I/ PHẦN MỞ DẦU:
- Nhân lớp,ổn định tổ chức
-Phổ biến nhiêm vụ yêu cầu
II/ PHẦN CƠ BẢN:
Nội dung :
1/Ý nghĩa của tự tập luyện TDTT
2/ Yêu cầu ,nôi dung và phương pháp tự tập luyệ
-Tập hợp lớp bầu cán sự ,qui định trang phục học tập
- Giới thiệu chương trình học .
-Giáo viên phổ biến nội dung tiết học .
- Nhiều công trình khoa học chứng minh rằng: những người thường xuyên tập luyện TDTT đều có các chỉ số thể lực và sức khoẻ cao hơn những người không tập hoặc ít tập
- Tập luyện TDTT là đáp ứng nhu cầu khách quan tạo nên nhân tố kích thích cho cơ thể phát triển
- Yêu cầu :
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 151 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1: Phương pháp tự tập luyện TDTT, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đối tượng : HS khối 11
Giáo án số 1 SS: 45 -> 50 HS
Tiết 1 TG : 45 phút
Địa điểm : sân trường
Nhiệm vụ :PHƯƠNG PHÁP TỰ TẬP LUYỆN TDTT
Mục đích : Giúp HS hiểu được ý nghĩa của việc tự tập luyện đối với việc củng cố và nâng cao sức khoẻ .
Yêu cầu : Học sinh thường xuyên tự tập ở nhà hàng ngày ,tối thiểu phải tập thể dục vệ sinh buổi sáng .
PHẦN NỘI DUNG
KLVĐ
YÊU CẦU- CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I/ PHẦN MỞ DẦU:
- Nhân lớp,ổn định tổ chức
-Phổ biến nhiêm vụ yêu cầu
II/ PHẦN CƠ BẢN:
Nội dung :
1/Ý nghĩa của tự tập luyện TDTT
2/ Yêu cầu ,nôi dung và phương pháp tự tập luyện
10p
30p
-Tập hợp lớp bầu cán sự ,qui định trang phục học tập
- Giới thiệu chương trình học .
-Giáo viên phổ biến nội dung tiết học .
- Nhiều công trình khoa học chứng minh rằng: những người thường xuyên tập luyện TDTT đều có các chỉ số thể lực và sức khoẻ cao hơn những người không tập hoặc ít tập
- Tập luyện TDTT là đáp ứng nhu cầu khách quan tạo nên nhân tố kích thích cho cơ thể phát triển
- Yêu cầu :
+ Tập thường xuyên ,hàng ngày
+ Đủ mức: mỗi ngày từ 15-> 45 phút
+ Tập từ thấp đến cao
- Nôi dung :
+ Thể dục vệ sinh
+ Thể dục chống mệt mõi
+ Các bài tập trên lớp
+ Thể dục thể hình
- Phương pháp : ( tuỳ theo lứa tuổi,bài tập mà có các hình thức tập khác nhau nhưng chủ yếu theo các phương pháp sau :
- Duy trì tập luyện thường xuyên
- Đúng kỉ thuật và đảm bảo cường độ vận động
- Định kỳ thay đổi bài tập
- Thời điểm tập hợp lý
Đội hình xếp 4 hàng ngang cự li hẹp .
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X(GV)
Giáo viên giảng giải ,phân tích cho ví dụ từng bài tập cho HS nắm
III/ PHẦN KẾT THÚC:
Củng cố
Nhận xét ,đánh giá
Dặn dò
Xuống lớp
5’
GV nhắc lại nội dung cơ bản của các bài tập để HS có cách tập đúng
GV nhận xét,đánh giá tiết học
Dặn HS về tập bài TDVS buổi sáng
Cho lớp giải tán
Đội hình tập trung 4 hàng ngang GV củng cố ,nhận xét
GV hô “ Giải tán” cả lớp đồng thanh hô “Khoẻ”
File đính kèm:
- TD 1.doc