Giáo án Thể dục Lớp 12 - Chương trình học cả năm - Nguyễn Văn Ngọc

A. Mục tiêu.

- Biết cách thực hiện được kỹ thuật trao - nhận tín gậy. Thực hiện tốt các động tác bổ trợ chuyên môn.

- Bước đầu thực hiện được động tác 1- 2 (BTDNĐ nữ); động tác 1- 5 (BTD PTC nam).

- RÌn luyÖn søc bÒn.

B. địa điểm, Phương tiện.

- §Þa ®iÓm: T¹i s©n tr­êng - Ph­¬ng tiÖn: Cờ, dây đích, còi, GËy10C.

C. tiến trình lên lớp.

 

doc138 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 94 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Chương trình học cả năm - Nguyễn Văn Ngọc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
µn, ghÕ gi¸o viªn. - Bãng, l­íi, khung cÇu m«n. III. Tiến trình lên lớp. Nội dung Mở đầu 1. Nhận lớp -GVvà h/s làm thủ tục giao nhận lớp. - GV phổ biến nội dung yêu cầu. 2. Khởi động. Khởi động chung. - Xoay các khớp: + Cổ tay. + Cổ chân. + Vai. + H«ng. -Ep d©y ch»ng ngang, däc. Khởi động chuyªn m«n. -T¹i chç: bíc nhá, ch¹y n©ng cao ®ïi, ®¸ l¨ng ch©n ra sau. 3: Hái bµi cò: Kh«ng. B. Cơ bản. KiÓm tra kÜ thuËt bãng ®¸. - §¸ bãng b»ng mu gi÷a bµn ch©n. - §¸ bãng ®Æt t¹i chç b»ng mu bµn ch©n, bãng ®­îc ®Æt tr­íc cÇu m«n (cã kÝch th­íc 3m x 2m – cÇu m«n mi ni) tõ kháng c¸ch 6m ®èi víi n÷ 8m ®èi víi nam. Mçi em thùc hiÖn 5 lÇn, lÊy ®iÓm trung b×nh cña 5 lÇn thùc hiÖn kÜ thuËt. KiÓm tra hai ®ît nam, n÷ riªng. Thang ®iÓm: Ch¸ch cho ®iÓm: + §iÓm 9 – 10 : - Thùc hiÖn ®óng kÜ thuËt, ®­êng bãng c¨ng m¹nh, bãng vµo cÇu m«n. + §iÓm 7 – 8 : - Thùc hiÖn ®óng kÜ thuËt, ®­êng bãng kh«ng c¨ng, bãng vµo cÇu m«n. - + §iÓm 5 – 6 - Thùc hiÖn kÜ thuËt cßn sai, nh­ng bãng vÉn vµo cÇu m«n. §iÓm 3 – 4 : - Thùc hiÖn kÜ thuËt cßn sai, bãng kh«ng vµo cÇu m«n. + §iÓm 1 - 2 – Thùc hiÖn sai hoÆc kh«ng thùc hiÖn ®­îc kÜ thuËt ®· häc + Cñng cè vµ nhËn xÐt. C.Kết thúc. + Thả lỏng. - Rung b¾p ®ïi. - V­¬n thë + Nhận xét vµ c«ng bè kÕt qu¶ kiÓm tra, giao bµi tËp vÒ nhµ. + Gi¸o viªn phæ biÕn néi dung häc tiÕt sau Định lượng 8 phút 2 phút 4 phút 2 phút 32 phút 5 phót Phương pháp tổ chức Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình khởi động khớp (giãn cách một sải tay). x x x x x x x x x x x x x x x x x x CSL ®iÒu khiÓn, gi¸o viªn quan s¸t. - Gi¸o viªn qu¸n triÖt tr­íc lóc kiÓm tra. - Nam kiÓm tra víi nam, n÷ kiÓm tra víi n÷. - Nam kiÓm tra tr­íc N÷ kiÓm tra sau. - HS khi s¾p ®Õn l­ît m×nh cã thÓ khëi ®éng vµ «n kÜ thuËt ë s©n bªn c¹nh. §éi h×nh kiÓm tra. - Gi¸o viªn quan s¸t vµ cho ®iÓm - Gi¸o viªn ®iÒu khiÓn. - Gi¸o viªn, Gäi häc sinh nµo th× häc sinh ®ã vµo kiÓm tra tr¸nh t×nh tr¹ng ®i l¹i lén xén. GV quan s¸t nh¾c nhë HS thùc hiÖn - Th¶ láng theo ®éi h×nh khëi ®éng , c¸n sù líp ®iÒu khiÓn, GV quan s¸t nh¾c nhë. - HS ®øng theo ®éi h×nh nhËn líp, chó ý l¾ng nghe. Giáo viên nhận xét, giao nhiệm vụ. - Xuống lớp. Giáo án Tiết dạy: 67 Ngày soạn: 8 / 4 / 2009 Tên Bài: KIÓM TRA HäC K× : cÇu l«ng I. Mục tiêu. - KiÓm tra ®¸nh gi¸ kÕt qu¶ häc tËp cña tõng em gióp häc sinh ý thøc h¬n, ®¸nh gi¸ kÜ thuËt ®¸nh cÇu cao thuËn tay (kÜ thuËt vµ thµnh tÝch). - Yªu cÇu häc sinh thùc hiÖn tèt néi dung kiÓm tra vµ nghiªm tóc. - HS tù gi¸c, tÝch cùc vµ ®¹t kÕt qu¶ cao. II. Địa điểm – Phương tiện. 1, Địa điểm: - Tại sân trường vÖ sinh s¹ch sÏ. - KÎ s©n vµ vÞ trÝ phôc vô, kiÓm tra. 2, Phương tiện: - Bµn, ghÕ gi¸o viªn. - Cét, l­íi, vît cÇu l«ng. III. Tiến trình lên lớp. Nội dung Mở đầu 1. Nhận lớp -GVvà h/s làm thủ tục giao nhận lớp. - GV phổ biến nội dung yêu cầu. 2. Khởi động. Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân Vai -Ep d©y ch»ng ngang, däc -T¹i chç: b­íc nhá, n©ng cao ®ïi 3: Hái bµi cò: Thùc hiÖn KT ®¸nh cÇu cao thuËn tay B. Cơ bản. KiÓm tra cÇu l«ng: KiÓm tra kÜ thuËt ®¸nh cÇu cao thuËn tay. - GV gäi theo danh s¸ch, b¹n phôc vô ®¸nh cÇu cao s©u vÒ phÝa tay thuËn cña ng­êi kiÓm tra. Mçi häc sinh ®­îc ®¸nh 3 lÇn. Yªu cÇu + HS kiÓm tra ph¶i ®¸nh ®óng kÜ thuËt. + CÇn ph¶i ®¸nh tr¶ bay theo ®­êng th¼ng vµ r¬i vµo 1/2 bªn s©n cña ng­êi phôc vô(kh«ng ra ngoµi s©n). Chó ý: + Qña cÇu ph¸t sang kh«ng thuËn lîi th× HS kiÓm tra kh«ng cÇn ®ì - ®¸nh l¹i qu¶ ®ã vµ sÏ kh«ng bÞ trõ ®iÓm. Qu¶ dcÇu ®ã sÏ ®­îc ®¸nh l¹i. Thang ®iÓm: VÒ kÜ thuËt. + Lo¹i I: §óng kÜ thuËt. + Lo¹i II: Cßn mét vµi sai sãt nhá. + Lo¹i III: Cßn nhiÒu sai sãt. Ta cã thang ®iÓm nh­ b¶ng sau ®©y. 3 2 1 0 I 10 8 6 4 II 9 7 5 3 III 8 6 4 2 C.Kết thúc. + Thả lỏng. - Rung b¾p ®ïi. - V­¬n thë + Nhận xét vµ c«ng bè kÕt qu¶ kiÓm tra, giao bµi tËp vÒ nhµ. + kÜ thuËt ®¸nh ®Çu b»ng tr¸n, kÜ thuËt dÉn bãng luån cäc sót cÇu m«n. - Xuống lớp. Định lượng 8 phút 2 phút 4 phút 2 phút 32 phút 5 phót Phương pháp tổ chức Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình khởi động khớp (giãn cách một sải tay). x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Gi¸o viªn qu¸n triÖt tr­íc lóc kiÓm tra. - Nam kiÓm tra víi nam, n÷ kiÓm tra víi n÷. - Nam kiÓm tra tr­íc N÷ kiÓm tra sau. §éi h×nh kiÓm tra. - HS khi s¾p ®Õn l­ît m×nh cã thÓ khëi ®éng vµ «n kÜ thuËt ë s©n bªn c¹nh, vµ cã quyÒn chØ ®Þnh b¹n phôc vô cho m×nh (trong ph¹m vi líp) - Gi¸o viªn quan s¸t vµ cho ®iÓm - Gi¸o viªn ®iÒu khiÓn. - Gi¸o viªn, Gäi häc sinh nµo th× häc sinh ®ã vµo kiÓm tra tr¸nh t×nh tr¹ng ®i l¹i lén xén. GV quan s¸t nh¾c nhë HS thùc hiÖn - Th¶ láng theo ®éi h×nh khëi ®éng , c¸n sù líp ®iÒu khiÓn, GV quan s¸t nh¾c nhë. - HS ®øng theo ®éi h×nh nhËn líp, chó ý l¾ng nghe kÕt qu¶ kiÓm tra Giáo viên nhận xét, giao nhiệm vụ. - Xuống lớp. Giáo án Tiết dạy: 68 Ngày soạn: 8 / 4 / 2009 Tên Bài: KIÓM TRA HäC K× : cÇu l«ng I. Mục tiêu. - KiÓm tra ®¸nh gi¸ kÕt qu¶ häc tËp cña tõng em gióp häc sinh ý thøc h¬n, ®¸nh gi¸ kÜ thuËt ®¸nh cÇu cao thuËn tay (kÜ thuËt vµ thµnh tÝch). - Yªu cÇu häc sinh thùc hiÖn tèt néi dung kiÓm tra vµ nghiªm tóc. - HS tù gi¸c, tÝch cùc vµ ®¹t kÕt qu¶ cao. II. Địa điểm – Phương tiện. 1, Địa điểm: - Tại sân trường vÖ sinh s¹ch sÏ. - KÎ s©n vµ vÞ trÝ phôc vô, kiÓm tra. 2, Phương tiện: - Bµn, ghÕ gi¸o viªn. - Cét, l­íi, vît cÇu l«ng. III. Tiến trình lên lớp. Nội dung Mở đầu 1. Nhận lớp -GVvà h/s làm thủ tục giao nhận lớp. - GV phổ biến nội dung yêu cầu. 2. Khởi động. Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân Vai -Ep d©y ch»ng ngang, däc -T¹i chç: b­íc nhá, n©ng cao ®ïi 3: Hái bµi cò: Thùc hiÖn KT ®¸nh cÇu cao thuËn tay B. Cơ bản. KiÓm tra cÇu l«ng: KiÓm tra kÜ thuËt ®¸nh cÇu cao thuËn tay. - GV gäi theo danh s¸ch, b¹n phôc vô ®¸nh cÇu cao s©u vÒ phÝa tay thuËn cña ng­êi kiÓm tra. Mçi häc sinh ®­îc ®¸nh 3 lÇn. Yªu cÇu + HS kiÓm tra ph¶i ®¸nh ®óng kÜ thuËt. + CÇn ph¶i ®¸nh tr¶ bay theo ®­êng th¼ng vµ r¬i vµo 1/2 bªn s©n cña ng­êi phôc vô(kh«ng ra ngoµi s©n). Chó ý: + Qña cÇu ph¸t sang kh«ng thuËn lîi th× HS kiÓm tra kh«ng cÇn ®ì - ®¸nh l¹i qu¶ ®ã vµ sÏ kh«ng bÞ trõ ®iÓm. Qu¶ dcÇu ®ã sÏ ®­îc ®¸nh l¹i. Thang ®iÓm: VÒ kÜ thuËt. + Lo¹i I: §óng kÜ thuËt. + Lo¹i II: Cßn mét vµi sai sãt nhá. + Lo¹i III: Cßn nhiÒu sai sãt. Ta cã thang ®iÓm nh­ b¶ng sau ®©y. 3 2 1 0 I 10 8 6 4 II 9 7 5 3 III 8 6 4 2 C.Kết thúc. + Thả lỏng. - Rung b¾p ®ïi. - V­¬n thë + Nhận xét vµ c«ng bè kÕt qu¶ kiÓm tra, giao bµi tËp vÒ nhµ. + kÜ thuËt ®¸nh ®Çu b»ng tr¸n, kÜ thuËt dÉn bãng luån cäc sót cÇu m«n. - Xuống lớp. Định lượng 8 phút 2 phút 4 phút 2 phút 32 phút 5 phót Phương pháp tổ chức Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình khởi động khớp (giãn cách một sải tay). x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Gi¸o viªn qu¸n triÖt tr­íc lóc kiÓm tra. - Nam kiÓm tra víi nam, n÷ kiÓm tra víi n÷. - Nam kiÓm tra tr­íc N÷ kiÓm tra sau. §éi h×nh kiÓm tra. - HS khi s¾p ®Õn l­ît m×nh cã thÓ khëi ®éng vµ «n kÜ thuËt ë s©n bªn c¹nh, vµ cã quyÒn chØ ®Þnh b¹n phôc vô cho m×nh (trong ph¹m vi líp) - Gi¸o viªn quan s¸t vµ cho ®iÓm - Gi¸o viªn ®iÒu khiÓn. - Gi¸o viªn, Gäi häc sinh nµo th× häc sinh ®ã vµo kiÓm tra tr¸nh t×nh tr¹ng ®i l¹i lén xén. GV quan s¸t nh¾c nhë HS thùc hiÖn - Th¶ láng theo ®éi h×nh khëi ®éng , c¸n sù líp ®iÒu khiÓn, GV quan s¸t nh¾c nhë. - HS ®øng theo ®éi h×nh nhËn líp, chó ý l¾ng nghe kÕt qu¶ kiÓm tra Giáo viên nhận xét, giao nhiệm vụ. - Xuống lớp. Giáo án Tiết dạy: 69,70 Ngày soạn: 18 / 4 / 2008 Tên Bài: KIÓM TRA : tiªu chuÈn rÌn luyÖn th©n thÓ Néi dung: 1. ®Èy t¹ 2. ch¹y bÒn I. Mục tiêu. - KiÓm tra néi dung rÌn luyÖn th©n thÓ gåm 2 néi dung ®ã lµ ®Èy t¹ vµ ch¹y bÒn. - Yªu cÇu häc sinh thùc hiÖn tèt néi dung kiÓm tra vµ nghiªm tóc. II. Địa điểm – Phương tiện. 1, Địa điểm: Tại sân trường vÖ sinh s¹ch sÏ. 2, Phương tiện: - Bµn, ghÕ gi¸o viªn. - 3 qu¶ t¹, 3 cê hiÖu, 1 th­íc d©y. - 1 ®ång hå bÊm giê, 1 gi©y ®Ých. III. Tiến trình lên lớp. Nội dung Mở đầu 1. Nhận lớp -GVvà h/s làm thủ tục giao nhận lớp. - GV phổ biến nội dung yêu cầu kiÓm tra. 2. Khởi động. Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân Vai -Ep d©y ch»ng ngang, däc -T¹i chç: b­íc nhá, n©ng cao ®ïi 3: Hái bµi cò: B. Cơ bản. 1. TiÕt 1 kiÓm tra ®Èy t¹. - Néi dung: T¹i chç ®Èy t¹ kiÓu vai h­íng nÐm. Nam 4kg. N÷ 3kg. Nam: - 9 – 10 ®¹t 8m50 - 7 – 8 ®¹t 7,50m - 5 – 6 ®¹t 7m N÷: - 9 – 10 ®¹t 5,50m - 7 – 8 ®¹t 5m - 5 – 6 ®¹t 4,50m H×nh thøc: tõng em 1 thùc hiÖn mçi em ®­îc quyÒn ®Èy 3 lÇn, tÝnh l­ît cao nhÊt. Cñng cè vµ nhËn xÐt: 2. TiÕt 2 kiÓm tra ch¹y bÒn. Nam 1000m. N÷ 500m. Thµnh tÝch nam. - 3”40 = 9 – 10 ®iÓm. - 3”50 = 7 – 8 ®iÓm. - 4”5 = 5 – 6 ®iÓm. Thµnh tÝch n÷: - 1”50 = 9 – 10 ®iÓm. - 2” = 7 – 8 ®iÓm. - 2”2 = 5 – 6 ®iÓm. Sè HS cßn l¹i ®­îc ph©n c«ng gióp x¸c ®Þnh thø tù vÒ ®Ých vµ ghi thµnh tÝch. GV theo dâi ®ång hå vµ ®äc thêi gian mçi khi cã HS vÒ. Cñng cè vµ nhËn xÐt: C.Kết thúc. + Thả lỏng. - Rung b¾p ®ïi. - V­¬n thë + Nhận xét vµ c«ng bè kÕt qu¶ kiÓm tra, giao bµi tËp vÒ nhµ. + Gi¸o viªn phæ biÕn néi dung häc tiÕt sau Định lượng 10 phút 2 phút 5 phút 3 phút 30 phút 5-6 phót Phương pháp tổ chức Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình khởi động khớp (giãn cách một sải tay). x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Gi¸o viªn qu¸n triÖt tr­íc lóc kiÓm tra. - Nam kiÓm tra víi nam, n÷ kiÓm tra víi n÷. - Nam kiÓm tra tr­íc N÷ kiÓm tra sau. §éi h×nh kiÓm tra ®Èy t¹. x x x x x x x x x x x x x x GV - §éi h×nh kiÓm tra ch¹y bÒn. x x x x x x x x GV - HS khi s¾p ®Õn l­ît m×nh cã thÓ khëi ®éng vµ ®­îc tù do ®Ó chê suÊt ph¸t. - Gv gäi ®Õn tªn em nµo th× em ®ã vµo kiÓm tra, tr¸nh lén xén - HS ®øng theo ®éi h×nh nhËn líp, chó ý l¾ng nghe. Giáo viên nhận xét, giao nhiệm vụ. - §éi h×nh xuống lớp. x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docGATD 12 day du NgocDC4Nghe An.doc