xét, xuống lớp:
- Sử dụng một số bài tập thả lỏng cơ có kết hợp với thở
- Nhận xét đánh giá buổi học.
- Ra BT về nhà, xuống lớp.
Đội hình nhận lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
Đội hình hỏi bài cũ
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
x
Đội hình luyện tập thể lực:
x x x x x
x x x x x
GV tiến hành chia lớp thành 2 nhóm tương đương nhau về số lượng. Nhóm 1 tập các nội dung KT nhảy xa, nhóm 2 tập các bài tập phát triển thể lực. Sau đó 2 nhóm đổi nội dung tập luyện cho nhau.
GV làm mẫu, hướng dẫn nội dung tập luyện cho HS sau đó quan sát HS tập luyện, chỉ ra sai lầm (nếu có) của HS, nguyên nhân và cách sửa cho HS.
Đội hình tập luyện KT nhảy xa
x
Đội hình củng cố bài giảng:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
x x
Đội hình thả lỏng, hồi tỉnh:
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
Đội hình nhận xét, xuống lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Tiết PPCT: 35 Ngày soạn:........................
Bài: Nhảy xa
I. Nội dung bài giảng: Nhảy xa: Kiểm tra học kỳ 1
II. Mục đích - yêu cầu:
- Nhằm đánh giá quá trình giảng dạy của GV và học tập của HS
- Từ kết quả thu được để đưa ra những phương pháp giảng dạy phù hợp và đạt kết quả cao
Kết quả được đánh giá theo bảng sau:
(Mỗi HS thực hiện 3 lần nhảy xa kiểu "ưỡn thân" - thành tích tính lần tốt nhất)
Nam
3,80m - 4,10m
4,20m - 4,50m
4,60m - 5,00m
Trên 5m
Nữ
2,80m - 3.10m
3,20m - 3,50m
3,60m - 4,00m
Trên 4m
Điểm
5-6
7-8
9
10
III. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2
IV. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp tập luyện)
Phần
Nội dung
Lượng vận động
Phương pháp tổ chức
SL
TG
1. ổn định tổ chức lớp:
A. Nhận lớp:
- Tập hợp lớp: CBL
- GV nhận lớp và phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
b. Khởi động:
- Tập 6 động tác TD tay không:
+ Động tác 1: Tay ngực.
+ Động tác 2: Lườn
+ Động tác 3: Vặn mình.
+ Động tác 4: Lưng bụng.
+ Động tác 5: Đá chân.
+ Động tác 6: Toàn thân
- Xoay các khớp, ép các dây chằng.
2. Hỏi bài cũ: Không
3. Bài giảng: Thực hiện nội dung yêu cầu KT nhảy xa
5. Hồi tỉnh, nhận xét, xuống lớp:
- Nhận xét đánh giá kết quả KT
- Xuống lớp.
Đội hình nhận lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
Đội hình KT
x
Tiết PPCT: 37 Ngày soạn:........................
Bài: Đá cầu - chạy bền
I. Nội dung bài giảng:
- Đá cầu: Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 11
- Chạy bền: Luyện tập chạy bèn trên địa hình tự nhiên
II. Mục đích - yêu cầu:
- Củng cố các kiến thức kỹ năng KT đá cầu đã học
- Tăng cường thể lực, nâng cao sức bền, hình thành kỹ năng chạy bền trên địa hình tự nhiên
III. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2
IV. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp tập luyện)
Phần
Nội dung
Lượng vận động
Phương pháp tổ chức
SL
TG
K
H
ở
I
Đ
ộ
N
G
C
Ơ
B
ả
N
C
Ơ
B
ả
N
K
ế
T
T
H
ú
C
1. ổn định tổ chức lớp:
A. Nhận lớp:
- Tập hợp lớp: CBL
- GV nhận lớp và phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
b. Khởi động:
- Tập 6 động tác TD tay không:
+ Động tác 1: Tay ngực.
+ Động tác 2: Lườn
+ Động tác 3: Vặn mình.
+ Động tác 4: Lưng bụng.
+ Động tác 5: Đá chân.
+ Động tác 6: Toàn thân
- Xoay các khớp, ép các dây chằng.
2. Hỏi bài cũ: Không
3. Bài giảng:
1. Đá cầu: Ôn một số nội dung đá cầu đã học ở lớp 11
- Tập cách cầm cầu
- Tập tâng cầu, "búng" cầu
- Tập chuyền cầu bằng mu bàn chân.
2. Chạy bền: Tập luyện chạy bền trên địa hình tự nhiên
Tuỳ thuộc vào giới tính và trình độ tập luyện của HS mà GV đưa ra lượng vận động cho phù hợp
4. Củng cố bài giảng:
- Thực hiện KT tâng "búng" cầu?
- Thực hiện KT chuyền cầu bằng mu bàn chân?
5. Hồi tỉnh, nhận xét, xuống lớp:
- Sử dụng một số bài tập thả lỏng cơ có kết hợp với thở
- Nhận xét đánh giá buổi học.
- Ra BT về nhà, xuống lớp.
Đội hình nhận lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
Đội hình hỏi bài cũ
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
x
Đội hình luyện tập đá cầu:
x x x x x
x x x x x
GV tiến hành chia lớp thành 2 nhóm tương đương nhau về số lượng. Nhóm 1 tập các nội dung KT đá cầu, nhóm 2 tập các bài tập phát triển thể lực, tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Sau đó 2 nhóm đổi nội dung tập luyện cho nhau.
GV làm mẫu, hướng dẫn nội dung tập luyện cho HS sau đó quan sát HS tập luyện, chỉ ra sai lầm (nếu có) của HS, nguyên nhân và cách sửa cho HS.
Đội hình củng cố bài giảng:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
x x
Đội hình thả lỏng, hồi tỉnh:
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
Đội hình nhận xét, xuống lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Tiết PPCT: 38 Ngày soạn:........................
Bài: Đá cầu - chạy bền
I. Nội dung bài giảng:
- Đá cầu:
+ Ôn KT di chuyển bước lướt, KT tâng "giật" cầu
- Chạy bền: Một số BT phát triển thể lực (do GV chọn)
II. Mục đích - yêu cầu:
- Củng cố các kiến thức kỹ năng KT đá cầu đã học
- Tăng cường thể lực, nâng cao sức bền, hình thành kỹ năng chạy bền trên địa hình tự nhiên
III. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2
IV. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp tập luyện)
Phần
Nội dung
Lượng vận động
Phương pháp tổ chức
SL
TG
K
H
ở
I
Đ
ộ
N
G
C
Ơ
B
ả
N
C
Ơ
B
ả
N
K
ế
T
T
H
ú
C
1. ổn định tổ chức lớp:
A. Nhận lớp:
- Tập hợp lớp: CBL
- GV nhận lớp và phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
b. Khởi động:
- Tập 6 động tác TD tay không:
+ Động tác 1: Tay ngực.
+ Động tác 2: Lườn
+ Động tác 3: Vặn mình.
+ Động tác 4: Lưng bụng.
+ Động tác 5: Đá chân.
+ Động tác 6: Toàn thân
- Xoay các khớp, ép các dây chằng.
2. Hỏi bài cũ:
- Nêu cách cầm cầu ?
- Nêu và thực hiện KT tâng "búng" cầu
3. Bài giảng:
1. Đá cầu: Ôn một số nội dung đá cầu đã học ở lớp 11
- Tập cách cầm cầu
- Tập tâng cầu, "búng" cầu
- Tập chuyền cầu bằng mu bàn chân.
- Ôn KT di chuyển bước lướt
2. Chạy bền: Tập luyện chạy bền trên địa hình tự nhiên
Tuỳ thuộc vào giới tính và trình độ tập luyện của HS mà GV đưa ra lượng vận động cho phù hợp
4. Củng cố bài giảng:
- Thực hiện KT tâng "búng" cầu?
- Thực hiện KT chuyền cầu bằng mu bàn chân?
5. Hồi tỉnh, nhận xét, xuống lớp:
- Sử dụng một số bài tập thả lỏng cơ có kết hợp với thở
- Nhận xét đánh giá buổi học.
- Ra BT về nhà, xuống lớp.
Đội hình nhận lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
Đội hình hỏi bài cũ
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
x
Đội hình luyện tập đá cầu:
x x x x x
x x x x x
GV tiến hành chia lớp thành 2 nhóm tương đương nhau về số lượng. Nhóm 1 tập các nội dung KT đá cầu, nhóm 2 tập các bài tập phát triển thể lực, tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Sau đó 2 nhóm đổi nội dung tập luyện cho nhau.
GV làm mẫu, hướng dẫn nội dung tập luyện cho HS sau đó quan sát HS tập luyện, chỉ ra sai lầm (nếu có) của HS, nguyên nhân và cách sửa cho HS.
Đội hình củng cố bài giảng:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
x x
Đội hình thả lỏng, hồi tỉnh:
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
Đội hình nhận xét, xuống lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
File đính kèm:
- Giáo án TD 12.doc