I/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhân lớp,ổn định tổ chức
- Khởi động :
-Phổ biến nhiêm vụ yêu cầu
II/ PHẦN CƠ BẢN:
1/ Kiểm tra bài thể dục
2/ Trò chơi 10p
-Tập hợp lớp điểm số báo cáo
-Giáo viên phổ biến nội dung và thang điểm kiểm tra
- KĐ chung :xoay khớp từ cổ -> chân
- KĐ chuyên môn:chạy bước nhỏ ,nâng cao đùi,gót chạm mông .
Nội dung kiểm tra :
“Người thừa thứ 3”: Đội hình vòng tròn điểm số 1-2 đến hết .người số 1 bước lên đứng trước người số 2 thành từng cặp .GV chọn 1 hoặc 2 cặp vào trong đứng quay lưng với nhau ,ra hiệu cho 1 chạy 1đuổi .nếu người chạy đứng vào trước hoặc sau cặp nào thì người phía trước hoặc sau cặp đó phải chạy.nếu chạm thì ngừời chạy trở thành người đuổi .
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 188 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 9: Kiểm tra bài thể dục tay không 8 động tác trò chơi “người thừa thứ 3 ” - Trường THPT Đức Huệ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Đức Huệ Đối tượng : HS khối 11
Giáo án số 9 SS: 45 -> 50 HS
Tiết 9 TG : 45 phút
Địa điểm : sân trường
Nhiệm vụ : KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC TAY KHÔNG 8 ĐỘNG TÁC. TRÒ CHƠI : “NGƯỜI THỪA THỨ 3 ”
Mục đích : Kiểm tra bài thể dục tay không 8 động tác.qua đó đánh giá trình độ tập luyện của HS “Trò chơi: “Người thừa thứ 3 ”
Yêu cầu : Học sinh thực hiện tốt kỷ thuật và hết biên độ động tác .
PHẦN NỘI DUNG
KLVĐ
YÊU CẦU- CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhân lớp,ổn định tổ chức
- Khởi động :
-Phổ biến nhiêm vụ yêu cầu
II/ PHẦN CƠ BẢN:
1/ Kiểm tra bài thể dục
2/ Trò chơi
10p
30p
-Tập hợp lớp điểm số báo cáo
-Giáo viên phổ biến nội dung và thang điểm kiểm tra
- KĐ chung :xoay khớp từ cổ -> chân
- KĐ chuyên môn:chạy bước nhỏ ,nâng cao đùi,gót chạm mông .
Nội dung kiểm tra :
“Người thừa thứ 3”: Đội hình vòng tròn điểm số 1-2 đến hết .người số 1 bước lên đứng trước người số 2 thành từng cặp .GV chọn 1 hoặc 2 cặp vào trong đứng quay lưng với nhau ,ra hiệu cho 1 chạy 1đuổi .nếu người chạy đứng vào trước hoặc sau cặp nào thì người phía trước hoặc sau cặp đó phải chạy.nếu chạm thì ngừời chạy trở thành người đuổi .
Đội hình xếp 4 hàng ngang cự li hẹp .
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X(GV)
- Đội hình kiểm tra :
- x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X(GV) x
x
x
x
-GV phổ biến hình thức kiểm tra :gọi mỗi lượt 4 HS,kiểm tra 8 động tác bài thể dục đã học .
-GV phổ biến cách chơisau đó tổ chức cho HS chơi.có thể chọn 2 hoặc nhiều cặp đuổi cho trò chơi thêm sinh động .
III/ PHẦN KẾT THÚC:
Củng cố
-Nhận xét ,đánh giá
Dặn dò
Xuống lớp
5’
GV nhắc lại động tác HS còn yếu
GV nhận xét,đánh giá tiết KT.Công bố điểm .
Dặn HS về tập ở thường xuyên để nâng cao sức khoẻ.
Cho lớp giải tán
Đội hình tập trung 4 hàng ngang GV củng cố ,nhận xét
GV hô “ Giải tán” cả lớp đồng thanh hô “Khoẻ”
File đính kèm:
- TD 9.doc