Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 5+6: Thể dục nhịp điệu - Chạy tiếp sức - Chạy bền

 I. MỤC TIÊU:

 - Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung, Thực hiện cơ bản đúng toàn bài

 - Biết cách thực hiện các giai đọan của chạy tiếp sức 4 lần 100m, Vận dụng dể tự tập hằng ngày

 - Vận dụng những hiểu biết vào trong thi đấu và tập luyện

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:

 - Sân Trường THPT Phạm Thành Trung

 - Dụng cụ tranh ảnh , gậy , bàn đạp, hình vẽ bài thể dục, gậy .

 - Ghế , tập viết

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 31 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 5+6: Thể dục nhịp điệu - Chạy tiếp sức - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ 3 TUẦN: 03 ĐỀ BÀI: - Thể dục nhip điệu TIẾT: 5-6 + Ôn : Động tác 1-2 ( Nữ), Động tác 1-10 ( Nam) + Họv : Đông tác 3-4 (Nữ), Động tác 11-20 (Nam) Chạy tiếp sức: + Ôn :Cách trao và nhận tín gậy , vị trí đóng bàn đạp + Học Kỹ thuật xuất phát của người trao – nhận tín gậy - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên I. MỤC TIÊU: - Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung, Thực hiện cơ bản đúng toàn bài - Biết cách thực hiện các giai đọan của chạy tiếp sức 4 lần 100m, Vận dụng dể tự tập hằng ngày - Vận dụng những hiểu biết vào trong thi đấu và tập luyện II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: - Sân Trường THPT Phạm Thành Trung - Dụng cụ tranh ảnh , gậy , bàn đạp, hình vẽ bài thể dục, gậy . - Ghế , tập viết III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: PHẦN VÀ NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I – PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp : Tập họp, điểm danh, báo cáo 2. Kiểm tra nội dung củ : Thế nào là thể dục vệ sinh ? ( yêu cầu hs nắm được bài đã học ở tiết trước ) 3. Phổ biến nội dung mới : Học động tác 1-3 bài TDNĐ , Kỷ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát . Bài tập bổ trợ ( Yêu cầu học sinh nắm cơ bản kỷ thuật đông tác ) 4. Khởi động chung : Căng cơ cổ tay, cổ chân, cẳng tay, vai, lườn, lưng, đùi, cẳng chân sau . Xoay khớp cổ tay, chân, khủyu tay, vai, gối, hông ( yêu cầu khởi động tích cực ) -- Khởi động chuyên môn : Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi , chạy đạp sau 10-12’ 2x8 2x8 2x10m Đội hình 1: 2. Như đội hình 1 : học sinh đứng tại chổ trả lời . 3. Như đội hình 1 : Giáo viên vừa phân tích vừa thị phạm động tác . 4. Đội hình khởi động chung : Gv cho nhóm trưởng điều khiển chung . ĐH 2 - Khởi động chuyên môn : Yêu cầu khởi động tích cực II – PHẦN CƠ BẢN : 1.Ôn động tác 1-2 nữ và 1-10 nam, ôn kỹ thuật trao và nhận gậy ; vị trí đóng bàn đạp.Kỷ thuật xuất phát thấp khi chạy tiếp sức 4 lần 100m . - Học động tác 3-4 nữ, 11-20 nam : a- Di chuyển tiến lùi Yêu cầu tay chân, gối đúng biên độ b - Nhảy Yêu cầu : mắt, tay chân, đúng biên độ động tác c- Bài thể dục phá triển chung của nam động tác 11-20 . Yêu cầu : mắt, tay chân, đúng biên độ động tác . Chạy tiếp sức : a. Ôn cách trao nhận tín gậy : Trao và nhận gậy từ trên xuống : Trao và nhận gậy từ dưới lên : Yêu cầu tay đúng kỷ thuật trao và nhận . b- Kỹ thuật xuất phát của người trao và nhận tín gậy : 3. Chạy bền trên địa hình tự nhiên : Nam 3 vòng 200m , nữ 2 vòng 200m Yêu cầu thực hiện hết cự li . 1. Bài TDNĐ : Chia làm 2 nhóm nam và nữ a. Nhóm nữ : Giáo viên thi phạm và hướng dẩn cho nhóm nữ Nhóm nam xem tranh ảnh bài TD cua nam – Giáo viên cho nhóm nữ tự tập và trở lại hướng dẩn cho nhóm nam . Sau đó giáo viên quan sát sửa sai . 2.Chạy tiếp sức : a. Trao và nhận gậy tại chổ đội hình sau Yêu cầu thị phạm động tác hs tích cực làm theo . Chia làm 4 nhóm để tập trao và nhận gậy di chuyển, phối hợp kỹ thuật xuất phát . Đội hình sau : 3. Chạy bền : Yêu cầu chia ra 2 nhóm nam và nữ, nữ chạy trước nam chạy sau . III. PHẦN KẾT THÚC : 1. Thả lỏng 2. Củng cố 3. Nội dung tiết học sau : 4. Nhận xét buổi học 5. Xuống lớp 5-7 1. Đi bộ hít thở 1 vòng 200m 2. Tập trung như ĐH 1à gọi 1 nam 1 nữ lên thực hiện lại kỷ thuật xuất phát thấp . Bài thể dục nam và nữ 3. Ôn lại bài thể dục , vị trí đóng bàn đạp, kỷ thuật chạy ngắn . Học bài TDNĐ và chạy ngắn 4.5. Giải tán học sinh đồng thanh hô “khỏe”

File đính kèm:

  • docTD 11 t3.doc