I: MỤC TIÊU:
- Biết khái niệm sức mạnh, sức mạnh tối đa, sức mạnh nhanh, sức mạnh bền.
- Phân biệt được 3 loại sức mạnh và ý nghĩa của việc tập luyện sức mạnh.
II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Tại phòng học của lớp.
- Phương tiện: Sách giáo viên – giáo án và các tài liệu có liên quan cần thiết.
IV -TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
131 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 176 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Chương trình học cả năm - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phối hợp với KT sút cầu môn.
- Đá cầu: Thực hiện KT đánh cầu cao thuận tay và trái tay.
4. Chạy bền: - Nam chạy 1200m
- Nữ chạy 800m.
III - phần kết thúc.
- Hồi tỉnh, thả lỏng các khớp.
- Nhận xét tiết học .
- Ra BT về nhà.
- Xuống lớp.
7 -8’
2phút
5 -6’
32’
11-12’
15 lần
7 lần
11-12’
3 lần
3 lần
3-4’
1 lần
1 lần
4-5’
5’
- Đội hình nhận lớp.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
- Đội hình khởi động.
* * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * *
- Lớp trởng đìêu hành phần khởi động.
- Gv quan sát và nhắc nhở.
- GV cho học sinh chia thành 2 nhóm: Nam học bóng đá, nữ học cầu lông sau khoảng 11 - 12 phút thì đổi nội dung học.
- GV nhắc lại khái niệm KT và làm mẫu sau đó cho HS thực hiện.
- Đội hình tập luyện không cầu và có cầu.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV gới thiệu KT, phân tích và làm mẫu sau đó triển khai cho HS tập luyện.
- GV quan sát và sữa sa cơ bản cho HS.
- Đội hình phổ biến luật 4 hàng ngang.
- Đội hình tập luyện các động tác KT.
********
* ********
*
16,5m
- Cho HS chạy theo đội hình hàng ngang.
- GV quy định về tín hiệu.
- HS thực hiện theo tín hiệu.
- GV cho gọi mỗi nội dung 2-3 HS lên thực hiện. Cho lớp tự đánh giá sau đó GV hệ thống lại.
- Đội hình củng cố 4 hàng ngang.
- Đội hình chạy bền theo hàng dọc.
- Nh đội hình khởi động.
- Về nhà ôn các nội dung đã
học
RÚT KINH NGHIỆM:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................../
Ngày 20/03/2009.
Tiết số 62: cầu lông – bóng đá.
I - Mục tiêu:
- Cầu lông: Nhằm giúp học sinh cũng cố và nâng cao kĩ năng thực hiện KT đánh cầu cao thuận tay - trái tay. Làm quen với một số điều luật
- Bóng đá: Giúp học sinh củng cố và nâng cao kĩ năng thực hiện KT dẫn bóng bằmg má ngoài - má trong và đá bóng bằng mu bàn chân.
II - Địa điểm - phương tiện.
- Địa điểm: Sân vận động Trường THPT Nam Đàn 1.
- Phương tiện: + Chuẩn bị 1 còi, 06 quả bóng đá, 10 - 15 quả cầu, 10 - 15 bộ vợt cầu lông. tranh ảnh KT ( nếu có), các tài liệu liên quan.
+ Hs làm vệ sinh sân tập.
III - Tiến trình lên lớp:
Nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức
I - Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
- Lớp trưởng tập trung và báo cáo sỹ số.
- Gv nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ học sinh, phổ biến nội dung, nhiệm vụ tiết học.
2. Khởi động.
- Bài TD tay không 6 động tác:
+ Động tác tay ngực, động tác lườn, vặn mình, gập thân, đá chân, toàn thân.
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- ép giây chằng ngang, giây chằng dọc.
- Tại chổ đi bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II - Phần cơ bản.
1. Cầu lông :
a) Ôn tập.
- KT đánh cầu cao thuận tay.
- KT đánh cầu cao trái tay.
+ Tập mô phỏng động tác không có cầu.
+ Tập với cầu.
2. Bóng đá:
a) Ôn tập:
- KT dẫn bóng bằng má ngoài bàn chân.
- KT dẫn bóng bằng má trong bàn chân.
- phối hợp dẫn bóng bằng má ngoài - má trong và đá bóng bằng mu bàn chân.
3. Củng cố:
- Bóng đá: Thực hiện BT phối hợp với KT sút cầu môn.
- Đá cầu: Thực hiện KT đánh cầu cao thuận tay và trái tay.
III - phần kết thúc.
- Hồi tỉnh, thả lỏng các khớp.
- Nhận xét tiết học .
- Ra BT về nhà.
- Xuống lớp.
7 -8’
2phút
5 -6’
32’
13-14’
7 lần
7 lần
7 lần
13-14’
3 lần
3 lần
3 lần
3-4’
1 lần
1 lần
5’
- Đội hình nhận lớp.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
- Đội hình khởi động.
* * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * *
- Lớp trưởng đìêu hành phần khởi động.
- Gv quan sát và nhắc nhở.
- GV cho học sinh chia thành 2 nhóm: Nam học bóng đá, nữ học cầu lông sau khoảng 13 - 14 phút thì đổi nội dung học.
- GV nhắc lại khái niệm KT sau đó cho HS thực hiện.
- Đội hình tập luyện không cầu và có cầu.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV quan sát và sữa sa cơ bản cho HS.
- Đội hình tập luyện các động tác KT.
********
* ********
*
16,5m
- GV cho gọi mỗi nội dung 2-3 HS lên thực hiện. Cho lớp tự đánh giá sau đó GV hệ thống lại.
- Đội hình củng cố 4 hàng ngang.
- Như đội hình khởi động.
- Về nhà ôn các nội dung đã
học
RÚT KINH NGHIỆM:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................../
Ngày soạn: 18/03/2009.
Tiết số 63: cầu lông - bóng đá - chạy bền.
I - Mục tiêu:
- Cầu lông: Nhằm giúp học sinh cũng cố và nâng cao kĩ năng thực hiện KT đánh cầu cao thuận tay. Bớc đàu làm quen với KT đánh cầucao trái tay và một số điều luật.
- Bóng đá: Giúp học sinh củng cố và nâng cao kĩ năng thực hiện KT dẫn bóng - đá bóng bằng mu bàn chân. Rèn luyện phản xạ và phát triển cơ chân.
- Chạy bền: - Tiếp tục phát triển sức bền cho HS.
II - Địa điểm - phơng tiện.
- Địa điểm: Sân vận động Trờng THPT Nam Đàn 1.
- Phơng tiện: + Chuẩn bị 1 còi, 06 quả bóng đá, 10 - 15 quả cầu, 10 - 15 bộ vợt cầu lông. tranh ảnh KT ( nếu có), các tài liệu liên quan.
+ Hs làm vệ sinh sân tập.
III - Tiến trình lên lớp:
Nội dung
LVĐ
Phơng pháp tổ chức
I - Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
- Lớp trởng tập trung và báo cáo sỹ số.
- Gv nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ học sinh, phổ biến nội dung, nhiệm vụ tiết học.
2. Khởi động.
- Bài TD tay không 6 động tác:
+ Động tác tay ngực, động tác lờn, vặn mình, gập thân, đá chân, toàn thân.
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- ép giây chằng ngang, giây chằng dọc.
- Tại chổ đi bớc nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II - Phần cơ bản.
1. Cầu lông :
a) Ôn tập.
- KT đánh cầu cao thuận tay.
b)Ôn:
- KT đánh cầu cao trái tay.
+ Tập mô phỏng động tác không có cầu.
+ Tập với cầu.
c) Điều 6: Bắt thăm thi đấu.
- Trớc khi bắt đầu mỗi trận đấu, trọng tài chính cho VĐV 2 bên nhận thăm thi đấu. Bên nhận thăm đợc chon 1 trong 2 phơng án sau:
+ Giao cầu hoặc nhận cầu trớc.
+ Bắt đầu trận đấu ở bên này hay bên kia của sân.
- Bên không đợc thăm sẽ nhậ lực chọn còn lại.
2. Bóng đá:
a) Ôn tập:
- KT dẫn bóng bằng mu bàn chân.
- BT phối hợp KT sút cầu môn.
- Một số BT phản xạ với tín hiệu và phát triển cơ chân.
+ Chạy biến tốc từ chậm đến nhanh 30m.
( 10m chậm – 20m nhanh).
+ Chạy CHạy biến tốc từ nhanh đến chậm
( 20m nhanh – 10m chậm).
3. Củng cố:
- Bóng đá: Thực hiện BT phối hợp với KT sút cầu môn.
- Đá cầu: Thực hiện KT đánh cầu cao thuận tay và trái tay.
4. Chạy bền: - Nam chạy 1200m
- Nữ chạy 800m.
III - phần kết thúc.
- Hồi tỉnh, thả lỏng các khớp.
- Nhận xét tiết học .
- Ra BT về nhà.
- Xuống lớp.
7 -8’
2phút
5 -6’
32’
11-12’
15 lần
7 lần
11-12’
3 lần
3 lần
3-4’
1 lần
1 lần
4-5’
5’
- Đội hình nhận lớp.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
- Đội hình khởi động.
* * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * *
- Lớp trởng đìêu hành phần khởi động.
- Gv quan sát và nhắc nhở.
- GV cho học sinh chia thành 2 nhóm: Nam học bóng đá, nữ học cầu lông sau khoảng 11 - 12 phút thì đổi nội dung học.
- GV nhắc lại khái niệm KT và làm mẫu sau đó cho HS thực hiện.
- Đội hình tập luyện không cầu và có cầu.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- Đội hình phổ biến luật 4 hàng ngang.
- Đội hình tập luyện các động tác KT.
********
* ********
*
16,5m
- Cho HS chạy theo đội hình hàng ngang.
- GV quy định về tín hiệu.
- HS thực hiện theo tín hiệu.
- GV cho gọi mỗi nội dung 2-3 HS lên thực hiện. Cho lớp tự đánh giá sau đó GV hệ thống lại.
- Đội hình củng cố 4 hàng ngang.
- Đội hình chạy bền theo hàng dọc.
- Nh đội hình khởi động.
- Về nhà ôn các nội dung đã
học
RÚT KINH NGHIỆM:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................../
File đính kèm:
- TD 12 CHUAN KTKN nam 1011.doc