Giáo án Thể dục Lớp 12 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2011-2012

. Mục tiêu:

 1. Kiến thức:

 - Biết cách thực hiện kĩ thuật tâng “ búng” cầu, tâng “giật” cầu,kĩ thuật chuyền cầu, phát cầu.

 - Biết cách thực hiện kĩ thuật dẫn bóng và chuyền bóng bằng hai tay trước ngực.

 - Biết cách vượt qua chướng ngại vật để hoàn thành cự ly chạy bền trên địa hình tự nhiên.

 2. Kĩ năng:

 - Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật tâng “ búng” cầu, tâng “giật” cầu,kĩ thuật chuyền cầu, phát cầu.

 - Thực hiện được dẫn bóng và chuyền bóng bằng hai tay trước ngực.

 3. Thái độ:

 - Tự giác tích cực trong quá trình tập luyện.

 - Thực hiện nghiêm túc các nội dung trong tiết học.

 II. Địa điểm, phương tiện tập luyện:

 1/ Địa điểm: - Sân Phía đông nam Trường THPT số 2 Mộ Đức.

 2/ Phương tiện: - Thầy: Còi, giáo án, tranh KT, 12 quả bóng rổ.

 - Trò: Cầu đá 1 quả/1em Trang phục học thể dục.

 III. Tiến trình lên lớp:

 

doc31 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 46 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Y BỀN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện đánh cao thuận tay, đánh cầu cao trái tay. - Biết cách thực hiện nhảy bắt bóng bằng hai tay trên cao, nhảy ném rổ bằng 1 tay trên vai. Hiểu biết luật bóng rổ để thi đấu. - Biết cách phân phối sức ở cự ly chạy bền trên địa hình tự nhiên. 2. Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng đánh cầu cao thuận tay, đánh cầu cao trái tay. Vận dụng Luật cầu lông vào thi đấu. - Thực hiện được nhảy bắt bóng bằng hai tay trên cao, nhảy ném rổ bằng 1 tay trên vai. Vận dụng được Luật để thi đấu. 3. Thái độ: - Tự giác tích cực trong quá trình tập luyện. - Thực hiện nghiêm túc các nội dung trong tiết học. II. Địa điểm, phương tiện tập luyện: 1/ Địa điểm: - Sân Phía đông nam Trường THPT số 2 Mộ Đức. 2/ Phương tiện: - Thầy: Còi, giáo án, tranh KT, 12 quả bóng rổ. - Trò: 1 Vợt và 1 quả cầu/1em Trang phục học thể dục. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 1.Phần mở đầu: a)Nhận lớp - HS: Cán sự tập hợp và báo cáo. - GV: + Nhận lớp, hỏi về tình hình sức khoẻ, phổ biến mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ của buổi học. + Phân tích, cho xem tranh kỹ thuật và làm mẫu các kỹ thuật động tác cần dạy. b)Khởi động: Thực hiện bài khởi động chung: xoay các khớp, ép gối ngang, ép gối dọc. -Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ. 2-3 lần 4lx8n 10’ -Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Đội hình khởi động được giản cách rộng và so le nhau. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 2. Phần cơ bản. a) Kiểm tra kỹ thuật cầu lông. * Nội dung kiểm tra: kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay (cao sâu) * Mỗi học sinh đánh 3 quả có sự phục vụ đánh cầu qua của 1 học sinh do người kiểm tra chọn. * Đánh về phía 1/3 cuối sân của sân đối phương theo đường thẳng. * Yêu cầu: đúng kỹ thuật động tác và cầu đi đúng hướng vào vị trí yêu cầu. * Cho điểm dựa vào kỹ thuật của 3 quả đánh. b)Học kỹ thuật môn bóng rổ. Bài tập 1: Ôn kỹ thuật chuyền bóng bằng hai tay trước ngực, chuyền bóng bằng hai tay trên đầu và chuyền bóng bằng 1 tay trên vai. Bài tập 2: Luyện tập kỹ thuật hai bước ném rổ bằng 1 tay trên vai. Bài tập 3: Luyện tập kỹ thuật nhảy ném rổ bằng 1 tay trên vai. c) Luyện tập chạy bền: - Nam chạy 4 vòng, - Nữ 2 vòng sân trường 3. Phần kết thúc: a) Tập trung lớp. b) Thực hiện các đ/ tác thả lỏng cơ bắp. c) Củng cố lại các nội dung đã học. d) Giáo viên nhận xét đánh giá kết quả của buổi học. e) Bài tập về nhà: Luyện tập cầu lông và chạy bền buổi sáng. 3-4l 3-4l 2-3l 4v 2v 75’ 35’ 33’ 7’ 5’ X X X X X X X X Phương pháp: phân nhóm Nam tập riêng, nữ tập riêng X X Kiểm tra đánh cầu về cuối sân X X X X X X X X X X X X X X X X Di chuyển chuyền bóng. Phương pháp: phân nhóm. - Học sinh yên lặng lắng nghe giáo viên nhận xét cho đến khi giải tán lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần 33+34 GIÁO ÁN SỐ 33+34 Từ ngày 11/4->23/4/2011 Tiết 63->66 Ngày soạn: 10/04/2011 Bài: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA TTTC (BÓNG RỔ) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện nhảy bắt bóng bằng hai tay trên cao, nhảy ném rổ bằng 1 tay trên vai. Hiểu biết luật bóng rổ để thi đấu. - Biết cách vượt qua chướng ngại vật để hoàn thành cự li chạy, khắc phục một số hiện tượng thường gặp khi chạy bền. 2. Kĩ năng: - Thực hiện được nhảy bắt bóng bằng hai tay trên cao, nhảy ném rổ bằng 1 tay trên vai. Vận dụng được Luật để thi đấu. - Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên. Duy trì và nâng dần sức bền. 3. Thái độ: - Tự giác tích cực trong quá trình tập luyện. - Thực hiện nghiêm túc các nội dung trong tiết học. II. Địa điểm, phương tiện tập luyện: 1/ Địa điểm: - Sân Phía đông nam Trường THPT số 2 Mộ Đức. 2/ Phương tiện: - Thầy: Còi, giáo án, tranh KT, 12 quả bóng rổ. - Trò: Trang phục học thể dục. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 1.Phần mở đầu: a)Nhận lớp - HS: Cán sự tập hợp và báo cáo. - GV: Nhận lớp, hỏi về tình hình sức khoẻ, phổ biến mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ của buổi học. b)Khởi động: Thực hiện bài khởi động chung gồm các động tác: đánh tay cao, tay ngực, vặn mình, lưng bụng, xoay các khớp, ép gối ngang, ép gối dọc. -Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ. 2-3 lần 4lx8n 10’ -Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Đội hình khởi động được giản cách rộng và so le nhau. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 2. Phần cơ bản. a)Học kỹ thuật môn bóng rổ. Bài tập 1: Ôn kỹ thuật chuyền bóng bằng hai tay trước ngực. Bài tập 2: Ôn kỹ thuật chuyền bóng bằng hai tay trên đầu. Bài tập 3: Ôn tập kỹ thuật chuyền bóng bằng một tay trên vai. Bài tập 4: Luyện tập di chuyển chuyền bóng bằng các kỹ thuật đã học. Bài tập 5: Tập nhảy ném rổ bằng 1 tay trên vai. b) Kiểm tra kỹ thuật môn bóng rổ. * Kiểm tra nội dung : Nhảy và bắt bóng bằng hai tay trên cao * Hình thức kiểm tra: 2 em thực hiện với nhau (nam với nam, nữ với nữ) thực hiện tại chỗ sau đó di chuyển. * Cho điểm dựa vào kỹ thuật di chuyển và kĩ thuật nhảy và bắt bóng bằng hai tay trên cao. c) Luyện tập chạy bền: nam chạy 4 vòng sân trường nữ chạy 2 vòng. 3. Phần kết thúc: a) Tập trung lớp. b) Thực hiện các động tác thả lỏng cơ bắp. c) Củng cố lại các nội dung đã học. d) Giáo viên nhận xét đánh giá kết quả của buổi học. e) Bài tập về nhà: Luyện tập chạy bền buổi sáng. 3-4l 2-3l 3-4l 2-3l 75’ 35’ 33’ 7’ 5’ X X X X X X X X Phương pháp: phân nhóm Nam tập riêng, nữ tập riêng X X X X X X X X X X X X X X X X Di chuyển chuyền bóng. Phương pháp: dòng chảy từng đôi một. - Học sinh yên lặng lắng nghe giáo viên nhận xét cho đến khi giải tán lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần 35+36+37 GIÁO ÁN SỐ 35+36+37 Từ ngày 25/4->07/5/2011 Tiết 67->70 Ngày soạn: 23/04/2011 Bài: ÔN TẬP BÓNG RỔ – KIỂM TRA HỌC KÌ 2: BÓNG RỔ KIỂM TRA CHẠY BỀN – KIỂM TRA RLTT I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện nhảy bắt bóng bằng hai tay trên cao, nhảy ném rổ bằng 1 tay trên vai. Hiểu biết luật bóng rổ để thi đấu. - Biết cách vượt qua chướng ngại vật để hoàn thành cự li chạy, khắc phục một số hiện tượng thường gặp khi chạy bền. 2. Kĩ năng: - Thực hiện được nhảy bắt bóng bằng hai tay trên cao, nhảy ném rổ bằng 1 tay trên vai. Vận dụng được Luật để thi đấu. - Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên. Duy trì và nâng dần sức bền. - Thực hiện được các nội dung của RLTT 3. Thái độ: - Tự giác tích cực trong quá trình tập luyện. - Thực hiện nghiêm túc các nội dung kiểm tra. II. Địa điểm, phương tiện tập luyện: 1/ Địa điểm: - Sân Phía đông nam Trường THPT số 2 Mộ Đức. 2/ Phương tiện: - Thầy: Còi, giáo án, tranh KT, 12 quả bóng rổ. - Trò: Trang phục học thể dục. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 1.Phần mở đầu: a)Nhận lớp - HS: Cán sự tập hợp và báo cáo . - GV: Nhận lớp, hỏi về tình hình sức khoẻ, phổ biến mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ của buổi học. b)Khởi động Thực hiện bài khởi động chung: xoay các khớp, ép gối ngang, ép gối dọc. -Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi di chuyển. 2-3 lần 4lx8n 10’ -Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Đội hình khởi động được giản cách rộng và so le nhau. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 2. Phần cơ bản. a) Tiết 67 kiểm tra chạy bền. Nam chạy 1000m; nữ chạy 500m. b) Tiết 68 kiểm tra các nội dung RLTT còn lại. c) (Tiết 69) Luyện tập kỹ thuật Bóng rổ. Bài tập 1. Luyện tập kỹ thuật nhảy và bắt bóng bằng hai tay trên cao. Bài tập 2. Di chuyển chuyền và bắt bóng bằng 2 tay trước ngực. Bài tập 3. Luyện tập kỹ thuật nhảy ném rổ bằng 1 tay trên vai. Bài tập 4. Đấu tập d) Kiểm tra học kì 2 (Bóng rổ). * Nhảy ném rổ bằng 1 tay trên vai. * Mỗi em thực hiện 5 quả dẫn bóng đập đất sau đó nhảy ném rổ bằng 1 tay trên vai. * Cách cho điểm dựa vào kĩ thuật và thành tích của từng em thực hiện. * Thang điểm dựa vào sách giáo viên thể dục lớp 12 3. Phần kết thúc: a) Tập trung lớp. b) Thực hiện các động tác thả lỏng cơ bắp. c) Củng cố lại các nội dung đã học. d) Giáo viên nhận xét đánh giá kết quả của buổi học. e) Bài tập về nhà: Luyện tập bóng chuyền và chạy bền buổi sáng. 4-6l 8-9l 3-4l 4v 2v 75’ 35’ 40’ 5’ X X X X X X X X X X X X X X X X X Phương pháp: phân nhóm - Học sinh yên lặng lắng nghe giáo viên nhận xét cho đến khi giải tán lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docgiao an chuan 12 duy tam.doc