Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 15 - Bản đẹp 3 cột

Mục tiêu:

 HS nắm được mục tiêu ,nội dung chương trình thể dục 12

 HS biết tên thứ tự,cách thực hiện động tac 1,2(nữ) động tác 1-5(nam)

 Rèn luyện kỹ thuật trao nhận tín gậy tại chỗ va di chuyển theo nhóm

 2người

Địa điểm: Sân trường

Phương tiện: Đường chạy an toàn,tín gậy,còi.

 

doc30 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 31 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 15 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh . 1. KháI niệm về sức mạnh Mối quan hệ giữa sức mạn với sức nhanh và sức bền? ý nghĩa của tập luyện sức mạnh Câu hỏi thảo luận Sức mạnh là một trong những tố chất thể lực- đó là khả năng tạo ralực cơ học bằng nỗ lực cơ bắp.Nói cách kháclà năng lực khắc phục lực cản bên ngoài hoặc chống lại nó bằng sự co rút của cơ bắp Ví dụ:Năng lưc nâng vật nặng hay dụng cụ tập luyện ti đấu hoặc di chuyển cơ thể nư:Cử tạ,phóng lao,sút bang,đạp bóng hoặc giậm nhảy trong nhảy cao nhảy xa Trong lao động cũng như trong hoạt dộng TDTT việc phát huy sức mạnhluôn gắn với tố chất sức nhanh và sức bền. Do vậy,người ta thường phân biệt:Sức mạnh tối đa,sức mạnh nhanh,sức mạnh bền Sức mạnh tối đa là sức mạnh lớnnhất có thể sinh ra khi co cơ tối đa. Ví dụ: Cử tạ.hay kéo nâng các đò vật có trọng lượng nặng . Tập luyện tối đa làm cơ bắp nở ra Sức mạnh nhanh ( sức mạnh tốc độ) là năng lực phát huy sức mạnh trong khoảng thời gian ngắn nhất bằng sự co cơ nhanh Ví dụ:Giâm nhảy trong nhảy cao,nhảy xa,sức đạp chân trong XFT của chạy ngắn Sức mạnh bền là năng lực duy trì sức mạnh trong một thời gian vận dộng kéo dài Ví dụ: Duy trì sức mạnh trong đạp xe khi đua ,duy trì sức mạnh chèo trong chèo thuyền Tập luyện sức mạn thường đươc tiến hành thông qua việc khắc phục một trọng lượng nhất định như tạ hoặc trọng lượng bản thân Ví dụ: Năm sấp co duỗi tay Qúa trình này tạo nên những kích thích và những biến đổi về choc năng cơ thể và cơ bắp.Tổng hợp hiệu quả tập luyện thường xuyên liên tục sẽ tạo nênnhwngx thích ứng nâng cao năng lực sức mạnh Tập luyện sức mạnh thường xuyên thì sự cung cấp máu cho cơ bắp sẽ được tăng cường,quá trình trao đổi chất trong cơ thể cao hơn mức bình thường, nhờ đó cơ bắp nở nang, xương tăngđộ dày và phát triển vững chắc Tập luyện sức mạnh còn nâng cao năng lực của hệ thống thần kinh - cơ và rèn luyện ý chí Tập luyện sức mạnh phát triển cơ bắp là tiền đề thuận lợi cho việ học,hoàn thiện các kỹ năng vận động cơ bản và các kỹ thuật thể thao, là cơ sở để nâng cao thành tích thể thao và nâng cao năng suất lao động trong LĐSX Tập luyện sức mạnh làm tiêu hao năng lượng mỡ thừa,yạo cơ thể có vóc dáng khoẻ mạnh,lam fnảy sinh những tình cảm lành mạnh hướng tới cái đẹp và hành động nhân văn Tập luyện phát triển sức mạnh có ý nghĩa như thế nào? Phân tích mối quan hệ giữa sức mạnh vói sức nhanh và sức bền?Cho ví dụ cụ thể? Tiết 12 Ôn tập : Kỹ thuật chạy tiếp sức -Tập phối hợp trao nhận tín gậy toàn đội -Chạy 80m hoàn thiện kỹ thuật Một số điểm trong Luật Điền kinh ( phần chạy tiếp sức) Mục tiêu -HS thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn kỹ thuật chạy tiếp sức - Nắm được một số điều Luật Điền kinh(phần chạy tiếp sức) - Biết vận dụng những hiểu biết về tập luyện,thi đấú .ý thức tự tập luyện nâng cao thể lực,ý chí Địa điểm – Phương tiện Đia điểm: Sân trường Phương tiện:Tín gậy.còi,đường chạy an toàn Tiến trình lên lớp Nội dung lên lớp Định lượng Phương pháp lên lớp I/Phần mở đầu 1/ổn định tổ chức lớp:Nhận lớp ,kiểm tra sĩ số,phổ biên nội dung luyện tập Hỏi thăm tình trạng thể lực của học sinh 2/khởi động. a/Chung:Bài thể dục tay không K/đ các khớp b/ Chuyên môn:Một số bàI tập bổ trợ tại chỗ:Chạy bớc nhỏ ,chạy nâng cao đùi,chạy đạp sau,chạy tăng tốc độ . 10p 8p GV-HS làm thủ tục nhận lớp Đội hình tập trung (1) * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Đội hình khởi động(2) * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS khởi đông tự giác tích cực II. Phần cơ bản Ôn tập +Phối hợp trao nhận tín gậy toàn đội trên đoạn 20m +HS phối hợp chay toàn bộ cự ly 4x80m - Một số điểm trong Luật Điền kinh ( phần chạy tiếp sức) + Đường chạy + Tín gậy + Luật thi đấu + Phương pháp trọng tài ( SGV Thể dục 12 trang 5 HS tập theo nhóm đã lựa chọn GV quan sát va sưae chữa những sai lầm thường mắc Những HS chưa tập quan sát rút kinh nghiệm bản thân Phương pháp thi đấu Các nhóm tổ chức thi đấu GV phân công trọng tài thực hiện tỏ chức thi đấu Phương pháp thuyết trình Đội hình tập trung 4 hàng ngang HS ngồi nghe GV giảng bài III/ Phần kết thúc 1/Thả lỏng hồi tĩnh 2/ Nhận xét đánh giá giờ học,ra yêu cầu về nhà 3/ Xuống lớp 5p HS thả lỏng tự giác tích cực Đội hình tập luyện(2) Đội hình tập trung (1) Tiết 13 Kiểm tra: Kỹ thuật chạy tiếp sức Mục tiêu Đánh giá khả năng trao nhận tín gậy của HS Rèn luyện nâng cao năng lực tốc độ,sức mạnh,khả năng phối hợp vận động,rèn luyện ý chí,ý thức tự tập luyện TDTT Địa điểm – Phương tiện Địa điểm : Sân trường Phương tiện: Tín gậy,đường chạy an toàn Tiến trình lên lớp Nội dung lên lớp Định lượng Phương pháp lên lớp I/Phần mở đầu 1/ổn định tổ chức lớp:Nhận lớp ,kiểm tra sĩ số,phổ biên nội dung luyện tập Hỏi thăm tình trạng thể lực của học sinh 2/khởi động. a/Chung:Bài thể dục tay không K/đ các khớp b/ Chuyên môn:Một số bàI tập bổ trợ tại chỗ:Chạy bớc nhỏ ,chạy nâng cao đùi,chạy đạp sau,chạy tăng tốc độ . 10p 8p GV-HS làm thủ tục nhận lớp Đội hình tập trung (1) * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Đội hình khởi động(2) * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS khởi đông tự giác tích cực II. Phần cơ bản Kiểm tra:Kỹ thuật chạy tiếp sức (đánh giá khả năng trao nhận tín gậy) Đánh giá và cho điểm Điểm 9 – 10: HS thực hiện đúng kỹ thuật trao nhận tín gậy,không phạm luật, phối hợp đúngkỹ thuật ở nửa cuối của khu vực quy dịnh ĐIểm 7 – 8: HS thực hiện đúng kỹ thuật trao nhận tín gậy,không phạm luật,phối hợp đung kỹ thuật trao nhận tín gậy ở giữa khu vực quy định Điểm 5-6: HS thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật trao nhận tín gậy. Không phạm luật,phối hợp đúng kỹ thuật thường được thực hiện ở đầu khu vực quy định Điểm 3-4:HS phối hợp tốt giữa các số 1,2,3, nhưng tốc độ chạy châm (dưới 2/3 khả năng) Điểm 1-2:HS không thực hiện được kỹ thuật trao nhận tín gậy GHi chú: Những HS có thẻ chất yếu nhưng chăm chỉ tập luyện và có sự tiến bộ GV có thể cho thêm điểm khuyến khích Kiểm tra theo nhóm 4 người/nhóm GV gọi lần lượt1 hoặc 2 nhóim vào kiểm tra III/ Phần kết thúc 1/Thả lỏng hồi tĩnh 2/ Nhận xét đánh giá giờ học,ra yêu cầu về nhà 3/ Xuống lớp 5p HS thả lỏng tự giác tích cực Đội hình tập luyện(2) Đội hình tập trung (1) Tiết 14:ÔN tập bài thể dục Mục tiêu: HS thực hiện cơ bản tốt các động tác của bài thể dục dành chi Nam và Nữ Rèn luyện khả năng phối hợp vận động, ý thức tổ chức kỷ luật,ý thức tự giác tích cưc trong tập luyện TDTT Địa điểm – Phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện:Sân tập an toàn Tiến trình lên lớp Nội dung lên lớp Định lượng Phương pháp lên lớp I/Phần mở đầu 1/ổn định tổ chức lớp:Nhận lớp ,kiểm tra sĩ số,phổ biên nội dung luyện tập Hỏi thăm tình trạng thể lực của học sinh 2/khởi động. a/Chung:Bài thể dục tay không K/đ các khớp b/ Chuyên môn:Một số bàI tập bổ trợ tại chỗ:Chạy bớc nhỏ ,chạy nâng cao đùi,chạy đạp sau,chạy tăng tốc độ 10p 8p GV-HS làm thủ tục nhận lớp Đội hình tập trung (1) * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Đội hình khởi động(2) * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS khởi đông tự giác tích cực II. Phần cơ bản 1.Ôn: Bài thể dục liên hoàn (Nam) Phối hợp liên kết 50 động tác 2. Ôn: Bài thể dục nhịp điệu của (Nữ) HS liên kêt các động tác 3. Củng cố - GV phân tích và sửa chữa những sai lầm thương mắc - Gọi một vài nhóm thực hiện bài tập Chia HS thành 2 nhóm.Nhóm Nam tập bài thẻ dục liên hoàn,nhóm Nữ tập bài thể dục nhịp điệu sau đổi nội dung theo khung thời gian tiết học HS tự tập 1-2 lần theo sự chỉ dẫn của cán sự bộ môn GV quan sát nhắc nhở,sửa chữa những sai lầm thường mắc HS chia nhóm 4-5 HS/nhóm tự ôn tập và rút kinh nghiệm lẫn nhau GV chỉ ra những sai sót,thị pham cho HS những động tác sai sang động tác đúng Mời 1-2 nhóm tâp 2 bài TD,gọi HS nhận xét đánh giá III/ Phần kết thúc 1/Thả lỏng hồi tĩnh 2/ Nhận xét đánh giá giờ học,ra yêu cầu về nhà 3/ Xuống lớp 5p HS thả lỏng tự giác tích cực Đội hình tập luyện(2) Đội hình tập trung (1) Tiết 15:Kiểm tra bài thể dục Nam : Bài thể dục liên hoàn 50 động tác Nữ: Bài thể dục nhịp điệu 9 động tác Mục tiêu Đánh giá mức độ hoàn thiện bài TD liên hoàn của Nam và bài tập thể dục nhịp điệu của Nữ Rèn luyện ý chí,ý thức tự tập luyên,bản lĩnh trong thi đấu Địa điểm – Phương tiện Địa điểm : Sân trường Phương tiện: Sân tập an toàn Tiến trình lên lớp Nội dung lên lớp Định lượng Phương pháp lên lớp I/Phần mở đầu 1/ổn định tổ chức lớp:Nhận lớp ,kiểm tra sĩ số,phổ biên nội dung luyện tập Hỏi thăm tình trạng thể lực của học sinh 2/khởi động. a/Chung:Bài thể dục tay không K/đ các khớp b/ Chuyên môn:Một số bàI tập bổ trợ tại chỗ:Chạy bớc nhỏ ,chạy nâng cao đùi,chạy đạp sau,chạy tăng tốc độ 10p 8p GV-HS làm thủ tục nhận lớp Đội hình tập trung (1) * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Đội hình khởi động(2) * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS khởi đông tự giác tích cực II. Phần cơ bản Kiểm tra bài thể dục 1. Nội dung kiểm tra -Bài thể dục liên hoàn của Nam và bài thể dục nhịp điệu của Nữ 2. Đánh giá và cho điểm: -Điểm9-10: HS thực hiện đúng kỹ thuật và đẹp,khớp với nhịp hô.Thể hiện tốt tình cảm của bài,mắt nhìn theo tay,động tác nhịp nhàng,có vấp một vài nhịp -Điểm 7-8: Thực hiện cơ bản đúng,động tác tương đối đẹp,khớp vơí nhịp hô,chưa thuộc 2 động tác,có vấp nhịp -Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng toàn bài,khớp với nhịp hô. Chưa thuộc 3 động tác,có vấp - Điểm 3-4: Chưa thực hiện được kỹ thuật động tác,động tác chưa đẹp,chưa khớp với nhịp hô.Chưa thuộc nhiều động tác và vấp nhiều nhịp -Điểm 1-2: Không thực hiện được2/3 động tác toàn bài,vấp nhiều nhịp. HS tâp toàn bài theo nhịp hô Nam kiểm tra riêng,Nữ kiểm tra riêng HS tập theo nhóm3-5 HS / nhóm Đội hình kiểm tra xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx x x O Gv x x III/ Phần kết thúc 1/Thả lỏng hồi tĩnh 2/ Nhận xét đánh giá giờ học,ra yêu cầu về nhà 3/ Xuống lớp 5p HS thả lỏng tự giác tích cực Đội hình tập luyện(2) Đội hình tập trung (1)

File đính kèm:

  • doctd12 t115.doc