Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 38

I. NỘI DUNG BÀI GIẢNG:

 - Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 11

 - Thể dục:

 + Nữ: Học động tác 1, 2 bài TDNĐ

 + Nam: Học động tác 1-6 bài TDLH

II. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

 - Học sinh nắm được nội dung và mục tiêu chương trình TD 11

 - Nắm và thực hiện được những động tác TD

III. ĐỊA ĐIỂM: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2

IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

doc61 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 115 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 38, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
pháp giảng dạy phù hợp và đạt kết quả cao Kết quả được đánh giá theo bảng sau: (Mỗi HS thực hiện 5 lần phát bóng) Loại Yêu cầu về kỹ thuật Điểm A Đạt yêu cầu 5/5. Tư thế KT động tác đúng và đẹp, đường bóng đi có điểm rơi 9-10 B Đạt yêu cầu 3/5 trở lên. Tư thế KT động tác đúng và đẹp, đường bóng đi có điểm rơi. Còn có một số lỗi nhỏ 7-8 C Đạt yêu cầu 2/5. Tư thế KT động tác đúng, đường bóng đi có điểm rơi chưa thật tốt 5-6 D Không đạt yêu cầu KT phát bóng, không có tư thế KT đúng và đẹp. Dưới 5 III. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2 IV. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp tập luyện) Phần Nội dung Lượng vận động Phương pháp tổ chức SL TG 1. ổn định tổ chức lớp: A. Nhận lớp: - Tập hợp lớp: CBL - GV nhận lớp và phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. b. Khởi động: - Tập 6 động tác TD tay không: + Động tác 1: Tay ngực. + Động tác 2: Lườn + Động tác 3: Vặn mình. + Động tác 4: Lưng bụng. + Động tác 5: Đá chân. + Động tác 6: Toàn thân - Xoay các khớp, ép các dây chằng. 2. Hỏi bài cũ: Không 3. Bài giảng: Thực hiện nội dung yêu cầu KT bài Thể dục 5. Hồi tỉnh, nhận xét, xuống lớp: - Nhận xét đánh giá kết quả KT - Xuống lớp. Đội hình nhận lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình KT x x Tiết PPCT: 33-34 Ngày soạn:........................ Bài: Ôn tập cuối học kỳ 1 I. Nội dung bài giảng: Nhảy cao: - Củng cố các kỹ năng thực hiện động tác KT nhảy cao kiểu nằm nghiêng. - Nâng cao thành tích nhảy cao, chuẩn bị kiểm tra II. Mục đích - yêu cầu: - Củng cố các kiến thức, kỹ năng KT nhảy cao kiểu nằm nghiêng đã học - Nâng cao thành tích ở mức tối đa để chuẩn bị KT học kỳ III. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2 IV. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp tập luyện) Phần Nội dung Lượng vận động Phương pháp tổ chức SL TG K H ở I Đ ộ N G C Ơ B ả N C Ơ B ả N K ế T T H ú C 1. ổn định tổ chức lớp: A. Nhận lớp: - Tập hợp lớp: CBL - GV nhận lớp và phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. b. Khởi động: - Tập 6 động tác TD tay không: + Động tác 1: Tay ngực. + Động tác 2: Lườn + Động tác 3: Vặn mình. + Động tác 4: Lưng bụng. + Động tác 5: Đá chân. + Động tác 6: Toàn thân - Xoay các khớp, ép các dây chằng. 2. Hỏi bài cũ: - Thực hiện toàn bô KT nhảy cao kiểu nằm nghiêng? 3. Bài giảng: Nhảy cao: 3.1. Ôn các động tác KT đã học: - Ôn giai đoạn chạy đà - Giậm nhảy - Ôn phối hợp chạy đà - giậm nhảy- trên không - tiếp đất. - Nhảy cao có xác định thành tích 3.2. Tập một số bài tập phát triển thể lực: - Đứng lên ngồi xuống bằng một chân - Chạy lò cò bằng một chân 4. Củng cố bài giảng: - Thực hiện toàn bộ KT nhảy cao tính thành tích. 5. Hồi tỉnh, nhận xét, xuống lớp: - Sử dụng một số bài tập thả lỏng cơ có kết hợp với thở - Nhận xét đánh giá buổi học. - Ra BT về nhà, xuống lớp. Đội hình nhận lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình hỏi bài cũ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x GV làm mẫu, hướng dẫn nội dung tập luyện cho HS sau đó quan sát HS tập luyện, chỉ ra sai lầm (nếu có) của HS, nguyên nhân và cách sửa cho HS. Đội hình tập luyện nhảy cao x x x x Đội hình củng cố bài giảng: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết PPCT: 35 Ngày soạn:........................ Bài: Nhảy cao I. Nội dung bài giảng: Nhảy cao: Kiểm tra học kỳ 1 II. Mục đích - yêu cầu: - Nhằm đánh giá quá trình giảng dạy của GV và học tập của HS - Từ kết quả thu được đưa ra những phương pháp giảng dạy phù hợp và đạt kết quả cao Kết quả được đánh giá theo bảng sau: (Mỗi mức xà HS thực hiện 3 lần nhảy) Nam 1m45 1m40 1m30 1m20 1m10 1m >1m Nữ 1m25 1m20 1m10 1m 0,9m 0,8m >0,8m Điểm 10 9 8 7 6 5 >5 III. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2 IV. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp tập luyện) Phần Nội dung Lượng vận động Phương pháp tổ chức SL TG 1. ổn định tổ chức lớp: A. Nhận lớp: - Tập hợp lớp: CBL - GV nhận lớp và phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. b. Khởi động: - Tập 6 động tác TD tay không: + Động tác 1: Tay ngực. + Động tác 2: Lườn + Động tác 3: Vặn mình. + Động tác 4: Lưng bụng. + Động tác 5: Đá chân. + Động tác 6: Toàn thân - Xoay các khớp, ép các dây chằng. 2. Hỏi bài cũ: Không 3. Bài giảng: Thực hiện nội dung yêu cầu KT Nhảy cao 5. Hồi tỉnh, nhận xét, xuống lớp: - Nhận xét đánh giá kết quả KT - Xuống lớp. Đội hình nhận lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình KT x x x x Tiết PPCT: 37 Ngày soạn:........................ Bài: Đá cầu - Nhảy xa I. Nội dung bài giảng: - Đá cầu: + Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 10 + Học KT di chuyển bước lướt, tâng "giật" cầu. - Nhảy xa: Học mô phỏng động tác chân lăng, chân giậm và một số bài tập phát triển thể lực. II. Mục đích - yêu cầu: - Củng cố các kiến thức, kỹ năng KT đá cầu đã học - Hình thành khái niệm KT nhảy xa III. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2 IV. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp tập luyện) Phần Nội dung Lượng vận động Phương pháp tổ chức SL TG K H ở I Đ ộ N G C Ơ B ả N C Ơ B ả N K ế T T H ú C 1. ổn định tổ chức lớp: A. Nhận lớp: - Tập hợp lớp: CBL - GV nhận lớp và phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. b. Khởi động: - Tập 6 động tác TD tay không: + Động tác 1: Tay ngực. + Động tác 2: Lườn + Động tác 3: Vặn mình. + Động tác 4: Lưng bụng. + Động tác 5: Đá chân. + Động tác 6: Toàn thân - Xoay các khớp, ép các dây chằng. 2. Hỏi bài cũ: Không. 3. Bài giảng: 3.1.Đá cầu: - Ôn các động tác KT đã học: + Ôn KT di chuyển bước đệm, bước lướt. + Ôn KT tâng cầu. - Học KT di chuyển bước lướt, tâng giật cầu (SGV TD11 tr 92-93) 3.2. Nhảy xa: - Mô phỏng động tác đá lăng, động tác chân giậm - Tập một số bài tập phát triển thể lực: + Chạy tăng tốc độ 30-40m + Bật nhảy căng thân tại chỗ + Đứng lên, ngồi xuống bằng 1 chân 4. Củng cố bài giảng: - Thực hiện KT di chuyển bước lướt tâng giật cầu? - KT nhảy xa được chia thành bao nhiêu giai đoạn? 5. Hồi tỉnh, nhận xét, xuống lớp: - Sử dụng một số bài tập thả lỏng cơ có kết hợp với thở - Nhận xét đánh giá buổi học. - Ra BT về nhà, xuống lớp. Đội hình nhận lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình tập luyện đá cầu x x x x x x x x x x x GV tiến hành chia lớp thành 2 nhóm tương đương nhau về số lượng. Nhóm 1 tập KT đá cầu, nhóm 2 tập KT nhảy xa. Sau đó 2 nhóm đổi nội dung tập luyện cho nhau GV làm mẫu, hướng dẫn nội dung tập luyện cho HS sau đó quan sát HS tập luyện, chỉ ra sai lầm (nếu có) của HS, nguyên nhân và cách sửa cho HS. Đội hình tập luyện nhảy xa x x x x x x x x x x x Đội hình củng cố bài giảng: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình hồi tỉnh, thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình nhận xét, xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết PPCT: 38 Ngày soạn:........................ Bài: Đá cầu - Nhảy xa I. Nội dung bài giảng: - Đá cầu: + KT di chuyển bước lướt + Ôn KT tâng "giật" cầu. - Nhảy xa: + Ôn mô phỏng động tác chân lăng, chân giậm. + Học phối hợp chạy đà - giậm nhảy - trên không - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên II. Mục đích - yêu cầu: - Củng cố các kiến thức, kỹ năng KT đá cầu đã học - Hình thành khái niệm KT nhảy xa III. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2 IV. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp tập luyện) Phần Nội dung Lượng vận động Phương pháp tổ chức SL TG K H ở I Đ ộ N G C Ơ B ả N C Ơ B ả N K ế T T H ú C 1. ổn định tổ chức lớp: A. Nhận lớp: - Tập hợp lớp: CBL - GV nhận lớp và phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. b. Khởi động: - Tập 6 động tác TD tay không: + Động tác 1: Tay ngực. + Động tác 2: Lườn + Động tác 3: Vặn mình. + Động tác 4: Lưng bụng. + Động tác 5: Đá chân. + Động tác 6: Toàn thân - Xoay các khớp, ép các dây chằng. 2. Hỏi bài cũ: - Nêu và thực hiện KT bước lướt trong đá cầu và KT tâng - giật cầu? - Nêu cách đặt chân lăng trong nhảy xa. 3. Bài giảng: 3.1. Đá cầu: - Ôn KT di chuyển bước đệm, bước lướt. - Ôn KT tâng cầu. - Ôn KT di chuyển bước lướt, tâng giật cầu (SGV TD11 tr 92-93) 3.2. Nhảy xa: - Mô phỏng động tác đá lăng, động tác chân giậm. - Học phối hợp chạy đà - giậm nhảy - trên không - Tập một số bài tập phát triển thể lực: + Chạy tăng tốc độ 30-40m + Bật nhảy căng thân tại chỗ + Đứng lên, ngồi xuống bằng 1 chân. - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên 4. Củng cố bài giảng: - Thực hiện KT di chuyển bước lướt tâng giật cầu? - KT nhảy xa được chia thành bao nhiêu giai đoạn? 5. Hồi tỉnh, nhận xét, xuống lớp: - Sử dụng một số bài tập thả lỏng cơ có kết hợp với thở - Nhận xét đánh giá buổi học. - Ra BT về nhà, xuống lớp. Đội hình nhận lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình tập luyện đá cầu x x x x x x x x x x x GV tiến hành chia lớp thành 2 nhóm tương đương nhau về số lượng. Nhóm 1 tập KT đá cầu, nhóm 2 tập KT nhảy xa. Sau đó 2 nhóm đổi nội dung tập luyện cho nhau GV làm mẫu, hướng dẫn nội dung tập luyện cho HS sau đó quan sát HS tập luyện, chỉ ra sai lầm (nếu có) của HS, nguyên nhân và cách sửa cho HS. Đội hình tập luyện nhảy xa x x x x x x x x x x x x Đội hình củng cố bài giảng: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình hồi tỉnh, thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình nhận xét, xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docGiáo án TD 11.doc