Giáo án Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2011-2012

I: MỤC TIÊU :

1. Kiến thức: Hướng dẫn học sinh biết cách thực hiện một số bài tập bổ trợ đã học ở lớp 10; kt di chuyễn bước lướt; tâng “giật” cầu; biết cách thực hiện động tác chân lăng, động tác chân giậm nhảy – trên không; Một số bài tập bổ trợ kt và phát triển thể lực trong nhảy xa.

2. Kỹ năng: HS thực hiện được một số bài tập bổ trợ đã học ở lớp 10; kt di chuyễn bước lướt; tâng “giật” cầu; đ/t chân lăng, động tác chân giậm nhảy – trên không 1số bài tập bổ trợ kt nhảy xa

 

doc72 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 42 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ược cách đo mạch đập, khắc phục hiện tượng “đau xóc”, “cực điểm”, một sồ bài tâp bổ trợ và phát triển thể lực, bài tập chạy bền trên địa hình tự nhiên theo nhóm sức khoẻ. PHẦN NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG Số lần Phút Mở đầu Cơ bản Kết thúc * Giáo viên nhận lớp, ổn định tổ chức. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học * Khởi động chung + Hướng dẫn học sinh thực hiện bài thể dục phát triển chung; làm dẻo các khớp; ép dây chằng, tai chổ bước nhỏ, nâng cao đùi * Khởi động CM: + Chạy bước nhỏ nhanh dần 20m.(2 lần) + Chạy bước nâng cao đùi nhanh dần 20m.(2 lần) + Chạy đạp sau 20m.(2 lần) * Một số bài tập bổ trợ kt và phát triển thể lực: + Tại chổ bật nhảy đổi chân trên hố cát: nam 1’ nữ 30 giây.(2 lần) + Bật cóc liên tục: nam trên quảng đường 30m; nư 20m.(2 lần) *Chạy bền: - GV hướng dẫn học sinh thực hiện bài tập chạy trên địa hình tự nhiên theo nhóm sức khoẻ: + Nam chạy 1.000m. + Nữ chạy 6.00m - Tổ chức trò chơi: “Kết đoàn” - Thực hiện một số động tác thả lỏng. - Nhận xét,đánh giá kết quả giờ học. 1 3x8 Liên tục Liên tục Liên tục 1 Liên tục 1 3 7 21 6 5 2 1 14/ 5 / 2012 CHẠY BỀN TRÊN ĐỊA HÌNH TỰ NHIÊN II: ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN 1. Địa điểm: Sân tập 2. Phương tiện: Giáo án, còi đường chạy bền........ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT P.P TỔ CHỨC & THỰC HIỆN - Yêu cầu HS tập trung nhanh chóng, nghiêm túc, báo cáo chính xác, nghe rõ nội dung. - GV hướng dẫn, yêu cầu HS tích cực khởi động để làm tăng hưng phấn. - Hs xoay các khớp hết biên độ động tác để đề phòng chấn thương. 1. Bóng rổ: - GV giới thiệu, làm mẫu kt hai bước ném rổ bằng một tay trên vai. * Phân nhóm tập luyện: - phân lớp thánh nhiều nhóm mỗi nhóm 4 em, nam riêng nữ riêng, tập luyện theo sự hướng dẫn của giáo viên. 2. Chạy bền: Hướng dẫn hs đo mạch, thực hiện bài tập chạy trên địa hình tự nhiên, theo nhóm sức khoẻ: + Nam chạy 1.000m; Nữ chạy 6.00m + kiểm tra mạch sau khi thực hiện xong bài tập * Trò chơi và thả lỏng - GV hướng dẫn cách chơi, yêu cầu hs tham gia tích cực, sôi nổi, vui vẻ. - Yêu cầu hs tích cực thả lỏng các khớp để hồi phục sức khỏe. - GV nhận xét, tinh thần, thái độ, ý thức học tập. Đánh giá kết quả giờ học, xuống lớp. Đội hình tập trung và khởi động xxxxxx x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình thực hiện bài tập bổ trợ x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình tập luyện chạy bền xxxx x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình kết thúc xxxxxx x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Giáo án: 70 KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II I: MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên (theo nhóm sức khoẻ). 2. Kỹ năng: Thực hiện được bài tập bền trên địa hình tự nhiên. Đạt tiêu chuẩn RLTT (chạy bền) PHẦN NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG Số lần Phút Mở đầu Cơ bản Kết thúc - Giáo viên nhận lớp, ổn định tổ chức. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Hướng dẫn học sinh thực hiện bài thể dục phát triển chung(vươn thở,tay ngực,lườn,vặn mình...) + Làm dẻo các khớp(cổ tay,cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối..), ép dây chằng... + Khởi động CM: Bước nhỏ,nâng cao đùi... - Giáo viên kết hợp với một số học sinh làm công tác trọng tài để kiểm tra kỉ thuật và thành tích học tập của các em học sinh. - Tổ chức và phương pháp kiểm tra: + Kiểm tra tìm hiểu sức khỏe và trình độ tập luyện của HS để đảm bảo an toàn. + Phân học sinh theo nhóm sức khỏe và khởi động theo nhóm; mỗi đợt chạy 5 -10em. Khi có một đợt chạy , trừ các HS sẽ chạy đợt kế tiếp tự do để chờ xuất phát; số còn lại giúp GV xác định thứ tự về đích, ghi thành tích và giúp các bạn quá mệt di chuyển tiếp, hồi tĩnh khi qua đích. - Thực hiện một số động tác thả lỏng. - Nhận xét,đánh giá kết quả giờ học. 1 3x8 2x8 Liên tục 1 1 Liên tục 1 3 7 30 3 2 Ngày 15 / 5 / 2012 CHẠY BỀN TRÊN ĐỊA HÌNH TỰ NHIÊN II: ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN 1. Địa điểm: Sân tập 2. Phương tiện: Giáo án, còi, đồng hồ bấm giây, đường chạy bền........ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT P.P TỔ CHỨC & THỰC HIỆN - Yêu cầu HS tập trung nhanh chóng, nghiêm túc, báo cáo chính xác, nghe rõ nội dung. - Giáo viên hướng dẫn, yêu cầu học sinh tích cực khởi động để làm tăng hưng phấn. - Hs xoay các khớp hết biên độ động tác để đề phòng chấn thương. - Cách đánh giá chạy bền trên địa hình tự nhiên: + Nam cự li 1000m; Nữ cự li 500m Đạt: - Là những học sinh tích cực, chăm chỉ tập luyên thường xuyên ý thức học tập tốt có thành tích 4’15” trở xuống đối với nam. 2’08”trở xuống đối với nữ. Chưa đạt: - Không đạt được những tiêu chuẩn trên. * Trò chơi và thả lỏng - Yêu cầu hs tích cực thả lỏng các khớp để hồi phục sức khỏe. - GV nhận xét, tinh thần, thái độ, ý thức học tập. Đánh giá kết quả giờ học, xuống lớp. Đội hình tập trung và khởi động xxxxxx x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình kiểm tra xxxx x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình kết thúc xxxxxx x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Giáo án: CẦU LÔNG I: MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Hướng dẫn hs biết cách thực hiện các kt di chuyển đơn bước, đa bước, đánh cầu thấp thuận tay, trái tay, đánh cầu cao thuận tay; cầm bóng, dẫn bóng, di chuyển,chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực. 2. Kỹ năng: HS thực hiện cơ bản đúng các kt cầu lông đã học, thực hiện được kt đánh cầu cao thuận tay cầm bóng, dẫn bóng, di chuyển, chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực; bài tập chạy trên địa hình tự nhiên theo nhóm sức khoẻ. PHẦN NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG Số lần Phút - Giáo viên nhận lớp, ổn định tổ chức. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Hướng dẫn học sinh thực hiện bài thể dục phát triển chung(vươn thở,tay ngực,lườn,vặn mình...) + Làm dẻo các khớp(cổ tay,cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối..), ép dây chằng... + Khởi động CM: Bước nhỏ,nâng cao đùi... 1. Cầu lông: - GV hướng dẫn hs ôn tập kt di chuyển đơn bước, đa bước, đánh cầu thấp thuận tay, trái tay đã học ở lố 10. + Hướng dẫn kt đánh cầu cao thuận tay. 2. Bóng rổ: - GV hướng dẫn học sinh ôn tập một số kt đã học ở lớp 10: + cầm bóng, dẫn bóng. + Di chuyển + Chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực. 3. Chạy bền: - GV hướng dẫn học sinh thực hiện bài tập chạy trên địa hình tự nhiên theo nhóm sức khoẻ: + Nam chạy 1.000m. + Nữ chạy 6.00m - Củng cố: - Gọi 2 em lên thực hiện kt đánh cầu cao thuận tay . 2 em lên thực hiện kt chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực. Cả lớp quan sát và nhận xét. GV cũng cố. - Tổ chức trò chơi: “Tìm người chỉ huy” - Thực hiện một số động tác thả lỏng. - Nhận xét,đánh giá kết quả giờ học. 1 3x8 2x8 Liên tục Liên tục 1 1 Liên tục 1 3 7 10 10 6 3 4 2 3 / 2012 BÓNG RỔ - CHẠY BỀN II: ĐỊA ĐIỂM,PHƯƠNG TIỆN 1. Địa điểm: Sân tập 2. Phương tiện: Giáo án, còi, vợt, quả cầu , cọc lưới, sân bóng rổ và bóng rổ, đường chạy bền,........ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT P.P TỔ CHỨC & THỰC HIỆN - Yêu cầu HS tập trung nhanh chóng, nghiêm túc, báo cáo chính xác, nghe rõ nội dung. - GV hướng dẫn, yêu cầu HS tích cực khởi động để làm tăng hưng phấn. - Hs xoay các khớp hết biên độ động tác để đề phòng chấn thương. * Cầu lông: - Cả lớp giãn hàng GV hướng dẫn ôn tập kt di chuyển đơn bước, đa bước, đánh cầu thấp thuận tay, trái tay đã học ở lớp 10. +Hướng dẫn kt đánh cầu cao thuận tay 2. Bóng rổ: - GV giới thiệu kt, làm mẫu một số kt đã học ở lớp 10: Cầm bóng, dẫn bóng.di chuyển, chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực. * Phân nhóm tập luyện: + Nam tập các kt cầu lông. + Nữ tập các kt bóng rổ. * Hoán vị: + Nam tập các kt bóng rổ. + Nữ tập các kt cầu lông.. - Chạy bền: Hướng dẫn hs thực hiện bài tập chạy trên địa hình tự nhiên, theo nhóm sức khoẻ: + Nam chạy 1.000m; Nữ chạy 6.00m * Trò chơi và thả lỏng - GV hướng dẫn cách chơi, yêu cầu hs tham gia tích cực, sôi nổi, vui vẻ. - Yêu cầu hs tích cực thả lỏng các khớp để hồi phục sức khỏe. - GV nhận xét, tinh thần, thái độ, ý thức học tập. Đánh giá kết quả giờ học, xuống lớp. Đội hình tập trung và khởi động xxxxxx x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình tập tập luyện x x x x x x x x x x x x x xxxxxx x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình thực hiện trò chơi x x xxxxxx x x x x x x x x Đội hình kết thúc xxxxxx x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ªu cÇu chØ & dÈn kØ thuËt BiÖn ph¸p thùc hiÖn - Líp tËp trung ®¶m b¶o th¬i gian, sØ sèchÝnh x¸c,nghe râ néi dung bµi häc - Gi¸o viªn híng dÉn, häc sinh tÝch cùc thùc hiÖn bµi tËp khëi ®éng lµm t¨ng hng phÊn tËp luyÖn. - Gi¸o viªn híng dÉn häc sinh häc kÜ thuËt ®¸nh ngùc tÊn c«ng: - Híng hÉn HS kÜ thuËt bãng ræ. - Ph©n nhãm häc sinh tËp luyÖn: + Mét nhãm häc ®¸ cÇu + Mét nhãm häc bãng ræ - Gi¸o viªn theo dâi s÷a ch÷a c¸c cö ®éng sai thõa cho häc sinh. - Híng dÉn luËt ®¸ cÇu vÒ S©n: S©n thi ®Êu lµ mét mÆt ph¼ng cøng h×nh ch÷ nhËt cã chiÒu dµi lµ 11,88m, chiÒu réng 6,10m tÝnh ®Õn mÐp ngoµi cña ®êng giíi h¹n. S©n thi ®Êu kh«ng bÞ vËt c¶n trong kho¶ng chiÒu cao 8m tÝnh tõ mÆt s©n - Gi¸o viªn ®èc thóc häc sinh tÝch cùc thùc hiÖn trß ch¬i vµ th¶ láng. - NhËn xÐt tinh thÇn, th¸i ®é häc tËp Đội hình tập trung và khởi động xxxxxx x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình tập tập luyện x x x x x x x x x x x x x xxxxxx x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình tập trung và khởi động x x xxxxxx x x x x x x Đội hình tập trung và khởi động x x xxxxxx x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docgiao an the duc 11.doc
Giáo án liên quan