A.Mục đích – Yêu cầu:
- Giúp HS nắm được kỹ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân.
- Giúp HS phát triển tố chất nhanh, mạnh, khéo léo.
- Giáo dục HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội.
- Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 103 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 16: Nhảy xa - Tạ Thanh Toàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHẢY XA (1): - Một số bài tập bổ trợ kỹ thuật nhảy xa kiểu “ưỡn thân”
- Mô phỏng giai đoạn trên không và tiếp đất.
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 11
Tuần : 8
Tiết : 16
Tiết CT : 16
Ngày soạn : 7/1
B.Phương pháp giảng dạy: Thuyết trình : giảng giải; Lần lượt – đồng loạt
Phân nhóm theo giới tính có quay vòng; thị phạm.
C.Địa điểm : Hố nhảy xa
D.Dụng cụ : - Còi GV, cuốc xới hố, tranh kỹ thuật.
A.Mục đích – Yêu cầu:
- Giúp HS nắm được kỹ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân.
- Giúp HS phát triển tố chất nhanh, mạnh, khéo léo.
- Giáo dục HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội.
- Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I.MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp
2.Kiểm tra bài cũ
3.Phổ biến bài mới
4. Khởi động:
-Chung: ôn bài khởi động chung
-Chuyên môn
+Chạy bước nhỏ
+Chạy nâng cao đùi
+Chạy đạp sau
+Chạy tăng tốc
6-8’
2lần/đt
2l/10m
2l/10m
2l/10m
2l/10m
Kiểm tra sĩ số và nhận lớp
Gọi 2 HS trả lời câu hỏi về kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân.
Giới thiệu nội dung và yêu cầu:
-Thị phạm động tác.
Hướng dẫn và quan sát sửa sai
Quan sát và sửa sai
LT tập trung báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp (chào hỏi)
Nghe và nhận xét
Nghe GV giảng giải kết hợp vừa xem thị phạm và tranh kỹ thuật.
CS điều khiển bài KĐ chung đã học
Thực hiện theo sự hướng dẫn của GV.
-Cả lớp thực hiện có di chuyển
-Thực hiện theo hàng dọc
ĐH 1 : 4 hàng ngang
ĐH 2: 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng.
ĐH 3: như ĐH2
ĐH 4: như ĐH3, dãn cách 1 dang tay, so le.
ĐH 5: như ĐH4
- Thực hiện cự ly 10m.
II.CƠ BẢN:
HĐ1: Một số bài tập thể lực thể lực.
-Lò cò
-Ngồi xổm, sau đó bật nhảy lên cao.
HĐ2: Mô phỏng động tác chân giậm nhảy và chân lăng giai đoạn trên không -Tại chỗ mô phỏng đ/tác.
-Đà 1-3 bước thực hiện như trên .
HĐ 3: Trò chơi “ bật cóc tiếp sức”
-Quy cách
-Cách thức
-Thưởng phạt
HĐ 4: Luyện tập chạy bền
-Nam chạy 3 vòng
-Nữ chạy 2 vòng
28-30’
5-6’
10-15’
6-8’
3-4’
Hướng dẫn, quan sát và sửa sai.
Y/cầu thực hiện đúng số lần, cự ly.
GV hướng dẫn. Chia 2 nhóm theo bài tập.
-GV quan sát và sửa sai đ/tác.
GV thị phạm động tác.
-Hướng dẫn , quan sát và sửa sai.
Phổ biến quy định, cách thức và điều khiển.
-Thực hiện bật cóc.
-Trò chơi như chạy tiếp sức.
-Dùng tay chạm với nhau để xuất phát.
Hướng dẫn cách hít thở, phân sức.
Chia 2 nhóm Nam, 2 nhóm Nữ.
Di chuyển từng nhóm. Sau đó quay về cuối hàng chờ tới lượt.
CS từng nhóm, điều khiển
-Nhóm 1: thực hiện BT1
-Nhóm 2: thực hiện BT2
Sau đó các nhóm đổi BT thực hiện.
HS lắng nghe và thực hiện theo lệnh của GV.
-Tập tại chỗ mô phỏng động tác
- Đi 1-3 bước giậm bật nhảy làm đ/tác ưỡn thân, kết hợp tiếp đất.
Hs lắng nghe và thực hiện theo lệnh của GV.
-Mỗi đội đứng thành 1hàng dọc
-Chơi đúng luật.
Từng nhóm thực hiện. Thời gian thực hiện cách nhau ½ vòng.
ĐH 6: như ĐH 5. Thực hiện 2 lần/mỗi bài tập.
-Chia thành 2 nhóm ứng với BT
-Các nhóm sẽ xoay vòng luyện tập sau khi đã thực hiện xong từng BT.
-Lúc đầu GV hướng dẫn. Sau đó, giao cho CS từng nhóm điều khiển.
ĐH 7: như ĐH 4
-Tại hố: ĐH tập hợp thành 6 hàng tại mép hố.
-Từng lượt thực hiện.
ĐH 7: như ĐH 1
-Số HS của mỗi đội bằng nhau.
-Bật cóc vòng qua vật chuẩn rồi về vạch xuất phát để HS tiếp theo thực hiện.
-Chú ý đề phòng chấn thương.
ĐH 8: vòng tròn.
III. KẾT THÚC:
1.Hồi tỉnh
2.Củng cố và nhận xét
3.Bài tập về nhà
4.Xuống lớp
5-7’
2’
3’
1’
1’
Gv hướng dẫn và quan sát sửa sai.
Nhắc lại một số sai sót và củng cố chung cho cả lớp.
Thực hiện 1 số BT phát triển sức mạnh.
Hô “Thể Dục”
Cả lớp thực hiện, GV điều khiển
HS nhận thấy những sai lầm thường mắc và sửa sai.
HS thực hiện bài tập do GV giao.
Cả lớp hô “Khoẻ”
ĐH 9: như ĐH2.
ĐH 10: như ĐH1
BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN
Tạ Thanh Toàn
File đính kèm:
- The duc 11(7).doc