Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tuần 18 - Bản đẹp 3 cột

I - Mục đích, yêu cầu:

- Kiểm tra lấy điểm HTL và tập đọc, kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc - hiểu.

- Đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học trong học kì I.

- Hệ thống một số điều cần ghi nhớ về nội dung, về nhân vật của các bài tập đọc là truyện thuộc hai chủ điểm: Có chí thì nên và Tiếng sáo diều.

II - Đồ dùng dạy học:

- Phiếu ghi tên các bài tập đọc, học thuộc lòng đã học.

- Một phiếu kẻ sẵn bảng ở BT 2.

III – Các hoạt động dạy học:

 

doc15 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 139 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tuần 18 - Bản đẹp 3 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hững em đạt điểm thấp hoặc chưa kiểm tra về tiếp tục ôn tập - Chuẩn bị bài sau. - Từng em lên bốc thăm chọn bài. - Chuẩn bị trong 2 phút. - Đọc bài theo chỉ định ở phiếu. - Suy nghĩ. trả lời. - Đọc yêu cầu. - Làm vào vở bài tập. - Tiếp nối đọc những câu đã đặt. - Đọc yêu cầu. - Nhắc HS đọc lại bài tập đọc Có chí thì nên nhớ lại các câu thành ngữ, tục ngữ đã học, đã biết. - Viết nhanh vào vở. - Làm phiếu. - Trình bày kết quả. Tiết 3 Khoa học KHÔNG KHÍ CẦN CHO SỰ CHÁY. I - Mục tiêu: - Làm thí nghiệm để chứng minh: Càng có nhiều không khí thì càng có nhiều ô-xi để duy trì sự cháy dược lâu hơn. Muốn sự cháy diễn ra liên tục, không khí phải được lưu thông. - Nói vai trò của khí ni-tơ đối với sự cháy diẽn ra trong không khí. - Nêu ứng dụng thực tế vai trò của không khí đối với sự cháy. II - Đồ dùng dạy học: - Hình 70; 71. Hai lọ thuỷ tinh (một to, một nhỏ), hai cây nến, một lọ thuỷ tinh không có đáy, nến, đế kê. III – Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 phút 18 phút 19 phút 2 phút. 1. Giới thiệu bài: 2. HĐ1: Tìm hiểu vai trò của ô-xi đối với sự cháy: * Mục tiêu: Làm thí nghiệm chứng minh: Càng có nhiều không khí thì càng có nhiều ô-xi để duy trì sự cháy được lâu hơn. * Cách tiến hành: - Chia nhóm, đề nghị nhóm trưởng báo cáo sự chuẩn bị làm thí nghiệm. - Nhận xét, nêu kết luận. 3. HĐ2: Tìm hiểu cách duy trì cháy và ứng dụng trong cuộc sống: * Mục tiêu: Thí nghiệm chứng minh: -Muốn sự cháy diễn ra liên tục, không khí phải được lưu thông. Ứng dụng thực tế liên quan đến vai trò của không khí đối với sự cháy. * Cách tiến hành: - Chia nhóm, yêu cầu báo cáo sự chuẩn bị. - Nhận xét, kết luận. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Về ôn lại bài, vận dụng trong thực tế. - Đọc mục thực hành trang 70, làm thí ngiệm. - Trình bày kết quả làm việc của nhóm. - Đọc mục thực hành, thí nghiệm trang 70, 71. Làm thí nghiệm 1 trang 70 và nhận xét. Làm thí nghiệm 2 trang 71, giải thích nguyên nhân lửa cháy liên tục. - Đại diện trình bày. Tiết 4 CHÍNH TẢ ÔN TẬP KIỂM TRA (tiết 5) I - Mục đích, yêu cầu: - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL. - Ôn luyện về danh từ, động từ, tính từ. Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận của câu. II - Đồ dùng dạy học: - Phiếu viết tên từng bài tập đọc. - Một số phiếu kẻ hai bảng để HS làm bài tập 2. III – Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 phút. 22 phút 15 phút 2 phút. 1. Giới thiệu bài: 2. Kiểm tra tập đọc và HTL: - Đặt câu hỏi. - Ghi điểm. 3. Bài tập 2: - Phát phiếu. - Nhận xét. -Chốt lời giải đúng: + Danh từ: buổi, chiều, xe, thị trấn, nắng, phố, huyện, em be, mắt, mí, cổ, móng, hổ, quần áo, sân, Hmông, Tu Dí, Phù Là. + Động từ: dừng lại, chơi đùa. + Tính từ: nhỏ, vàng hoe, sặc sỡ. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Về ghi nhớ kiến thức vừa ôn BT 2. - Về tiếp tục ôn Tiếng Việt. - Lên bốc xăm, chuẩn bị 2 phút và thực hiện theo phiếu. - Suy nghĩ trả lời. - Đọc yêu cầu. - Làm vào VBT. - Một số em làm vào phiếu. - Phát biểu ý kiến. - HS làm trên phiếu đúng trình bày kết quả. Tiết 5 Âm Nhạc TẬP BIỂU DIỄN Thứ năm Dạy:01/01/2009. Tiểt 1 Thể dục BÀI 36 I - Mục tiêu: - Sơ kết học kì I. Hệ thống những kiến thức kĩ năng, đã học, những ưu điểm, khuyết điểm trong học tập. - Trò chơi: Chạy theo hình tam giác. II - Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh nơi tập sạch sẽ. - Phương tiện: 1 còi, dụng cụ và kẻ sẵn các vạch cho RLTTCB và trò chơi. III - Nội dung và phương pháp lên lớp: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 6 phút 22phút. 10phút. 5 phút 4 phút. 1. Phần mở đầu: - Nhận lớp, nêu nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Phần cơ bản: a) Sơ kết học kì I: - Hệ thống kiến thức, kĩ năng đã học. - Ôn các kĩ năng đội hình đội ngũ, một số động tác RLTTCB và kĩ năng vận động học lớp 1, 2, 3. - Gọi một số em lên thực hiện, đánh giá nhận xét. b) Trò chơi vận động: . - Trò chơi chạy theo hình tam giác. 3. Phần kết thúc: - Hệ thống bài và nhận xét, khen ngợi và biểu dương những em thực hiện tốt động tác. - Về ôn bài thể dục và RLTTCB. - Tập hợp báo cáo sĩ số. - Chạy 1 hàng dọc xung quanh trường. - Khởi động. - Trò chơi: Kết bạn. - Thực hiện bài thể dục phát triển chung. - Ôn quay sau, đi đều vòng phải, trái. - Ôn bài thể dục phát triển chung. - Ôn một số trò chơi vận động. - Thực hiện trò chơi. - Vỗ tay hát. Tiết 2 Toán LUYỆN TẬP CHUNG I - Mục tiêu: - Củng cố về các dấu hiệu chia hết cho 2; 3; 5; 9. - Vận dụng tốt để giải toán. II - Đồ dùng dạy học: - Bảng con, phiếu học tập. III – Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 5 phút. 35phút 1 phút. 32 phút 2 phút. A - Kiểm tra bài cũ: - Nhận xét, ghi điểm. B - Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Thực hành: Bài 1: - Chữa bài. - Nhận xét. Bài 2: - Chữa bài. - Nhận xét, nhấn mạnh cách làm bài 2b,2c. Bài 3: - Nhận xét, chữa bài. Bài 4: - Nêu yêu cầu. - Nhận xét, chốt lại bài. Bài 5: - Gợi ý đề bài toán. - Nhận xét, phân tích và chốt lại. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Về tiếp tục ôn lại các dấu hiệu. - Chuẩn bị cho bài học sau. - Nêu dấu hiệu chia hết cho 2,3,5, 9, mỗi dấu hiệu lấy một ví dụ. - Nêu yêu cầu, tự làm vào bảng con. - Nêu yêu cầu, nêu cách làm, tự làm vở. - Nêu yêu cầu. - Làm vào vở. - Đổi chéo vở kiểm tra. - Làm trên bảng. - Nhắc lại yêu cầu của đề bài. - Nhận xét. - Nêu bài toán. - Thảo luận tìm ra đáp án đúng ghi phiếu. - Vài em nêu kết quả. Tiết 3 Luyện từ và câu ÔN TẬP (tiết 6) I - Mục đích, yêu cầu: - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL. - Ôn luyện về văn miêu tả đồ vật: quan sát một đồ vật, chuyển kết quả quan sát thành dàn ý. Viết mở bài kiểu gián tiếp và kết bài kiểu mở rộng cho bài văn. II - Đồ dùng dạy học: - Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL. - Phiếu viết sẵn nội dung cần ghi nhớ khi viết bài văn miêu tả đồ vật – T 145, 70. - Một số phiếu để HS lập dàn ý cho BT2a. III – Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 phút. 17 phút 20 phút 2 phút 1. Giới thiệu bài: 2. Kiểm tra tập đọc và HTL: - Đặt câu hỏi. - Ghi điểm. 3.Bài tập 2: - Hướng dẫn thực hiện từng yêu cầu: a) Quan sát một đồ dùng học tập, chuyển kết quả quan sát thành dàn ý. - Xác định yêu cầu của đề. - Dính phiếu ghi nội dung ghi nhớ. - Cùng lớp nhận xét, giữ lại dàn ý tốt nhất. b) Phần viết mở bài kiểu gián tiếp, kết ài kiểu mở rộng: - Nhận xét, khen ngợi. - Tương tự như thế với kết bài. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Về hoàn chỉnh mở bài, kết bài ghi vào ở. - Lên bốc xăm, chuẩn bị 2 phút và thực hiện theo phiếu. - Suy nghĩ trả lời. - Đọc yêu cầu. - Đọc ghi nhớ ở bảng. - Chọn một đồ dùng để quan sát. - Từng HS tập quan sát, ghi vào vở nháp, sau đó chuyển thành dàn ý. - Phát biểu ý kiến. Một số em trình bày trình bày dàn ý của mình trên bảng lớp. - Viết bài. - Lần lượt từng em tiếp nối đọc mở bài. Tiết 4 Tập làm văn KIỂM TRA CUỐI KÌ (ĐỌC) (Đề do chuyên môn ra) Tiết 5 Địa lí KIỂM TRA HỌC KÌ I (Đề do chuyên môn ra) Thứ sáu Dạy ngày:02/01/2009. Tiết 1 Toán KIỂM TRA CUỐI KÌ I (Đề do chuyên môn ra) Tiết 2 Khoa học KHÔNG KHÍ CẦN CHO SỰ SỐNG. I - Mục tiêu: - Nêu dẫn chứng để chứng minh người, động vật, thực vật đều cần không khí để thở. - Xác định vai trò của khí ô-xi đối với quá trình hô hấp và việc ứng dụng kiến thức này trong đời sống. II - Đồ dùng dạy học: - Hình 72, 73. Sưu tầm hình ảnh về người bệnh được thở khí ô-xi. Hình ảnh hoặc dụng cụ thật để bơm không khí vào bể cá. III – Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 5 phút 35phút. 1 phút 12 phút 10 phút 10 phút 2 phút A - Kiểm tra bài cũ: - Nhận xét, ghi điểm. B - Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. HĐ 1: Tìm hiểu vai trò của không khí đối với con người: * Mục tiêu: Nêu dãn chứng đẻ chứng minh con người cần không khí để thở. Xác định vai trò của khí ô-xi trong không khí đối với sự thở và ứng dụng trong đời sống. * Cách tiến hành: 3. HĐ 2: Tìm hiểu vai tròi của không khí đối với thực vật và động vật: * Mục tiêu: Nêu dẫn chứng để chứng minh động vật và thực vật đều cần không khí để thở. * Cách tiến hành: - Quan sát hình 3; 4, trả lời. - Tại sao sâu bọ và cây trong hình bị chết ? - Kể chuyện vai trò của không khí. 4. HĐ 3: Tìm hiểu một số trường hợp phải dùng bình ô-xi: - Nêu câu hỏi, nhận xét. - Kết luận. 5. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học, về ôn và chuẩn bị bài. - Hai em đọc kết luận. - Làm theo hướng dẫn trang 72, phát biểu. - Nín thở, mô tả cảm giác khi nín thở. - Nêu vai trò của không khí và ứng dụng của không khí trong y học, đời sống. -Quan sát hình 5, 6 trao đổi theo cặp. - Trình bày. Tiết 4 LUYỆN TỪ VÀ CÂU KIỂM TRA CUỐI KÌ I (Viết) (Đề do chuyên môn ra) Tiết 5 Hoạt động tập thể SINH HOẠT TUẦN 18 I. Yêu cầu : - Đánh giá mọi hoạt động trong tuần. - Triển khai kế hoạt tuần tới. II. Các hoạt động dạy học : TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 5phút 15phút A. Khởi động : -Lớp phó bắt nhịp cho cả lớp hát. B.Nội dung 1. Đánh giá hoạt động tuần qua: a) Sĩ số: b) Học tập: -Chốt lại : - HS phần lớn lười nhác, không chịu học bài và làm bài tập. -Ngồi học ít phát biểu, xây dựng bài. - Hay nói chuyện trong giờ học. - Hay làm việc riêng, thiếu chú ý: - Hoàn thành chương trình tuần 18 -Một số em nghỉ học không có lý do. c) Hoạt động khác: - Công tác tự quản tốt. - 15 phút đầu giờ nghiêm túc : -Vệ sinh lớp học sạch sẽ gọn gàng. - Vệ sinh sân trường làm tự giác. -Tuấn ăn mặc chưa sạch sẽ. 2) Kế hoạch tuần 19: - Dạy học tuần 19. - Tổ 3 làm trực nhật . - Khắc phục mọi tồn tại tuần qua - Làm vệ sinh môi trường vào sáng thứ 3 và thứ 5. - Cả lớp cùng hát. -Lớp trưởng báo cáo. -Từng tổ tự đánh giá những ưu khuyết điểm của tổ mình trong tuần qua. -Ý kiến nhận xét của lớp phó , cá nhân -Lắng nghe. -Lắng nghe. -Lắng nghe. -Thảo luận kế hoạch tuần tới.

File đính kèm:

  • docTUẦN 18.doc