Mục tiêu: - Biết và thực hiện cơ bản đúng toàn bài TDLH Nan và TDNĐ Nữ
Thái độ - hành vi: Có ý thức tổ chức kỉ luật chung, đảm bảo giờ học an toàn, hiệu quả ca
Địa điểm – Phương tiện: Sân thể dục, tranh ảnh minh hoạ
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 172 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 16 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 28-09-2010 GIÁO ÁN SỐ 16
Tiết 16
BÀI HỌC: - Thể Dục : Kiểm tra TD nhịp điệu Nữ và TD liên hoàn Nam.
Mục tiêu: - Biết và thực hiện cơ bản đúng toàn bài TDLH Nan và TDNĐ Nữ
Thái độ - hành vi: Có ý thức tổ chức kỉ luật chung, đảm bảo giờ học an toàn, hiệu quả cao
Địa điểm – Phương tiện: Sân thể dục, tranh ảnh minh hoạ
Nội dung
ĐLVĐ
Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật
Phương pháp tổ chức
TG
SL
I. Chuẩn bị:
Khởi động
3-5’
2 x 8
- Nhận lớp, ổn định tổ chức, kiếm tra sỹ số, tác phong, trang phục Thể dục. Phổ biến nội dung giờ học: Kiểm tra TD liên hoà Nam và TD nhịp điệu Nữ
- Tại chỗ xoay kỹ các khớp với biên độ động tác tối đa tạo nên sự co dãn tốt các bao khớp và dây chằng khớp. Kiễng gót đầu - cổ, nhún gối xoay tay,kiễng gót vặn mình, lưng bụng, bật tại chỗ, chạy tại chỗ,
Nhận lớp đội hình 4 hàng ngang
GV
II. Cơ bản
Kiểm tra TD
35 – 37’
- Kiểm tra TD nhịp điệu Nữ
+ Loại Giỏi: Thực hiện đúng kĩ thuật và đẹp, khớp với nhhịp hô. Thể hiện tốt “tình cảm” của bài, mắt nhìn theo tay, động tác nhịp nhàng, Có vấp một vài nhịp
+ Loại Khá: Thực hiện cơ bản đúng, động tác tương đối đẹp, khớp với nhịp hô, chưa thực hiện tốt 2/10 động tác, có vấp một vài nhịp
+ Loại TB: Thực hiện cơ bản đúng toàn bài, khớp với nhịp hô, chưa thực hiện tốt 3 động tác, có vấp một vài nhịp
+ Loại Yếu: Chưa thực hiện được kĩ thuật của động tác, động tác chưa đẹp,chưa khớp với nhịp hô, chưa thuộc nhiều động tác hoặc vấp nhiều nhịp.
+ Loại Kém: Không thực hiện được 2/3 các động tác của bài, vấp nhiều nhịp
- Kiểm tra bài TD liên hoàn của Nam
+ Loại Giỏi: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác, có tính liên hoàn, đẹp và có nhịp điệu
+ Loại Khá: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác, có tính liên hoàn nhưng chưa đẹp,có sai sót nhỏ về tư thế
+ Loại TB: Thực hiện đúng cơ bản kĩ thuật động tác, chưa có tính liện hoàn trong bài tập.
+ Loại Yếu: Thực hiện chưa đúng động tác, nhưng được nhắc nhở thì thựuc hiện được.
+ Loại Kém: Không thực hiện được động tác, cho dù đã được GV nhắc nhở
GV
III. Kết thúc
1.Thả lỏng
2.Nhận xét
3. Bài tập về nhà
1-3’’
- Tại chỗ thả lỏng tích cực nhằm hồi phục cơ bắp sau luyện tập tránh được sự co cứng cơ ảnh hưởng đến học tập và sinh hoạt hàng ngày
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học
- Về nhà Ôn tập kĩ thuật nhảy cao, chạy bền trên địa hình tự nhiên
GV
Thống kê các loại điểm
Lớp
Sĩ số
Giỏi
Khá
TB
Yếu
Kém
11A5
47
11A6
47
11A7
47
11A8
48
11A9
43
11A10
49
Rút kinh nghiệm, bổ sung: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- tiet 16 KT TD.doc