Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 4 - Năm học 2009-2010 (Chuẩn kiến thức)

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Học sinh ôn lại và thuộc được những động tác đã học.

- Nắm được kỹ thuật chay tiếp sức 4x 100m

- Nâng cao sức bền

- Tự giác tích cực và bảo đảm an toàn

- Trang phục gọn gàng, giầy tập đầy đủ

II. SÂN BÃI DỤNG CỤ

- Tại sân trường

III. NỘI DUNG- PHƯƠNG PHÁP

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 81 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 4 - Năm học 2009-2010 (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 4 Thể dục : Ôn động tác 1, 2 ( bài TDNĐ cho nữ); Động tác 1-5( Nam) chạy tiếp sức: + Giới thiệu kỹ thuật chạy tiếp sức (4x 100m) cách xuất phát với tín gậy. + Bài tập 1 và 2(tr 48, 49- TD 11) chạy bền : Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. I. Mục đích yêu cầu - Học sinh ôn lại và thuộc được những động tác đã học. - Nắm được kỹ thuật chay tiếp sức 4x 100m - Nâng cao sức bền - Tự giác tích cực và bảo đảm an toàn - Trang phục gọn gàng, giầy tập đầy đủ II. Sân bãi dụng cụ - Tại sân trường III. Nội dung- phương pháp Nội dung KLVĐ Phương pháp TG ĐL A. Mở đầu 1. GV nhận lớp kiểm tra sĩ số phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập 2. Khởi động a. Khởi động chung - Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân sau đó xếp 4 hàng ngang để khởi động ( lấy bài thể dục tay không 6 động tác làm bài khởi động) + Động tác tay vai + Động tác lườn + Động tác vặn mình + Động tác lưng bụng + Động tác chân + Động tác toàn thân b. Khởi động chuyên môn - Khởi động kỹ các khớp cổ chân, tay, vai, hông, gối - ép ngang dọc, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao gối. B. Phần cơ bản 1. Ôn bài TD - Bài TDNĐ(Nữ) + Động tác 1: Đánh hông + Động tác 2: Phối hợp - Bài TD phát triển chung( Nam) + Từ động tác 1- động tác 5 2. Chạy tiếp sức + Giới thiệu kỹ thuật chạy tiếp sức 4x100m, cách xuất phát thấp với tín gậy. VĐV chạy đoạn đầu trong chạy tiếp sức 4x 100m, xuất phát thấp với bàn đạp và cầm tín gậy ở tay phải. Khi tay chống đất để xuất phát, ngón cái và ngón trỏ tách như đo gang và chống sát phía sau vạch xuất phát, nắm tín gậy bằng các ngón còn lại. Bài tập 1 + Tại chỗ tập động tác trao nhân tín gậy. Bài tập 2: + Tại chỗ, tập động tác đánh tay không nhận tín gậy. 3. Chạy bền: Nam 400m Nữ 300m C. Kết thúc - Thả lỏng - Tập trung - Củng cố nhận xét - BTVN - Xuống lớp (8’) 3p 5p 33p 13p 14p 6p 4p 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 Cán sự cho lớp tập trung 4 hàng ngang - báo cáo sĩ số giáo viên x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X ▲ Triển khai đội hình khởi động - Y/c: Giãn cách mỗi người một sải tay- đứng so le x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ y/c: khởi động tích cực đủ khối lượng Đội hình 4 hàng ngang.GV nêu tên các động đã dạy 1 vài lần, tập mẫu 1 vài lần cho hs qsát. sau đó ôn từng đtác một, GV vừa làm mẫu vừa phân tích kthuật đtác, thực hiện chậm từng nhịp sau đó mới tăng dần tốc độ - Chia thành 2 nhóm nam riêng nữ riêng Bài TDNĐ dành cho nữ riêng, bài thể dục phát triển chung cho nam riêng - Đứng quay mặt về phía hs vừa tặp vừa hô nhịp để hs tập - Chia nhóm hs tự tập, GV quan sát sửa sai cho hs - Tập trung thành 4 hàng ngang sau đó cho ngồi xuống GV giới thiêu cho hs biết về kỹ thuật xuất phát thấp trong chạy tiếp sức 4x100m - yêu cầu ngồi trật tự, chú ý nghe x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ TTCB đứng chân trước chân sau, chân cùng bên với tay cầm tín gậy ở phía sau( chạy đoạn 1- 3 cầm tín gậy tay phải, đoạn 2- 4 cầm tín gậy tay trái) cầm sát đầu phía sau của tín gậy. Đtác: đánh tay nhịp nhàng, khi tay có tín gậy đưa về trước thì hô “ bắt” và đánh tiếp tay này về sau 1 nhịp nữa rồi mới đưa thẳng tay về trước - TTCB: đứng chân trước chân sau không cầm tín gậy Đtác: theo lệnh của GV, hs đánh tay tự nhiên, khi nghe GV hô “bắt” thì tay tín gậy đánh ra trước, khi tay đó đánh ra sau thi duỗi thẳng ép sát thân để nhận tín gậy( nhận tin gậy từ dưới lên). Các đầu ngón tay đều hướng xuống dưới, ngón cái và ngón trỏ tách hết cỡ. - Chạy thả lỏng quanh sân trường - Thực hiện hết cự ly - Hít thở sâu x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲

File đính kèm:

  • docgiao an 4.doc