I. Mở đầu:
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Khởi động chuyên môn.
+ Thực hiện đẩy tạ lưng hướng ném (nam: tạ 5 kg, nữ: tạ 3kg).
+ Lớp trưởng điều khiển (chú ý khởi động kỹ càng) xoay các khớp tại chỗ theo đội hình hàng ngang; GV hướng dẫn bằng hiệu lệnh còi: Chạy 3 động tác bổ trợ, đứng lên ngồi xuống bằng 1 chân, bằng 2 chân; chạy tăng tốc, đá lăng, lò cò.
9 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 201 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 16 đến Tiết 34, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oạn nhưng động tác kém nhịp nhàng, không liên tục.
+ Điểm 5: Chưa thuần thục các giai đoạn.
+ Điểm 4: Các giai đoạn kỹ thuật không rõ ràng, thành tích có được chủ yếu là do thể lực.
+ Điểm < 4: Chưa hình thành được kiểu “ lưng hướng ném”: Không sử dụng được sức khi đẩy tạ hoặc phạm quy cả 3 lần.
III. Kết thúc:
1/ Củng cố, nhận xét lớp, hồi tĩnh.
2/ Bài tập về nhà.
+ Nhận xét tình hình kiểm tra: Nhận xét cụ thể ưu, nhược điểm buổi kiểm tra.
+ Hướng dẫn thả lỏng toàn thân.
+ Hướng dẫn tự ôn tập ở nhà để chuẩn bị kiểm tra học kỳ tốt.
Mục tiêu: Tiết theo PPCT:32
- Ôn và hướng dẫn HS tập luyện, phát triển thể lực Ngày soạn: 15/12/2005.
- Phát triển tố chất sức mạnh và sức mạnh tốc độ. Tuần dạy: 16
Địa điểm và dụng cụ: Sân TD, tạ 10 quả. (Từ ngày: 19/12/2005 đến ngày: 24/12/2005)
Định lượng vận động
Biện pháp, phương pháp thực hiện
Thời gian
Số lần
8-10Ph
1-2 Hs
+ Động tác RSCC nhanh, vươn người, đạp duỗi và ép chân trụ, xoay thân để đẩy tạ đi. xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx 10m 10m 10m
28-30 Ph
( Thực hiện đến hết giờ)
+ Nhóm tự ôn luyện cần chú ý an toàn, không được đẩy ngược lại.
+ GV phân công 2 HS nam lên nhặt tạ, phục vụ nhóm kiểm tra.
+ GV gọi tên HS vào chỗ và HS chuẩn bị theo danh sách lớp (nam riêng, nữ riêng).
+ Sau khi kiểm tra xong trở về ngồi trong đội hình tập trung lớp.
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
+ Sau khi đẩy tạ đi, không được bước ra nửa trước vòng ném mà đi về phía sau để ra khỏi vòng.
5 Ph
+ Tập trung như đội hình nhận lớp: Nhận xét rút kinh nghiệm buổi kiểm tra, nhận xét ưu khuyết điểm cụ thể. Tuyên dương HS có thành tích tốt, động viên Hs còn hạn chế.
+ Dặn dò về nhà tự ôn luyện tốt để chuẩn bị kiểm tra học kỳ.
Giáo án: 33 Nội dung giảng dạy:
Tiết theo PPCT: 17 Ôn tập: Kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng (chuẩn
Ngày soạn: 22/12/2005 bị kiểm tra học kỳ I ).
Phần và nội dung
Yêu cầu và phân tích kỹ thuật
I. Mở đầu:
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Khởi động chuyên môn.
+ Thực hiện nhảy cao hoàn chỉnh kiểu nằm nghiêng qua xà.
+ Lớp trưởng điều khiển (chú ý khởi động kỹ càng) xoay các khớp tại chỗ theo đội hình hàng ngang; GV hướng dẫn bằng hiệu lệnh còi: Chạy 3 động tác bổ trợ, đứng lên ngồi xuống bằng 1 chân, bằng 2 chân có phối hợp với tay; chạy tăng tốc, , đá lăng từng chân, lò cò.
II. Cơ bản:
1/ Ôn nhảy cao kiểu nằm nghiêng qua xà:
+ Chạy đà, giậm nhảy đá lăng.
+ Bổ trợ động tác trên không ở ngoài xà.
+ Qua xà thấp kiểu nằm nghiêng.
+ Thực hiện nâng xà cao dần theo khả năng cá nhân.
2/ Phát triển thể lực:
3/ Chạy bền:
* Yêu cầu:
+ Tự ôn luyện tích cực theo đội hình lớp với sự hướng dẫn của GV.
+ Ôn kỹ cách chạy đà, cách đặt chân giậm nhảy, cách phối hợp đá lăng.
+ Thực hiện từng động tác đơn lẻ đến hoàn chỉnh: Mô phỏng động tác tay không phối hợp với tay, xoay thân, ép mũi chân lăng, xoay vai thành động tác nằm nghiêng ngoài xà.
+ Nhảy lần lượt từng người qua xà thấp nhằm hoàn thiện kỹ thuật, không được nâng xà quá cao vì dễ bị “phá vơ”õ kỹ thuật.
+ Mức xà được nâng cao dần theo khả năng từng người, nhưng vẫn chú ý thực hiện đúng động tác kỹ thuật.
* Bài tập phát triển thể lực:
+ Phát triển cơ đùi: Chia lớp thành 4 nhóm bằng nhau . Cứ 2 em một đan tay vào nhau ngồi xổm buộc những em kia khi đi vào “hầm” phải thấp người để đi qua chướng ngại. Cứ 2 em này đi hết “đường hầm” thì lập tức đan tay vào nhau hình thành chướng ngại tiếp. Hết cự ly quy định thì thôi.
+ Chạy đà 3 bước thực hiện đá lăng phối hợp với đánh tay với lấy vật trên cao.
Chạy bền kết hợp thả lỏng toàn thân, quanh sân thể dục trường.
III. Kết thúc:
1/ Củng cố, nhận xét lớp, hồi tĩnh.
2/ Bài tập về nhà.
+ Nhận xét, rút kinh nghiệm buổi tập, sửa sai các động tác cá biệt nhằm chuẩn bị tốt để kiểm tra HK; hướng dẫn thả lỏng toàn thân.
+ Hướng dẫn bài tập về nhà, chuẩn bị tốt thể lực .
Mục tiêu: Tiết theo PPCT: 33
- Ôn và hướng dẫn HS tập luyện, phát triển thể lực Ngày soạn:22/12/2005.
- Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao chuẩn bị kiểm tra HKI. Tuần dạy: 17
Địa điểm và dụng cụ: Sân TD, xà nhảy, cuốc xà bách (Từ ngày: 26/12/2005 đến ngày: 31/12/2005)
Định lượng vận động
Biện pháp, phương pháp thực hiện
Thời gian
Số lần
8-10Ph
1-2 Hs
+ Động tác giậm nhảy mạnh, qua xà dứt khoát. xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx 10m 10m 10m
28-30 Ph
(18-20’)
(8-10’)
(1-2’)
(3-5lần)
Nhảy từng người một
3 hiệp
+ Thực hiện động tác mô phỏng tay không theo hàng ngang, hình khối, so le. GV hướng dẫn và sửa sai.
+ Mức xà nâng cao từ từ, không nên nôn nóng nhằm tránh bị phá vỡ kỹ thuật do cố gắng vượt độ cao của xà.
xxxxxxxxx
(nhóm tự tập ngoài xà)
xxxxxx xxxxxx
+ Chia lớp thành 4 hàng dọc, mỗi hàng có 2 em đan tay vào nhau.
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
: 2 người đan tay nhau trước.
: 2 người đi qua “hầm” đan tay vào nhau tiếp.
+ Chạy bền quanh sân thể dục kết hợp với thả lỏng toàn thân.
5Ph
+ Rút kinh nghiệm buổi tập, nhận xét lớp, hướng dẫn thả lỏng toàn thân.
+ Hướng dẫn và dặn dò về nhà tích cực tự tập luyện nhằm chuẩn bị tốt kiểm tra học kì.
Giáo án: 34 Nội dung giảng dạy:
Tiết theo PPCT: 17 Kiểm tra học kỳ I: Nhảy cao kiểu nằm nghiêng
Ngày soạn: 22/12/2005
Phần và nội dung
Yêu cầu và phân tích kỹ thuật
I. Mở đầu:
1/ Nhận lớp và giới thiệu phương pháp kiểm tra.
2/ Khởi động: Chung và chuyên môn.
+ Sĩ số, giới thiệu phương pháp tiến hành kiểm tra: Thang điểm, yêu cầu kỹ thuật.
+ Lớp trưởng điều khiển (chú ý khởi động kỹ càng) xoay các khớp tại chỗ theo đội hình hàng ngang; GV hướng dẫn bằng hiệu lệnh còi: Chạy 3 động tác bổ trợ, đứng lên ngồi xuống bằng 1 chân, bằng 2 chân có phối hợp với tay; chạy tăng tốc, đá lăng từng chân, bật nhảy lò cò.
II. Cơ bản:
Giới thiệu phương pháp tiến hành kiểm tra:
+ HS tự ôn luyện tích cực để đạt kết quảcao.
+ GV phổ biến cách tiến hành kiểm tra.
+ Thông báo thang điểm chuẩn : Bao gồm kỹ thuật và thành tích.
*Yêu cầu:
+ Tự giác, tích cực, an toàn khi tập luyện.
+ Không đi lại lộn xộn trong quá trình lớp kiểm tra.
+ Nếu cần tự tập luyện thì phải tập xa khu vực kiểm tra.
* Phổ biến phương pháp tiến hành kiểm tra:
- GV gọi tên theo danh sách lớp: Nam riêng, nữ riêng theo nhóm 6-8 em.
- Phân công HS phục vụ trong quá trình kiểm tra: HS nam cuối danh sách phục vụ nâng xà và cào cát khi chưa đến lượt kiểm tra; sau đó đổi ngược lại.
- Sau khi GV gọi tên vào chỗ mới được phép nhảy.
- Mỗi người được quyền nhảy 3 lần ở mỗi mức xà.
- Sau khi kiểm tra xong phải trở về vị trí tập trung của lớp và giữ gìn trật tự.
* Thang điểm kiểm tra theo thang điểm của Bộ GD-ĐT:
* Yêu cầu thang điểm tính thành tích và kỹ thuật theo SGK chương trình thí điểm lớp 11:
+ Điểm 9 -10: Thực hiện đúng kỹ thuật (cả 4 giai đoạn), thành tích đạt được 1,20m (nam), 1,00m (nữ).
+ Điểm 7 - 8: Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật (cả 4 giai đoạn), thành tích đạt 1,05m (nam), 0,85m (nữ).
+ Điểm 5 - 6: Thực hiện đúng giai đoạn trên không, thành tích đạt 0,95m (nam), 0,80m (nữ).
+ Điểm 3 – 4: Thực hiện đúng giai đoạn trên không, thành tích không đạt hoặc ngược lại.
+ Điểm 1 -2: Không thực hiện được kỹ thuật nằm nghiêng qua xà và không đạt được thành tích tối thiểu; đối với nam (0,95m), nữ (0,80m).
Chạy bền quanh sân thể dục kết hợp thả lỏng toàn thân.
III. Kết thúc:
1/ Củng cố, nhận xét lớp, hồi tĩnh.
2/ Bài tập về nhà.
+ Nhận xét rút kinh nghiệm buổi kiểm tra nhảy cao: Tuyên dương các em đạt thành tích cao, động viên HS còn yếu cần cố gắng tự rèn luyện nhiều để có kết quả cao hơn.
Mục tiêu: Tiết theo PPCT: 34
- Ôn và hướng dẫn HS tập luyện, phát triển thể lực. Ngày soạn:22/12/2005.
- Kiểm tra kết thúc và hoàn thành chương trình HKI. Tuần dạy: 17
Địa điểm và dụng cụ: Sân TD, xà nhảy, cuốc xà bách (Từ ngày: 26/12/2005 đến ngày: 31/12/2005)
Định lượng vận động
Biện pháp, phương pháp thực hiện
Thời gian
Số lần
8-10Ph
1-2 Hs
+ Động tác giậm nhảy mạnh, qua xà dứt khoát. xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx 10m 10m 10m
28-30 ph
(5-8’)
- sử dụng hết thời gian còn lại.
Mỗi mức xà nhảy tối đa 3 lần
+ Tự ôn luyện các động tác kỹ thuật ngoài xà như giậm nhảy đá lăng, đá lăng kết hợp với xoay thân co nhanh chân giậm thành động tác nằm nghiêng qua xà.
+ Giới thiệu phương pháp tiến hành kiểm tra đánh giá: Kỹ thuật và thành tích theo hướng dẫn của SGK lớp 11 (chương trình thí điểm).
+ Phân công, hướng dẫn HS chuẩn bị và phục vụ về sân bãi, dụng cụ.
+ GV đọc tên nhóm kiểm tra(6-8 em/ nhóm; nam riêng nữ riêng), nhóm chuẩn bị và thứ tự HS kiểm tra.
xxxxxxxxx
(nhóm tự tập ngoài xà)
X X
xxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
5 Ph
+ Nhận xét rút kinh nghiệm buổi kiểm tra, hướng dẫn thả lỏng tích cực toàn thân.
+ Dặn dò, hướng dẫn tự tập ở nhà.
File đính kèm:
- g,an31-34(11).doc