Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Bản đẹp 3 cột

A. Mục tiờu.

- Biết cách thực hiện được kỹ thuật trao - nhận tín gậy. Thực hiện tốt các động tác bổ trợ chuyên môn.

- Bước đầu thực hiện được động tác 1- 2 (BTDNĐ nữ); động tác 1- 5 (BTD PTC nam).

- Rèn luyện sức bền.

B. địa điểm, Phương tiện.

- Địa điểm: Tại sân trường - Phương tiện: Cờ, dây đích, cũi, Gậy10C.

C. tiến trỡnh lờn lớp.

 

doc133 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 121 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
àn, ghế giáo viên. - Bóng, lưới, khung cầu môn. III. Tiến trỡnh lờn lớp. Nội dung Mở đầu 1. Nhận lớp -GVvà h/s làm thủ tục giao nhận lớp. - GV phổ biến nội dung yờu cầu. 2. Khởi động. Khởi động chung. - Xoay cỏc khớp: + Cổ tay. + Cổ chõn. + Vai. + Hông. -Ep dây chằng ngang, dọc. Khởi động chuyên môn. -Tại chỗ: bớc nhỏ, chạy nâng cao đùi, đá lăng chân ra sau. 3: Hỏi bài cũ: Không. B. Cơ bản. Kiểm tra kĩ thuật bóng đá. - Đá bóng bằng mu giữa bàn chân. - Đá bóng đặt tại chỗ bằng mu bàn chân, bóng được đặt trước cầu môn (có kích thước 3m x 2m – cầu môn mi ni) từ khỏng cách 6m đối với nữ 8m đối với nam. Mỗi em thực hiện 5 lần, lấy điểm trung bình của 5 lần thực hiện kĩ thuật. Kiểm tra hai đợt nam, nữ riêng. Thang điểm: Chách cho điểm: + Điểm 9 – 10 : - Thực hiện đúng kĩ thuật, đường bóng căng mạnh, bóng vào cầu môn. + Điểm 7 – 8 : - Thực hiện đúng kĩ thuật, đường bóng không căng, bóng vào cầu môn. - + Điểm 5 – 6 - Thực hiện kĩ thuật còn sai, nhưng bóng vẫn vào cầu môn. Điểm 3 – 4 : - Thực hiện kĩ thuật còn sai, bóng không vào cầu môn. + Điểm 1 - 2 – Thực hiện sai hoặc không thực hiện được kĩ thuật đã học + Củng cố và nhận xét. C.Kết thỳc. + Thả lỏng. - Rung bắp đùi. - Vươn thở + Nhận xột và công bố kết quả kiểm tra, giao bài tập về nhà. + Giáo viên phổ biến nội dung học tiết sau Định lượng 8 phỳt 2 phỳt 4 phỳt 2 phỳt 32 phỳt 5 phút Phương phỏp tổ chức Đội hỡnh nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hỡnh khởi động khớp (gión cỏch một sải tay). x x x x x x x x x x x x x x x x x x CSL điều khiển, giáo viên quan sát. - Giáo viên quán triệt trước lúc kiểm tra. - Nam kiểm tra với nam, nữ kiểm tra với nữ. - Nam kiểm tra trước Nữ kiểm tra sau. - HS khi sắp đến lượt mình có thể khởi động và ôn kĩ thuật ở sân bên cạnh. Đội hình kiểm tra. - Giáo viên quan sát và cho điểm - Giáo viên điều khiển. - Giáo viên, Gọi học sinh nào thì học sinh đó vào kiểm tra tránh tình trạng đi lại lộn xộn. GV quan sát nhắc nhở HS thực hiện - Thả lỏng theo đội hình khởi động , cán sự lớp điều khiển, GV quan sát nhắc nhở. - HS đứng theo đội hình nhận lớp, chú ý lắng nghe. Giỏo viờn nhận xột, giao nhiệm vụ. - Xuống lớp. Giỏo ỏn Tiết dạy: 67 Ngày soạn: 8 / 4 / 2009 Tờn Bài: KIểM TRA HọC Kì : cầu lông I. Mục tiờu. - Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của từng em giúp học sinh ý thức hơn, đánh giá kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay (kĩ thuật và thành tích). - Yêu cầu học sinh thực hiện tốt nội dung kiểm tra và nghiêm túc. - HS tự giác, tích cực và đạt kết quả cao. II. Địa điểm – Phương tiện. 1, Địa điểm: - Tại sõn trường vệ sinh sạch sẽ. - Kẻ sân và vị trí phục vụ, kiểm tra. 2, Phương tiện: - Bàn, ghế giáo viên. - Cột, lưới, vợt cầu lông. III. Tiến trỡnh lờn lớp. Nội dung Mở đầu 1. Nhận lớp -GVvà h/s làm thủ tục giao nhận lớp. - GV phổ biến nội dung yờu cầu. 2. Khởi động. Xoay cỏc khớp: Cổ tay, cổ chõn Vai -Ep dây chằng ngang, dọc -Tại chỗ: bước nhỏ, nâng cao đùi 3: Hỏi bài cũ: Thực hiện KT đánh cầu cao thuận tay B. Cơ bản. Kiểm tra cầu lông: Kiểm tra kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay. - GV gọi theo danh sách, bạn phục vụ đánh cầu cao sâu về phía tay thuận của người kiểm tra. Mỗi học sinh được đánh 3 lần. Yêu cầu + HS kiểm tra phải đánh đúng kĩ thuật. + Cần phải đánh trả bay theo đường thẳng và rơi vào 1/2 bên sân của người phục vụ(không ra ngoài sân). Chú ý: + Qủa cầu phát sang không thuận lợi thì HS kiểm tra không cần đỡ - đánh lại quả đó và sẽ không bị trừ điểm. Quả dcầu đó sẽ được đánh lại. Thang điểm: Về kĩ thuật. + Loại I: Đúng kĩ thuật. + Loại II: Còn một vài sai sót nhỏ. + Loại III: Còn nhiều sai sót. Ta có thang điểm như bảng sau đây. 3 2 1 0 I 10 8 6 4 II 9 7 5 3 III 8 6 4 2 C.Kết thỳc. + Thả lỏng. - Rung bắp đùi. - Vươn thở + Nhận xột và công bố kết quả kiểm tra, giao bài tập về nhà. + kĩ thuật đánh đầu bằng trán, kĩ thuật dẫn bóng luồn cọc sút cầu môn. - Xuống lớp. Định lượng 8 phỳt 2 phỳt 4 phỳt 2 phỳt 32 phỳt 5 phút Phương phỏp tổ chức Đội hỡnh nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hỡnh khởi động khớp (gión cỏch một sải tay). x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Giáo viên quán triệt trước lúc kiểm tra. - Nam kiểm tra với nam, nữ kiểm tra với nữ. - Nam kiểm tra trước Nữ kiểm tra sau. Đội hình kiểm tra. - HS khi sắp đến lượt mình có thể khởi động và ôn kĩ thuật ở sân bên cạnh, và có quyền chỉ định bạn phục vụ cho mình (trong phạm vi lớp) - Giáo viên quan sát và cho điểm - Giáo viên điều khiển. - Giáo viên, Gọi học sinh nào thì học sinh đó vào kiểm tra tránh tình trạng đi lại lộn xộn. GV quan sát nhắc nhở HS thực hiện - Thả lỏng theo đội hình khởi động , cán sự lớp điều khiển, GV quan sát nhắc nhở. - HS đứng theo đội hình nhận lớp, chú ý lắng nghe kết quả kiểm tra Giỏo viờn nhận xột, giao nhiệm vụ. - Xuống lớp. Giỏo ỏn Tiết dạy: 68 Ngày soạn: 8 / 4 / 2009 Tờn Bài: KIểM TRA HọC Kì : cầu lông I. Mục tiờu. - Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của từng em giúp học sinh ý thức hơn, đánh giá kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay (kĩ thuật và thành tích). - Yêu cầu học sinh thực hiện tốt nội dung kiểm tra và nghiêm túc. - HS tự giác, tích cực và đạt kết quả cao. II. Địa điểm – Phương tiện. 1, Địa điểm: - Tại sõn trường vệ sinh sạch sẽ. - Kẻ sân và vị trí phục vụ, kiểm tra. 2, Phương tiện: - Bàn, ghế giáo viên. - Cột, lưới, vợt cầu lông. III. Tiến trỡnh lờn lớp. Nội dung Mở đầu 1. Nhận lớp -GVvà h/s làm thủ tục giao nhận lớp. - GV phổ biến nội dung yờu cầu. 2. Khởi động. Xoay cỏc khớp: Cổ tay, cổ chõn Vai -Ep dây chằng ngang, dọc -Tại chỗ: bước nhỏ, nâng cao đùi 3: Hỏi bài cũ: Thực hiện KT đánh cầu cao thuận tay B. Cơ bản. Kiểm tra cầu lông: Kiểm tra kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay. - GV gọi theo danh sách, bạn phục vụ đánh cầu cao sâu về phía tay thuận của người kiểm tra. Mỗi học sinh được đánh 3 lần. Yêu cầu + HS kiểm tra phải đánh đúng kĩ thuật. + Cần phải đánh trả bay theo đường thẳng và rơi vào 1/2 bên sân của người phục vụ(không ra ngoài sân). Chú ý: + Qủa cầu phát sang không thuận lợi thì HS kiểm tra không cần đỡ - đánh lại quả đó và sẽ không bị trừ điểm. Quả dcầu đó sẽ được đánh lại. Thang điểm: Về kĩ thuật. + Loại I: Đúng kĩ thuật. + Loại II: Còn một vài sai sót nhỏ. + Loại III: Còn nhiều sai sót. Ta có thang điểm như bảng sau đây. 3 2 1 0 I 10 8 6 4 II 9 7 5 3 III 8 6 4 2 C.Kết thỳc. + Thả lỏng. - Rung bắp đùi. - Vươn thở + Nhận xột và công bố kết quả kiểm tra, giao bài tập về nhà. + kĩ thuật đánh đầu bằng trán, kĩ thuật dẫn bóng luồn cọc sút cầu môn. - Xuống lớp. Định lượng 8 phỳt 2 phỳt 4 phỳt 2 phỳt 32 phỳt 5 phút Phương phỏp tổ chức Đội hỡnh nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hỡnh khởi động khớp (gión cỏch một sải tay). x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Giáo viên quán triệt trước lúc kiểm tra. - Nam kiểm tra với nam, nữ kiểm tra với nữ. - Nam kiểm tra trước Nữ kiểm tra sau. Đội hình kiểm tra. - HS khi sắp đến lượt mình có thể khởi động và ôn kĩ thuật ở sân bên cạnh, và có quyền chỉ định bạn phục vụ cho mình (trong phạm vi lớp) - Giáo viên quan sát và cho điểm - Giáo viên điều khiển. - Giáo viên, Gọi học sinh nào thì học sinh đó vào kiểm tra tránh tình trạng đi lại lộn xộn. GV quan sát nhắc nhở HS thực hiện - Thả lỏng theo đội hình khởi động , cán sự lớp điều khiển, GV quan sát nhắc nhở. - HS đứng theo đội hình nhận lớp, chú ý lắng nghe kết quả kiểm tra Giỏo viờn nhận xột, giao nhiệm vụ. - Xuống lớp. Giỏo ỏn Tiết dạy: 69,70 Ngày soạn: 18 / 4 / 2008 Tờn Bài: KIểM TRA : tiêu chuẩn rèn luyện thân thể Nội dung: 1. đẩy tạ 2. chạy bền I. Mục tiờu. - Kiểm tra nội dung rèn luyện thân thể gồm 2 nội dung đó là đẩy tạ và chạy bền. - Yêu cầu học sinh thực hiện tốt nội dung kiểm tra và nghiêm túc. II. Địa điểm – Phương tiện. 1, Địa điểm: Tại sõn trường vệ sinh sạch sẽ. 2, Phương tiện: - Bàn, ghế giáo viên. - 3 quả tạ, 3 cờ hiệu, 1 thước dây. - 1 đồng hồ bấm giờ, 1 giây đích. III. Tiến trỡnh lờn lớp. Nội dung Mở đầu 1. Nhận lớp -GVvà h/s làm thủ tục giao nhận lớp. - GV phổ biến nội dung yờu cầu kiểm tra. 2. Khởi động. Xoay cỏc khớp: Cổ tay, cổ chõn Vai -Ep dây chằng ngang, dọc -Tại chỗ: bước nhỏ, nâng cao đùi 3: Hỏi bài cũ: B. Cơ bản. 1. Tiết 1 kiểm tra đẩy tạ. - Nội dung: Tại chỗ đẩy tạ kiểu vai hướng ném. Nam 4kg. Nữ 3kg. Nam: - 9 – 10 đạt 8m50 - 7 – 8 đạt 7,50m - 5 – 6 đạt 7m Nữ: - 9 – 10 đạt 5,50m - 7 – 8 đạt 5m - 5 – 6 đạt 4,50m Hình thức: từng em 1 thực hiện mỗi em được quyền đẩy 3 lần, tính lượt cao nhất. Củng cố và nhận xét: 2. Tiết 2 kiểm tra chạy bền. Nam 1000m. Nữ 500m. Thành tích nam. - 3”40 = 9 – 10 điểm. - 3”50 = 7 – 8 điểm. - 4”5 = 5 – 6 điểm. Thành tích nữ: - 1”50 = 9 – 10 điểm. - 2” = 7 – 8 điểm. - 2”2 = 5 – 6 điểm. Số HS còn lại được phân công giúp xác định thứ tự về đích và ghi thành tích. GV theo dõi đồng hồ và đọc thời gian mỗi khi có HS về. Củng cố và nhận xét: C.Kết thỳc. + Thả lỏng. - Rung bắp đùi. - Vươn thở + Nhận xột và công bố kết quả kiểm tra, giao bài tập về nhà. + Giáo viên phổ biến nội dung học tiết sau Định lượng 10 phỳt 2 phỳt 5 phỳt 3 phỳt 30 phỳt 5-6 phút Phương phỏp tổ chức Đội hỡnh nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hỡnh khởi động khớp (gión cỏch một sải tay). x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Giáo viên quán triệt trước lúc kiểm tra. - Nam kiểm tra với nam, nữ kiểm tra với nữ. - Nam kiểm tra trước Nữ kiểm tra sau. Đội hình kiểm tra đẩy tạ. x x x x x x x x x x x x x x GV - Đội hình kiểm tra chạy bền. x x x x x x x x GV - HS khi sắp đến lượt mình có thể khởi động và được tự do để chờ suất phát. - Gv gọi đến tên em nào thì em đó vào kiểm tra, tránh lộn xộn - HS đứng theo đội hình nhận lớp, chú ý lắng nghe. Giỏo viờn nhận xột, giao nhiệm vụ. - Đội hình xuống lớp. x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docGiao an TD 12 Ngoc DC4Nghe An.doc