A. Mục tiêu:
- Kiến thức:
+ Đá cầu: Tiếp tục ôn tập các nội dung đã học ; đấu tập ; Một số bài tập bổ trợ và phát triển thể lực
+ Nhảy xa: Tiếp tục luyện tập hoàn thiện 4 giai đoạn kỹ thuật . Một số bài tập bổ trợ và phát triển thể lực
+ Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Kỹ năng:
+ Hoàn hiện tương đối tốt kĩ thuật KT nhảy xa”Ưỡn thân”; KT tâng cầu 1 nhịp đá tấn công; thi đấu tập ;
-Thái độ:
+ Tác phong khẩn trương nhanh nhẹn; tích cực tự giác trong tập luyện.
B. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: Tập trên sân trường vệ sinh an toàn
- Phương tiện: Mỗi HS 1quả cầu, 1 còi, hố nhảy , ván giậm
C.Tiến trình lên lớp
12 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 103 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 45 đến Tiết 49 - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cả lớp vỗ tay
200m
2 x 8
Nhịp
2 lần
10 lần
5 lần
5 lần
8-10
Phút
30 -32
Phút
12 phút
5 phút
7 phút
12 phút
5 phút
8 phút
5 phút
5 phút
- Đội hình nhận lớp
GV
- Học sinh từ đội hình tập trung , cán sự cho lớp chạy thường 1 vòng sân, sau đó chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động.
CS
- Khởi động chuyên môn
30 m
- Nhận xét cho điểm
- Chia lớp thành 2 nhóm tập luyện:
+ Nữ tập với cầu; Nam tập nhảy xa _Hết 12 phút đổi vị trí tập luyện.
+ GV làm mẫu, hướng dẫn, giao nhiệm vụ tập luyện cho HS.Quan sát kết hợp sữa chữa động tác sai của HS.
+ HS tập luyện kết hợp sữa chữa sai sót.
F Đội hình học đá cầu:
- ĐH đấu tập
Đấu tập.Sân 1
Đấu tập. Sân 2
F Đội hình học nhảy xa
- Một số động tác bổ trợ, và phát triển thể lực :
.
- Ôn hoàn thiện chạy đà- giậm nhảy- trên không – tiếp đất
- Chạy đồng loạt trên sân trường.
GV: + Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng
+ Nhận xét và giao bài tập về nhà
HS: +Nghe nhận xét , nhận bài tập về nhà
+Làm thủ tục xuống lớp
Đội hình thả lỏng
CS
- Đội hình xuống lớp
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVVV
GV
D. Rút kinh nghiệm:
Ngày soạn: 18/02/2012 Tªn bµi d¹y Tiết 47 ( Theo PPCT )
Đá cầu: Ôn tâng “ giật cầu” ( Kiểm tra tiết 48 )
Nhảy xa : Ôn hoàn thiện kỹ thuật, nâng cao thành tích nhảy xa kiểu “ Ưỡn thân”
( Kiểm tra tiết 49)
----------***----------
A. Mục tiêu:
- Kiến thức:
+ Biết ôn tâng “ giật cầu” ( Kiểm tra tiết 48 ) và Ôn hoàn thiện kỹ thuật, nâng cao thành tích nhảy xa kiểu “ Ưỡn thân” ( Kiểm tra tiết 49)
- Kỹ năng:
+ Thực hiện tốt tâng “ giật cầu” ; kỹ thuật và thành tích nhảy xa kiểu “ Ưỡn thân” đảm bảo kiểm tra đạt kết quả cao.
- Thái độ:
+ Tác phong khẩn trương nhanh nhẹn; tích cực tự giác trong tập luyện.
B. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: Tập trên sân trường vệ sinh an toàn
- Phương tiện: 25quả cầu, 1 còi. 01 sân thi đấu đá cầu , hố nhảy,ván giậm,thước mét ,dụng cụ xới cát.
C. Tiến trình lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập
Hoạt động của (GV-HS)
SL
TG
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
- HS: hợp báo cáo sĩ số , lời chúc sức khoẻ.
- GV: Nhận lớp , hỏi tình hình sức khoẻ học sinh, phổ biến mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ.
2. Khởi động:
-Khởi động chung:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân .
+ Tập sáu động tác thể dục PT chung.
Động tác tay ngực; nghiêng lườn; lưng bụng; vặn mình; đá chân; phối hợp toàn thân.
+ Ép dọc, ép ngang
+ Xoay các khớp.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ tại chỗ 15 giây
+ Chạy nâng cao đùi tại chỗ 15 giây
+ Chạy đạp sau di chuyển 30 mét
+ Chạy tăng tốc độ 30 mét
- Kiểm tra bài cũ :
+ Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa với 5 bước chạy đà.
II.Phần cơ bản:
1. Đá cầu:
- Ôn di chuyển tâng” giật cầu”
+ Tập luyện đồng loạt trên sân
- Củng cố nhận xét.
+ Gọi 2 học sinh kiểm tra thử , ( GV nhận xét, củng cố, đánh giá , xếp loại
( đạt, chưa đạt)
2. Nhảy xa:
- Một số động tác bổ trợ
+ 3 ,5 , 7 bước chạy đà thực hiện bước bộ
- Ôn hoàn thiện kỹ thuật, nâng cao thành tích nhảy xa kiểu
+ 9 đến 11 bước chạy đà hoàn thiện kỹ thuật, nâng cao thành tích nhảy xa.
- Củng cố nhận xét.
+ Gọi 2 học sinh kiểm tra thử , ( GV nhận xét, củng cố, đánh giá , xếp loại
( đạt, chưa đạt)
III.Phần kết thúc:
-Hồi tĩnh thả lỏng
+Đi thường hít thở sâu
+Tại chỗ tập các bài tập thả lỏng tay, chân.
-Bài tập về nhà.
+Luyện tập Kỹ thuật tâng cầu ( nhịp 1) chuyền cầu đi ; tâng cầu
+ Luyện tập hoàn hiện KT nhảy xa ưỡn thân, nâng cao thành tích.
- Xuống lớp
+ GV hô “ Giải tán”
+ HS hô “ Khỏe”. Cả lớp vỗ tay
200m
2 x 8
Nhịp
2 lần
10 lần
3 lần
3 lần
8-10
Phút
30 -32
Phút
10 phút
5 phút
5 phút
8 phút
2 phút
5 phút
- Đội hình nhận lớp
GV
- Học sinh từ đội hình tập trung , cán sự cho lớp chạy thường 1 vòng sân, sau đó chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động.
CS
- Khởi động chuyên môn
30 m
- Nhận xét cho điểm
- Chia lớp thành 2 nhóm tập luyện:
+ Nữ tập với cầu; Nam tập nhảy xa _Hết 15 phút đổi vị trí tập luyện.
+ GV làm mẫu, hướng dẫn, giao nhiệm vụ tập luyện cho HS.Quan sát kết hợp sữa chữa động tác sai của HS.
+ HS tập luyện kết hợp sữa chữa sai sót.
F Đội hình học đá cầu:
F Đội hình học nhảy xa
- Một số động tác bổ trợ.
- Ôn hoàn thiện chạy đà- giậm nhảy- trên không – tiếp đất
GV: + Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng
+ Nhận xét và giao bài tập về nhà
HS: +Nghe nhận xét , nhận bài tập về nhà
+Làm thủ tục xuống lớp
Đội hình thả lỏng
CS
- Đội hình xuống lớp
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVVV
GV
D. Rút kinh nghiệm:
Ngày soạn: 20/02/2012 Tªn bµi d¹y Tiết 48 ( Theo PPCT )
Kiểm tra Đá cầu
----------***----------
A. Mục tiêu:
- Kiến thức:
+ Đá cầu: Kiểm tra kỹ thuật tâng “ giật ”
- Kỹ năng:
+ Thực hiện kỹ thuật tâng “ giật ” đạt kết quả cao.
- Thái độ:
+Tác phong khẩn trương nhanh nhẹn; tích cực tự giác trong tập luyện.
B. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: Tập trên sân trường vệ sinh an toàn
- Phương tiện: Mỗi học sinh 01 quả cầu, 1 còi. .
C.Tiến trình lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập
Hoạt động của (GV-HS)
SL
TG
I. Phần mở đầu:
1 .Nhận lớp
- HS: Cán bộ lớp tập hợp báo cáo sĩ số , lời chúc sức khoẻ.
- GV: Nhận lớp , hỏi tình hình sức khoẻ học sinh, phổ biến mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ.
2. Khởi động:
- Tập sáu động tác thể dục PT chung.
Động tác tay ngực; nghiêng lườn; lưng bụng; vặn mình; đá chân; phối hợp toàn thân.
- Ép dọc, ép ngang
- Xoay các khớp.
II. Phần cơ bản:
1. Nội dung kiểm tra :
- Kiểm tra kỹ thuật tâng “ giật
* Bảng điểm đánh giá, xếp loại:
=> Thực hiện 2 lần , tính lần cao nhất..
+ Đạt : Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật với số lần tâng “ giật ” cầu liên tục 5 – 6 lần đối với học sinh nữ ; 10- 12 lần học sinh nam .
+ Chưa đạt : Các trường hợp còn lại, không đạt mức trên.
- Củng cố nhận xét:
+ Nhận xét, giờ kiểm tra và đánh giá, xếp loại mức độ đạt được của học sinh.
III. Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh thả lỏng
- Bài tập về nhà.
+ Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa và nâng cao thành tích ( CB giờ sau kiểm tra)
- Xuống lớp
+ GV hô “ Giải tán”
+ HS hô “ Khỏe”. Cả lớp vỗ tay
2 x 8 nhịp
02 lần / học sinh
8-10
phút
32 phút
5 phót
5 phút
- Đội hình nhận lớp
- Học sinh từ đội hình tập trung , cán sự cho lớp chạy thường 1 vòng sân, sau đó chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động.
- Mỗi người được thực hiện 2 lần, lấy số lần cao nhất để đánh giá, xếp loại.
- Đội hình kiểm tra:
GV
GV: + Xắp hàng nhận xét và giao bài tập về nhà
HS: + Nghe nhận xét , nhận bài tập về nhà
+ Làm thủ tục xuống lớp
- Đội hình xuống lớp
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVVV
GV
D. Rút kinh nghiệm:
Ngày soạn: 24/02/2012 Tªn bµi d¹y Tiết 49 ( Theo PPCT )
Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy xa kiểu “ Ưỡn thân”
----------***----------
A. Mục tiêu:
- Kiến thức:
+ Kiểm tra kỹ thuật, thành tích nhảy xa kiểu “ Ưỡn thân”
- Kỹ năng:
+ Thực hiện tốt kỹ thuật và thành tích nhảy xa kiểu “ Ưỡn thân” đảm bảo kiểm tra đạt kết quả cao.
- Thái độ:
+ Tác phong khẩn trương nhanh nhẹn; tích cực tự giác trong tập luyện.
B. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: Tập trên sân trường vệ sinh an toàn
- Phương tiện: hố nhảy,ván giậm,thước mét ,dụng cụ xới cát.
C. Tiến trình lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập
Hoạt động của (GV-HS)
SL
TG
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
- HS: hợp báo cáo sĩ số , lời chúc sức khoẻ.
- GV: Nhận lớp , hỏi tình hình sức khoẻ học sinh, phổ biến mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ.
2. Khởi động:
-Khởi động chung:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân .
+ Tập sáu động tác thể dục PT chung.
Động tác tay ngực; nghiêng lườn; lưng bụng; vặn mình; đá chân; phối hợp toàn thân.
+ Ép dọc, ép ngang
+ Xoay các khớp.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ tại chỗ 15 giây
+ Chạy nâng cao đùi tại chỗ 15 giây
+ Chạy đạp sau di chuyển 30 mét
+ Chạy tăng tốc độ 30 mét
II.Phần cơ bản:
1. Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra kỹ thuật, thành tích nhảy xa kiểu “ Ưỡn thân”
2.Cách cho điểm :
+ Đạt : Thực hiện cơ bản đúng giai đoạn trên không, thành tích đạt 3m (nam) ;và 2,8m (nữ) ‘
+ Chưa đạt : Các trường hợp còn lại, không đạt mức trên.
- Củng cố nhận xét:
+ Nhận xét, giờ kiểm tra và đánh giá, xếp loại mức độ đạt được của học sinh.
III.Phần kết thúc:
-Hồi tĩnh thả lỏng
+Đi thường hít thở sâu
+Tại chỗ tập các bài tập thả lỏng tay, chân.
-Bài tập về nhà.
Học cầu lông, bóng rổ ( mỗi học sinh 1 vợt và 2 Hs một quả cầu
- Xuống lớp
+ GV hô “ Giải tán”
+ HS hô “ Khỏe”. Cả lớp vỗ tay
200m
2 x 8
Nhịp
2 lần
03 lần
8-10
Phút
30 -32
Phút
5 phút
5 phút
- Đội hình nhận lớp
GV
- Học sinh từ đội hình tập trung , cán sự cho lớp chạy thường 1 vòng sân, sau đó chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động.
CS
- Khởi động chuyên môn
30 m
- Nhận xét cho điểm
F Tổ chức kiểm tra :
- Sau khi khởi động ,mỗi học sinh nhảy thử 1 lần, nhảy chính thức 3 lần.Cho điểm theo thành tích ở những lần nhảy đúng luật
- GV đánh dấu sẵn các mốc thành tích: 4m; 3,5m; 3m (nam) và 3,2m; 3m; 2,8m (nữ)
F Đội hình kiểm tra nhảy xa
GV
GV: + Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng
+ Nhận xét và giao bài tập về nhà
HS: +Nghe nhận xét , nhận bài tập về nhà
+Làm thủ tục xuống lớp
Đội hình thả lỏng
CS
- Đội hình xuống lớp
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVVV
GV
D. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- Tiết 45 - 49. 11.doc