Giáo án Thể dục Lớp 12 - Chương trình cả năm - Bùi Quang Tuyến

I.Phần mở đầu.

1.Nhận lớp: nắm vững sĩ số

2.Phổ biến yêu cầu tiết học

- Hoàn thành khối lượng, thực hiện tốt kỹ thuật động tác.

- Có ý thức tổ chức kỷ luật

3.Khởi động:

- Thực hiện 4 động tác TD tay không, xoay các khớp, ép dây chằng.

- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng sau

II.Phần cơ bản

1.Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 12

+ Mục tiêu: Có sự tăng tiến về thể lực, nắm được kiến thức kỹ năng cơ bản về TDTT.

+ Nội dung các em được học: Lý thuyết, TDND, chạy tiế sức, chạy bền, nhảy xa, đá cầu, cầu lông, TTTC, ôn tập kiểm tra học kỳ, cuối năm.

2.TDND:

a. Nữ: Học động tác 1-2

- ĐT 1: Tay

+ Yêu cầu: Tay thẳng, nhún theo nhịp chính xác.

- ĐT 2: Thân mình

+ Yêu cầu: Phối hợp nhịp nhàng giữa tay và thân người.

b Nam: Học động tác 1-5:

+ Yêu cầu: Thực hiện chính xác từng động tác, phối hợp tay chân nhịp nhàng.

3.Chạy tiếp sức.

a. Một số động tác bổ trợ:

- Chạy bước nhỏ:

- Chạy nâng cao đùi.

- Chạy đạp sau.

- Chạy tăng tốc.

+ Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật phát huy tần số động tác.

b.Luyện tập trao- nhận gậy.

+ Yêu cầu: Trao- nhận gậy đúng tay, khi nhận gậy không được nhìn lại phía sau.

 

* Củng cố: Thực hiện kỹ thụât trao nhận gậy, 2 động tác TDND của nữ.

4. Chạy bền: Trò chơi: Chạy tăng tốc

+ Yêu cầu: Thực hiện nghiêm túc, đúng kỹ thuật, phát huy tốc độ cao ở những đoạn tăng tốc.

- Những em bị bệnh được nghỉ nội dung này

III.Phần kết thúc.

1.Thả lỏng, hồi tĩnh:

- Các cơ, khớp: Tay, chân, toàn thân.

2.Nhận xét:- ý thức học tập

- Thực hiện kỹ thuật động tác

3.Bài tập về nhà:

- Ôn luyện các bài tập đã học

- Luyện tập chạy bền cự ly khoảng 1500m.

 

doc135 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 191 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Chương trình cả năm - Bùi Quang Tuyến, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ra nội dung chạy bền để đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của các em trong một Định lượng học tập nhất định (lấy điểm 15 phút) II/ yêu cầu: - Học sinh ổn định tổ chức lớp Học sinh nghiêm túc khi kiểm tra Đạt được kết quả cao III/ Địa điểm phương tiện: Tại sân học thể dục của trưòng Giáo án, và các dụng cụ cho tiết học IV/ Tiến trình lên lớp: Phần/ Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: 1.1 Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung tiết kiểm tra 1.2 Khởi động: - Tập bài thể dục pt chung. - Xoay các khớp. - ép dây chằng. 4 Phút - Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp theo đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp. Đội hình khởi động.             € € € € € € € € € € € € ‚(GV) 2. Phần cơ bản: 2.1 kiểm tra Chạy bền - Nam 1500m Nữ 800m - Giáo viên gọi học sinh theo sổ gọi tên ghi điểm gọi mỗi lần 5 em lên kiểm tra, trong khi kiểm tra bốn hàng còn lại các em ngồi tại chổ . 37 Phút Đội hình kiểm tra             € € € € € € € € € € € € ‚(GV) 3.2 Nhận xét, xuống lớp: - Nhận xét: Tinh thần, thái độ trong giờ kiểm tra nhận xết kết quả kiểm tra . - Xuồng lớp: + Giáo viên hô “giải tán” + Học sinh hô “khoẻ” 4 Phút Đội hình NX, XL             € € € € € € € € € € € € ‚(GV) Ngày sọan ...................... Tiết 66 Ngày dạy. Kiểm tra: THể thao tự chọn I/ Mục tiêu: Kiểm tra nội dung cầu lông để đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của các em trong một Định lượng học tập nhất định (Lấy điểm 15 phút) II/ yêu cầu: - Học sinh ổn định tổ chức lớp Học sinh nghiêm túc khi kiểm tra Đạt được kết quả cao III/ Địa điểm phương tiện: Tại sân học thể dục của trưòng Giáo án, và các dụng cụ cho tiết học IV/ Tiến trình lên lớp: Phần/ Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: 1.1 Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung tiết kiểm tra 1.2 Khởi động: - Tập bài thể dục pt chung. - Xoay các khớp. - ép dây chằng. 4 Phút - Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp theo đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp. Đội hình khởi động.             € € € € € € € € € € € € ‚(GV) 2. Phần cơ bản: 2.1 kiểm tra TTTC - Đánh cầu cao thuận tay - Giáo viên gọi học sinh theo sổ gọi tên ghi điểm một bạn đá bóng cầu môn kiểm tra. Trong khi kiểm tra bốn hàng còn lại các em ngồi tại chổ 37 Phút Đội hình kiểm tra             € € € € € € € € € € € € ‚(GV) 3.2 Nhận xét, xuống lớp: - Nhận xét: Tinh thần, thái độ trong giờ kiểm tra nhận xết kết quả kiểm tra . - Xuồng lớp: + Giáo viên hô “giải tán” + Học sinh hô “khoẻ” 4 Phút Đội hình NX, XL             € € € € € € € € € € € € ‚(GV) Tiết 67:- TTTC: Ôn tập kiểm tra học kỳ II: + Ôn kỹ thuật chuyền bước hai. + Thi đấu và làm trọng tài. I.Mục tiêu:- Thực hiện được kỹ thuật chuyền bước hai, thi đấu tốt ở các vị trí, nắm và làm quen với phương pháp trọng tài. - Rèn luyện sự nhanh nhẹn,khéo léo. II.Địa điểm,phương tiện:- SVĐ trường: Vệ sinh sạch sẽ - Chuẩn bị: Còi, cờ, bóng, lưới... III.Tiến trình bài giảng. Nội dung tg sl phương pháp I.Phần mở đầu. 1.Nhận lớp: nắm vững sĩ số 2.Phổ biến yêu cầu tiết học - Hoàn thành khối lượng, thực hiện tốt kỹ thuật động tác. - Có ý thức tổ chức kỷ luật 3.Khởi động: - Thực hiện 4 động tác TD tay không, xoay các khớp, ép dây chằng. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng sau. 4.Kiểm tra bài cũ: Thực hiện chuyền bước hai. II.Phần cơ bản 1.TTTC: a.Ôn kỹ thuật chuyền bước hai. + Yêu cầu: Tiếp xúc bóng chính xác, chuyền bóng đủ lực để đạt độ cao thích hợp. b.Thi đấu và làm trọng tài. - Thi đấu tốt từng vị trí trên sân, thực hiện được các kỹ thuật đệm bóng, chuyền bước hai, đập bóng, chắn bóng. - Làm trọng tài: Quan sát từng pha bóng chính xác, nắm vững luật để bắt lỗi từng vị trí. * Củng cố: Thực hiện kỹ thụât chuyền bước hai. III.Phần kết thúc. 1.Thả lỏng, hồi tĩnh: - Các cơ, khớp: Tay, chân, toàn thân. 2.Nhận xét:- ý thức học tập - Thực hiện kỹ thuật động tác 3.Bài tập về nhà: - Ôn luyện các kỹ thuật bóng chuyền. - Luyện tập chạy bền. 8p 1p 1p 4p 2p 32p 5p 3p 1p 1p 2x8 2l 3l 1l 2l 2x8 Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên - Gọi 2 em thực hiện giáo viên nhận xét cho điểm. Đội hình tập luyện x x x x x x x x - Nữ ôn kỹ thuật chuyền hai - Nam thi đấu và làm trọng tài Sau một thời gian đổi cho nhau. - Giáo viên quan sát sửa sai ch từng nhóm. - CH: Trong thi đấu có những trọng tài nào được phep dùng còi? - Gọi 2 em thực hiện giáo viên quan sát sửa sai. Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x GV - Thả lỏng xong dồn hàng lại giáo viên nhận xét dặn dò Tiết 68:- TTTC: Kiểm tra học kỳ II: + Kỹ thuật chuyền bước hai. I.Mục tiêu:- Nhắm đánh giá quá trình tập luyện tiếp thu kỹ thuật từng em, qua đó phát hiện những em có năng khiếu để bồi dưỡng lụa chọn vao đội tuyển và những em yếu để tập luyện phù hợp hơn II.Địa điểm,phương tiện:- SVĐ trường: Vệ sinh sạch sẽ - Chuẩn bị: Còi, cờ, bóng, lưới... III.Tiến trình bài giảng. Nội dung tg sl phương pháp I.Phần mở đầu. 1.Nhận lớp: nắm vững sĩ số 2.Phổ biến yêu cầu tiết học - Hoàn thành khối lượng, thực hiện tốt kỹ thuật động tác. - Có ý thức tổ chức kỷ luật 3.Khởi động: - Thực hiện 4 động tác TD tay không, xoay các khớp, ép dây chằng. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng sau. II.Phần cơ bản 1.Kiểm tra kỹ thuật chuyền bước hai. - Điểm 9-10: Chuyền được 3 quả đúng kỹ thuật, phối hợp động tác thuần thục, bóng rơi đúng ô và có độ cao trên lưới khoảng 2m. - Điểm 7-8: Chuyền được 3 quả đúng kỹ thuật, bóng rơi đúng ô và có độ cao khoảng 1,5m. - Điểm 5-6: Chuyền được hai quả đúng kỹ thuật, bóng rơi đúng ô và có độ cao khoảng 1m. - Điểm 3-4: Chuyền được 1 quả bóng rơi đúng ô. - Điểm 1-2: Không chuyền đúng kỹ thuật, bóng không vào ô. III.Phần kết thúc. 1.Thả lỏng, hồi tĩnh: - Các cơ, khớp: Tay, chân, toàn thân. 2.Nhận xét:- ý thức học tập - Thực hiện kỹ thuật động tác 3.Bài tập về nhà: - Ôn luyện chạy 80m, bật xa. - Luyện tập chạy bền. 6p 1p 1p 4p 32p 5p 3p 1p 1p 2x8 3l 2x8 Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên Đội hình kiểm tra x x x x x x x x x x x x x x x x - Giáo viên gọi từng em vào sân thực hiện quan sát cho điểm - Mỗi em thực hiện 3 quả, có sự trợ giúp của người tung bóng. Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x GV - Thả lỏng xong dồn hàng lại giáo viên nhận xét dặn dò Tiết 69:- Ôn tập kiểm tra tiêu chuẩn RLTT + Chạy nhanh 80m (nam) + Bật xa tại chỗ (nữ) I.Mục tiêu:- Thực hiện được kỹ thuật chạy nhanh, cũng như kỹ thuật bật xa tại chỗ - Rèn luyện sự nhanh nhẹn, phát triển sức mạnh cơ chân. II.Địa điểm,phương tiện:- SVĐ trường: Vệ sinh sạch sẽ - Chuẩn bị: Còi, cờ, đồng hồ bấm giây. III.Tiến trình bài giảng. Nội dung tg sl phương pháp I.Phần mở đầu. 1.Nhận lớp: nắm vững sĩ số 2.Phổ biến yêu cầu tiết học - Hoàn thành khối lượng, thực hiện tốt kỹ thuật động tác. - Có ý thức tổ chức kỷ luật 3.Khởi động: - Thực hiện 4 động tác TD tay không, xoay các khớp, ép dây chằng. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng sau. II.Phần cơ bản. 1.Ôn kỹ thuật chạy ngắn(80m) + Yêu cầu: Thực hiện chính xác kỹ thuật xuất phát, chạy lao đúng tư thế, phát huy tối đa tốc độ ở giai đoạn giữa quảng, đánh đích tốt. 2.Bật xa tại chỗ(nữ). + Yêu cầu: Dùng sức mạnh của toàn cơ thể đặc biệt là cơ chân để nâng cơ thể bật xa về trước. - Có thể kết hợp vung tay và chùng gối để lấy đà. * Củng cố: Thực hiện kỹ thụât xuất phát chạy lao và kỹ thuật bật xa tại chỗ. III.Phần kết thúc. 1.Thả lỏng, hồi tĩnh: - Các cơ, khớp: Tay, chân, toàn thân. 2.Nhận xét:- ý thức học tập - Thực hiện kỹ thuật động tác 3.Bài tập về nhà: - Ôn luyện các nội dung RLTT - Luyện tập chạy bền. 6p 1p 1p 4p 32p 5p 3p 1p 1p 2x8 5l 1l 5l 2l 2x8 Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên Đội hình tập luyện chạy ngắn x x x x x x............ x x x x x x............ - Nữ ôn kỹ thuật bật xa tại chỗ - Nam ôn kỹ thuật chạy ngắn Đội hình tập luyện bật xa. x x x x x x x - Giáo viên quan sát sửa sai cho từng em - Gọi 2 em thực hiện giáo viên quan sát sửa sai. Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x GV - Thả lỏng xong dồn hàng lại giáo viên nhận xét dặn dò Tiết 70:- kiểm tra tiêu chuẩn RLTT: + Chạy ngắn 80m(nam) + Bật xa tại chỗ(nữ) I.Mục tiêu:- Nhằm đánh giá quá trình rèn luyện thân thể và thể lực từng em qua đó có kế hoach tập luyện hợp lý. II.Địa điểm,phương tiện:- SVĐ trường: Đặng Thai Mai. Vệ sinh sạch sẽ - Chuẩn bị: Còi, cờ, đồng hồ bấm giây, thước đo. III.Tiến trình bài giảng. Nội dung tg sl phương pháp I.Phần mở đầu. 1.Nhận lớp: nắm vững sĩ số 2.Phổ biến yêu cầu tiết học - Hoàn thành khối lượng, thực hiện tốt kỹ thuật động tác. - Có ý thức tổ chức kỷ luật 3.Khởi động: - Thực hiện 4 động tác TD tay không, xoay các khớp, ép dây chằng. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng sau. II.Phần cơ bản. 1 Chạy ngắn 80m(nam) - Loại giỏi: 11'6 - Loại khá: 12'2. - Loại đạt: 12'8 2.Bật xa tại chỗ(nữ). - Loại giỏi: 1m80 - Loại khá: 1m70 - Loại đạt: 1m60. III.Phần kết thúc. 1.Thả lỏng, hồi tĩnh: - Các cơ, khớp: Tay, chân, toàn thân. 2.Nhận xét:- ý thức học tập - Thực hiện kỹ thuật động tác 3.Bài tập về nhà: - Luyện tập các kỹ thuật đá cầu. - Luyện tập chạy bền. 6p 1p 1p 4p 34p 5p 3p 1p 1p 2x8 1l 2l 2x8 Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên - Nam kiểm tra trước lần lượt 2 em vào thực hiện chạy 80m, giáo viên bấm giờ ghi kết quả. - Nữ kiểm tra sau lần lượt từng em mỗi em bật 2 lần, giáo viên đo thnhf tích xếp loại. Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x GV - Thả lỏng xong dồn hàng lại giáo viên nhận xét dặn dò

File đính kèm:

  • docthe duc 12 ca nam.doc
Giáo án liên quan