Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 15: Nhảy cao, Bóng chuyền - Nguyễn Tùng Mạnh

I/ Mục tiu:

- Thực hiện cơ bản đúng hai giai đoạn chạy đà, giậm nhảy trong kỉ thuật nhảy cao “nằm nghiêng”.

- Hình thnh kỉ năng vận động, phát triển sức nhanh, sức mạnh của chân.

- Thực hiện thnh thạo cc động tc bổ trợ cho nhảy cao

- Biết cch thực hiện cc động tc đệm bĩng, chuyền bĩng, pht bĩng

1) Yêu cầu :

a) Đối với giáo viên :

- Có tranh ảnh để minh hoạ.

- Có dụng cụ để tập luyện.

- Đảm bảo an toàn giờ dạy.

b) Đối với học sinh :

- Có ý thức kỉ luật tốt, tránh xảy ra chấn thương.

- Tuyệt đối tuân thủ theo sự chỉ dẫn của giáo viên.

 2) Nhiệm vụ:

 a. Nhảy cao nằm nghing: - Ơn tập chạy đà, giậm nhảy, trn khơng.

 - Luyện tập một số động tác bổ trợ nhảy cao.

 b. TTTC: Bĩng chuyền: - Ơn tập kỉ thuật đệm bĩng thấp tay.

 - Ơn tập kỉ thuật chuyền bĩng cao tay.

 - Học mới: Kỉ thuật pht bĩng thấp tay chính diện.

 - Bài tập phát triển sức mạnh của chân.

II/ Phương pháp giảng dạy :

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 205 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 15: Nhảy cao, Bóng chuyền - Nguyễn Tùng Mạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GD - ĐT QUẢNG NGÃI TRƯỜNG THPT SƠN HÀ -----------@&?----------- LỚP 11B1 Người thực hiện : Nguyễn Tùng Mạnh Đơn vị : Tổ GDQP – Thể dục Trường THPT Sơn Hà Sơn Hà, tháng 10 năm 2008 GIÁO ÁN SỐ: 15 BÀI: NHẢY CAO, BÓNG CHUYỀN Ngày soạn: 24/10/2008 Ngày dạy: 25/10/2008 I/ Mục tiêu: Thực hiện cơ bản đúng hai giai đoạn chạy đà, giậm nhảy trong kỉ thuật nhảy cao “nằm nghiêng”. Hình thành kỉ năng vận động, phát triển sức nhanh, sức mạnh của chân. Thực hiện thành thạo các động tác bổ trợ cho nhảy cao Biết cách thực hiện các động tác đệm bĩng, chuyền bĩng, phát bĩng 1) Yêu cầu : a) Đối với giáo viên : Có tranh ảnh để minh hoạ. Có dụng cụ để tập luyện. Đảm bảo an tồn giờ dạy. b) Đối với học sinh : Có ý thức kỉ luật tốt, tránh xảy ra chấn thương. Tuyệt đối tuân thủ theo sự chỉ dẫn của giáo viên. 2) Nhiệm vụ: a. Nhảy cao nằm nghiêng: - Ơn tập chạy đà, giậm nhảy, trên khơng. - Luyện tập một số động tác bổ trợ nhảy cao. b. TTTC: Bĩng chuyền: - Ơn tập kỉ thuật đệm bĩng thấp tay. - Ơn tập kỉ thuật chuyền bĩng cao tay. - Học mới: Kỉ thuật phát bĩng thấp tay chính diện. - Bài tập phát triển sức mạnh của chân. II/ Phương pháp giảng dạy : Phương pháp giảng giải, thị phạm, phân tích, làm mẫu. Phương pháp luyện tập đồng loạt + phân nhóm + quay vòng + dòng chảy. III/ Địa điểm, dụng cụ tập luyện : a. Địa điểm: Sân tập trường THPT Sơn Hà. b. Dụng cụ: - Tranh ảnh, 15 quả bĩng chuyền - Bộ nhảy cao, dây su, cờ mốc. IV/ Tiến trình lên lớp: Phần NỘI DUNG CƠ BẢN Khối lượng PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC ( Hoạt động của GV – HS ) Dự kiến Bổ sung Thời gian Số lần MỞ ĐẦU 7p Nhận lớp : - Điểm danh. - Phổ biến mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ buổi học. Phần khởi động : - Khởi động chung: + Xoay các khớp, thực hiện các động tác lườn, vặn mình, gập thân. - Khởi động CM: + Tại chổ mơ phỏng đệm bĩng thấp tay. + Một bước mơ phỏng đệm bĩng thấp tay. + Tại chổ mơ phỏng chuyền bĩng cao tay. + Tại chổ đá lăng phối hợp đánh tay. + Tại chổ đá lăng xoay người. + 01 bước đá lăng, phối hợp đánh tay, xoay người trên khơng – tiếp đất. + Đi 1-3 bước giậm nhảy làm động tác bước bộ. 3 ph 7 ph 2x8 nhịp 10 l 8 l 2x5l 2x5l D x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Lớp đứng thành 4 hàng ngang ( so le ) nghe hiệu lệnh của giáo viên thực hiện bài khởi động. D x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Phương pháp đồng loạt CƠ BẢN 34 p CƠ BẢN 35 p Két thúc 4p 1/ Học mới: Động tác phát bĩng thấp tay chính diện: Tư thế chuẩn bị: Động tác thực hiện: + Phát bĩng bằng bàn tay. + Phát bĩng bằng cạnh bàn tay + Phát bĩng bằng nắm đấm. 2/ - Ơn chạy đà, giậm nhảy - Các bài tập bổ trợ cho nhảy cao. - Ơn kỉ thuật đệm bĩng thấp tay. - Ơn kỉ thuật chuyền bĩng cao tay. @ Chia lớp thành 02 nhĩm: Nhĩm 1: - 1-3 bước giậm nhảy đá lăng. - Chạy chậm 5-7 bước đá lăng. - Thực hiện trị chơi nhảy đá lăng vào vật trên cao. - Thực hiện các bài tập chạy đà giậm nhảy qua xà thấp. Nhĩm 02: Thực hiện: Tại chổ đệm bĩng thấp tay 01 bước đệm bĩng thấp tay Phát bĩng thấp tay ( Khơng bĩng ) Tại chổ đệm bĩng thấp tay 01 bước đệm bĩng thấp tay Phát bĩng thấp tay ( Cĩ bĩng ) 3/ Bài tập phát triển sức mạnh của chân: - Tập trung học sinh: * Cho học sinh thực hiện động tác đứng lên ngồi xuống Tập trung lớp : Thực hiện một số động tác thả lỏng cơ thể. Nhận xét buổi học. Giao nhiệm vụ về nhà. 30p 1x3 lần 1x3 lần 1x3 Lần 1x3 Lần 1x3 Lần - Phương pháp đồng loạt D x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Giáo viên phân tích –học sinh thực hiện Phương pháp phân nhóm xoay vòng cuốn chiếu. + Nhĩm 01 : - Phương pháp dịng chảy. D x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D (Xong đổi nội dung tập luyện như nhĩm 2) + Nhóm 2: - Phương pháp đđồng loạt. x x x x x x x x x x x x x x D - Giáo viên điều chỉnh sửa sai cho học sinh. x x x x x x x D ° °° °° °°° x x x x x x x (Xong đổi nội dung tập luyện như nhĩm 1) D x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Nam: 15 lần - Nữ: 10 lần - Phương pháp đồng loạt. D x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x CHÚ Ý: - Kiểm tra tình trạng sức khỏe của học sinh. - Kiểm tra sự an tồn của thiết bị dạy học -----------------------Hết----------------------

File đính kèm:

  • docgiao an thi GVDG 11 nam 2008.doc