- Đá cầu: Ôn các động tác đã học ở chương trình lớp 11 đã học. Yêu cầu HS nắm được kĩ thuật động tác và thực hiện kĩ thuật tương đối chính xác
- Bóng chuyền: Ôn Di chuyển và kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng hai tay, kĩ thuật đệm bóng. Yêu cầu thực hiện kĩ thuật động tác tương đối chính xác
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Yêu cầu HS tích cực tập luyện
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: còi, tranh ảnh, cầu, bóng
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
63 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 187 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Chương trình học kì II (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng tốc.
10’
Đội hình nhận lớp :
p GV
Đội hình khởi động :
p GV
II. Phần cơ bản:
1. Nội dung kiểm tra: Kiểm tra kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay
Cách cho điểm: - Loại A: HS thực hiện đúng kĩ thuật.
Loại B: Còn sai sót nhỏ.
Loại C: Sai sót nhiều.
Bảng điểm:
Số quả
Kĩ thuật
(điểm)
9 - 10
7 - 8
5 - 6
4
3
2
1
0
A
10
9
8
7
6
5
4
3
Bõ
9
8
7
6
5
4
3
2
C
8
7
6
5
4
3
2
1
2. Nhận xét
30’
- Hai HS vào sân kiểm tra. Mỗi người đứng một bên sân và sử dụng kĩ thuật di chuyển đã học kết hợp với kĩ thuật đánh cầu thấp tay.
- ĐH kiểm tra:
p GV
III. Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tỉnh.
- Nhận xét đánh giá giờ học.
- Dặn dò
5’
- Đội hình xuống lớp :
p GV
TIẾT 65: ÔN BÓNG CHUYỀN
I. MỤC TIÊU:
- Bóng chuyền: Ôn kĩ thuật phối hợp đệm bóng, chuyển bước 2 và đập bóng. Đấu tập. Yêu cầu HSø thực hiện động tác tương đối chính xác
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: còi, bóng, lưới
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
- Nhận lớp:
+ Ổn định, nắm sĩ số lớp.
+ Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học .
+ Hỏi thăm sức khoẻ HS.
- Khởi động chung: động tác thể dục, xoay cổ, cổ tay; cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng trước, gót chạm mông, tăng tốc.
10’
Đội hình nhận lớp :
p GV
Đội hình khởi động :
p GV
II. Phần cơ bản:
1. Bóng chuyền:
a. Ôn. - Kĩ thuật đệm bóng.
- Kĩ thuật chuyền bước 2.
- Kĩ thuật đập bóng chính diện
b. Đấu tập.
2. Củng cố: - Đập cầu.
- Kĩ thuật chuyền bước 2 và đập bóng chính diện.
30’
Chia lớp thành 2 nhóm: Cầu lông - Bóng chuyền sau đổi nội dung tập.
- ĐH vào sân tập luyện cầu lông:
- Cử 1 vài HS làm trọng tài. Gv quan sát
- Vào sân tập đập bóng. Gv quan sát
- HS thực hiện rồi lớp nhận xét và GV chốt lại.
III. Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tỉnh.
- Nhận xét đánh giá giờ học.
- Dặn dò.
5’
- Đội hình xuống lớp :
p GV
TIẾT 66: KIỂM TRA CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
Thông qua kiểm tra để đánh giá việc tập luyện của các em và những em có năng khiếu sẽ đưa vào đội tuyển trường.
II. Địa điểm - phương tiện:
Địa điểm: trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
Phương tiện: còi, đồng hồ bấm giây.
III. Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
- Nhận lớp:
+ Ổn định, nắm sĩ số lớp.
+ Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học .
+ Hỏi thăm sức khoẻ HS.
- Khởi động chung: động tác thể dục, xoay cổ, cổ tay; cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng trước, gót chạm mông, tăng tốc.
10’
Đội hình nhận lớp :
p GV
Đội hình khởi động :
p GV
II. Phần cơ bản:
1. Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra thành tích chạy 1000m với nam và 500m với nữ.
* Cách cho điểm dự vào bản thành tích :
- GV có thể căn cứ vào tinh thần thái dộ học tập đối với HS yếu kém về thể chất.
Điểm
TT
10
9
8
7
6
5
4
3
2
1
Nam
3’40
3’45
3’55
4’00
4’05
4’10
4’15
4’20
4’25
4’30
Nữ
1’42
1’45
1’50
2’00
2’05
2’06
2’08
2’10
2’12
2’14
2. Nhận xét:
35’
- Kiểm tra nam, nữ riêng.
- Chạy vòng sân trường. Mỗi đợt 10 HS.
p GV
p GV
III. Phần kết thúc:
- Thả lỏng.
- Nhận xét và đánh giá giờ học.
- Dặn dò tiết sau chuẩn bị kiểm tra bóng chuyền
5’
- Đội hình xuống lớp :
p GV
TIẾT 67: ÔN BÓNG CHUYỀN
I. MỤC TIÊU:
- Bóng chuyền: Ôn kĩ thuật phối hợp đệm bóng, chuyển bước 2 và đập bóng. Đấu tập. Yêu cầu HSø thực hiện động tác tương đối chính xác .
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: còi, bóng, lưới
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
- Nhận lớp:
+ Ổn định, nắm sĩ số lớp.
+ Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học .
+ Hỏi thăm sức khoẻ HS.
- Khởi động chung: động tác thể dục, xoay cổ, cổ tay; cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng trước, gót chạm mông, tăng tốc.
10’
Đội hình nhận lớp :
p GV
Đội hình khởi động :
p GV
II. Phần cơ bản:
1. Bóng chuyền:
a. Ôn. - Kĩ thuật đệm bóng.
- Kĩ thuật chuyền bước 2.
- Kĩ thuật đập bóng chính diện
b. Đấu tập.
3. Chạy bền:
- Cự li 500 – 800m.
4. Củng cố: - Đập cầu.
- Kĩ thuật chuyền bước 2 và đập bóng chính diện.
30’
Chia lớp thành 2 nhóm: Cầu lông - Bóng chuyền sau đổi nội dung tập.
- ĐH vào sân tập luyện cầu lông:
- Cử 1 vài HS làm trọng tài. Gv quan sát
- Vào sân tập đập bóng. Gv quan sát
- HS thực hiện rồi lớp nhận xét và GV chốt lại.
III. Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tỉnh.
- Nhận xét đánh giá giờ học.
- Dặn dò.
5’
- Đội hình xuống lớp :
p GV
TIẾT 68: KIỂM TRA BÓNG CHUYỀN
I. MỤC TIÊU:
- Kiểm tra chuyền bước 2 và đập bóng chính diện.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: còi, lưới, cột, bóng.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
- Nhận lớp:
+ Ổn định, nắm sĩ số lớp.
+ Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học .
+ Hỏi thăm sức khoẻ HS.
- Khởi động chung: động tác thể dục, xoay cổ, cổ tay; cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng trước, gót chạm mông, tăng tốc.
10’
Đội hình nhận lớp :
p GV
Đội hình khởi động :
p GV
II. Phần Cơ Bản:
1. Nội dung kiểm tra:
- Chuyền bước 2 và đập bóng chính diện ở vị trí số 4. HS bắt thăm 1 trong 2 nội dung.
2. Cách cho điểm:
- Chuyền bước 2.
- Đập bóng chính diện:
35’
- ĐH kiểm tra chuyền 2: Mỗi em chuyền 10 quả.
lưới
- ĐH kiểm tra đập bóng chính diện: Mỗi em đập 5 quả
lưới
p GV
III. Phần kết thúc :
- Thả lỏng, hồi tỉnh.
- Nhận xét đánh giá giờ học.
- Dặn dò.
5’
- Đội hình xuống lớp :
p GV
TIẾT 69: KIỂM TRA RLTT
I. MỤC TIÊU:
Đánh giá kết quả sau năm học
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: còi, lưới, cột, bóng.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
- Nhận lớp:
+ Ổn định, nắm sĩ số lớp.
+ Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học .
+ Hỏi thăm sức khoẻ HS.
- Khởi động chung: động tác thể dục, xoay cổ, cổ tay; cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng trước, gót chạm mông, tăng tốc.
10’
Đội hình nhận lớp :
p GV
Đội hình khởi động :
p GV
II. Phần Cơ Bản:
1. Nội dung kiểm tra:
Bật xa tại chỗ
Cách cho điểm:
2. Chạy 60 m
3. Nhận xét
35’
- ĐH luyện tập:
1’5m 2m 2’5m
p GV
p GV
III. Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tỉnh.
- Nhận xét đánh giá giờ học.
- Dặn dò.
5’
- Đội hình xuống lớp :
p GV
TIẾT 70: KIỂM TRA HKII BÓNG CHUYỀN
I. MỤC TIÊU:
- Kiểm tra chuyền bước 2 và đập bóng chính diện.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: còi, lưới, cột, bóng.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
- Nhận lớp:
+ Ổn định, nắm sĩ số lớp.
+ Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học .
+ Hỏi thăm sức khoẻ HS.
- Khởi động chung: động tác thể dục, xoay cổ, cổ tay; cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng trước, gót chạm mông, tăng tốc.
10’
Đội hình nhận lớp :
p GV
Đội hình khởi động :
p GV
II. Phần Cơ Bản:
1. Nội dung kiểm tra:
- Chuyền bước 2 và đập bóng chính diện ở vị trí số 4. HS bắt thăm 1 trong 2 nội dung.
2. Cách cho điểm :
- Chuyền bước 2.
- Đập bóng chính diện:
3. Nhận xét
35’
- ĐH kiểm tra chuyền 2: Mỗi em chuyền 10 quả.
lưới
- ĐH kiểm tra đập bóng chính diện: Mỗi em đập 5 quả
lưới
p GV
III. Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tỉnh.
- Nhận xét đánh giá giờ học.
- Dặn dò.
5’
- Đội hình xuống lớp :
p GV
File đính kèm:
- GIAO AN THE DUC 12 NAM HOC 20112012.doc