Giáo án Thể dục Lớp 12 - Chương trình cả năm - Năm học 2011-2012

I/ MỤC TIÊU YÊU CẦU:

1/ MỤC TIÊU:

 - Thể dục nhịp điệu ( TDND )( Nữ ) .Bài thể dục phát triển chung ( Nam )

- Học Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình lớp 12

+ Động tác 1- 2 Nữ

+ Động tác 1 – 6 Nam

2/ YÊU CẦU :

- Học sinh ổn định tổ chức lớp .

- Tích cực tập luyện .

- Đa số học sinh nắm được nội dung bài học.

II/ PHƯƠNG TIỆN:

1/ SÂN BÃI – DỤNG CỤ:

- Sân tập

- Tranh ảnh

2/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Tranh ảnh

 

doc31 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 164 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Chương trình cả năm - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
niệm và ý nghĩa của việc tập luyện sức mạnh Soạn ngày05 tháng 10 năm 2011 I. Nội dung bài giảng: 1. Khái niệm sức mạnh 2. ý nghĩa của việc tập luyện sức mạnh II. Mục đích - yêu cầu: - HS nắm được một số nghuyên tắc, phương pháp cơ bản tập luyện phát triển sức mạnh - Biết vận dụng những kiến thức đã học để lựa chọn phương pháp rèn luyện sức mạnh phù hợp với bản thân. III. Địa điểm: Lớp học IV. Tiến trình lên lớp: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khái niệm và ý nghĩa của việc tập luyện sức mạnh. a. Khái niệm: ... đó là khả năng tạo ra lực cơ học bằng nỗ lực cơ bắp.... Gồm: - Sức mạnh tối đa. - Sức mạnh nhanh - Sức mạnh bền 2. ý nghĩa của việc tập luyện sức mạnh - Sự cung cấp máu cho cơ thể sẽ được tăng cường, quá trình trao đổi chất trong cơ thể cao nhờ đó cơ bắp nở nang, tăng độ dày xương.. - Góp phần nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống thần kinh - cơ và rèn luyện ý chí.. - Là tiền đề thuận lợi cho việc học, hoàn thiện các kỹ năng vận động cơ bản.. - Tạo cho cơ thể có vóc dáng đẹp, khoẻ.. 3, Củng cố bài: - GVtóm tắt một số ý chính trong bài. Nhận xét kết quả giờ học, Y/C H/S về học bài ở nhà. Xuống lớp. - Ghi chép bài - Tham gia xây dựng bài Câu hỏi xây dựng bài: - Thế nào là sức mạnh? - Việc nâng cao sức mạnh có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của cơ thể Tiết thứ:13 Kiểm tra bài: TD phát triển chung,TD nhịp điệu. I Mục tiêu yêu cầu: * Mục tiêu Kiểm tra: + Bài TD cho nam và nữ. * Yêu cầu :Học sinh nghiêm túc kiểm tra theo yêu cầu của giáo viên và đảm bảo trang phục tập luyện II Địa điểm phương tiện: * Địa điểm : Sân tậpTDTT và GDQP trường THPT * Phương tiện: Sân bãi bảo đảm sạch sẽ thoáng mát, đảm bảo về vệ sinh an toàn trong tập luyện. III Tiến trình lên lớp: Phần Nội dung giáo án Định lượng Tổ chức và phương pháp giảng dạy Số lần Thời gian Phần mở đầu - Ôn định lớp. -Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu của tiêt kiểm tra(đọc thang điểm kiểm tra). -Khởi động chung và chuyên môn. 06 *GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * phần cơ bản: Kiểm tra: + Bài TD cho nam và nữ. 33 Học sinh thực hiện để giáo viên quan sát đánh giá cho điểm theo thang điểm. phần kết thúc - Nhận xét ưu nhược điểm chung và đọc điểm cho học sinh Ra bài tập về nhà và xuống lớp. 06 GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Số lỗi sai khi Thực hiện Chất lợng Kỹ thuật (điểm) 1 2 3 4 5 6 7 - 8 > 8 A 10 9 8 7 6 5 4 3 B 9 8 7 6 5 4 3 2 C 8 7 6 5 4 3 2 1 Tiết thứ : 14 Bài: Nhảy xa và đẩy tạ Soạn ngày 11/10/2011 I Mục tiêu yêu cầu: *Mục tiêu : - Nhảy xa : - Ôn một số động tác bổ trợ nhảy xa ưỡn thân - TTTC : Đảy tạ - Ôn một số động tác bổ trợ, bài tập phát triển tay, ngực, chân. * Yêu cầu :Học sinh nghiêm túc học tập theo sự chỉ dẫn của giáo viên và đảm bảo trang phục tập luyện II Địa điểm phương tiện: * Địa điểm : Sân tậpTDTT và GDQP * Phương tiện: Sân bãi bảo đảm sạch sẽ thoáng mát, đảm bảo về VSAT trong tập luyện, hố nhảy, ván giậm nhảy. III Tiến trình lên lớp: Phần, nội dung giáo án Định lượng Tổ chức và phương pháp giảng dạy S lần T gian 1. Phần mở đầu - Ôn định lớp. - Kiểm tra trạng thái sức khoẻ của học sinh. -Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu của tiết học. -Khởi động chung và chuyên môn. + Chạy thường 150 - 200m + Thực hiện các động tác: tay, vặn mình, lng, bụng, chân và toàn thân. + Xoay các khớp 2x8 8’ *GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS: Từ đội hình tập trung, cán sự điêù khiển lớp chạy vòng trái thành vòng tròn sau đó chuyển đội hình theo tổ dưới đây. GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2. Phần cơ bản: 1. Nhảy xa Ôn một số động tác bổ trợ nhảy xa kiểu ưỡn thân + Mô phỏng động tác trên không . Duỗi cẳng chân đá lăng đồng thời đưa 2 tay ra trước- lên cao . Hạ c lăng từ trên- xuống dưới miết ra sau, 3lần 32’ Nam Nữ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV * * * * * * Gv giới thiệu ĐT cho học sinh. Phần, nội dung giáo án Định lượng Tổ chức và phương pháp giảng dạy S lần T gian đồng thời 2 tay tiếp tục đưa lên cao và ưỡn thân. . Bật nhảy lên cao-ra trước gập thann kết hợp với đánh 2 tay và vươn 2 chân rq trước. + Tập gai đoạn trên không và tiếp đất: như động tác trên nhưng khi tiếp đất cần bước 1-3 bước về trước 2 - Bài tập phát triển thể lực tay, ngực và chân. + Ngồi xổm dứng lên, ngồi xuống bằng 1 chân + Ngồi, tư thế như trên, tay buông xuôi tự nhiên, nhảy đổi chân + Nằm sấp chống đẩy tay + Ke lưng bụng 3 lần 10x2 10x2 10x2 10x2 GV nêu các yếu điiểm kỹ thuật của động tác. - Giáo viên làm động tác thị phạm. - Gv sửa các sai lầm thường mắc. - Học sinh quan sát và lắng nghe giáo viên giảng, làm thị phạm - Học sinh tập luyện theo sơ đồ trên. GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 3. phần kết thúc -Thả lỏng cơ bắp phục hồi chức năng cơ thể. - Củng cố lại bài vừa học. - Nhận xét ưu nhược điểm của giờ học. Ra bài tập về nhà và xuống lớp. 5’ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € GV Tiết thứ : 15 Bài: Nhảy xa và đẩy tạ I Mục tiêu yêu cầu: *Mục tiêu : - Nhảy cao: - Ôn Một số động tác bổ trợ nhảy xa ưỡn thân Chạy đà- giậm nhảy - TTTC : Đẩy tạ: Luyện tập bài tập phát triển tay, ngực, chân, tại chỗ vai quay hưỡng đẩy tạ II Địa điểm phương tiện: * Địa điểm : Sân tậpTDTT và GDQP trường * Phương tiện: Cột, sào nhảy cao, bóng, còi, sân bãi bảo đảm sạch sẽ thoáng mát, đảm bảo về VSAT trong tập luyện. III Tiến trình lên lớp: Phần, nội dung giáo án Định lượng Tổ chức và phương pháp giảng dạy S lần T gian 1. Phần mở đầu - Ôn định lớp. - Kiểm tra trạng thái sức khoẻ của học sinh. -Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu của tiết học. -Khởi động chung và chuyên môn. + Chạy thường 150 - 200m + Thực hiện các động tác: tay, vặn mình, lưng, bụng, chân và toàn thân. + Xoay các khớp 2x8 8’ *GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS: Từ đội hình tập trung, cán sự điêù khiển lớp chạy vòng trái thành vòng tròn sau đó chuyển đội hình theo tổ dưới đây. GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2. Phần cơ bản: 1. Nhảy xa - Ôn một số động tác bổ trợ nhảy xa kiểu ưỡn thân + Nhảy đổi chân + Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau 10x2 15m X 2 32’ Nam Nữ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV * * * * * * Gv giới thiệu ĐT cho học sinh. Phần, nội dung giáo án Định lượng Tổ chức và phương pháp giảng dạy S lần T gian - Luyện tập chạy đà, giậm nhảy Kỹ thuật nhảy xa các em đã được học ở lớp 11 do đó các em cần ôn lại + 1 bước đà, giậm nhảy đá lăng chân + 3 bước đà, giậm nhảy đá lăng chân 2. Đẩy tạ - Bài tập phát triển thể lực tay, ngực và chân. + Ngồi xổm đứng lên, ngồi xuống bằng 1 chân + Nằm sấp chống đẩy tay + Ke lưng bụng 3lần 3 lần 10x2 10x2 10x2 GV nêu các yếu điểm kỹ thuật của động tác. - Giáo viên làm động tác thị phạm. - Gv sửa các sai lầm thường mắc. - Học sinh quan sát và lắng nghe giáo viên giảng, làm thị phạm - Học sinh tập luyện theo sơ đồ sau: GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 3. phần kết thúc -Thả lỏng cơ bắp phục hồi chức năng cơ thể. - Củng cố lại bài vừa học. - Nhận xét ưu nhược điểm của giờ học. Ra bài tập về nhà và xuống lớp. 5’ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € GV Tiết thứ : 16 Bài: Nhảy xa và đẩy tạ Soạn ngày 12 tháng 10 năm 2011 I Mục tiêu yêu cầu: *Mục tiêu : - Nhảy cao: - Ôn Một số động tác bổ trợ nhảy xa ưỡn thân Chạy đà- giậm nhảy - Học động tác trên không và tiếp đất (BT 1,2,3 tr 73,74) - TTTC : Đẩy tạ: Luyện tập kỹ thuật trượt đà, ra sức cuối cùng II Địa điểm phương tiện: * Địa điểm : Sân tậpTDTT và GDQP trường * Phương tiện: hố cát, ván giậm nhảy, còi, sân bãi bảo đảm sạch sẽ thoáng mát, đảm bảo về VSAT trong tập luyện. III Tiến trình lên lớp: Phần, nội dung giáo án Định lượng Tổ chức và phương pháp giảng dạy S lần T gian 1. Phần mở đầu - Ôn định lớp. - Kiểm tra trạng thái sức khoẻ của học sinh. -Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu của tiết học. -Khởi động chung và chuyên môn. + Chạy thường 150 - 200m + Thực hiện các động tác: tay, vặn mình, lưng, bụng, chân và toàn thân. + Xoay các khớp 8’ *GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS: Từ đội hình tập trung, cán sự điêù khiển lớp chạy vòng trái thành vòng tròn sau đó chuyển đội hình theo tổ dưới đây. GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2. Phần cơ bản: 1. Nhảy xa - Ôn một số động tác bổ trợ nhảy xa kiểu ưỡn thân + Nhảy đổi chân + Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau 5’ Nam Nữ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV * * * * * * Gv giới thiệu ĐT cho học sinh. Phần, nội dung giáo án Định lượng Tổ chức và phương pháp giảng dạy S lần T gian - Luyện tập chạy đà, giậm nhảy Kỹ thuật nhảy xa các em đã được học ở lớp 11 do đó các em cần ôn lại + 1 bước đà, giậm nhảy đá lăng chân + 3 bước đà, giậm nhảy đá lăng chân 2. Đẩy tạ Luyện tập trượt đà, ra sức cuối cùng + Thực hiện trượt đà, ra sức cuối cùng không có tạ + Từng nhóm nhỏ thực hiện trượt đà, ra sức cuối cùng không có tạ + Từng nhóm thực hiện trượt đà, ra sức cuối cùng có tạ 3 - Bài tập phát triển thể lực tay, ngực và chân. + Nằm sấp chống đẩy tay + Ke lưng bụng + Nhảy đổi chân GV nêu các yếu điểm kỹ thuật của động tác. - Giáo viên làm động tác thị phạm. - Gv sửa các sai lầm thường mắc. - Học sinh quan sát và lắng nghe giáo viên giảng, làm thị phạm - Học sinh tập luyện theo sơ đồ trên. GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 3. phần kết thúc -Thả lỏng cơ bắp phục hồi chức năng cơ thể. - Củng cố lại bài vừa học. - Nhận xét ưu nhược điểm của giờ học. Ra bài tập về nhà và xuống lớp. 5’ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € GV

File đính kèm:

  • docGIAO AN TD 12 MOI.doc