Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 55 đến Tiết 63 - Nguyễn Văn Quang

I. Mục tiêu:

 Cầu lông: Ôn tập kỹ thuật đánh cầu thấp tay, đánh cầu cao tay trên đầu.

- TTTC(Bóng chuyền): Luyện tập các động tác khởi động chung, khởi động chuyên môn. Giới thiệu và tập luyện tư thế chuẩn bị. kĩ thuật di chuyễn. Làm quen sơ bộ kĩ thuật bóng chuyền.chuyền bóng cao tay và chuyền bóng thấp tay. Yêu cầu học sinh hiểu và bước đầu tiếp thu được 1 số kĩ thuật cơ bản của bóng chuyền.

- Chạy bền trên địa hình tự nhiên, cách theo dõi sức khỏe.

II. Địa diểm, thiết bị dạy học:

- Sân tập cầu lông, bộ cột lưới bóng chuyền, 10 -15 quả bóng chuyền, 1 còi.

 

III, Hoạt động của giáo viên và học sinh

 

 

doc19 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 162 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 55 đến Tiết 63 - Nguyễn Văn Quang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ác. 2. Cầu lông. *Khởi động với vợt cầu lông *Ôn tập một số kỹ thuật đã học. - Đánh cầu cao trên đầu. - Đánh cầu cao trái tay. - Phát cầu thuận tay. - Đánh cầu trên đầu. - Đập cầu. 3- Chạy bền trên địa hình tự nhiên, cách theo dõi sức khỏe. 4. Củng cố. - Giáo viên gọi 2 em đệm và chuyền bóng cao tay, sau đó gọi hs khác nhận xét - Giáo viên gọi 2 em đánh cầu cao tay, sau đó gọi hs khác nhận xét Phần kết thúc Thực hiện một số động tác thả lỏng. Chân, tay, hồi tĩnh. - Giáo viên nhận xét giờ học, giao nhiệm vụ tập luyện ngoài giờ, xuống lớp. 1lần 1lx 10m 1lx 10m 1lx 10m 1lx 10m 1lx 10m 2 7p 32p 6p x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - GV nhận lớp xong cho lớp về đội hình khởi động chung. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Bài tập di chuyển. I.....10m........I x x x x x .......................x x x x x x .......................x x x x x x ...................... x x x x x x ....................... x gv GV gọi hs lên kiểm tra và gv gọi một số học sinh nhận xét. GV nhắc lại một số kĩ thuật động tác cơ bản sau cho học sinh thực hiện. GV quan sát sữa sai cho học sinh Tương tự phương pháp ở trên. GV quan sát sữa sai cho học sinh , khi học sinh tập luyện tự do (2-3 HS 1 quả bóng). Đội hình tập đệp bóng x x x x x x x x x GV x x x x x x x x x giáo viên quan sát sữa sai cho học sinh HS thực hiện đồng loạt giáo viên quan sát động viên nhắc nhở. GV nhắc lại một số kỹ thuật Cầu lông cơ bản đã học, sau đó hs tự ôn tập, II I I II Học sinh tập luyện với sân, một số không có sân tập theo cặp ở ngoài sân, Đội hình tập cầu lông đánh qua lại. x x x x x x x GV x x x x x x x GV quan sát sửa sai. Đội hình xuống lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Giáo án thể dục 11 Giáo án số: 61 Tiết pp CT: 61 Ngày .. tháng năm 2010 Cầu lông- Thể thao tự chọn (Bóng chuyền) - chạy bền. I. Mục tiêu: Cầu lông: Ôn tập kỹ thuật đánh cầu cao trên đầu, đánh cầu cao trái tay. - TTTC(Bóng chuyền): Luyện tập các độngbổ trợ tập bóng chuyền. kĩ thuật đệm bóng, chuyền bóng cao tay. Yêu cầu học tập luyện và tiếp thu được 1 số kĩ thuật cơ bản của bản chuyền. - Chạy bền trên địa hình tự nhiên, cách theo dõi sức khỏe. II. Địa diểm, thiết bị dạy học: - Sân tập cầu lông, vợt cầu lông, bộ cột lưới bóng chuyền, 10 -15 quả bóng chuyền, 1 còi. III, Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG Phần mở đầu 1. Nhận lớp: GV nhận lớp: kiểm tra ss, hỏi về sức khoẻ học sinh, phổ biến mục tiêu, nd, yc của tiết học. 2. Khởi động chung: -Thực hiện bài thể dục tay không, -Tại chỗ quay các khớp: Cổ tay, khuỷu tay, cánh tay, cổ chân, khớp gối, khớp hông. -Thực hiện các bài tập di chuyển + Chạy bước nhỏ, + Chạy nâng cao đùi, + Chạy đá lăng trước, + Chạy đá gót chạm mông,  + Chạy đạp sau, Yêu cầu: Thực hiện tích cực tạo không khí sôi nổi. -Kiểm tra bài cũ: 2-3 em thực hiện kĩ thuật đệm bóng thấp tay. phần cơ bản 1. Thể thao tự chọn: *Ôn tập -Đệm bóng 2 người. - Kĩ thuật chuyền bóng bước 2 - Kĩ thuật đệm bóng 3 người (tam giác). Yêu cầu:hiểu và thực hiện đúng kĩ thuật động tác. 2. Cầu lông. *Khởi động với vợt cầu lông *Ôn tập một số kỹ thuật đã học. - Đánh cầu cao trên đầu. - Đánh cầu cao trái tay. - Phát cầu thuận tay. - Đánh cầu trên đầu. - Đập cầu. 3- Chạy bền trên địa hình tự nhiên, cách theo dõi sức khỏe. 4. Củng cố. - Giáo viên gọi 2 em đệm và chuyền bóng cao tay, sau đó gọi hs khác nhận xét - Giáo viên gọi 2 em đánh cầu cao tay, sau đó gọi hs khác nhận xét Phần kết thúc Thực hiện một số động tác thả lỏng. Chân, tay, hồi tĩnh. - Giáo viên nhận xét giờ học, giao nhiệm vụ tập luyện ngoài giờ, xuống lớp. 1lần 1lx 10m 1lx 10m 1lx 10m 1lx 10m 1lx 10m 2 7p 32p 6p x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - GV nhận lớp xong cho lớp về đội hình khởi động chung. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Bài tập di chuyển. I.....10m........I x x x x x .......................x x x x x x .......................x x x x x x ...................... x x x x x x ....................... x gv GV gọi hs lên kiểm tra và gv gọi một số học sinh nhận xét. GV nhắc lại một số kĩ thuật động tác cơ bản sau cho học sinh thực hiện. GV quan sát sữa sai cho học sinh Tương tự phương pháp ở trên. GV quan sát sữa sai cho học sinh , khi học sinh tập luyện tự do (2-3 HS 1 quả bóng). Đội hình tập đệp bóng x x x x x x x x x GV x x x x x x x x x giáo viên quan sát sữa sai cho học sinh HS thực hiện đồng loạt giáo viên quan sát động viên nhắc nhở. GV nhắc lại một số kỹ thuật Cầu lông cơ bản đã học, sau đó hs tự ôn tập, II I I II Học sinh tập luyện với sân, một số không có sân tập theo cặp ở ngoài sân, Đội hình tập cầu lông đánh qua lại. x x x x x x x GV x x x x x x x GV quan sát sửa sai. Đội hình xuống lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Giáo án thể dục 11 Giáo án số: 62 Tiết pp CT:62 Ngày .. tháng năm 2010 Cầu lông- Thể thao tự chọn (Bóng chuyền) - chạy bền. I. Mục tiêu: Cầu lông: Ôn tập kỹ thuật đánh cầu cao trên đầu, đánh cầu cao trái tay. - TTTC(Bóng chuyền): Luyện tập các độngbổ trợ tập bóng chuyền. kĩ thuật đệm bóng, chuyền bóng cao tay. Yêu cầu học tập luyện và tiếp thu được 1 số kĩ thuật cơ bản của bản chuyền. - Chạy bền trên địa hình tự nhiên, cách theo dõi sức khỏe. II. Địa diểm, thiết bị dạy học: - Sân tập cầu lông, vợt cầu lông, bộ cột lưới bóng chuyền, 10 -15 quả bóng chuyền, 1 còi. III, Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG Phần mở đầu 1. Nhận lớp: GV nhận lớp: kiểm tra ss, hỏi về sức khoẻ học sinh, phổ biến mục tiêu, nd, yc của tiết học. 2. Khởi động chung: -Thực hiện bài thể dục tay không, -Tại chỗ quay các khớp: Cổ tay, khuỷu tay, cánh tay, cổ chân, khớp gối, khớp hông. -Thực hiện các bài tập di chuyển + Chạy bước nhỏ, + Chạy nâng cao đùi, + Chạy đá lăng trước, + Chạy đá gót chạm mông,  + Chạy đạp sau, Yêu cầu: Thực hiện tích cực tạo không khí sôi nổi. -Kiểm tra bài cũ: 2-3 em thực hiện kĩ thuật đệm bóng thấp tay. phần cơ bản 1. Thể thao tự chọn: *Ôn tập -Đệm bóng 2 người. - Kĩ thuật chuyền bóng bước 2 - Kĩ thuật đệm bóng 3 người (tam giác). Yêu cầu:hiểu và thực hiện đúng kĩ thuật động tác. 2. Cầu lông. *Khởi động với vợt cầu lông *Ôn tập một số kỹ thuật đã học. - Đánh cầu cao trên đầu. - Đánh cầu cao trái tay. - Phát cầu thuận tay. - Đánh cầu trên đầu. - Đập cầu. 3- Chạy bền trên địa hình tự nhiên, cách theo dõi sức khỏe. 4. Củng cố. - Giáo viên gọi 2 em đệm và chuyền bóng cao tay, sau đó gọi hs khác nhận xét - Giáo viên gọi 2 em đánh cầu cao tay, sau đó gọi hs khác nhận xét Phần kết thúc Thực hiện một số động tác thả lỏng. Chân, tay, hồi tĩnh. - Giáo viên nhận xét giờ học, giao nhiệm vụ tập luyện ngoài giờ, xuống lớp. 1lần 1lx 10m 1lx 10m 1lx 10m 1lx 10m 1lx 10m 2 7p 32p 6p x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - GV nhận lớp xong cho lớp về đội hình khởi động chung. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Bài tập di chuyển. I.....10m........I x x x x x .......................x x x x x x .......................x x x x x x ...................... x x x x x x ....................... x gv GV gọi hs lên kiểm tra và gv gọi một số học sinh nhận xét. GV nhắc lại một số kĩ thuật động tác cơ bản sau cho học sinh thực hiện. GV quan sát sữa sai cho học sinh Tương tự phương pháp ở trên. GV quan sát sữa sai cho học sinh , khi học sinh tập luyện tự do (2-3 HS 1 quả bóng). Đội hình tập đệp bóng x x x x x x x x x GV x x x x x x x x x giáo viên quan sát sữa sai cho học sinh HS thực hiện đồng loạt giáo viên quan sát động viên nhắc nhở. GV nhắc lại một số kỹ thuật Cầu lông cơ bản đã học, sau đó hs tự ôn tập, II I I II Học sinh tập luyện với sân, một số không có sân tập theo cặp ở ngoài sân, Đội hình tập cầu lông đánh qua lại. x x x x x x x GV x x x x x x x GV quan sát sửa sai. Đội hình xuống lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Giáo án thể dục 11 Giáo án số: 63 Tiết pp CT:63 Ngày .. tháng năm 2010 kiểm tra: cầu lông I. Mục tiêu - Kiểm tra đánh giá chất lượng dạy và học nội dung cầu lông. *Yêu cầu: Cố gắng, tự tin thực hiện kỹ thuật. II. Sân bãi, dụng cụ Sân tập cầu lông của trường. Vợt: 1 hs/vợt, cầu3-4 quả đủ kiểm tra III. Tiến trình giảng dạy Phần Nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức SL TG Mở đầu 1. Nhận lớp - Kiểm tra sĩ số - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu, nội dung, phương pháp kiểm tra. 2. Khởi động - KĐC: tập bài thể dục tay không. Xoay các khớp cổ tay, chân, cổ, khuỷu tay, vai, gối, cột sống... - Tập di chuyển đánh cầu thấp tay. 8' 2' 6' Cán sự tập trung lớp đội hình 4 hàng ngang, cự ly hẹp 6 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Đội hình 4 hàng ngang cự ly rộng. Cán sự đếm nhịp Tự thực hiện tự do theo từng đôi. Cơ bản Nội dung: Đánh qua lại thấp tay ( tối đa 10 quả) kết hợp di chuyển trong phạm vi sân cầu lông Tiêu chuẩn đánh giá: Căn cứ vào số quả đánh được và chất lượng kỹ thuật động tác. Điểm thành tích = số quả đánh được. Kỹ thuật được đánh giá theo cảm quan của GV. Điểm cuối cùng = (thành tích + kỹ thuật)/2 32' Một hs giỏi phục vụ đánh cầu, cố gáng điều cầu được lần lượt các hướng trên sân. Từng hs vào sân kiểm tra. 6GV HS kiểm tra HS phục vụ Kết thúc - Thả lỏng: Tại chỗ thực hiện các động tác thả lỏng - Tập trung lớp: + Nhận xét kết quả kiểm tra + Công bố điểm. 5' 6 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Cách cho điểm: Căn cứ vào các chỉ tiêu trên mà GV cho điểm học tập cầu lông của học sinh theo bảng sau: Số quả đánh được Chất lượng kĩ thuật (điểm) 10 – 9 8 – 7 6 – 5 4 3 2 1 0 A 10 9 8 7 6 5 4 3 B 9 8 7 6 5 4 3 2 C 8 7 6 5 4 3 2 1

File đính kèm:

  • docGA TD 11.doc