I. Chuẫn Bị .
1. Nhận lớp .
2. Khỡi động - Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học .
- Chạy chậm một vòng sân,Thực hiện khỡi động các khớp tay chân .
Chạy bước nhỏ nâng cao đùi ,đạp sau .
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 169 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 36: Thi học kì I - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 36
Tiết PPCT : 36
Ngày soạn :06/12/2009
NỘI DUNG
Thi Học Kì I : Kiểm tra kỉ thuật nhảy cao úp bụng
PHẦN
NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
I. Chuẫn Bị .
1. Nhận lớp .
2. Khỡi động
- Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học .
- Chạy chậm một vòng sân,Thực hiện khỡi động các khớp tay chân .
Chạy bước nhỏ nâng cao đùi ,đạp sau .
II. Cơ Bản .
1. Kiểm tra kĩ thuật nhảy cao úp bụng
. Nội dung kiểm ra : Kiểm tra kĩ thuật và thành tích kĩ thuật nhảy cao úp bụng
2. Cách cho điểm :
Điểm kiểm tra cho theo mức độ kĩ thuật và thành tích mà học sinh thực hiện được
Điểm 9-10 : Thực hiện đúng kĩ thuật cả bốn giai đoạn thành tích đạt 130 cm (nam) và 120cm ( Nữ )
Điểm 7-8 : Thực hiện cơ bản đúng cả bốn giai đoạn thành tích đạt 110 cm (nam) và 100cm ( Nữ )
Điểm 5-6 : Thực hiện cơ bản đúng giai đoạn giậm nhảy - trên không thành tích đạt 110 cm (nam) và 90cm ( Nữ )
Điểm 3-4 : Thực hiện cơ bản đúng giai đoạn trên không thành tích đạt 100 cm (nam) và 80cm ( Nữ )
Điểm 1-2 : Không thực hiện được kĩ thuật và không đạt thành tích tối thiểu
3.Thống kê chất lượng .
STT
Lớp
TS
Giỏi(9-10)
Khá(7-8)
TB(5-6)
Yếu(3-4)
Kém(0-2)
TS
%
TS
%
TS
%
TS
%
TS
%
1
11b3
42
14
34.2
11
26.8
10
24.4
7
16.7
2
3
4
III. Kết Thúc .
1.Hồi tĩnh
2 Cũng cố .
3. Gv ra BT VN
Giáo viên nhận xét những cái được và những cái chưa được hcọ sinh rút ra kinh nghiệm cho mình
- Tuyên dương những em đạt kết quả cao và cần nhắc nhở những em chưa đạt kết quả cao trong buổi kiểm tra .
- Giáo viên học sinh xuống lớp
Giáo án số :36
Tiết PPCT :36
Tuần Dạy : 18
Ngày Dạy:07-12/12/2009
MỤC TIÊU
Nhảy Cao : Nhằm đánh giá quá trình luyện tập của học sinh về môn nhảy cao
Ơû học kì I .Từ đó rút ra khinh nghiệm giảng dạy tốt hơn cho giáo viên
Địa Điểm –Phương Tiện: Bộ nệm nhảy cao ,sào cột ,sổ điểm ,thước đo
KLVĐ
BIỆN PHÁP VÀ PHƯƠNG PHÁP TRIỂN KHAI
TG
SL
10’
2lx
8n
2l
- GV-HS làm thủ tục nhận lớp
Đội hình khỡi động chung Đội hình khỡi động cm
HS thực hiện
theo hướng ã 15m
của GV
30’
Tổ chức và phương pháp kiểm tra
- Giáo viên giới thiệu lại nội dung kiểm tra, nhắc nhỡ học sinh trong quá trình kiểm tra đánh giá
- Học sinh chú ý lăng nghe để thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
- Kiểm tra nhiều đợt mỗi đợt khoảng 5-10hs nam riêng nữ riên
- Mỗi học sinh sau khi nhảy khởi động xong được nhảy thử 1 lần và 4 lần chính thức ở 4 mức xa khác nhau .
Giáo viên đặt xà ở 4 mức khác nhau : 130-120-110-100 cm (nam) và 110-100-90-80cm (nữ )
Nhảy thử ở mức xà thấp nhất sau đó nhảy chính thức lần 1 ở mức xà đó lần 2 ở mức xà thứ hai lần 3 ở mức xà thứ 3 và lần 4 ở mức xà thứ 4 những hs nhảy ở mức xà thấp nhất không qua gv cho hs đó nhảy lại ở mức xà đó
* Đội hình kiểm tra
- Giáo viên gọi học sinh kiểm tra quan sát nhận xét cho điểm
5’
- - Giáo viên nhận xét ,tyuên dương những bạn đạt thành tích cao
- Nhắc nhỡ những học sinh chưa thật sự cố gắng
File đính kèm:
- 36.11.doc