I. Mở đầu:
1/ Nhận lớp.
2/ Phổ biến nội dung và phương pháp kiểm tra.
3/ Khởi động chuyên môn.
+ Ổn định lớp chỉnh đốn nề nếp.
+ Nội dung: “ Đánh cầu trên đầu”. Yêu cầu HS nghiêm túc và cố gắng hết mình để đạt điểm cao nhất.
+ Một số động tác khởi động với vợt: cổ tay, tay vai, tại chỗ đánh cầu thấp bên phải, trái, trên đầu. Di chuyển đơn bước, đa bước.
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 161 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 63 + Tiết 64, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án: 63 NỘI DUNG GIẢNG DẠY:
Tiết theo PPCT: 63
Ngày soạn: 13/04/2006 * Cầu lông: Kiểm tra.
Khối: 11 -Kỹ thuật đánh cầu trên đầu.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
I. Mở đầu:
1/ Nhận lớp.
2/ Phổ biến nội dung và phương pháp kiểm tra.
3/ Khởi động chuyên môn.
+ Ổn định lớp chỉnh đốn nề nếp.
+ Nội dung: “ Đánh cầu trên đầu”. Yêu cầu HS nghiêm túc và cố gắng hết mình để đạt điểm cao nhất.
+ Một số động tác khởi động với vợt: cổ tay, tay vai, tại chỗ đánh cầu thấp bên phải, trái, trên đầu. Di chuyển đơn bước, đa bước.
II. Cơ bản:
* Tiến hành kiểm tra:
+ Phương pháp kiểm tra
+ Nội dung kiểm tra.
+ Thang điểm .
* Yêu cầu:
+ Tự giác, tích cực, nghiêm túc luyện tập.
+ Ôn nội dung kiểm tra thuần thục để có kết quả cao.
* Phương pháp tiến hành:
+ GV đọc tên HS kiểm tra theo thứ tự danh sách lớp từng em(nam riêng, nữ riêng).
+ Gọi 2 em một lúc: Một em kiểm tra, một em phục vụ cầu và chuẩn bị.
+ Kiểm tra xong trở về vị trí đội hình tập trung lớp, không gây mất trật tự.
* Nội dung kiểm tra:
HS kiểm tra đứng ở vị trí nửa cuối sân, đánh cầu trên đầu trả lại qua lưới rơi vào 1/3 cuối sân bên đối phương.
Mỗi người thực hiện 3 lần đánh.
* Yêu cầu kĩ thuật:
+ Loại A – Đúng kĩ thuật. + Loại B – Còn một vài sai sót
+ Loại C – Còn nhiều sai sót.
Thang điểm:
Số quả đánh
được
Chất lượng
Kĩ thuật (điểm)
9-10
7-8
5-6
4
3
2
1
0
A Điểm
10
9
8
7
6
5
4
3
B Điểm
9
8
7
6
5
4
3
2
C Điểm
8
7
6
5
4
3
2
1
+ GV nhắc các em còn yếu ôn tập thêm ở ngoài cuối giờ nếu còn thời gian thì cho kiểm tra lại.
+ Tùy điều kiện thời tiết buổi kiểm tra, GV sẽ thay đổi thang điểm đánh giá phù hợp.
III. Kết thúc
1/ nhận xét buổi kiểm tra
2/ Hồi tĩnh.
3/ Dặn dò.
+ GV nhận xét, rút kinh nghiệm tiết kiểm tra; tuyên dương HS đạt kết quả cao, động viên HS còn hạn chế cố gắng tự luyện tập nhiều hơn.
+ Hướng dẫn thả lỏng toàn thân tích cực.
+ Về nhà tiếp tục tự ôn luyện các nội dung bóng chuyền đã học.
* MỤC TIÊU: Tiết theo PPCT: 63
- Phát triển thể lực chung cho HS. Ngày soạn: 13/04/06
- Đánh giá kết quả quá trình tập luyện của các em HS. Tuần dạy: 14-HKII
- 100% HS thực hiện được nội dung kiểm tra. (Từ ngày 17 /04/06 đến 22/04/06)
- Rèn ý thức kỉ luật, sự tự giác trong giờ học cho các em HS.
* ĐỊA ĐIỂM & DỤNG CỤ: Sân trường + 1 vợt, 1 quả cầu lông/ 1 em.
Định lượng vận động
Biện pháp, phương pháp thực hiện
Thời gian
Số lần
8-10Ph
1-2 Hs
2 lần
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu kiểm tra.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x GV dùng hiệu còi để H/S
x x x x x x x x x thực hiện đều hơn.
x x x x x x x x x
28-30 Ph
(8-10’)
(10-12’)
(5-7’)
3lần
* GV phổ biến cách thức, thứ tự kiểm tra, bảng điểm cho HS nghe.
- Các em HS được phép chọn bất kì bạn nào trong lớp mình để phục vụ cầu
- ĐH kiểm tra.
lớp tập trung
xxxxxxxxxxxx
x xxxxxxxxxxxx
X HS kiểm tra
O
: Khu vực phát cầu và kiểm tra ở cuối sân.
O : Người phục vụ phát cầu cao, sâu.
X : Người kiểm tra.
- GV có thể cho những em còn yếu ( nếu có) kiểm tra lại ở cuối tiết nếu còn thời gian.
- Kiểm tra xong GV công bố điểm trước lớp và nhận xét cụ thể từng trường hợp cá biệt..
5 Ph
- GV tuyên dương một số em có thành tích tốt, đồng thời động viên các em còn yếu ( nếu có); nhận xét rút kinh nghiệm.
- Các em thả lỏng tích cực, GV nêu ý nghĩa của thả lỏng.
- Bài tập : Tập các nội dung đã học của bóng chuyền.
* Nhận xét chương trình sau khi dạy:....
.
Giáo án: 64 NỘI DUNG GIẢNG DẠY:
Tiết theo PPCT: 64 * Bóng chuyền:– Ôn các nội dung chuẩn bị kiểm tra.
Ngày soạn: 13/ 4 /2006
Khối: 11
PHẦN VÀ NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
I. Mở đầu:
1/ Kiểm tra bài cũ:
2/ Khởi động chuyên môn.
+ Thực hiện kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình (nữ).
+ Một số động tác khởi động: di chuyển không bóng, bật nhảy thu gối, khởi động với bóng.
II. Cơ bản:
1/ Ôn chuyền bóng cao tay cơ bản và đệm bóng:
2/ Ôn phát bóng:
+ Phát bóng thấp tay nghiêng mình.
+ Phát bóng cao tay chính diện.
3/ Thi đấu tập.
* Yêu cầu:
+ Tự ôn theo nhóm 2-3 người chuyền bóng, đệm bóng.
+ Sau khi chuyền và đệm tốt, có thể kết hợp vừa di chuyển về trước giữa 2 người đối diện nhau.
+ Chuyền 3 người kết hợp với di chuyển, đổi chỗ cho nhau.
+ Chú ý thực hiện đúng TTCB trước khi chuyền và đệm bóng.
* Yêu cầu:
+ TTCB đúng, mắt quan sát lưới.
+ Khi vung tay đánh bóng cần mở rộng biên độ tác động vào bóng nhằm tạo lực đi của bóng.
+ phát bóng thấp tay chú ý hạ thấp trọng tâm và hướng bóng đi.
+ Phát bóng cao tay chú ý độ cao tung bóng và không tung bóng ngả nhiều quá về sau đầu.
- Chia nhóm thi đấu, mỗi đội 6 người có cả nam và nữ.
- GV hướng dẫn thực hành trọng tài thi đấu, áp dụng luật thi đấu bóng chuyền đã được học.
III. Kết thúc:
1/ củng cố, hồi tĩnh.
2/ Nhận xét lớp.
3/ Dặn dò.
+ Gọi 2 cặp thực hiện các động tác đánh cầu cao thuận tay.
Lớp tự nhận xét động tác kỹ thuật kiểm tra, GV bổ sung, rút kinh nghiệm buổi tập: Nêu ưu khuyết điểm cần chú ý để sửa sai.
+ Hướng dẫn tự tập ở nhà: Cầm vợt làm động tác vung tay, gập cổ tay đập cầu; Phát bóng vào tường cách xa 3-4m.
* MỤC TIÊU: Tiết theo PPCT: 64
- Hướng dẫn HS còn yếu luyện tập các kỹ thuật cơ bản. Ngày soạn: 13/4/06
- Rèn luyện ý thức kỷ luật, tinh thần tập thể trong giờ học. Tuần: 14 – HKII.
- HS ôn luyện kỹ thuật phát bóng. (Từ ngày: 17/ 4/ 06 đến ngày: 22/ 4 /06).
ĐỊA ĐIỂM & DỤNG CỤ: Sân thể dục, vợt cầu lông, 15 quả bóng chuyền.
Định lượng vận động
Biện pháp, phương pháp thực hiện
Thời gian
Số lần
8-10Ph
2-4 Hs
2 lần
- Thực hiện đúng TTCB, phát bóng đúng luật: Nữ phát bóng thấp tay; nam phát bóng cao tay chính diện.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x GV dùng hiệu còi để H/S
x x x x x x x x x thực hiện đều hơn.
x x x x x x x x x
28-30 Ph
(5-7’)
(5-7’)
(13-15’)
+ Đội hình tập luyện trên sân theo nhóm từ 2-3 người chuyền và điệm cho nhau .
+ GV sửa sai kỹ thuật: TTCB, hình dáng tay chuyền bóng, thời điểm tiếp xúc bóng, lực đánh bóng.
+ Chuyền 3 người theo đội hình tam giác: Số 1 -> 2, số 2 -> 3, số 3-> 1; và ngược lại. GV hướng dẫn và sửa sai việc di chuyển.
- Chia thành 2 nhóm đứng ở cuối sân phát bóng qua lưới.
- Nam phát bóng cao tay chính diện, nữ phát bóng thấp tay nghiêng mình.
- Sau khi hoàn thành động tác phát bóng, tiếp tục bước vào sân để tiếp tục thi đấu.
+ Chia đội thi đấu, GV hướng dẫn thực hành trọng tài và luật thi đấu.
+ Đội thua ra nghỉ, đội khác vào thay.
+ Đội nào đến 15 điểm trước là thắng.
5 Ph
2-4 Hs
+ Kiểm tra đánh giá kỹ thuật, cho điểm.
+ GV nhận xét bổ sung ý kiến của lớp, rút kinh nghiệm qua kỹ thuật.
+ Hướng dẫn tự luyện tập ở nhà: GV làm mẫu sau đó phân tích, giải thích cách tập luyện.
* Nhận xét chương trình sau khi dạy:....
.
File đính kèm:
- G,an63,64(11).doc