Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 3 đến Tiết 12

- Thực hiện đúng và chính xác bài TDTH từ 1- 10.

- Thực hiện bài TDNĐ từ 1-3.

+ Lớp trưởng hướng dẫn lớp tại chỗ xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, gối, hông.

+ GV hướng dẫn lớp khởi động chuyên môn.

 

Yêu cầu:

+ Chú ý thực hiện đúng, chính xác động tác.

+ Tự đếm thuần thục, có tính nhịp điệu động tác.

+ Làm đều, đẹp, thống nhất với cả nhóm.

Yêu cầu:

- Động tác phải có tính nhịp điệu, mềm mại.

- Các động tác đẩy hông như động tác 1 cần cósự phối hợp đều và đẹp với lắc tay.

- Chú ý đây là động tác khó nên phải chia ra từng động tác lẻ để tập luyện.

- Động tác bật nhảy tập trước, tay tập sau.

+ Ôn tại chỗ trao và nhận gậy theo hàng ngang, theo nhóm.

+ Ôn đi chậm phát tín hiệu trao – nhận gậy.

+ Chạy chậm trao – nhận tín gậy.

- Ôn các động tác bổ trợ.

- Chạy tăng tốc, chạy biến tốc.

 

doc21 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 174 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 3 đến Tiết 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thuần thục các động tác đã học . Ngày soạn: 2/10/2005. - Ôn luyện trao nhận gậy, cách XP trao nhận gậy Tuần dạy: 5 Địa điểm và dụng cụ: Sân thể dục + gậy tiếp sức. (Từ ngày: 3/10/2005 đến ngày: 8/10/2005) Người soạn: NGUYỄN DUY TÂN Lượng vận động Biện pháp, phương pháp tổ chức Thời gian Số lần 8-10 Ph 2 Hs nam 2lần x30m Đáp án: Trả lời lý thuyết (1 Hs) – Nêu trình tự động tác trao và nhận. + Trao nhận gậy đúng cách, nhanh, gọn và nhịp nhàng không giựt cục. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx (10m) (10m) (10m) 28-30 ph (5-8’) (10’) (10-12’) 2x8 nhịp + Đội hình học tập 4 hàng ngang, ngồi xuống. + GV dùng phương pháp phân tích, giảng giải, vấn đáp giới thiệu một vài điều luật chạy tiếp sức 4x100m. + Liên hệ thực tế quá trình học tập từ những năm học trước của chương nhạy ngắn để giải thích, phân tích. + HS phải ghi chép đầy đủ và nắm vững luật đã học. + Phân nhóm tự tập luyện theo giới tính( nam riêng, nữ riêng). xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx (nữ) (nam) + Lúc đầu tự ôn luyện theo đội hình cả lớp 4 hàng ngang, theo từng cặp một. + Sau khi thuần thục, tự chọn cặp từng đôi một tập trao và nhận gậy. + Chú ý khi XP cao 3 điểm chống, quay lại nhìn và ước lượng cự ly hợp lý để XP nhằm vừa đạt được tốc độ cao ngay khi nhận được tín gậy. + Đổi tay ngay sau khi nhận tín gậy. 5 Ph + GV kiểm tra 2 Hs cách trao nhận gậy ở cự ly 10-20m XP thấp (tốc độ chạy trung bình), sửa sai, nhận xét và rút kinh nghiệm. + Hướng dẫn thả lỏng tích cực toàn thân, xuống lớp. + Hướng dẫn cách tự tập luyện các động tác đã học ở nhà. Giáo án: 11 (K11) Nội dung giảng dạy: Tiết theo PPCT: 11 * TD: Tiếp tục luyện tập bài thể dục cho nam và nữ. Ngày soạn: 9/10/2005 * Chạy: Ôn xuất phát - trao và nhận gậy 4 người + Thực hiện động tác về đích. Phần và nội dung Yêu cầu và phân tích kỹ thuật I. Mở đầu: 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Khởi động chuyên môn. + Thực hiện động tác tại chỗ trao – nhận gậy tiếp sức tốc độ chạy trung bình (XP thấp có bàn đạp). + GV hướng dẫn thực hiện khởi động theo hiệu lệnh còi. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy XP đổi hướng, chạy tăng tốc II. Cơ bản: 1/ Ôn luyện hoàn chỉnh nội dung đã học * Nữ: TDNĐ (từ 1-9). * Nam: TDTH (từ 1-50). 3/ Ôn luyện trao nhận gậy, kết hợp kỹ thuật về đích. Yêu cầu: + Tự giác, tích cực và trật tự tập luyện theo hướng dẫn của cán sự lớp. + Chú ý những động tác khó đỏi hỏi tính nhịp điệu cao, đều. * Nữ: Chú ý các động tác thể hiện nội dung nhịp thực hiện như động tác 3 (di chuyển tiến lùi kết hợp quay cẳng tay) phải hạ thấp trọng tâm khi kết thúc nhịp tiến lùi. - Các động tác bật nhảy phối hợp tay chân cần thực hiện có tính nhịp điệu và nhịp nhàng. - Động tác bật nhảy co gối (7) hoặc nhảy(8) cần chú ý mắt nhìn thẳng. * Nam: Thực hiện liên tục động tác, nhịp đếm đều; đặc biệt chú ý các nhịp kép của động tác. - Các động tác như: 16,17,18,19 chú ý thân người thẳng khi co duỗi tay chống đẩy. - Động tác 38 và 39 bật xa về trước, ra sau khoảng 50cm thống nhất cả nhóm để giữ thẳng hàng ngang khi thực hiện và đẹp hơn. * Cách ôn luyện như các tiết đã học, nhưng tốc độ chạy để trao nhận gậy tăng nhanh hơn và cự ly chạy cũng như khu vực trao nhận gậy xa hơn. + Chú ý XP của người thứ 2 , 3 và 4 đúng vị trí quy định (cách khu vực trao nhận gậy 10m). + Dùng kỹ thuật XP cao 3 đểm chống đúng cách và thuận lợi khi tăng tốc (trừ người chạy đầu tiên). + Tăng dần tốc độ sau khi nhận được gậy và thực hiện kỹ thuật đánh đích khi về đích. III. Kết thúc: 1/ Củng cố, nhận xét lớp 2/ Bài tập về nhà. + Kiểm tra 4 Hs (2nam, 2 nữ) thực hiện toàn bài TD sau đó GV sửa sai, bổ sung và rút kinh nghiệm. + Nhận xét lớp, hướng dẫn thả lỏng xuống lớp. Hướng dẫn cách tự ôn luyện ở nhà, phát triển thể lực. Mục tiêu: Tiết theo PPCT: 11 (K11) - Ôn luyện thuần thục các động tác đã học . Ngày soạn: 9/10/2005. - Hoàn thiện trao nhận gậy, cách XP trao nhận gậy Tuần dạy: 6 kết hợp động tác đánh đích (Từ ngày: 10/10/2005 đến ngày: 15/10/2005) Địa điểm và dụng cụ: Sân thể dục + gậy tiếp sức. Lượng vận động Biện pháp, phương pháp tổ chức Thời gian Số lần 8-10 Ph 2 Hs nam 2lần x30m + Trao nhận gậy đúng cách, nhanh, gọn và nhịp nhàng không giựt cục. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx (10m) (10m) (10m) 28-30 ph (15’) (10-12’) 2x8 nhịp + Phân nhóm tự tập luyện theo giới tính( nam riêng, nữ riêng). + GV giám sát, sửa sai cá biệt kịp thời các động tác chưa chuẩn. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx (nữ) (nam) + Lúc đầu tự ôn luyện theo đội hình cả lớp 4 hàng ngang, theo từng cặp một. + Sau khi thuần thục, tự chọn cặp từng đôi một tập trao và nhận gậy. + Chú ý khi XP cao 3 điểm chống, quay lại nhìn và ước lượng cự ly hợp lý để XP nhằm vừa đạt được tốc độ cao ngay khi nhận được tín gậy. + Đổi tay ngay sau khi nhận tín gậy. + GV nhắc nhở, sửa sai trong quá trình trao nhận gậy. + GV sửa sai động tác đánh đích khi về đích. 5 Ph + GV kiểm tra 2 Hs cách trao nhận gậy ở cự ly 10-20m XP thấp (tốc độ chạy trung bình), sửa sai, nhận xét và rút kinh nghiệm. + Hướng dẫn thả lỏng tích cực toàn thân, xuống lớp. + Hướng dẫn cách tự tập luyện các động tác đã học ở nhà. Giáo án: 12 (K11) Nội dung giảng dạy: Tiết theo PPCT: 12 * TD: Luyện tập hoàn thiện bài thể dục (chuẩn bị kiểm tra). Ngày soạn: 9/10/2005 * Chạy: Luyện tập chạy tiếp sức 4x100m. Phần và nội dung Yêu cầu và phân tích kỹ thuật I. Mở đầu: 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Khởi động chuyên môn. + Thực hiện động tác tại chỗ trao – nhận gậy tiếp sức tốc độ chạy trung bình (XP thấp có bàn đạp). + GV hướng dẫn thực hiện khởi động theo hiệu lệnh còi. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy XP đổi hướng, chạy tăng tốc II. Cơ bản: 1/ Ôn hoàn thiện bài thể dục – chuẩn bị kiểm tra. 2/ Luỵên tập chạy tiếp sức theo nhóm tự chọn phối hợp (2 người). 3/ Luyện tập chạy bền. Yêu cầu: + Tự giác, tích cực, trật tự tập luyện. + Có ý thức tự sửa sai, tự hoàn thiện động tác để đạt điểm cao khi kiểm tra. + Thực hiện động tác đúng, đều, đẹp và nhịp nhàng. + Cán sự lớp tích cực giúp bạn sửa sai, hướng dẫn bạn tập luyện thuộc các động tác. + Về nhà phải tự ôn luyện động tác thuần thục. Yêu cầu: + Thống nhất cách trao nhận gậy từ dưới lên, trước khi trao gậy phải phát tín hiệu cho đồng đội. + Tập từng động tác lẻ như: Tại chỗ trao nhận gậy theo đội hình lớp đến cách tập đi thường, chạy chậm, chạy tốc độ trung bình trao nhận gậy. + Tập từng đôi một theo đội hình lớp 4 hàng ngang (số 1 và 3 cầm gậy trao cho người đứng trước mình)- lúc đầu trao khi có hiệu lệnh còi, sau vài lần tự phát tín hiệu rồi trao gậy. + Người thứ (1) XP thấp có bàn đạp: Chú ý cầm gậy không để đầu gậy chạm mặt đất(PQ), tăng tốc độ khi đến gần đồng đội. + Những người nhận gậy không quay lại để nhận gậy và tích cực tăng tốc độ về đích. Chạy đủ hết cự ly theo yêu cầu giáo án đề ra. Nghiêm túc thực hiện động tác hô hấp trong quá trình chạy: Hít thở sâu, giữ nhịp chạy đều; tốc độ chạy trung bình (75% sức). III. Kết thúc: 1/ Củng cố, nhận xét lớp. 2/ Bài tập về nhà. + GV sửa sai cá biệt , hướng dẫn tự sửa sai động tác, nhịp đếm. + Hướng dẫn thả lỏng toàn thân tích cực. Về nhà tích cực tự ôn luyện các nội dung kiểm tra. Tiết sau kiểm tra 45 phút nội dung bài thể dục. Mục tiêu: Tiết theo PPCT: 12 (K11) - Ôn luyện thuần thục các động tác chuẩn bị kiểm tra. Ngày soạn: 9/10/2005. - Hoàn thiện trao nhận gậy, cách XP trao nhận gậy Tuần dạy: 6 kết hợp các giai đoạn chạy. (Từ ngày: 10/10/2005 đến ngày: 15/10/2005) Địa điểm và dụng cụ: Sân thể dục + gậy tiếp sức. Lượng vận động Biện pháp, phương pháp tổ chức Thời gian Số lần 8-10 Ph 2 Hs nam 2lần x30m + Trao nhận gậy đúng cách, nhanh, gọn và nhịp nhàng không giựt cục. + Nhận gậy xong tiếp tục chạy khoảng 10m. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx (10m) (10m) (10m) 28-30 ph (15’) (10-12’) 2x8 nhịp + Phân nhóm tự tập luyện theo giới tính( nam riêng, nữ riêng). + GV giám sát, sửa sai cá biệt kịp thời các động tác chưa chuẩn. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx (nữ) (nam) + Lúc đầu tự ôn luyện theo đội hình cả lớp 4 hàng ngang, theo từng cặp một. + Sau khi thuần thục, tự chọn cặp từng đôi một tập trao và nhận gậy. + Chú ý khi XP cao 3 điểm chống, quay lại nhìn và ước lượng cự ly hợp lý để XP nhằm vừa đạt được tốc độ cao ngay khi nhận được tín gậy. + Đổi tay ngay sau khi nhận tín gậy. + GV nhắc nhở, sửa sai trong quá trình trao nhận gậy. + GV sửa sai động tác đánh đích khi về đích. 5 Ph + GV sửa sai, nhận xét và rút kinh nghiệm, chuẩn bị kiểm tra. + Hướng dẫn thả lỏng tích cực toàn thân, xuống lớp. + Hướng dẫn cách tự tập luyện các động tác đã học ở nhà, tiết sau kiểm tra 45’ ND bài thể dục.

File đính kèm:

  • docg,an 3-12(k11).doc