I/.Nhiệm vụ:
- Giới thiệu nội dung mục tiêu nội dung chương trình thể dục 11.
- Học bài thể dục 1-6(nam),1-2 (nữ).
II/ Yêu cầu :
-Nắm được nội dung mục tiêu và chương trình.
-Nắm được k/t đ/t mới.
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
III/ Địa điểm và dụng cụ :
-Sân trường :
71 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 215 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 36 - Bản đẹp 4 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t phát bóng thấp tay và cao tay.
-Tại chỗ.
-Tinh thần giờ học.
-Bóng chuyền.
-G/v giải tán h/s khỏe.
-(h2)
-(h1) cách 1 cánh tay
-(h1)
-(h1)
-(h1)
Tổ, nhóm Thể dục Tiết số: 30
Tên bài dạy:
Bóng chuyền.
(Mục đích: Nhằm trang bị cho các em một số kiến thức về bóng chuyền)
I/ Nhiệm vụ:
-Ôn k/t chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, phát bóng cao tay,thấp tay.
-Đấu tập.
II/ Yêu cầu:
-Nhớ k/t chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, phát bóng thấp tay,cao tay.
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
III/ Địa điểm và dụng cụ:
-Sân trường và 20 quả bóng chuyền.
Phần và nội dung
LVĐ
Chỉ dẫn kĩ huật
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
-Kiểm tra bài cũ và hỏi thăm sức khỏe học sinh
8’
1’30’’
30’’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
-Không kiểm tra.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
-(h1)cách 1 cánh tay.
II/Cơ bản:
-Bóng chuyền
+Ôn k/t chuyền bóng cao tay bằng 2 tay,phát bóng thấp tay(nữ),cao tay (nam).
-Đấu tập:
32’
16’
16’
-G/v theo dõi và sửa sai cho học sinh.(h2)
+Tập dưới dạng kiểm tra.
-Đấu tập theo tổ, phải di chuyển đội hình khi đối phương giao bóng.
-Ôn tập (h2)
x
x
x
x
x
x
x
x
-(h2) G/v
-Đấu tập(h2&h3)
x
x
x
x
x
x
x
x
(h3)
III/Kết thúc:
-Củng cố.
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
1’30’’
1’30’’
1’
30’’
30’’
- 2 h/s thực hiện k/t phát bóng thấp tay và cao tay.
-Tại chỗ.
-Tinh thần giờ học.
-Ktra Bóng chuyền.
-G/v giải tán h/s khỏe.
-(h2)
-(h1) cách 1 cánh tay
-(h1)
-(h1)
-(h1)
Tổ, nhóm Thể dục Tiết số: 31
Tên bài dạy:
Kiểm tra Bóng chuyền.
(Mục đích: Nhằm đánh giá khả năng tiếp thu của học sinh về môn bóng chuyền).
I/ Nhiệm vụ:
-Kiểm tra k/t phát bóng thấp tay(nữ),cao tay(nam).
II/Yêu cầu:
-Phát huy hết khả năng trong kiểm tra,
-Nghiêm túc trong giờkiểm tra.
III/Địa điểm và dụng cu:
-Sân trường và22 quả bóng..
Phần và nội dung
LVĐ
Chỉ dẫn kĩ huật
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
-Kiểm tra bài cũ và hỏi thăm sức khỏe học sinh
8’
1’30’’
30’’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
-(h1)cách 1 cánh tay.
II/Cơ bản:
-Kiểm tra k/t phát bóng cao tay(nam) k/t phát bóng thấp tay(nữ)
32’
-Phương pháp:Mỗi lần kiểm tra 2 học sinh bóng cao tay(nam),thấp tay(nữ)
-Cách tính điểm:
+Mỗi học sinh thực hiện 5 lần phát bóng vào trong sân kẽ điểm sẵn.
-Kiểm tra(h20
x
x
2 1
2 1
-(h3) G/v
III/Kết thúc:
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
2’
2’
30’
30’’
-Tại chỗ.
-Tuyên dương những h/s đạt 8-9-10 điểm..
-Nhảy cao, cầu lông, chạy bền
-G/v giải tán h/s khỏe.
-(h1)
-(h1)
-(h1)
-(h1)
Tổ, nhóm Thể dục Tiết số: 32
Tên bài dạy:
ôn tập Kiểm tra học kỳ 1.
Phần ôn: Kỹ thuật Bóng chuyền
(Mục đích: Nhằm trang bị và rèn luyện nâng cao cho h/s một số kỹ thuật về bóng chuyền ).
I/ Nhiệm vụ:
-Ôn k/t chuyền bóng cao tay,đệmbóng.
II/Yêu cầu:
-Nhớ kiến thức củ,
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
III/Địa điểm và dụng cu:
-Sân trường và20 quả bóng.
Phần và nội dung
LVĐ
Chỉ dẫn kĩ huật
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
-Kiểm tra bài cũ và hỏi thăm sức khỏe học sinh
8’
1’30’’
30’’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
-Không kiểm tra.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
-K/đ(h1)cách 1 cánh tay.
II/Cơ bản:
-Ôn k/t chuyền bóng cao tay.
-Ôn k/t đệm bóng.
32’
16’
16’
-G/v nhắc lại k/t chuyền bóng cao tay và đệm bóng, phát bóng thấp tay cho h/s nắm,tập luyện (h2&h3).
-Tập luyện (h2&h3)
x
x
x
x
x
x
x
x
-(h2) G/v
x
x
x
x
x
x
x
x
(h3)
-G/v sửa sai cho h/s.
III/Kết thúc:
-Củng cố.
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
1’30’
1’30’
1’
30’’
30’’
-Thực hiện lại k/t đệm và chuyền bóng
-Tại chỗ.
-Tinh thần giờ học.
-Ôn tập k/t đệm và chuyền bóng chuyền.
-G/v giải tán h/s khỏe.
-(h2)
- (h1)cách 1 cánh tay.
-(h1)
-(h1)
-(h1)
Tổ, nhóm Thể dục Tiết số: 33
Tên bài dạy:
ôn tập Kiểm tra học kỳ 1.
Phần ôn: Kỹ thuật Bóng chuyền
(Mục đích: Nhằm trang bị và rèn luyện nâng cao cho h/s một số kỹ thuật về bóng chuyền ).
I/Nhiệm vụ:
-Ôn k/t chuyền bóng cao tay,đệmbóng.
II/Yêu cầu:
-Nhớ kiến thức cũ,
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
III/Địa điểm và dụng cu:
-Sân trường và20 quả bóng..
Phần và nội dung
LVĐ
Chỉ dẫn kĩ huật
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
-Kiểm tra bài cũ và hỏi thăm sức khỏe học sinh
8’
1’30’’
30’’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
-Không kiểm tra.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
-(h1)cách 1 cánh tay.
II/Cơ bản:
-Ôn k/t chuyền bóng cao tay.
-Ôn k/t đệm bóng.
32’
16’
16’
-G/v nhắc lại k/t chuyền bóng cao tay và đệm bóng, phát bóng thấp tay cho h/s nắm,tập luyện (h2&h3).
-Tập luyện (h2)
x
x
x
x
x
x
x
x
-(h2) G/v
x
x
x
x
x
x
x
x
(h3)
-G/v sửa sai cho h/s.
III/Kết thúc:
-Củng cố.
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
1’30’’
1’30’’
1’
30’’
30’’
-Thực hiện lại k/t đệm và chuyền bóng
-Tại chỗ.
-Tinh thần giờ học.
-Ôn tập k/t đệm và chuyền bóng chuyền.
-G/v giải tán h/s khỏe.
-(h2)
-(h1)cách 1 cánh tay.
-(h1)
-(h1)
-(h1)
Tổ, nhóm Thể dục Tiết số: 34
Tên bài dạy:
ôn tập Kiểm tra học kỳ 1.
Phần ôn: Kỹ thuật Bóng chuyền
(Mục đích: Nhằm trang bị và rèn luyện nâng cao cho h/s một số kỹ thuật về bóng chuyền ).
I/Nhiệm vụ:
-Ôn k/t chuyền bóng cao tay, đệmbóng.
II/Yêu cầu:
-Nhớ kiến thức củ,
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
III/Địa điểm và dụng cu:
-Sân trường và 20 quả bóng.
Phần và nội dung
LVĐ
Chỉ dẫn kĩ huật
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
-Kiểm tra bài cũ và hỏi thăm sức khỏe học sinh
8’
1’30’’
30’’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
-Không kiểm tra.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
-(h1)cách 1 cánh tay.
II/Cơ bản:
-Ôn k/t chuyền bóng cao tay.
-Ôn k/t đệm bóng.
32’
16’
16’
-G/v nhắc lại k/t chuyền bóng cao tay và đệm bóng, phát bóng thấp tay cho h/s nắm,tập luyện (h2&h3).
-Tập luyện (h2&h3)
x
x
x
x
x
x
x
x
-(h2) G/v
x
x
x
x
x
x
x
x
(h3)
-G/v sửa sai cho h/s.
III/Kết thúc:
-Củng cố.
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
1’30’’
1’30’’
1’
30’’
30’’
-Thực hiện lại k/t đệm và chuyền bóng
-Tại chỗ.
-Tinh thần giờ học.
-Ôn tập k/t đệm và chuyền bóng chuyền.
-G/v giải tán h/s khỏe.
-(h2)
-(h1)cách 1 cánh tay.
-(h1)
-(h1)
-(h1)
Tổ, nhóm Thể dục Tiết số: 35
Tên bài dạy:
ôn tập Kiểm tra học kỳ 1.
Phần ôn: Kỹ thuật Bóng chuyền
(Mục đích: Nhằm trang bị và rèn luyện nâng cao cho h/s một số kỹ thuật về bóng chuyền ).
I/Nhiệm vụ:
-Ôn k/t chuyền bóng cao tay, đệmbóng.
II/Yêu cầu:
-Nhớ kiến thức cũ,
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
III/Địa điểm và dụng cu:
-Sân trường và 20 quả bóng.
Phần và nội dung
LVĐ
Chỉ dẫn kĩ huật
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
-Kiểm tra bài cũ và hỏi thăm sức khỏe học sinh
8’
1’30’’
30’’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
-Không kiểm tra.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
-(h1)cách 1 cánh tay.
II/Cơ bản:
-Ôn k/t chuyền bóng cao tay.
-Ôn k/t đệm bóng.
32’
16’
16’
-G/v nhắc lại k/t chuyền bóng cao tay và đệm bóng, phát bóng thấp tay cho h/s nắm,tập luyện (h2&h3).
-Tập luyện (h2&h3)
x
x
x
x
x
x
x
x
-(h2) G/v
x
x
x
x
x
x
x
x
(h3)
-G/v sửa sai cho h/s.
III/Kết thúc:
-Củng cố.
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
1’30’’
1’30’’
1’
30’’
30’’
-Thực hiện lại k/t đệm và chuyền bóng
-Tại chỗ.
-Tinh thần giờ học.
-Kiểm tra học kì (k/t đệm và chuyền bóng chuyền).
-G/v giải tán h/s khỏe.
-(h2)
-(h1)cách 1 cánh tay.
-(h1)
-(h1)
-(h1)
Tổ, nhóm Thể dục Tiết số: 36
Tên bài dạy:
Kiểm tra học kỳ 1.
Phần: Kỹ thuật Bóng chuyền
(Mục đích: Nhằm đánh giá khả năng tiếp thu của học sinh).
I/Nhiện vụ:
-Kiểm tra k/t chuyền bóng cao tay, đệm bóng
II/Yêu cầu:
-Phát huy hết khả năng trong kiểm tra,
-Nghiêm túc trong giờ kiểm tra.
III/Địa điểm và dụng cu:
-Sân trường và 22 quả bóng..
Phần và nội dung
LVĐ
Chỉ dẫn kĩ huật
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
-Hỏi thăm sức khỏe học sinh
8’
1’30’’
30’’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
-(h1)cách 1 cánh tay.
II/Cơ bản:
-Kiểm tra k/t phát bóng cao tay(nam) k/t phát bóng thấp tay(nữ)
32’
-Phương pháp:Mỗi lần kiểm tra 1 học sinh được thực hiện 5 quả do một h/s khác tung bóng.
-Cách tính điểm:
+ 9-10:Chuyền và đệm 5 quả có độ cao 3m so với mặt đất điểm rơi vào ô đúng k/t đ/t.
+ 7-8: Chuyền và đệm 4 quả có độ cao 3m so với mặt đất điểm rơi vào ô đúng k/t đ/t.
+ 5-6: Chuyền và đệm 3 quả có độ cao 3m so với mặt đất điểm rơi vào ô đúng k/t đ/t
+ 3-4: Chuyền và đệm 2 quả có độ cao 3m so với mặt đất điểm rơi vào ô đúng k/t đ/t.
+ 1-2: Chuyền và đệm không đạt quả nào.
-Kiểm tra (h2)
G/v
(h2)
o
o
X
xxxxxx
xxxxxx
III/Kết thúc:
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
2’
2’
30’
30’’
-Tại chỗ.
-Tuyên dương những h/s đạt 8-9-10 điểm..
-Nhảy cao,cầu lông,chạy bền
-G/v giải tán h/s khỏe.
-(h1)
-(h1)
-(h1)
-(h1)
File đính kèm:
- td k11.doc