Giáo án môn Thể dục Khối 11 - Chương trình học kì II

A. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Đá cầu: ôn tập một số kĩ thuật đã học ở lớp 10, biết cách thực hiện kĩ thuật di chuyển bước lướt.

- Nhảy xa: biết cách thực hiện một số bài tập phát triển thể lực, trò chơi, mô phỏng động tác chân lăng, chân giậm.

- Chạy bền: luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.

2. Kĩ năng

- Hoàn thiện động tác cũ, thựchiện cơ bản đúng động tác mới.

- Thực hiện đầy đủ bài tập chạy bền.

3. Thái độ

- Có ý thức và nỗ lực, cố gắng trong tập luyện.

- Rèn luyện ý chí và thói quen tập luyện có kỉ luật.

B. CHUẨN BỊ

1. Phương tiện: giáo án, tranh ảnh kĩ thuật.

2. Thiết bị : cầu, cột, lưới, thước đo.

C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

 

doc62 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 58 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 11 - Chương trình học kì II, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
luyện. - Rèn luyện ý chí và thói quen tập luyện có kỉ luật. B. Chuẩn bị 1. Phương tiện: giáo án, tranh ảnh kĩ thuật. 2. Thiết bị : cầu, cột, lưới, thước đo. C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Néi dung t.l­îng Ph­¬ng ph¸p tæ chøc A. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp theo hàng ngang, cho điểm số, báo cáo, Hỏi về sức khoẻ của HS 2. Giới thiệu mục tiêu bài học: Rõ ràng, chính xác, đầy đủ, ngắn gọn. 3. Khởi động: Chung: + Bài tập phát triển chung + Xoay các khớp: Cổ; vai; cẳng tay; cổ tay (chân); hông ; gối. + Ép gối Chuyên môn: + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ, + Căng cơ tay, dẻo cổ tay 6-8’ ‚ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ‚ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € B. CƠ BẢN 1. Cầu lông * Ôn nội dung HS còn yếu. * Ôn nội dung kiểm tra 2. Bóng chuyền: Ôn các kĩ thuật đã học. - Kĩ thuật đập bóng chính diện theo phương vào đà ở vị trí số 4. - Kĩ thuật phát bóng điểm rơi. 3. Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên. 28-30’ Chia lớp thành hai nhóm, nam - nữ, xếp thành đội hình chữ L. - GV nhắc lại yếu lĩnh kĩ thuật đã học, những sai lầm thường mắc và cách sửa chữa. - Chia những HS có kĩ thuật tốt phụ trách những HS yếu kém. - GV quan sát phụ đạo những HS cá biệt. - GV thông báo nội dung, yêu cầu về kĩ thuật khi kiểm tra. - Hướng dẫn HS tập luyện nội dung kiểm tra. - Kiểm tra thử. - GV nhắc lại những yếu lĩnh cơ bản của kĩ thuật. - Chia nhóm tập luyện. = = = = = = = = = Nam = = = = = = = = = = = = = = = = = GV = = = = = = Nữ Đội hình toàn lớp - Nam 5 vòng sân, nữ 3 vòng sân, yêu cầu chaỵu 80% tốc độ tối đa. C. KẾT THÚC 1.Thả lỏng: - Chạy nhẹ nhàng tại chỗ thả lỏng tòan thân - Rung bắp đùi. - Hít thở sâu, rũ tay, chạy nhẹ nhàng, thả lỏng toàn thân. 2. Củng cố: Cho 2 – 4 học sinh thựchiện lại kỹ thuật, lớp quan sát, nhận xét: Giáo viên kết luận. 3. Nhận xét: - Nhận xét năng lực tập luyện của học sinh 4. Xuống lớp. GV: Giải tán HS: Khỏe. 5-7’ ‚ ƒ € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € ‚ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ Nhận xét sau giờ dạy: Tiết 62 KiÓm tra cÇu l«ng A. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Kiểm tra kiến thức của HS về môn Cầu lông. 2. Kĩ năng - Kiểm tra mức độ hoàn thiện kĩ năng môn Cầu lông của HS. 3. Thái độ - Có ý thức và nỗ lực, cố gắng trong kiểm tra. - Rèn luyện thói quen tập luyện có kỉ luật. B. CHUẨN BỊ 1. Phương tiện: giáo án, tranh ảnh kĩ thuật. 2. Thiết bị : cầu, cột, lưới, thước đo. C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Néi dung t.l­îng Ph­¬ng ph¸p tæ chøc A. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp theo hàng ngang, cho điểm số, báo cáo, Hỏi về sức khoẻ của HS 2. Giới thiệu mục tiêu bài học: Rõ ràng, chính xác, đầy đủ, ngắn gọn. 3. Khởi động: Chung: + Bài tập phát triển chung + Xoay các khớp: Cổ; vai; cẳng tay; cổ tay (chân); hông ; gối. + Ép gối Chuyên môn: + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ, + Căng cơ tay, dẻo cổ tay 6-8’ ‚ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ‚ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € B. CƠ BẢN - GV thông báo nội dung kiểm tra. - GV thông báo yêu cầu về ý thức và kĩ thuật khi kiểm tra. - GV thông báo hình thức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra 28-30’ - Theo đội hình 4 hang ngang = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = p - GV gọi tên HS kiểm tra và HS chuẩn bị. - GV quan sát mức độ thực hiệnvà cho điểm. = = = = = = = = = KV chuẩn bị= = = = = = = == GV = = KV kiểm tra C. KẾT THÚC 1.Thả lỏng: - Chạy nhẹ nhàng tại chỗ thả lỏng tòan thân - Rung bắp đùi. - Hít thở sâu, rũ tay, chạy nhẹ nhàng, thả lỏng toàn thân. 2. Củng cố: Cho 2 – 4 học sinh thựchiện lại kỹ thuật, lớp quan sát, nhận xét: Giáo viên kết luận. 3. Nhận xét: - Nhận xét năng lực tập luyện của học sinh 4. Xuống lớp. GV: Giải tán HS: Khỏe. 5-7’ ‚ ƒ € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € ‚ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ Nhận xét sau giờ dạy: Tiết 63-65 bãng chuyÒn A. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Bóng chuyền:: Ôn các kĩ thuật đã học, ôn những nội dung HS còn yếu, ôn nội dung kiểm tra. 2. Kĩ năng - Thực hiện đúng, đẹp, chuẩn xác các động tác đã học. 3. Thái độ - Có ý thức và nỗ lực, cố gắng trong tập luyện. - Rèn luyện ý chí và thói quen tập luyện có kỉ luật. B. CHUẨN BỊ 1. Phương tiện: giáo án, tranh ảnh kĩ thuật. 2. Thiết bị : cầu, cột, lưới, thước đo. C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Néi dung t.l­îng Ph­¬ng ph¸p tæ chøc A. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp theo hàng ngang, cho điểm số, báo cáo, Hỏi về sức khoẻ của HS 2. Giới thiệu mục tiêu bài học: Rõ ràng, chính xác, đầy đủ, ngắn gọn. 3. Khởi động: Chung: + Bài tập phát triển chung + Xoay các khớp: Cổ; vai; cẳng tay; cổ tay (chân); hông ; gối. + Ép gối Chuyên môn: + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ, + Căng cơ tay, dẻo cổ tay 6-8’ ‚ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ‚ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € B. CƠ BẢN * Ôn các kĩ thuật đã học. * Ôn nội dung HS còn yếu. * Ôn nội dung kiểm tra 28-30’ - GV nhắc lại yếu lĩnh kĩ thuật đã học, những sai lầm thường mắc và cách sửa chữa. - Chia những HS có kĩ thuật tốt phụ trách những HS yếu kém. - GV quan sát phụ đạo những HS cá biệt. - GV thông báo nội dung, yêu cầu về kĩ thuật khi kiểm tra. - Hướng dẫn HS tập luyện nội dung kiểm tra. - Kiểm tra thử. - GV nhắc lại những yếu lĩnh cơ bản của kĩ thuật. - Chia nhóm tập luyện. = = = = = = = = = Nam = = = = = = = = = = = = = = = = = GV = = = = = = Nữ Đội hình toàn lớp C. KẾT THÚC 1.Thả lỏng: - Chạy nhẹ nhàng tại chỗ thả lỏng tòan thân - Rung bắp đùi. - Hít thở sâu, rũ tay, chạy nhẹ nhàng, thả lỏng toàn thân. 2. Củng cố: Cho 2 – 4 học sinh thựchiện lại kỹ thuật, lớp quan sát, nhận xét: Giáo viên kết luận. 3. Nhận xét: - Nhận xét năng lực tập luyện của học sinh 4. Xuống lớp. GV: Giải tán HS: Khỏe. 5-7’ ‚ ƒ € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € ‚ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ Nhận xét sau giờ dạy: Tiết 67-68 «n tËp häc k× ii A. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Ôn các kĩ thuật đã học, ôn những nội dung HS còn yếu, ôn nội dung kiểm tra. 2. Kĩ năng - Thực hiện đúng, đẹp, chuẩn xác các động tác đã học. 3. Thái độ - Có ý thức và nỗ lực, cố gắng trong tập luyện. - Rèn luyện ý chí và thói quen tập luyện có kỉ luật. B. CHUẨN BỊ 1. Phương tiện: giáo án, tranh ảnh kĩ thuật. 2. Thiết bị : cầu, cột, lưới, thước đo. C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Néi dung t.l­îng Ph­¬ng ph¸p tæ chøc A. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp theo hàng ngang, cho điểm số, báo cáo, Hỏi về sức khoẻ của HS 2. Giới thiệu mục tiêu bài học: Rõ ràng, chính xác, đầy đủ, ngắn gọn. 3. Khởi động: Chung: + Bài tập phát triển chung + Xoay các khớp: Cổ; vai; cẳng tay; cổ tay (chân); hông ; gối. + Ép gối Chuyên môn: + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ, + Căng cơ tay, dẻo cổ tay 6-8’ ‚ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ‚ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € B. CƠ BẢN * Ôn các môn thể thao đã học. * Ôn nội dung HS còn yếu. * Ôn nội dung kiểm tra . . 28-30’ - GV thống kê các môn thể thao đã học, những yêu cầu cơ bản cần đạt được. - GV nhắc lại yếu lĩnh kĩ thuật đã học, những sai lầm thường mắc và cách sửa chữa. - Chia những HS có kĩ thuật tốt phụ trách những HS yếu kém. - GV quan sát phụ đạo những HS cá biệt. - GV thông báo nội dung, yêu cầu về kĩ thuật khi kiểm tra học kì II. - Hướng dẫn HS tập luyện nội dung kiểm tra. - Kiểm tra thử. - GV nhắc lại những yếu lĩnh cơ bản của kĩ thuật. - Chia nhóm tập luyện. = = = = = = = = = Nam = = = = = = = = = = = = = = = = = GV = = = = = = Nữ Đội hình toàn lớp C. KẾT THÚC 1.Thả lỏng: - Chạy nhẹ nhàng tại chỗ thả lỏng tòan thân - Rung bắp đùi. - Hít thở sâu, rũ tay, chạy nhẹ nhàng, thả lỏng toàn thân. 2. Củng cố: Cho 2 – 4 học sinh thựchiện lại kỹ thuật, lớp quan sát, nhận xét: Giáo viên kết luận. 3. Nhận xét: - Nhận xét năng lực tập luyện của học sinh 4. Xuống lớp. GV: Giải tán HS: Khỏe. 5-7’ ‚ ƒ € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € ‚ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ Nhận xét sau giờ dạy: Tiết 69 - 70 KiÓm tra häc k× ii A. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Kiểm tra kiến thức của HS về môn Cầu lông. 2. Kĩ năng - Kiểm tra mức độ hoàn thiện kĩ năng môn Cầu lông của HS. 3. Thái độ - Có ý thức và nỗ lực, cố gắng trong kiểm tra. - Rèn luyện thói quen tập luyện có kỉ luật. B. CHUẨN BỊ 1. Phương tiện: giáo án, tranh ảnh kĩ thuật. 2. Thiết bị : cầu, cột, lưới, thước đo. C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Néi dung t.l­îng Ph­¬ng ph¸p tæ chøc A. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp theo hàng ngang, cho điểm số, báo cáo, Hỏi về sức khoẻ của HS 2. Giới thiệu mục tiêu bài học: Rõ ràng, chính xác, đầy đủ, ngắn gọn. 3. Khởi động: Chung: + Bài tập phát triển chung + Xoay các khớp: Cổ; vai; cẳng tay; cổ tay (chân); hông ; gối. + Ép gối Chuyên môn: + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ, + Căng cơ tay, dẻo cổ tay 6-8’ ‚ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ‚ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € B. CƠ BẢN - GV thông báo nội dung kiểm tra. - GV thông báo yêu cầu về ý thức và kĩ thuật khi kiểm tra. - GV thông báo hình thức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra 28-30’ - Theo đội hình 4 hang ngang = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = p - GV gọi tên HS kiểm tra và HS chuẩn bị. - GV quan sát mức độ thực hiệnvà cho điểm. = = = = = = = = = KV chuẩn bị = = = = = = = = = GV = = KV kiểm tra C. KẾT THÚC 1.Thả lỏng: - Chạy nhẹ nhàng tại chỗ thả lỏng tòan thân - Rung bắp đùi. - Hít thở sâu, rũ tay, chạy nhẹ nhàng, thả lỏng toàn thân. 2. Nhận xét: - Nhận xét năng lực tập luyện của học sinh 3. Xuống lớp. GV: Giải tán HS: Khỏe. 5-7’ ‚ ƒ € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € ‚ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ DUYỆT

File đính kèm:

  • docTD11 Hoc Ky 2.doc