Tiết 1,2. Một số phương pháp tập luyện phát triển sức mạnh.
Tiết 3. Giới thiệu và học từ 1-10 bài của nam và động 1,2 của nữ.
Tiết 4. + Ôn 10 động tác và học từ 11-20 của nam,ôn 1,2 và học 3,4 của nữ.
+ Chạy Bền: Ôn bài tập đã học ở 11.
Tiết 5. + Ôn từ 1-20 của nam và 1-4 của nữ.
+ Luyện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Tiết 6. + Ôn và học từ 21-30 của nam và học động tác 5,6 của nữ.
+ Trò chơi phát triển về sức bền.
Tiết 7. + Ôn từ 1-30 của nam và 1-6 của nữ.
+ Luyện chạy bền.
Tiết 8. + Ôn và học từ 31-40 của nam và học động tác 7,8 của nữ.
+ Luyên chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Tiết 9. +Ôn từ 1-40 của nam và 1-8 của nữ.
+ Trò chơi phát triển về sức bền.
Tiết 10. + Ôn và học từ 41-45 và động tác 9,10 của nữ.
+ Luyện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
45 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 163 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Chương trình cả năm (Bản đẹp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* * * * *
*
+ Đội hình xuống lớp .
Dồn đội hình trên sát vào nhau.
- HS đứng theo đội hình chú ý lắng nghe.
- GV: nhận xét,đọc điểm giao nhiệm vụ,cho lớp.
- Giải tán
Tiết 16 :
+ Nhảy xa: -Tập mô phỏng động tác chân lăng,giậm
- Tập hoàn chỉnh Kỉ thuật nhảy xa kiểu (ưỡn thân)
+ TTTC: môn đá cầu-phát cầu thấp chính diện
+ Chạy bền : Luyện Tập chạy bền
I-mục tiêu
a) Kiến thức: Nắm được kỉ thuật nhảy xa,học và biết được kỉ thuật phát cầu thấp
chính diện và tiếp tục nâng cao tố chất sức bền.
b) Kĩ năng: Thực hiện đúng kỉ thuật trong nhảy xa và kỉ thuật phát cầu.
c) Thái độ: Luôn có ý thức ,nghiêm túc tự giác tích cực trong tập luyện.
II- địa điểm –phương tiện.
a . Địa điểm: Sân tập của trường.
b . Phương tiện: Còi,tranh ảnh,cầu,lưới.
III- tiến trình lên lớp:
Nội dung
Đ L
Phương pháp tổ chức
sl
tg
1. Phần mở đầu.
a) Nhận lớp.
+ HS: Tập trung báo cáo sĩ số lớp.
+ GV: Nhận lớp .phổ biến mục tiêu, bài dạy.
b) Khởi động.
- Khởi động chung: Bốn động tác phát triển chung.
- Khởi động chuyên môn. Xoay các khớp cổ,vai,khuỷu tay,cổ tay,cổ chân,ép dây chằng dọc,ngang,bước nhỏ ,nâng cao đùi.
c) Bài cũ:Em lên thựchiện các động tác đã học.
8-10
+ Đội hình nhận lớp.
GV
GV
+Đội hình khởi động.
2. Phần cơ bản.
a)Bài mới.
+ Nam : Ôn và học nhảy xa.
- Tập mô phỏng động tác chân lăng
- Như trên kết hợp chân giậm
- Hoàn thiện kỉ thuật nhảy xa
+ Nữ học kỉ thuật phát cầu thấp chính diện.
Tại chộ mô phỏng
Tiếp xúc với cầu
+ Nam học kỉ thuật phát cầu thấp chính diện.
+ Nữ ôn và học KT nhảy xa
+ Luyện chạy bền. Chạy theo nhóm,chạy trên địa hình tự nhiên
B) Cũng cố bài:
Gọi HS lên thực hiện nôị dung đã học
3. Phần kết thúc.
+Thả lỏng
rung bắp đùi
Vươn thở
Rũ hai tay
+ Nhận xét.
+ Dặn dò.
+ Bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
28-30
3-5
+ Đội hình tập luyện.
GV
- HS phân công nhau lên điều khiển và nhận xét.
- GV theo dõi và sữa sai cho học sinh.
+ Đội hình thả lỏng.
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
*
+ Đội hình xuống lớp .
Tiết 17 :
+ Nhảy xa: - Như nội dung tiết 16
- Một số bài tập,trò chơi phát triển thể lực
+ TTTC: Ôn phát cầu thấp chính diện-học đỡ cầu
+ Chạy bền : Luyện Tập chạy bền
I-mục tiêu
a) Kiến thức: Nắm được kỉ thuật nhảy xa,ôn và học biết được kỉ thuật đỡ cầu
chính diện và tiếp tục nâng cao tố chất sức bền.
b) Kĩ năng: Thực hiện đúng kỉ thuật trong nhảy xa và KT trong môn đá cầu.
c) Thái độ: Luôn có ý thức ,nghiêm túc tự giác tích cực trong tập luyện.
II- địa điểm –phương tiện.
A . Địa điểm: Sân tập của trường.
B . Phương tiện: Còi,tranh ảnh,cầu,lưới.
III- tiến trình lên lớp:
Nội dung
Đ L
Phương pháp tổ chức
sl
tg
1. Phần mở đầu.
a) Nhận lớp.
+ HS: Tập trung báo cáo sĩ số lớp.
+ GV: Nhận lớp .phổ biến mục tiêu, bài dạy.
b) Khởi động.
- Khởi động chung: Bốn động tác phát triển chung.
- Khởi động chuyên môn. Xoay các khớp cổ,vai,khuỷu tay,cổ tay,cổ chân,ép dây chằng dọc,ngang,bước nhỏ ,nâng cao đùi.
c) Bài cũ:Em lên thựchiện các động tác đã học.
8-10
+ Đội hình nhận lớp.
GV
GV
+Đội hình khởi động.
2. Phần cơ bản.
a)Bài mới.
+ Nam : Ôn và học nhảy xa.
- Tập mô phỏng động tác chân lăng
- Như trên kết hợp chân giậm
- Hoàn thiện kỉ thuật nhảy xa
+ Nữ ôn kỉ thuật phát cầuvà học kỉ thuật đỡ cầu
Tại chộ mô phỏng
Tiếp xúc với cầu
+ Nam ôn kỉ thuật phát cầu và học kỉ thuật đỡ cầu
+ Nữ ôn và học KT nhảy xa
* Một số trò chơi phát triển thể lực
+ Luyện chạy bền. Chạy theo nhóm,chạy trên địa hình tự nhiên
B) Cũng cố bài:
Gọi HS lên thực hiện nôị dung đã học
- HS nhận xét
- GV nhận xét
3. Phần kết thúc.
+Thả lỏng
rung bắp đùi
Vươn thở
Rũ hai tay
+ Nhận xét.
+ Dặn dò.
+ Bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
28-30
3-5
+ Đội hình tập luyện.
GV
+ Đội hình thả lỏng.
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
*
+ Đội hình xuống lớp .
Tiết 18
+ Nhảy xa: - Hoàn thiện kỉ thuật nhảy xa ưỡn thân
- Một số bài tập,trò chơi phát triển thể lực
+ TTTC: Ôn hai nội dung đã học
+ Chạy bền : Luyện Tập chạy bền
I-mục tiêu
a) Kiến thức: Tiếp tục nắm được kỉ thuật nhảy xa,nâng cao kỉ thuật trong đá cầu
và tiếp tục nâng cao tố chất sức bền.
b) Kĩ năng: Thực hiện đúng kỉ thuật trong nhảy xa và KT trong môn đá cầu.
c) Thái độ: Luôn có ý thức ,nghiêm túc tự giác tích cực trong tập luyện.
II- địa điểm –phương tiện.
a . Địa điểm: Sân tập của trường.
b . Phương tiện: Còi,tranh ảnh,cầu,lưới.
III- tiến trình lên lớp:
Nội dung
Đ L
Phương pháp tổ chức
sl
tg
1. Phần mở đầu.
a) Nhận lớp.
+ HS: Tập trung báo cáo sĩ số lớp.
+ GV: Nhận lớp .phổ biến mục tiêu, bài dạy.
b) Khởi động.
- Khởi động chung: Bốn động tác phát triển chung.
- Khởi động chuyên môn. Xoay các khớp cổ,vai,khuỷu tay,cổ tay,cổ chân,ép dây chằng dọc,ngang,bước nhỏ ,nâng cao đùi.
c) Bài cũ:Em lên thựchiện các động tác đã học.
8-10
+ Đội hình nhận lớp.
GV
GV
+Đội hình khởi động.
2. Phần cơ bản.
a)Bài mới.
Nhảy-TTTC-Chạy bền
+ Nam : Ôn nhảy xa.
- Tại chộ bổ trợ
- Hoàn thiện kỉ thuật nhảy xa
+ Nữ ôn 2 kỉ thuật đã học
Tại chộ mô phỏng
Tiếp xúc với cầu
Vào sân ôn luyện
+ Như trên nam ôn đá cầu
+ Nữ ôn nhảy xa
* Một số trò chơi phát triển thể lực
+ Luyện chạy bền. Chạy theo nhóm,chạy trên địa hình tự nhiên
B) Cũng cố bài:
Gọi HS lên thực hiện nôị dung đã học
- HS nhận xét
- GV nhận xét
3. Phần kết thúc.
+Thả lỏng
rung bắp đùi
Vươn thở
Rũ hai tay
+ Nhận xét.
+ Dặn dò.
+ Bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
28-30
3-5
+ Đội hình tập luyện
- GV Thị pham
- HS theo dõi ôn luyện
GV
+ Đội hình thả lỏng.
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
*
+ Đội hình xuống lớp .
Tiết 19 :
+ Nhảy xa: - Như nội dung tiết 18
- giới thiệu luật thi đấu (nhảy xa)
+ TTTC: Ôn –hoc phát cầu cao chân
+ Chạy bền : Luyện Tập chạy bền
I-mục tiêu
a) Kiến thức: Tiếp tục hoàn thiện kỉ thuật nhảy xa,ônvà học mới trong môn đá
cầu và tiếp tục nâng cao tố chất sức bền.
b) Kĩ năng: Nâng cao thành tích trong nhảy xa và KT trong môn đá cầu.
c) Thái độ: Luôn có ý thức ,nghiêm túc tự giác tích cực trong tập luyện.
II- địa điểm –phương tiện.
a . Địa điểm: Sân tập của trường.
b . Phương tiện: Còi,tranh ảnh,cầu,lưới.
III- tiến trình lên lớp:
Nội dung
Đ L
Phương pháp tổ chức
sl
tg
1. Phần mở đầu.
a) Nhận lớp.
+ HS: Tập trung báo cáo sĩ số lớp.
+ GV: Nhận lớp .phổ biến mục tiêu, bài dạy.
b) Khởi động.
- Khởi động chung: Bốn động tác phát triển chung.
- Khởi động chuyên môn. Xoay các khớp cổ,vai,khuỷu tay,cổ tay,cổ chân,ép dây chằng dọc,ngang,bước nhỏ ,nâng cao đùi.
c) Bài cũ:Em lên thựchiện các động tác đã học.
8-10
+ Đội hình nhận lớp.
GV
GV
+Đội hình khởi động.
2. Phần cơ bản.
a)Bài mới.
Nhảy-TTTC-Chạy bền
+ Nam : Ôn nhảy xa.
- Giới thiệu luật nhảy xa
- Ôn luyện nhảy xa
+ Nữ ôn và học phát cầu cao chân
Ôn nội dung đã học
Học phát cầu
Phối hợp các nội dung
+ Như trên nam ôn và học môn đá cầu
+ Nữ ôn nhảy xa
+ Luyện chạy bền. Chạy theo nhóm,chạy trên địa hình tự nhiên
B) Cũng cố bài:
Gọi HS lên thực hiện nôị dung đã học
- HS nhận xét
- GV nhận xét
3. Phần kết thúc.
+Thả lỏng
rung bắp đùi
Vươn thở
Rũ hai tay
+ Nhận xét.
+ Dặn dò.
+ Bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
28-30
3-5
+ Đội hình tập luyện.
- GV Thị phạm
- HS Theo dõi tập luyện
GV
+ Đội hình thả lỏng.
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
*
+ Đội hình xuống lớp .
Tiết 20 :
+ Nhảy xa: Hoàn thiện kỉ thuật và nâng cao thành tích
+ TTTC: Ôn 3 nội dung đã học
+ Chạy bền : Luyện Tập chạy bền
I-mục tiêu
a) Kiến thức: Nhằm hoàn thiện và nâng cao thành tích và kỉ thuật trong nhảy xa
đá cầu và tiếp tục nâng cao tố chất sức bền.
b) Kĩ năng: Thực hiện đúng kỉ thuật trong nhảy xa và KT trong môn đá cầu.
c) Thái độ: Luôn có ý thức ,nghiêm túc tự giác tích cực trong tập luyện.
II- địa điểm –phương tiện.
a . Địa điểm: Sân tập của trường.
b . Phương tiện: Còi,tranh ảnh,cầu,lưới.
III- tiến trình lên lớp:
Nội dung
Đ L
Phương pháp tổ chức
sl
tg
1. Phần mở đầu.
a) Nhận lớp.
+ HS: Tập trung báo cáo sĩ số lớp.
+ GV: Nhận lớp .phổ biến mục tiêu, bài dạy.
b) Khởi động.
- Khởi động chung: Bốn động tác phát triển chung.
- Khởi động chuyên môn. Xoay các khớp cổ,vai,khuỷu tay,cổ tay,cổ chân,ép dây chằng dọc,ngang,bước nhỏ ,nâng cao đùi.
c) Bài cũ:Em lên thựchiện các động tác đã học.
8-10
+ Đội hình nhận lớp.
GV
GV
+Đội hình khởi động.
2. Phần cơ bản.
a)Bài mới.
Nhảy-TTTC-Chạy bền
+ Nam : Ôn nhảy xa.
- Tại chộ bổ trợ
- Hoàn thiện kỉ thuật và nâng cao thành tích
+ Nữ ôn 3 nội dung đã học trong môn đá cầu
+ Nam ôn môn đá cầu
+ Nữ ôn nhảy xa
+ Luyện chạy bền. Chạy theo nhóm,chạy trên địa hình tự nhiên
B) Cũng cố bài:
Gọi HS lên thực hiện nôị dung đã học
- HS nhận xét
- GV nhận xét
3. Phần kết thúc.
+Thả lỏng
rung bắp đùi
Vươn thở
Rũ hai tay
+ Nhận xét.
+ Dặn dò.
+ Bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
28-30
3-5
+ Đội hình tập luyện.
- GV thị phạm
- HS theo dõi tập luyện
GV
+ Đội hình thả lỏng.
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
*
+ Đội hình xuống lớp .
File đính kèm:
- Giao an The Duc 12(3).doc